xe sh2012 đang đi thả hết ga rồi tăng ga từ từ xe bị giật giật....

Vicky999

Xe hơi
Biển số
OF-151939
Ngày cấp bằng
7/8/12
Số km
166
Động cơ
357,460 Mã lực
Chắc chắn là nhả ga rồi, Ga đang cao mà cụ thả phanh ra để bốc đầu ah :-s, mà cũng chẳng bốc được, chỉ vọt lên thui.

Sh2012 125 của tui đc 2000 km. Từ lúc nó vẫn có 4-500km đến giờ co hiện tượng là nếu thốc ga hơi mạnh để tăng tốc thì có tiếng rột rột ở phần côn, xe hơi rung. Nhưng nếu miết ga từ tồn thì nói chung là ko sao. Lúc đèo 2 đứa nhỏ lên dốc thốc ga cũng bị kếu vậy. Không rõ là do máy yếu hay bi côn văng ra bị va đập hay do bố 3 càng văng ra chưa bám kịp ...
Không biết có sửa theo bài của cụ Vicky ko hay nên độ lại món gì cho ngon. Tui cũng đang phân vân quá, độ bi côn hay chuông ..., nhất là hôm qua đi con Click thấy sướng quá, thôc ga mà nghe êm, vọt lẹ như Spacy luôn.
Ngoài ra Sh2012 còn có bệnh kêu ro ro hơi ồn như tiếng nước sôi ấy, cụ Vicky có cao kiến gì ko ?
Chờ tin cụ . thank
Cái tiếng sột sột ở khi thốc ga bác nghe đó là tiếng hút gió của pô e đấy ạ, nghe khá phê chứ không khó chịu đâu. Còn tiếng sôi sôi lèo xèo ở nồi xe e công nhận là có. Chiếc Click 125i của e chạy chả bao giờ nghe tiếng đó mặc dù cả 2 chung công nghệ eSP . Ngoài ra tiếng lèo xèo đó nghe to hơn vì cái lỗ thoát hơi nóng của nồi sh2012 khá to nên chặn tiếng ồn trong nồi không tốt lắm.
Cụ muốn êm như click 125i thì có thể thay full nồi pcx 150 thái, bi và kẹp trượt dr pulley. Còn không thì cụ thay bộ bi, kẹp trượt dr pulley và đế nồi, lò xo 3 càng pcx thái vô thì tiếng ồn giảm cũng rõ đó.
Có gì các bác bổ sung thêm cho em nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanla

Xe hơi
Biển số
OF-73539
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
127
Động cơ
425,670 Mã lực
Nơi ở
HN
@ Vicky : Cảm ơn bác. Thế tiếng sôi eo éo đấy ko phải do dây đai cọ với bát côn à, vì lúc chạy không tải đã nghe rõ rồi.
Vậy ngoài thay bi côn, kẹp trượt, bộ nồi PCX thì có cần thay dây đai ko. Mà xe tôi 125 vẫn cần thay nồi PCX 150 à ?
Bác cho ý kiến nhé . thank.
 

needforspit

Xe hơi
Biển số
OF-69995
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
155
Động cơ
430,737 Mã lực
@tuanla: bác có thể tham khảo xe em: em thay bi tam giác dr.pulley 17,5grm (cùng trọng lượng với bi theo xe) + khoan chuông. Tất cả làm tại bác Sơn-shark.
Kết quả sau 1 tuần: xe chạy ngọt, êm ái, thốc ga lên vèo vèo, khác hẳn lúc trước, đi phê lòi kèn.
Xe em là SH2012 150i.
Em đang chuột bạch sự ổn định của nó xem thế nào, hy vọng vẫn good.
Em cũng đã ghi lại bài độ của cụ Vicky về việc thay full nồi pcx 150 thái, bi và kẹp trượt dr pulley. Để tình hình xem thế nào rồi tính tiếp, chứ đi xe cứ cà giật rung đầu xe thì rất chi là bực mình...
 

yamaki

Xe buýt
Biển số
OF-120473
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
613
Động cơ
388,656 Mã lực
@tuanla: bác có thể tham khảo xe em: em thay bi tam giác dr.pulley 17,5grm (cùng trọng lượng với bi theo xe) + khoan chuông. Tất cả làm tại bác Sơn-shark.
Kết quả sau 1 tuần: xe chạy ngọt, êm ái, thốc ga lên vèo vèo, khác hẳn lúc trước, đi phê lòi kèn.
Xe em là SH2012 150i.
Em đang chuột bạch sự ổn định của nó xem thế nào, hy vọng vẫn good.
Em cũng đã ghi lại bài độ của cụ Vicky về việc thay full nồi pcx 150 thái, bi và kẹp trượt dr pulley. Để tình hình xem thế nào rồi tính tiếp, chứ đi xe cứ cà giật rung đầu xe thì rất chi là bực mình...
Xe e thì ko cà giật, nhưng có cảm giác ko còn êm như lúc mới lấy xe. E vừa thay dầu 500km, đã êm hơn tí nhưng cảm giác vẫn lạ lạ, ko smooth như lúc trc. Hay phải đi vài nghìn km trở ra máy mới.hết roda nhỉ ?
 

needforspit

Xe hơi
Biển số
OF-69995
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
155
Động cơ
430,737 Mã lực
Xe e thì ko cà giật, nhưng có cảm giác ko còn êm như lúc mới lấy xe. E vừa thay dầu 500km, đã êm hơn tí nhưng cảm giác vẫn lạ lạ, ko smooth như lúc trc. Hay phải đi vài nghìn km trở ra máy mới.hết roda nhỉ ?
Đúng roài, em cũng có cảm giác là lạ không sờ-mút như trước ! nhưng sau khi em độ kiểu trên xong, xe em đã ngọt ngào hơn cả lúc đầu, không còn quả "khào khào" với lại giật giật khi tăng ga, và bùn cười nữa là sau khi độ bi + khoan chuông xong, chở 2-3 thì xe êm vãi hàng, khởi động tăng ga êm ái... chẳng hiểu ntn nữa, chỉ thấy bố Sơn béo khẳng định là bài này ok... he he...
 

yamaki

Xe buýt
Biển số
OF-120473
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
613
Động cơ
388,656 Mã lực
Đúng roài, em cũng có cảm giác là lạ không sờ-mút như trước ! nhưng sau khi em độ kiểu trên xong, xe em đã ngọt ngào hơn cả lúc đầu, không còn quả "khào khào" với lại giật giật khi tăng ga, và bùn cười nữa là sau khi độ bi + khoan chuông xong, chở 2-3 thì xe êm vãi hàng, khởi động tăng ga êm ái... chẳng hiểu ntn nữa, chỉ thấy bố Sơn béo khẳng định là bài này ok... he he...
150 khỏe tải chứ 125 chở vợ thấy đã oải lắm rồi, hay tại vợ vừa sinh vẫn phình phèo nên .... :)) để rảnh e qua chỗ bác Sơn thọ giáo tí, xem thử bi tam giác pulley thế nào thay thử, chứ khoan chuông e chưa dám làm.
 

Vicky999

Xe hơi
Biển số
OF-151939
Ngày cấp bằng
7/8/12
Số km
166
Động cơ
357,460 Mã lực
@ Vicky : Cảm ơn bác. Thế tiếng sôi eo éo đấy ko phải do dây đai cọ với bát côn à, vì lúc chạy không tải đã nghe rõ rồi.
Vậy ngoài thay bi côn, kẹp trượt, bộ nồi PCX thì có cần thay dây đai ko. Mà xe tôi 125 vẫn cần thay nồi PCX 150 à ?
Bác cho ý kiến nhé . thank.
Về bộ nồi thì xe honda dùng chung với nhau khá nhiều món đấy bác, bác cứ ra mua sẽ được người bán chỉ cho, cứ thấy món nào giống thì bác mua của honda thái là được. Xe 125 và 150 khác nhau độ nặng bi nồi thoi bác. Còn dây cu roa bác cứ yên tâm xài zin vì nó là bando nhật bản đấy bác. Cái tiếng sôi lèo xèo cũng do dây ma sát với puly đó, nhưng hàng thái làm khá chuẩn nên nghe tiếng sôi nhỏ hơn rất nhiều. Bác cứ nổ máy con click thái mà nghe, để ý lắm mới nghe kêu. Ngoài ra bộ bi và kẹp trượt, lò xo cũng góp phần ko nhỏ cho xe êm ái hơn, bi dr pulley trọng lượng đều, lò xo thái kcs nghiêm ngặt hơn nên độ nặng chuẩn hơn. Tóm lại để xe êm ái mượt thì có nhiều bộ phận góp vào, mỗi cái một chút ...
 
Chỉnh sửa cuối:

Vicky999

Xe hơi
Biển số
OF-151939
Ngày cấp bằng
7/8/12
Số km
166
Động cơ
357,460 Mã lực
Đúng roài, em cũng có cảm giác là lạ không sờ-mút như trước ! nhưng sau khi em độ kiểu trên xong, xe em đã ngọt ngào hơn cả lúc đầu, không còn quả "khào khào" với lại giật giật khi tăng ga, và bùn cười nữa là sau khi độ bi + khoan chuông xong, chở 2-3 thì xe êm vãi hàng, khởi động tăng ga êm ái... chẳng hiểu ntn nữa, chỉ thấy bố Sơn béo khẳng định là bài này ok... he he...
Bác này chuẩn bị bước vào con đường đấy rồi đấy... Nghiện ko dứt ra được cho xem... :D :)
Công nhận hdvn ác thật, ra con xe này để ae dư tiền độ xe ... Thõa mãn thú đam mê ..
 
Chỉnh sửa cuối:

needforspit

Xe hơi
Biển số
OF-69995
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
155
Động cơ
430,737 Mã lực
Bác này chuẩn bị bước vào con đường đấy rồi đấy... Nghiện ko dứt ra được cho xem... :D :)
Công nhận hdvn ác thật, ra con xe này để ae dư tiền độ xe ... Thõa mãn thú đam mê ..
Em là em rất khó chịu với việc đi xe như tra tấn, cho nên phải làm bằng được, cũng chưa tính đến việc tốn kém, vì em muốn là phải làm cho được con xe êm ái phục vụ mình.
Em tính đi một thời gian xem thế nào, nếu chưa ổn bài này lại chuyển sang bài của bác Vicky về việc "full nồi pcx 150 thái, bi và kẹp trượt dr pulley". :D
Các bác có kinh nghiệm gì chỉ giáo thêm cho em với nhóa !
 

dungthannong

Xe hơi
Biển số
OF-151309
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
170
Động cơ
358,100 Mã lực
Bác Vicky999 cho hỏi thăm xíu nha. Sh2012 của tôi có hiện tượng lên ga hay giảm ga đều có tiếng tách ở phía sau xe. Ngay cả khi vào chổ dằn, sốc cũng phát ra tiếng kêu tách tách ( hoàn toàn không phải tiếng rè, rè liên tục). Tiếng này nghe giống như tiếng va chạm giữa các chìa khóa trong túi đồ nghề theo xe vậy. Khi nghe kỹ thì tiếng phát ra từ khu vực bánh sau xe. Có khi nào do LÁP hay phuộc hay thắng đĩa phía sau không bác Vicky999? Cám ơn bác trước.
 

Vicky999

Xe hơi
Biển số
OF-151939
Ngày cấp bằng
7/8/12
Số km
166
Động cơ
357,460 Mã lực
Bác Vicky999 cho hỏi thăm xíu nha. Sh2012 của tôi có hiện tượng lên ga hay giảm ga đều có tiếng tách ở phía sau xe. Ngay cả khi vào chổ dằn, sốc cũng phát ra tiếng kêu tách tách ( hoàn toàn không phải tiếng rè, rè liên tục). Tiếng này nghe giống như tiếng va chạm giữa các chìa khóa trong túi đồ nghề theo xe vậy. Khi nghe kỹ thì tiếng phát ra từ khu vực bánh sau xe. Có khi nào do LÁP hay phuộc hay thắng đĩa phía sau không bác Vicky999? Cám ơn bác trước.
Xe bác đúng là bị lap đấy. Để chắc, bác dựng chống đứng lên và xoay bánh, sau đó xoay đảo chiều đột ngột, lắc tới lắc lui, nếu bác nghe tiếng lách cách đó thì 100% là lap đấy. Bệnh này xe sh 2006 hồi đó bị nhiều lắm, cách sửa cũng đơn giản.
 

dungthannong

Xe hơi
Biển số
OF-151309
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
170
Động cơ
358,100 Mã lực
Theo lời Bác tôi kiểm tra thì bánh sau có độ rơ nhưng tiếng kêu không phải tách tách mà là cộc cộc khá êm tai.
 

Vicky999

Xe hơi
Biển số
OF-151939
Ngày cấp bằng
7/8/12
Số km
166
Động cơ
357,460 Mã lực
Theo lời Bác tôi kiểm tra thì bánh sau có độ rơ nhưng tiếng kêu không phải tách tách mà là cộc cộc khá êm tai.
Do không trực tiếp sờ nắn xe bác nên nếu kiểm tra không thấy lap kêu thì còn nhiều bộ phận phía sau kêu lắm ợ, kiểm tra cũng không dễ nữa. Vè , phuộc, thậm chí biển số nữa... Bác có thể đem xe ra 195 nguyễn thái học q1 gặp a thành để a ấy kiểm tra xe bác. Chỗ a ấy thì có thể tin tưởng tuyệt đối được . Hoặc bác ra head, nhưng head bác đi chắc chỉ tốn tg thôi.
 

chjckenfat

Đi bộ
Biển số
OF-168766
Ngày cấp bằng
27/11/12
Số km
3
Động cơ
344,630 Mã lực
Bác làm xong khi nó hết hẳn rồi thì bác nhớ ra tiệm cho nó thổi sạch bụi nồi niêu nhé. Còn nếu bác ngại ra tiệm và khéo một chút thì có thể tự làm cũng được. Bác cần mua 1 khóa T dài và 1 khóa T cực ngắn, mua hàng tốt bác nhé, hợp kim CRV, 1 đầu 8mm . Bác sợ mất zin thì trùm nylon vào đầu khoá cho khỏi trầy ốc. Sau đó bác mở nắp nồi ra, khóa T cực ngắn bác dùng để mở cái nắp nhựa đen phía đằng trước, sau đó mở phần nắp nhôm.
Tháo ra bác để cẩn thận kẻo trầy, dựng chống đứng. Nổ máy, sau đó bác xịt nước vào nồi sau trong lúc nó dang quay, vặn ga tí tí .trong lúc này bác có thể bóp thắng rồi vặn ga tí tí cho ma sát để bố mòn khớp với chuông hơn nữa, sau đó xịt nước lần cuối cho sạch bụi . Bác đừng xịt vào phía trong nồi sau nhé, chỉ xịt vào chỗ chuông thôi. Có bắn tí cũng không sao, chỉ đừng xịt thẳng vào phía trong vì nước sẽ len qua bạc đạn vào láp đấy. Xong xuôi tắt máy ráp nắp nồi lại. Sau đó lai nổ máy rồ vài phát cho nóng máy.
Lưu ý nếu bác đi liền thì xe sẽ kêu khá to đấy vì bố nồi chưa khô hẳn. Khi nào khô hẳn nó mới hết kêu.

Ps: chống chỉ định nếu bác gà mờ về cơ khí và chả hiểu gì về nồi xe nhé, không thôi rước họa vào thân.

đợt này hơi bận , tớ quên ko vệ sinh co sao không ban ơi ><!!!!
 

chjckenfat

Đi bộ
Biển số
OF-168766
Ngày cấp bằng
27/11/12
Số km
3
Động cơ
344,630 Mã lực
Ko sao cả, chỉ là đi không ngon và dễ bị giật giật nhẹ thui bác
Cảm ơn bác nhé ^^!
Tiện đây cho hỏi anh em đi sh 2012 việt , có cảm thấy giảm xóc sau rất cứng không >< ! Mình đã chỉnh về mức thấp nhất rội mà đi xóc cư ê ẩm hết cả hàng họ :((
 

hanamsan

Xe máy
Biển số
OF-139730
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
98
Động cơ
367,280 Mã lực
Thanks rất nhiều!
 

Vicky999

Xe hơi
Biển số
OF-151939
Ngày cấp bằng
7/8/12
Số km
166
Động cơ
357,460 Mã lực
Cảm ơn bác nhé ^^!
Tiện đây cho hỏi anh em đi sh 2012 việt , có cảm thấy giảm xóc sau rất cứng không >< ! Mình đã chỉnh về mức thấp nhất rội mà đi xóc cư ê ẩm hết cả hàng họ :((
Giảm sóc zin sh 2012 là hàng hiệu SHOWA japan đấy bác, xe e đi rất êm mà. Có thể do bác nhẹ cân quá hoặc bác chỉnh nhầm, bơm xe căng quá.
 

haivh111667

Xe máy
Biển số
OF-157527
Ngày cấp bằng
20/9/12
Số km
62
Động cơ
352,020 Mã lực
Cảm ơn bác nhé ^^!
Tiện đây cho hỏi anh em đi sh 2012 việt , có cảm thấy giảm xóc sau rất cứng không >< ! Mình đã chỉnh về mức thấp nhất rội mà đi xóc cư ê ẩm hết cả hàng họ :((
em nghỉ là bác quen đi oto rồi, chứ hình như bác nói hơi quá.
E công nhận là phuộc đi hơi xoc, nhưng mà chuyển về nắc nhẹ nhất thì e thấy ko đến nỗi, hơi mềm lia là khác, giờ e đã chuyển lai nấc số 2 rồi. Mà đi lâu thì nó mềm hơn ban đầu.
hay bác làm chuột bạch đi cắt bớt phuộc và lò xo đi. EM nghĩ sẽ mềm và thấp xe hơn, hihih
 

dungthannong

Xe hơi
Biển số
OF-151309
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
170
Động cơ
358,100 Mã lực
Xác nhận phuộc Sh 2012 êm và rất đầm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top