Trước khi tư vấn cụ đọc hộ em 2 bài về nồi xe của cty thiên nhẫn
http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/314587-Tìm-hiểu-quot-Hệ-thống-truyền-động-trên-xe-máy-quot
http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/362534-Hướng-dẫn-cách-lắp-dây-curoa-xe-tay-ga!
Xe của cụ em không được tận tay sờ mó nên cũng không thể nào tư vấn chính xác 100%,
Nhưng cụ đã có chất chơi thì e xin bày cụ thay 1 số món theo bài zin vì e không biết chỗ bán phụ tùng xe ở hà nội và cũng không biết mấy món đó ở ngoài đó gọi là gì.
Xe cụ cần thay puly động ở nồi trước, bi nồi dr pulley, kẹp trượt dr pulley, bố ba càng và chuông nồi sau, nếu dây cu roa của cụ không phải bando japan thì thay luôn.
Bi nồi và kẹp trượt, dây cu roa bando thì cụ mua ở thiên nhẫn chi nhánh hà nội, search google cụ nhé.
Bố ba càng, chuông và puly động nồi trước thì cụ mua ở head honda, nếu cụ biết chỗ nào bán mấy món đó mà hàng thái honda càng tốt.
Sau đó lắp vào, được thì cụ thay lọc gió, bugi luôn, tốt nhất là iridium, nhưng xe cụ lắp platinum cũng ok rồi, mua ở thiên nhẫn.
Vệ sinh bôi trơn bánh răng đề, kiểm tra bạc đạn, nhông láp...
Sau khi lắp vào cụ chạy thử nếu bị gằn nhẹ thì làm theo cách e bày ở trg 1 thì sẽ hết luôn.
Đó là bài zin, còn cụ muốn xe không bao giờ bị gằn và ít hao xăng thì có bài chế, e đã làm cho con ab 2011 và kết quả rất mỹ mãn.
Cơ bản các bước ở bài zin cụ phải mua hết, sau đó mua thêm lò xo ba càng của dylan( trong nam gọi thế) tức là lò xo mỏng và nhẹ hơn lò xo xin theo xe, mua thêm bộ bi côn của attila đời đầu nặng 14 gr. Sau đó cụ lắp vào, lò xo thì thay hết cả 3 cái, còn bi côn thì cụ cứ lắp xen kẽ 3 viên của ab với 3 viên của attila. Đảm bảo xe nhẹ và đề pa nhanh, tua máy thấp ít hao xăng.
Ps: e không phải thợ sửa xe cụ nhé, e chỉ là người mê xe gắn máy thôi, mặc dù đi 4b là chính nhưng e thích tí toáy mấy chiếc xe 2b.