cụ nói quá chuẩn rồiSH nào chả bị , con 2008 em đi thả hết ga rồi ga lên cũng rật rật. Cái này bệnh chung rồi, có thể phải khoan chuông, cân chỉnh lại 1 số thứ mới hết được. Cái này cụ cứ hỏi a Sơn sẽ rõ
cụ nói quá chuẩn rồiSH nào chả bị , con 2008 em đi thả hết ga rồi ga lên cũng rật rật. Cái này bệnh chung rồi, có thể phải khoan chuông, cân chỉnh lại 1 số thứ mới hết được. Cái này cụ cứ hỏi a Sơn sẽ rõ
Bác cứ ra chỗ bán đồ chơi xe hơi, hỏi mua chai dung dịch súc rửa béc fi của liquy moly, tầm 120k/ chai pha được 70 lít xăng. Từ đó bác tính ra được bao nhiêu cho xăng xe gắn máy, lấy bơm tiêm rút ra cho chuẩn cụ nhé..Sau đó chỉ việc chạy xe, hóa chất rửa béc fi sẽ làm phần còn lại..Vệ sinh F1 bằng cách nào Vicky999? hay mình ra HEAD.
Bác xem trang 1 và 4 nhé. Sửa xong rồi thì post cho m người xem nhé.Xe của mình SHVN150i bắt đầu chạy lên 1000km cũng bắt đầu gặp hiện tượng này.Lúc bắt đầu đi tốc độ chậm cũng giật giật bực hết cả mình.Hôm CN vừa rồi định qua bác Sơn nhưng thấy cửa hàng đóng.Chả nhẽ cái lỗi dở hơi này vẫn bị dính ở dòng xe cao cấp à mấy bác honda việt nam.
Kinh nghiệm của bác Vicky999 rất hay. Hôm qua e đã thí nghiệm trên e SHVN150 nhà e và thấy hiệu quả. Hiện tượng rung giật hết đến 9 phần. Tuy nhiên, xe e không phải là xe mới, đã đi được 1.2 vạn rồi nên e không biết bài này có hiệu quả với những xe như kiểu của e không. Vì cũng có thể, chỉ được 2,3 ngày rồi sau đó lại rung giật như cũ. Rất cảm ơn bác Vicky999 đã chia sẻ kinh nghiệm cho ae ^^Nguyên nhân đơn giản, xe mới nên hơi rơ. Mình đang đi 150i cũng bị như bạn, xe mình mua cả hơn tháng rồi mà đi chỉ vài chục km. Bạn sửa như sau, đi xe khoảng 5 6 km cho máy nóng ít, sau đó dừng lại chỗ vắng bóp phanh trái thật chặt , tay phải vặn ga , khoảng 3/4 ga là vừa, giữ 3, 4 giây rồi thả ra, sau đó làm lại 2 3 lần như vậy. Chạy thử tiếp, nếu vẫn còn bạn lặp lại y như trên nhưng ga lớn hơn, khoảng 1/2 ga. Mình tin rằng xe bạn sẽ hết. Mình đã áp dụng cách này với nhiều xe mình đã đi, từ spacy,@ , dylan, sh 2006,2009.. Hầu như xe nào mới mua về cũng bị thế..Trừ mấy chiếc ga nhỏ như click, ảiblade, lead là mình chưa thây bị..
Nếu xe bác không thường xuyên đi chậm thì có thể hết luôn đấy, rung giật nồi sau chỉ ảnh hưởng nhiều khi thường xuyên thay đổi tốc độ. Còn xe bác đi 1,2 vạn thì e chưa biết phán mới hay cũ vì xe mấy thằng bạn nhờ e sửa toàn đi trên 2 vạn, lúc đó e bảo thay luôn cả bố và chuông , dây cu roa, bi nồi luôn.. Mấy thứ đó không bao nhiêu tiền nhưng thay vào là xe đi như mới.. Y như xe số thay nhông sên đĩa .Kinh nghiệm của bác Vicky999 rất hay. Hôm qua e đã thí nghiệm trên e SHVN150 nhà e và thấy hiệu quả. Hiện tượng rung giật hết đến 9 phần. Tuy nhiên, xe e không phải là xe mới, đã đi được 1.2 vạn rồi nên e không biết bài này có hiệu quả với những xe như kiểu của e không. Vì cũng có thể, chỉ được 2,3 ngày rồi sau đó lại rung giật như cũ. Rất cảm ơn bác Vicky999 đã chia sẻ kinh nghiệm cho ae ^^
Tks bác!!! E đang tiếp tục test xem liệu có hết triệt để căn bệnh này không và sẽ report lại cho các bác nhé. Chứ mới được mấy chục km thì chưa ăn thua gì ^^. Rất cảm ơn bác đã tư vấnNếu xe bác không thường xuyên đi chậm thì có thể hết luôn đấy, rung giật nồi sau chỉ ảnh hưởng nhiều khi thường xuyên thay đổi tốc độ. Còn xe bác đi 1,2 vạn thì e chưa biết phán mới hay cũ vì xe mấy thằng bạn nhờ e sửa toàn đi trên 2 vạn, lúc đó e bảo thay luôn cả bố và chuông , dây cu roa, bi nồi luôn.. Mấy thứ đó không bao nhiêu tiền nhưng thay vào là xe đi như mới.. Y như xe số thay nhông sên đĩa .
Sáng nay đi thấy hiện tượng máy gằn xe không bốc em đỗ lại làm 3 phát gần hết ga nhưng không giám giữ nâu sợ cháy chuông rồi đi tiếp. Cảm nhận sau khi làm thấy đỡ hơn rất nhiều.Nguyên nhân đơn giản, xe mới nên hơi rơ. Mình đang đi 150i cũng bị như bạn, xe mình mua cả hơn tháng rồi mà đi chỉ vài chục km. Bạn sửa như sau, đi xe khoảng 5 6 km cho máy nóng ít, sau đó dừng lại chỗ vắng bóp phanh trái thật chặt , tay phải vặn ga , khoảng 3/4 ga là vừa, giữ 3, 4 giây rồi thả ra, sau đó làm lại 2 3 lần như vậy. Chạy thử tiếp, nếu vẫn còn bạn lặp lại y như trên nhưng ga lớn hơn, khoảng 1/2 ga. Mình tin rằng xe bạn sẽ hết. Mình đã áp dụng cách này với nhiều xe mình đã đi, từ spacy,@ , dylan, sh 2006,2009.. Hầu như xe nào mới mua về cũng bị thế..Trừ mấy chiếc ga nhỏ như click, ảiblade, lead là mình chưa thây bị..
Sh 2012 em làm hơn chục phát thì ngoan hẳn, một chút gợn cũng không còn.. Bác không để lâu là đúng rồi nhưng đừng vặn ga cao quá mức.. Cứ tầm nửa ga thôi..Sáng nay đi thấy hiện tượng máy gằn xe không bốc em đỗ lại làm 3 phát gần hết ga nhưng không giám giữ nâu sợ cháy chuông rồi đi tiếp. Cảm nhận sau khi làm thấy đỡ hơn rất nhiều.
Cảm ơn bác đã chia sẻ kinh nghiệm, em đi 1 thời gian xem tình hình thế nào rồi tính tiếp.
Thế bác làm phát nào cho SH 2011 chưa, vì e là đời 2011 ^^. Lúc làm theo cách của bác, e cũng chỉ dám vặn nửa ga thôi. Vấn đề là lúc mới mua e chưa làm cách này. Nay xe chạy được 1.2 vạn rồi, không biết liệu có hết bệnh k nữaSh 2012 em làm hơn chục phát thì ngoan hẳn, một chút gợn cũng không còn.. Bác không để lâu là đúng rồi nhưng đừng vặn ga cao quá mức.. Cứ tầm nửa ga thôi..
Sh mẫu 2009 e cũng làm thế, cơ bản xe ga honda nồi niêu giống nhau, khác nhau kích cỡ puly, dây cu roa, bi nồi và độ nặng lò xo thôi. Xe bác có hết hẳn hay không tùy vào nó có ảnh hưởnh tới các bộ phận khác chưa. Mà xe bác đã đi 1,2 vạn rồi có lau chùi nồi niêu thay lọc gió chưa đấy?Thế bác làm phát nào cho SH 2011 chưa, vì e là đời 2011 ^^. Lúc làm theo cách của bác, e cũng chỉ dám vặn nửa ga thôi. Vấn đề là lúc mới mua e chưa làm cách này. Nay xe chạy được 1.2 vạn rồi, không biết liệu có hết bệnh k nữa
Xe em bảo dưỡng, vệ sinh côn đầy đủ, đã thay lọc gió rồi. SH 2009 bác làm cách này cũng hết à. E hy vọng là xe e chưa bị ảnh hưởng đến các bộ phận khác, haizzz.Sh mẫu 2009 e cũng làm thế, cơ bản xe ga honda nồi niêu giống nhau, khác nhau kích cỡ puly, dây cu roa, bi nồi và độ nặng lò xo thôi. Xe bác có hết hẳn hay không tùy vào nó có ảnh hưởnh tới các bộ phận khác chưa. Mà xe bác đã đi 1,2 vạn rồi có lau chùi nồi niêu thay lọc gió chưa đấy?
Tôi đã đọc bài của cụ rồi nhưng khổ nõi nhà đi đến cơ quan cũng gần có 5-6 km thôi.Hôm nào chạy thử 1km xong rồi làm như cụ xem có hết không.Chài cái lỗi đi đến phát bực lên được hic hicBác xem trang 1 và 4 nhé. Sửa xong rồi thì post cho m người xem nhé.
bác ơi xe lúc đề pa.dười 20km thì hơi giật.trên 20km/h thì k sao,làm theo cách của bác có dc k ạSh 2012 em làm hơn chục phát thì ngoan hẳn, một chút gợn cũng không còn.. Bác không để lâu là đúng rồi nhưng đừng vặn ga cao quá mức.. Cứ tầm nửa ga thôi..
Xe bác bị bệnh giống trong topic này nói nè, bác cứ làm đi, sẽ hết. Bệnh giật giật rung rung này rất khó chịu mỗi khi đi chậm hoặc đường đông, làm giảm chất lượng cuộc sống ghê ấy nhỉ.. Kakabác ơi xe lúc đề pa.dười 20km thì hơi giật.trên 20km/h thì k sao,làm theo cách của bác có dc k ạ
Bác cứ mạnh dạn làm theo cách e bày.. Sẽ yêu em ấy như xưa thôi..Xe em cũng có hiện tượng như như các bác nói, xe em mới mua đi chưa được 500Km, lúc đi chậm đường đông, lúc ga nhẹ lên máy lắc và rung ghê lắm, giống như hiện tượng đuối đà trên xe oto loại cũ... Sao xe SH lại có cái bệnh dở hơi thế này nhỉ...
Ý bác nói SH2012 ah. Bà chị e cũng mới tậu 1 em SH2012 này. Đề không có tiếng động nhưng e chưa đi thử.Xe bác bị bệnh giống trong topic này nói nè, bác cứ làm đi, sẽ hết. Bệnh giật giật rung rung này rất khó chịu mỗi khi đi chậm hoặc đường đông, làm giảm chất lượng cuộc sống ghê ấy nhỉ.. Kaka
Sáng nay mới làm 1 tour khoảng gần 100km, công nhận chạy sh mới này phê vãi...đi xa nhưng vạch kim làm mát luôn chỉ mức 1/4.. Êm ái không phải gồng mình qua những khúc đông như sh cũ..