Xe điện tốn kém hơn xe xăng

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,342
Động cơ
633,508 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thực tiễn cho thấy 188 mã lực là thừa đủ dùng ở VN. Cụ định làm gì với 400 mã, đi đua trên cao tốc ạ? Nếu thế thì nhanh hết pin lắm ko đi xa được. Đi trong phố thì xe càng ít mã lực càng tốt, toàn bật eco chạy.
Người nhà em mua cái VF9 toàn để chế độ tiết kiệm chạy mà cũng hơn 200mã, đủ dùng với xác xe gần 3 tấn.
Tuy nhiên lúc vội cần đi đâu thì tức lồi ruột. Khởi động không như xe xăng bật chìa khoá vào số đi luôn, còn xe này thì đợi đèn báo kiểm tra các chức năng lâu vãi. Mà có lần em lấy xe đi thử theo thói quen như xe xăng đạp phanh lúc khởi động thì xe không cho, đèn đóm báo lằng nhằng 1 lúc mới đi được.
 
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
1,681
Động cơ
71,982 Mã lực
Xe điện bây giờ giống như Nokia màn hình màu đời đầu
Khi nào Iphone nó ra, rồi bọn copy chạy theo thì nhanh lắm
Lúc ấy xe điện không khác gì con ROBOT vận chuyển
Thậm chí sẽ hoạt động theo mô hình cá nhân hoá người dùng như đt bây giờ
có lý. khi nào tụi hàn và nhật thực sự nghiên cứu và sx hàng loạt thì xe điện sẽ đại trà .còn VN mình với hạ tầng như hiện nay thì 10 năm nữa cũng ko nên xài xe điện.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,671
Động cơ
483,191 Mã lực
Nơi ở
rừng
Theo em có khi nghiên cứu này sai. Xe điện sao lại tốn hơn đc nhỉ?

Ai cũng nghĩ đi xe điện tiết kiệm hơn xe xăng nhưng nghiên cứu này chỉ ra điều ngược lại

Nghiên cứu của J.D. Power cho thấy chi phí sử dụng một chiếc xe điện trong 5 năm cao hơn so với xe xăng cùng loại.


Một nghiên cứu mới được công bố đã cho thấy chênh lệch trong chi phí sử dụng giữa xe điện cao cấp, xe điện phổ thông và các mẫu xe xăng cùng loại. Dữ liệu này nằm trong báo cáo E-Vision Intelligence Report của J.D. Power (tổ chức nghiên cứu và tư vấn hàng đầu thế giới). Nghiên cứu này cũng chỉ ra một trong những điều khó khăn mà ngành công nghiệp xe điện thế giới phải đối mặt: Chênh lệch về chi phí giữa xe điện và xe xăng.

Theo nghiên cứu nói trên, chi phí sử dụng trong 5 năm của một mẫu xe điện cao cấp cao hơn khoảng 7 triệu đồng so với xe sử dụng động cơ đốt trong tương đồng. Trong khi chênh lệch ở hạng xe cao cấp chỉ là khoảng 0,4% thì đối với xe điện ở phân khúc phổ thông, chênh lệch chi phí sử dụng rất lớn hơn, lên tới hơn 230 triệu đồng, hoặc là 18%, so với xe sử dụng động cơ đốt trong tương đương, cũng tính trong 5 năm sở hữu.
Dùng xe điện mà thấp hơn xe xăng thì xe điện làm không kịp để bán ! Đơn giản vậy thôi !
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
654
Động cơ
24,743 Mã lực
Người nhà em mua cái VF9 toàn để chế độ tiết kiệm chạy mà cũng hơn 200mã, đủ dùng với xác xe gần 3 tấn.
Tuy nhiên lúc vội cần đi đâu thì tức lồi ruột. Khởi động không như xe xăng bật chìa khoá vào số đi luôn, còn xe này thì đợi đèn báo kiểm tra các chức năng lâu vãi. Mà có lần em lấy xe đi thử theo thói quen như xe xăng đạp phanh lúc khởi động thì xe không cho, đèn đóm báo lằng nhằng 1 lúc mới đi được.
Nghe cụ mô tả em thấy giống khởi động window :P
 

Politeboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,164
Động cơ
23,202 Mã lực
Tuổi
36
có lý. khi nào tụi hàn và nhật thực sự nghiên cứu và sx hàng loạt thì xe điện sẽ đại trà .còn VN mình với hạ tầng như hiện nay thì 10 năm nữa cũng ko nên xài xe điện.
TQ đang copy Tesla rồi cụ
Nhật Hàn coi như đời này bỏ đi
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,585
Động cơ
158,879 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ mất công chém gió làm gì.
Nghiên cứu ở thị trường Mỹ, không thể áp dụng cho thị trường Châu Á hoặc thị trường Việt Nam được.

Chi phí tốn kém nhất trong vòng đời của xe ô tô là chi phí nhiên liệu.

Giá điện ở Mỹ cao gấp 2, gấp 3 so với Việt Nam.
Giá xăng ở Mỹ tương đương giá xăng Việt Nam.

Do vậy, tất nhiên chi phí sử dụng xe điện/xe xăng tại Mỹ khác nhiều so với chi phí sử dụng xe điện/xe xăng tại Việt Nam
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,058
Động cơ
96,889 Mã lực
Gì thì gì em vẫn thấy đi xe điện ở đô thị văn minh hơn hẳn cái xe xăng, người chạy xe điện "uy tín" hơn người chạy xe xăng :))
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,148
Động cơ
517,639 Mã lực
xe xăng bình thường đi khoảng 80 trở xuống nó ăn ít chứ chạy 120 thì nó tốn hơn mấy chục % xe điện chắc cũng thế. còn trong phố thì xe điện đỡ xả khói tốt cho môi trường của thành phố thì k phải bàn rồi, đi xe điện đỡ tốn hơn tiền xăng là chắc luôn, chỉ lo cục pin thôi
 

Otozin

Xe hơi
Biển số
OF-28293
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
116
Động cơ
485,614 Mã lực
Không biết anh Warrior23 có đọc nguồn chính, hay là anh đọc bản dịch. Thông tin anh đưa ra không chính xác với nội dung nguồn.
Nguồn
.

A new study highlighted the disparity between the ownership costs of premium electric vehicles and their gas counterparts, versus the ownership costs of mass-market EVs and equivalent gas cars. The data is part of JD Power’s E-Vision Intelligence Report, and it highlights one of the major challenges facing the EV industry: The lack of price parity with gas cars.
Dịch ra là
Một nghiên cứu mới nhấn mạnh sự chênh lệch giữa chi phí sở hữu của xe điện cao cấp và xe chạy xăng so với chi phí sở hữu của xe điện giá đại chúngvà xe chạy xăng tương đương. Dữ liệu này là một phần của Báo cáo của JD Power và nó nêu bật một trong những thách thức lớn mà ngành xe điện phải đối mặt: Việc thiếu sự ngang bằng về giá với xe chạy xăng.

Trong khi đó anh Warrior23 đưa thông tin ra
"
Một nghiên cứu mới được công bố đã cho thấy chênh lệch trong chi phí sử dụng giữa xe điện cao cấp, xe điện phổ thông và các mẫu xe xăng cùng loại. Dữ liệu này nằm trong báo cáo E-Vision Intelligence Report của J.D. Power (tổ chức nghiên cứu và tư vấn hàng đầu thế giới). Nghiên cứu này cũng chỉ ra một trong những điều khó khăn mà ngành công nghiệp xe điện thế giới phải đối mặt: Chênh lệch về chi phí giữa xe điện và xe xăng."


Mọi người chắc hiểu được sự khác nhau về chi phí sở hữuchi phí sử dụng!!!!

Mọi người từ một thông tin đưa ra không chính xác mà tranh luận như đúng rồi
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,431
Động cơ
256,103 Mã lực
Thực tiễn cho thấy 188 mã lực là thừa đủ dùng ở VN. Cụ định làm gì với 400 mã, đi đua trên cao tốc ạ? Nếu thế thì nhanh hết pin lắm ko đi xa được. Đi trong phố thì xe càng ít mã lực càng tốt, toàn bật eco chạy.
Cụ sẽ thấy nó có ích khi vượt xe tải hay container hoặc đi đường đèo dốc mà cần vượt.
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,895
Động cơ
663,887 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Xưa anh VTV có câu "thời gian là tiền bạc, bạn đã tiết kiệm chưa? Vậy bao giờ xe điện xạc 5p đầy như đổ xăng thì giá trị kinh tế sẽ ko cần bàn tới. Còn hiện tại tiền ai thằng đó tiêu. Ai chuột bạch, tiên phong, yêu gì đó thì cũng tốt. Có cạnh tranh, có phát triển. Kinh tế thị trường điều tiết, làm tốt, đc ủng hộ mà sống được thì toẹt vời. Người tiêu dùng thì sp nào lợi ích mang lại lớn thì họ chọn.
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,431
Động cơ
256,103 Mã lực
Nghiên cứu cụ thớt đưa là người ta so sánh hai loại xe trong quãng thời gian 5 năm sử dụng mà, ví dụ của cụ thì cái xe điện mới sử dụng nên chưa phát sinh các vấn đề gì tốn tiền mà sau thời gian có thể xảy ra.
E ko thấy so sánh ODO của xe điện và xe xăng trong 5 năm chạy là bao nhiêu. Xe điện có thời gian bảo hành dài hơn nên việc thay thế sửa chữa cũng khác xe xăng rồi ko biết điều kiện này có đc đưa ra để so sánh chi phí ko
 

richter

Xe buýt
Biển số
OF-90373
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
794
Động cơ
412,981 Mã lực
Người nhà em mua cái VF9 toàn để chế độ tiết kiệm chạy mà cũng hơn 200mã, đủ dùng với xác xe gần 3 tấn.
Tuy nhiên lúc vội cần đi đâu thì tức lồi ruột. Khởi động không như xe xăng bật chìa khoá vào số đi luôn, còn xe này thì đợi đèn báo kiểm tra các chức năng lâu vãi. Mà có lần em lấy xe đi thử theo thói quen như xe xăng đạp phanh lúc khởi động thì xe không cho, đèn đóm báo lằng nhằng 1 lúc mới đi được.
Em chưa biết vụ này, nhưng biết vụ xe điện đi về tắt máy mà nó vẫn nổ máy hàng chục phút sau khi khóa điện và chui vào nhà.

Có lần giữa trưa nắng chang chang, con xe VF9 đậu ngay cạnh xe xăng của em cứ nghe máy nổ rì rì, em tưởng đang sạc, nhưng đi quanh xe ko thấy dây sạc đâu vả lại không thể sạc trước cửa nhà em được vì lấy nguồn điện từ nhà em sao được :D :P . Em alo mãi cho bạn hàng xóm chủ xe để báo nó, nhưng nó ko bắt máy, sợ quá em oánh xe ra chỗ khác vì sợ cháy nổ :(

Sau mới biết con này nó vậy, về cứ nổ máy như vậy để làm mát pin thì phải, lần nào cũng thấy nó nổ rì rì tầm 15-20 phút sau khi tắt máy.

Nói chung em vẫn cám ơn các bác dám sử dụng xe điện bây giờ, có các bác tiên phong chuột bạch thì các hãng xe nó mới tìm cách fix lỗi, nâng cao hiệu năng pin, tìm cách sạc nhanh, khởi động xe nhanh (?)... Nhờ có các bác sau này nhà em mới có thể sử dụng xe điện mà yên tâm, chứ giờ em vẫn đang hạnh phúc với 2 con xe xăng của mình :D :P
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,286
Động cơ
591,636 Mã lực
Website
everagon.com
Giá thuê pin đã được tính toán ngang giá xăng rồi,
Sao lại còn 700đ/km tiền điện nữa?
Thế hoá ra đắt hơn chạy xe xăng à?
Vậy thì ưu điểm lớn nhất vứt đi rồi, còn toàn nhược điểm: mất giá nhanh, chờ sạc lâu, lỗi tùm lum...
Em thuê pin gói tiên phong 990k/tháng nên ko ngang giá xăng dc cụ nhé.
Tiền mua pin gửi tiết kiệm thừa trả tiền thuê pin hàng tháng nên ko tính vào chi phí nhiên liệu.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,523
Động cơ
514,317 Mã lực
Em chưa biết vụ này, nhưng biết vụ xe điện đi về tắt máy mà nó vẫn nổ máy hàng chục phút sau khi khóa điện và chui vào nhà.

Có lần giữa trưa nắng chang chang, con xe VF9 đậu ngay cạnh xe xăng của em cứ nghe máy nổ rì rì, em tưởng đang sạc, nhưng đi quanh xe ko thấy dây sạc đâu vả lại không thể sạc trước cửa nhà em được vì lấy nguồn điện từ nhà em sao được :D :P . Em alo mãi cho bạn hàng xóm chủ xe để báo nó, nhưng nó ko bắt máy, sợ quá em oánh xe ra chỗ khác vì sợ cháy nổ :(

Sau mới biết con này nó vậy, về cứ nổ máy như vậy để làm mát pin thì phải, lần nào cũng thấy nó nổ rì rì tầm 15-20 phút sau khi tắt máy.

Nói chung em vẫn cám ơn các bác dám sử dụng xe điện bây giờ, có các bác tiên phong chuột bạch thì các hãng xe nó mới tìm cách fix lỗi, nâng cao hiệu năng pin, tìm cách sạc nhanh, khởi động xe nhanh (?)... Nhờ có các bác sau này nhà em mới có thể sử dụng xe điện mà yên tâm, chứ giờ em vẫn đang hạnh phúc với 2 con xe xăng của mình :D :P
Xe điện nó thực như cái máy tính- và chưa hoàn thiện - dang thời kỳ đầu
Cái máy tính của bác khi tắt quạt nó quay 1 lúc mới dừng - để làm mát các bộ phận đang quá nhiêt cho phép
Xe điện cũng vậy, cái bác nghe là quạt làm mát Pin- sau khi xả liên tọi để xe chạy
 

Politeboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,164
Động cơ
23,202 Mã lực
Tuổi
36
Em thuê pin gói tiên phong 990k/tháng nên ko ngang giá xăng dc cụ nhé.
Tiền mua pin gửi tiết kiệm thừa trả tiền thuê pin hàng tháng nên ko tính vào chi phí nhiên liệu.
990k/tháng đến bao giờ hả cụ?
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
654
Động cơ
24,743 Mã lực
Cụ sẽ thấy nó có ích khi vượt xe tải hay container hoặc đi đường đèo dốc mà cần vượt.
Chuẩn cụ ạ. Nên em mới nói gần 200 mã là thừa để vượt và leo đèo rồi. 400 mã vượt như siêu xe cũng thích đấy nhưng nhanh hết pin lắm với khung gầm máy móc thốc ga liên tục thế cũng xuống nhanh lắm.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,342
Động cơ
633,508 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em thuê pin gói tiên phong 990k/tháng nên ko ngang giá xăng dc cụ nhé.
Tiền mua pin gửi tiết kiệm thừa trả tiền thuê pin hàng tháng nên ko tính vào chi phí nhiên liệu.
Cụ thuê pin là sáng suốt đấy.
Em biết có ông mua pin xong bị lỗi pin. Vào hãng không có hàng thay NHƯNG nếu là pin thuê thì có thay ngay. Pin mua nó như cai biển số định danh cho xe nên nếu có lỗi thì chờ rất lâu để đợi nhà máy nó định danh pin mới cho xe.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,840
Động cơ
471,371 Mã lực
Điện tiết kiệm tiền hơn
Xăngvtieest kiệm thời gian hơn
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,598
Động cơ
279,362 Mã lực
Xe hydro thì sao hả các cụ? Có vẻ bảo vệ môi trường hơn xe xăng, xe điện thì chính ra lại ô nhiễm nhất.
Website của BMW có mục về xe hydro đó cụ. Cảm giác đó mới là xe của tương lai sau khi khắc phục được 1 số hạn chế bây giờ. Mà xe nào của tương lai chẳng có lí do gì đó khiến nó ko phải hiện tại ngay bây giờ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top