Nếu ở chung cư em thấy còn k mất tiền điện sạc
E hỏi đứa tầng dưới nó bảo k thấy họ thu tiền sạc xe điện
Đúng rồi, cu con em đi con Klara đời đầu 5 năm rồi mà chỉ thay mỗi má phanh. Ở chung cư thì mất 100k/ tháng bao gồm tiền gửi xe và tiền sạc điện.
Con VF8 của e thì bảo hành 10 năm, mua cả bảo hiểm thân vỏ và pin, bảo dưỡng thì mất vài trăm nghìn/ 1 lần. Sạc ở trạm sạc gần nhà thì tiết kiệm hơn là tự sạc, trung bình mất 700đ/1 km. Pin thuê trọn đời xe thì chẳng lo mất tiền thay pin.
Năm ngoái còn có bài báo phân tích xe điện còn có thêm nhược điểm: Xe nặng nên tỉ lệ làm hỏng đường xá nhiều hơn xe xăng, dẫn tới tốn kém xây dựng cầu đường hơn, xe điện nặng nên lốp bị ma sát lớn với mặt đường nên bụi mịn và cao su nài xuống mặt đường nhiều hơn xe xăng nên càng nhiều bụi mịn cao su hơn xe xăng.... vả ti tỉ lý do trời ơi nực cười khác... nên đủ hiểu là phải sáng suốt trọn lọc thông tin, đừng bị dắt mũi bằng các bài viết có mục đích riêng.Hồi xưa có 1 mình ông Tesla đối đầu với phần còn lại (hãng xe xăng, hãng xăng dầu, hãng linh phụ kiện, các nhac sx nguyên liệu... trong đó có bao nhiêu tỉ người thuộc các ngành nghề đó) nên đủ hiểu là ko thể chiến đấu bằng truyền thông dc vì đối thủ quá nhiều, do vậy Tesla và các hãng xe điện phải làm thực lực để chứng minh nhằm thay đổi thói quen của người dùng. Xe điện còn non trẻ, phải tinh chỉnh dần lỗi thì mới hoàn thiện dc. Giờ VF8 update phần mềm mới thì đi càng mượt hơn, chẳng lỗi gì chỉ trừ 1 số tính năng chưa lưu thói quen người dùng. Đồ điện tử thì ko nói trước dc, nhưng những người mua xe điện ko phải vì nó nhiều công nghệ, tiết kiệm hơn xe xăng mà chủ yếu là đi bốc, mượt, lái nhẹ nhàng và đặc biệt là kiểu dáng đẹp... nên chấp nhận bất tiện nếu có lỗi phát sinh.