[Funland] Xe Nhật vẫn còn là chân ái !!

Biggun123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-833599
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
5
Động cơ
364 Mã lực
Tuổi
34
Em chưa được sở hữu xe ĐỨC nhưng nhà e gần gara đức tín chuyên Bim mec. E thấy xe ĐỨC cũ suốt ngày nằm cứu hộ, với nằm gara cả tháng trời. Xe Mỹ thì e có trải nghiệm ford đi thì thích nhưng độ bền không cao. Xe Hàn thì trải qua 1 em thấy cũng bình thường, đi 3 năm là cảm giác xuống cấp. Hiện tại e đang đi xe Honda crv 2020, thấy bền bỉ tiết kiệm nhiên liệu, xe em k mua bảo hiểm gì cả, bảo dưỡng thì tự làm hết, thấy chẳng tốn mấy, mà nó cho cái cảm giác yên tâm, cảm giác chạy tiếp 5 năm nữa cũng k bao h phải lo nằm đường 1 lần nào cả, cứ lên xe là chạy
 

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,551
Động cơ
71,532 Mã lực
Website
casca.vn
Em chưa được sở hữu xe ĐỨC nhưng nhà e gần gara đức tín chuyên Bim mec. E thấy xe ĐỨC cũ suốt ngày nằm cứu hộ, với nằm gara cả tháng trời. Xe Mỹ thì e có trải nghiệm ford đi thì thích nhưng độ bền không cao. Xe Hàn thì trải qua 1 em thấy cũng bình thường, đi 3 năm là cảm giác xuống cấp. Hiện tại e đang đi xe Honda crv 2020, thấy bền bỉ tiết kiệm nhiên liệu, xe em k mua bảo hiểm gì cả, bảo dưỡng thì tự làm hết, thấy chẳng tốn mấy, mà nó cho cái cảm giác yên tâm, cảm giác chạy tiếp 5 năm nữa cũng k bao h phải lo nằm đường 1 lần nào cả, cứ lên xe là chạy
Xe Mỹ được dòng SUV và bán tải thôi cụ, sedan thì ko ổn lắm.
Bán tải e chạy Ranger 1 năm gần 8 vạn mà chả thấy lỗi gì, thay dầu mà đi thôi. Ngoài ra e chạy thêm con Traiblazer 2 cầu của Chevrolet nữa thấy bền + lành mà cụ!
 

river8x

Xe buýt
Biển số
OF-107767
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
618
Động cơ
401,770 Mã lực
Thằng em e nó chạy con PG 3008 nằm đường 3 4 lần toàn ở các cung đường trên Tây Bắc vì bọn nó hay đi phượt. Hôm trước gặp nó thấy đổi sang Sportage rồi
 

Fineness

Xe máy
Biển số
OF-491779
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
79
Động cơ
189,873 Mã lực
Tuổi
44
Xe Mỹ được dòng SUV và bán tải thôi cụ, sedan thì ko ổn lắm.
Bán tải e chạy Ranger 1 năm gần 8 vạn mà chả thấy lỗi gì, thay dầu mà đi thôi. Ngoài ra e chạy thêm con Traiblazer 2 cầu của Chevrolet nữa thấy bền + lành mà cụ!
Chào cụ,

Em cũng đang chạy Trailblazer LTZ, chung cảm nhận với cụ: xe đầm chắc, lái như lái xe tăng, vọt mạnh, 1 vạn thay dầu 1 lần, mãi chẳng có lí do gì tới thăm gara quen. (Mỗi tội hơi ồn ù, đi quen biết cách khắc phục thì đỡ).
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
5,932
Động cơ
221,389 Mã lực
Em đang đi Cruze LS 2011 đây cụ .
Chính em cũng khá bất ngờ về độ lành của con này .
Đợt bí tiền hàng em bán Altis rồi sau đó lấy lại con Cruze này .
CDX thì thôi . Đi sướng nhưng sửa khổ .
Cụ CDX2011 nói chuẩn đó .
Cruze để ý đường nước, thay nước xịn , định kỳ kiểm tra bảo dưỡng đi ok lắm .
Mua lại rẻ hơn altis gần nửa tiền , nếu cùng đời .
Em cũng chạy con này, đánh giá chung là ổn ;)). Thực ra không ổn cũng không được vì xe chẳng có cái gì cả :D.
Em nhu cầu đơn giản: đầm chắc, máy chạy ổn + máy lạnh tốt là OK. Tất cả những cái khác em không quan tâm: ồn, nhạc, cam... : Bỏ qua.
Em chạy cũng ít nên cũng chỉ thay nhớt và đổ xăng. Trầy xước thì em tự sơn :D
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,943
Động cơ
1,570,492 Mã lực
Xe Nhật cho cái cảm giác "an toàn" trong việc đi đến nơi về đến chốn, các cụ để ý các tay to có dàn nhiều xe sang với siêu sang nhưng cần xe trâu bò trong công việc mà phải di chuyển xa với dài ngày thì xe Nhật - đặc biệt dòng Toyota là sự lựa chọn của họ, nói "chân ái" cho vui thôi :D
 

La Ca 08

Xe hơi
Biển số
OF-821176
Ngày cấp bằng
19/10/22
Số km
116
Động cơ
932 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào cụ,

Em cũng đang chạy Trailblazer LTZ, chung cảm nhận với cụ: xe đầm chắc, lái như lái xe tăng, vọt mạnh, 1 vạn thay dầu 1 lần, mãi chẳng có lí do gì tới thăm gara quen. (Mỗi tội hơi ồn ù, đi quen biết cách khắc phục thì đỡ).
Cái đợt cuối xả hàng a e lập hẳn 1 nhóm để đàm phán lấy hơn 100 xe mà hụt, sau đó e cứ tiếc mãi rồi cuối cùng e đi con xtrail bản 2.5
 

Babanh.1/2

Xe tải
Biển số
OF-396604
Ngày cấp bằng
13/12/15
Số km
448
Động cơ
237,586 Mã lực
Tôi đi xe Nhật từ lâu....hồi những năm 2k...rộ lên trào lưu xe Hàn, vì xe Hàn ngoại hình bắt mắt, trẻ trung, nhiều options, nhiều đồ chơi...blap blap blap...
Và...cũng như 1 xu thế, tôi đã đổi xe Nhật đang đi để chọn 1 ẻm Hyundai Santafe, ẻm có ngoại hình đẹp, cao ráo, nhiều đồ chơi...lúc mới lấy ẻm về...tôi ngất ngây và hạnh phúc.
Nhưng....niềm hưng phấn, ngất ngây dần trôi đi...và tôi nhận ra đó chỉ là cảm xúc nhất thời. Ẻm Santafe của tôi thực tế cũng khá đỏng đảnh ( hay hắt hơi - xổ mũi), ẻm uống khá nhiều nhiên liệu, ẻm vận hành hoàn toàn không suất sắc như ngoại hình bắt bắt của ẻm, ẻm cũng không khỏe như quảng cáo ( xét trên lượng nhiên liệu ẻm uống) và ẻm nhanh xuống sắc quá ...mới dùng ẻm 3 năm mà ẻm trông "bơ phờ" rõ rệt từ mọi ngóc ngách, xương cốt ẻm kêu cọt kẹt, đôi khi kêu khùng khục, lúc đầu ẻm nhún nhảy mềm mại, sau năm thứ 3 thì ẻm giật cục không thèm nhún nhảy nữa....:))
Cuối cùng tôi đành gả ẻm cho người khác. Hehe...:))

Và tôi nhận ra : Xe Hàn chỉ thỏa mãn được sự hưng phấn, cảm xúc nhất thời lúc ban đầu....thường rất ngắn, hưng phấn và cảm xúc này qua rất mau....để lại cảm giác hụt hẫng về nhiều thứ.
Bây giờ tôi lại quay về dùng con xe Nhật : Honda CR-V, ẻm này không có ngoại hình mỹ miều, nhưng lại có mọi thứ cơ bản : cảm giác lái, sự bền bỉ trong vận hành, lành máy, so với lượng nhiên liêu em xe này uống thì em quá khỏe, chi phí vận hành rất vừa phải....Thôi thì xét cho cùng, cái xe là phương tiện để đi thì điều cần nhất phải là : khả năng vận hành, cảm giác lái và chi phí vận hành vừa phải. Hehe. :))
Em cũng đang chạy CRV giống cụ, và là chiếc thứ 4, và em cũng đã trả qua, hàn, mỹ, nhật. Điều quan trọng nhất với em là chiếc xe đó có cho mình cảm giác yên tâm trên mỗi chuyến đi xa, hay mai đi mà đêm nay ngủ cứ lo ngay ngáy. Tóm lại, mình biết mình cần gì ở chiếc xe, và chiếc xe đó có đáp ứng được hay không, chấm hết.
 

Babanh.1/2

Xe tải
Biển số
OF-396604
Ngày cấp bằng
13/12/15
Số km
448
Động cơ
237,586 Mã lực
Thế mới thấy bọn kim chi rất hiểu tâm lý dân Việt Nam, cứ dáng đẹp- nhiều options là bán chạy. Văn hóa sử dụng xe hơi của dân mình là đi loanh quanh, đi ít, mỗi năm tầm 2 vạn (không tính đội dịch vụ) nên 5-7 năm xe hàn vẫn ok, không lộ mặt
Cụ nói đúng, đa số dân mình chỉ vận hành chưa quá 50% năng công suất của chiếc xe nên xe gì cũng ổn, kế cả xe tầu. Nếu muốn so sánh, nhìn mấy bác chạy dịch vụ ấy, so xe nhật với xe hàn nó thể hiện rõ ngay.
 

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,551
Động cơ
71,532 Mã lực
Website
casca.vn
Em cũng chạy con này, đánh giá chung là ổn ;)). Thực ra không ổn cũng không được vì xe chẳng có cái gì cả :D.
Em nhu cầu đơn giản: đầm chắc, máy chạy ổn + máy lạnh tốt là OK. Tất cả những cái khác em không quan tâm: ồn, nhạc, cam... : Bỏ qua.
Em chạy cũng ít nên cũng chỉ thay nhớt và đổ xăng. Trầy xước thì em tự sơn :D
E thích đi offroad ( kiểu nghịch ngợm tí cho nó khoái) nên rất ưng ý con này. Có lần chở mấy ông bà đi đám tang, e phi từ trên đê xuống hẳn ruộng làm các cụ sợ vãi đái, kk!
Xe ae mình ghẻ ghẻ nhưng loa hay hơn xe Nhật nhiều!
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
601
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
Con vitara 2017 của em, 6 tuổi mà đi vẫn chả có gì để hỏng, ghét mỗi điểm ....đắt
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,696
Động cơ
483,710 Mã lực
Em từng chạy con này 1 thời gian, thật với cụ là mùi cả trong lẫn ngoài kinh hoàng. Do k phải xe của em nên em hay đạp lút cán, máy nó gào thua gì công nông đầu ngang chở cát lên dốc đê đâu =))
Được cái khỏe và đầm, chắc chắc nhưng bú dầu cũng ghê gớm.
WT3.2.jpg
Thế xe đấy chủ để nó hỏng, chứ xe e k có mùi. Tất nhiên đứng sau ống xả thì có. Xe e chạy nó tầm 7.5l/ 100km đi chủ yếu HN. Chạy cao tốc 110km/h cũng tầm ấy, nhưng 80km/h thì giảm về gần 7l.
Máy gào là do đổ nhầm dầu máy cụ ạ. Đổ đúng loại êm lắm!
 
Chỉnh sửa cuối:

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,696
Động cơ
483,710 Mã lực
E chả biết xe cụ lành đến mức nào nhưng con 2011 bên e đi hơn 3 năm đã phải sửa. Bi gì đó ở bánh trước. E trong lúc trà dư tửu hậu chém gió thì biết vậy, rồi mùi vào xe mặc dù dùng gió trong, hỏng cụm nút điều hoà, thay giàn nóng… Gần nhất 3-4 năm trước thì dính quả xe khoá khi đang nổ máy, phải gọi thợ khoá ra mở. Sau ông anh chuyển cơ sở nên ít ngồi uống trà chém gió nên e cũng ko biết tình hình ra răng, chỉ biết vẫn đang đi.

Nói chung nếu lành, ngon thì e nó đã ko rẻ khi bán lại. Altis thì ông chú e đi, đời 2010 đi đến nay chả hỏng cái gì. Cứ bảo dưỡng định kỳ là lên đường; cũng khoảng 25 vạn rùi ợ.
Chủ yếu đội mua CDX hay Cruze là đội ít tiền hơn mua Altis, đi xe cũng tiết kiệm tiền bảo dưỡng định kỳ hơn nên hay bị toang. E đi bảo dưỡng toàn phải tự tìm hiểu rồi bắt gara làm cho đủ, chứ kệ các bố ấy thì chỉ có thay dầu vs mấy cái lọc, đến lúc nó hỏng các chỗ khác thì lại tốn tiền sửa.
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,292
Động cơ
374,409 Mã lực
Thế xe đấy chủ để nó hỏng, chứ xe e k có mùi. Tất nhiên đứng sau ống xả thì có. Xe e chạy nó tầm 7.5l/ 100km đi chủ yếu HN. Chạy cao tốc 110km/h cũng tầm ấy, nhưng 80km/h thì giảm về gần 7l.
Máy gào là do đổ nhầm dầu máy cụ ạ. Đổ đúng loại êm lắm!
Dầu nó ngấm vào nội thất rồi nên mùi kinh khủng, nhưng da ghế còn khá đẹp, k biết có lột ra giặt đc k nữa, con này nổ máy thì đứng xa đã ngửi thấy mùi chứ k cần đứng sau ống xả. Mang tiếng máy dầu mà không tiết kiệm bằng con CX5 2.5, cùng 1 số tiền đổ nhiên liệu con CX5 nó chạy đc hơn ít nhất 20% quãng đường. Được mỗi cái đầm, chắc và khỏe, chất 5-700 cân lên thùng mà vẫn phi như bay, gần như k thấy hụt ga.
Em toàn phi vào cây Petrolimex vì ở đấy có quẹt thẻ, k phải loại xịn nhất nhưng chắc cũng k phải loại đểu, với lại em cũng k có ý định đổ loại đắt tiền nhất vì có phải xe của mình đâu :D
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
601
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
Em đang đi Cruze LS 2011 đây cụ .
Chính em cũng khá bất ngờ về độ lành của con này .
Đợt bí tiền hàng em bán Altis rồi sau đó lấy lại con Cruze này .
CDX thì thôi . Đi sướng nhưng sửa khổ .
Cụ CDX2011 nói chuẩn đó .
Cruze để ý đường nước, thay nước xịn , định kỳ kiểm tra bảo dưỡng đi ok lắm .
Mua lại rẻ hơn altis gần nửa tiền , nếu cùng đời .
Giờ em mới biết chỉ nửa tiền Altis nếu cùng đời
 

CarlVinson

Xe tải
Biển số
OF-724395
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
274
Động cơ
8,496 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Ebeland
Giờ em mới biết chỉ nửa tiền Altis nếu cùng đời
Nửa tiền thì không đến . Nói quá tý thôi :D
Nhưng lệch khoảng hơn trăm đó cụ .
VD con Cruze LS 2011 của em 200 thì con Altis cùng đời hơn 300
 

CarlVinson

Xe tải
Biển số
OF-724395
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
274
Động cơ
8,496 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Ebeland
Chủ yếu đội mua CDX hay Cruze là đội ít tiền hơn mua Altis, đi xe cũng tiết kiệm tiền bảo dưỡng định kỳ hơn nên hay bị toang. E đi bảo dưỡng toàn phải tự tìm hiểu rồi bắt gara làm cho đủ, chứ kệ các bố ấy thì chỉ có thay dầu vs mấy cái lọc, đến lúc nó hỏng các chỗ khác thì lại tốn tiền sửa.
Cụ đi Cruze , CDX chưa , hay là nghe nói :-?
 

Fineness

Xe máy
Biển số
OF-491779
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
79
Động cơ
189,873 Mã lực
Tuổi
44
Thế xe đấy chủ để nó hỏng, chứ xe e k có mùi. Tất nhiên đứng sau ống xả thì có. Xe e chạy nó tầm 7.5l/ 100km đi chủ yếu HN. Chạy cao tốc 110km/h cũng tầm ấy, nhưng 80km/h thì giảm về gần 7l.
Máy gào là do đổ nhầm dầu máy cụ ạ. Đổ đúng loại êm lắm!
Các cụ đi máy dầu nên đổ loại 0,001%S sẽ gần như không có mùi, máy êm mạnh mượt.
Máy đời mới (như Everest 2023) có Adblue (đổ dung dịch Ure hỗ trợ trung hòa khí thải) còn thơm hơn máy xăng các cụ ạ.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,527
Động cơ
514,253 Mã lực
Cụ đi Cruze , CDX chưa , hay là nghe nói :-?
Chắc cụ ấy đi rồi nên mới hiểu xe vậy
EM đi Lac SE 2009, đi 14 vạn, 8 năm, đến lúc bán còn chả hỏng gì mấy: phanh, thụt, khung gầm nguyên luôn. Lái thì so với Altis Vn lắp số sàn thì như kiểu xe Altis nó ko có tấm che sàn ở dưới
Con này cẩn thận khoản đường nước thì miễn bàn, đi đầm, chắc, cách âm tốt. CDX quá hiện đại hay hỏng vặt, máy yếu,
Altis 4 đường bugi là riêng, con này là chung 1 bộ, chết 1 con là thay cả cụm - may pt rẻ, đâu đó 2-3tr thì phải
Tk lấy theo bên Bim, nên có van tách dầu hay gì đó nắp giàn cò, thời đó gara láo bảo phải bổ máy khi hao dầu, em hỏi khắp nơi, tự xét xe vẫn khỏe thì ko thể bị hỏng nặng như gara nói - Sau thay nắp giàn cò 2.5tr lại ổn.
Mấy cụ khen xe Nhật thì nó lành cũng đúng vì nó nguyên TK rất nhiều năm- rất ít thay đổi. Các Gara Nhật nó đào tạo thợ và gần như chính hãng. Các KH đi các xe Nhật thì gần như tin tuyệt đối Gara, thay đồ định kỳ - làm sao mà nhiều lỗi được
Mấy anh đi xe Hàn xác định nó rẻ, đi quăng quật, thợ thuyền thì kém, toàn chơi gara ngoài - Lấy gì bền ?
Chứ I10, mornig taxi chạy cả triệu km vẫn phà phà - ko bền rẻ thì ai dám
Con Kia CD5, I10 2009, Santafe 2009 EVGt chả là huyền thoại giữ giá.
Lên con CRV đời mới kéo cái cần số như khô dầu, màn hình lái mờ tịt. NGoài xe thì cầm cái tay cầm cửa của CX8 nó tụt mod. Thử lên San với Sò nó lung linh thì bảo sao xe bán kém :)
 

CarlVinson

Xe tải
Biển số
OF-724395
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
274
Động cơ
8,496 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Ebeland
Chắc cụ ấy đi rồi nên mới hiểu xe vậy
EM đi Lac SE 2009, đi 14 vạn, 8 năm, đến lúc bán còn chả hỏng gì mấy: phanh, thụt, khung gầm nguyên luôn. Lái thì so với Altis Vn lắp số sàn thì như kiểu xe Altis nó ko có tấm che sàn ở dưới
Con này cẩn thận khoản đường nước thì miễn bàn, đi đầm, chắc, cách âm tốt. CDX quá hiện đại hay hỏng vặt, máy yếu,
Altis 4 đường bugi là riêng, con này là chung 1 bộ, chết 1 con là thay cả cụm - may pt rẻ, đâu đó 2-3tr thì phải
Tk lấy theo bên Bim, nên có van tách dầu hay gì đó nắp giàn cò, thời đó gara láo bảo phải bổ máy khi hao dầu, em hỏi khắp nơi, tự xét xe vẫn khỏe thì ko thể bị hỏng nặng như gara nói - Sau thay nắp giàn cò 2.5tr lại ổn.
Mấy cụ khen xe Nhật thì nó lành cũng đúng vì nó nguyên TK rất nhiều năm- rất ít thay đổi. Các Gara Nhật nó đào tạo thợ và gần như chính hãng. Các KH đi các xe Nhật thì gần như tin tuyệt đối Gara, thay đồ định kỳ - làm sao mà nhiều lỗi được
Mấy anh đi xe Hàn xác định nó rẻ, đi quăng quật, thợ thuyền thì kém, toàn chơi gara ngoài - Lấy gì bền ?
Chứ I10, mornig taxi chạy cả triệu km vẫn phà phà - ko bền rẻ thì ai dám
Con Kia CD5, I10 2009, Santafe 2009 EVGt chả là huyền thoại giữ giá.
Lên con CRV đời mới kéo cái cần số như khô dầu, màn hình lái mờ tịt. NGoài xe thì cầm cái tay cầm cửa của CX8 nó tụt mod. Thử lên San với Sò nó lung linh thì bảo sao xe bán kém :)
Cái tội của con Lac cdx , Cap là xe cỏ nhưng thiết kế hiện đại :D
Khi nó mới ra , có lỗi lầm hỏng hóc , thợ thuyền nó choáng , chả biết lối nào mà sửa .
Cái nữa , nó là thiết kế xứ lạnh , đường nước mát tk kém . Không phù hợp đk khí hậu VN .
Gây tâm lý e ngại cho khách hàng . Nên rẻ .
Chứ giờ thợ thuyền , máy móc sẵn , vật tư phụ tùng sẵn , rẻ . Những điểm yếu của dòng này xử lý cái rụp .
Thời điểm này nó là con xe đúng kiểu tiền ít thịt nhiều . Đầm chắc .
Giá trị đem lại lớn so với giá tiền .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top