Xe điện tốn kém hơn xe xăng

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,295
Động cơ
336,899 Mã lực
Mình đi cái xe Lead từ 2014 tới giờ chưa bị trễ làm ngày nào, thôi kệ vậy. Tương lai là xe điện, giờ sống với hiện tại cho ăn chắc cái đã. Ai có đk thì cũng nên mua xe điện.
bố mình đi xe làn sóng an pha 2004 và sau đó tới mình đi, cũng chưa muộn ngày nào :D
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,582
Động cơ
507,452 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Khả năng bán lại là kém hơn, tiêu hao mà tính thuê pin chạy ít thì cao hơn, chạy nhiều thì ít hơn. Còn mua đứt pin, chục năm thay quả pin cũng xót. Nếu hỏng hóc sửa chữa xe điện phức tạp hơn và ít gara làm
 

Timtt

Xe hơi
Biển số
OF-839562
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
103
Động cơ
526 Mã lực
Thêm nữa xe điện tích hợp hàng ngàn cả vạn con linh kiên nên sắc xuất hỏng hóc lớn hơn. Chi phí sửa chữa bảo dướng tốn kém hơn
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,914
Động cơ
152,566 Mã lực
E thấy nhà có chổ sạc thì mới mua EV. Phải nghiên cứu kỹ, nhất là cái xe duy nhất trong nhà. Trong xăng là có đóng 1 phần phí cầu đường, nên lượng EV đủ lớn thì sẽ phải thu thêm bổ xung- Như bang CA, TX...thu thêm với EV.
Nhà e có gara. Nhưng chắc phải chục năm nữa e mới nghĩ tới xe điện. Khi nào xử lý dc vấn đề sạc nhanh & quãng đường thì sử dụng mới ok.
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,944
Động cơ
502,864 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Nhà e có gara. Nhưng chắc phải chục năm nữa e mới nghĩ tới xe điện. Khi nào xử lý dc vấn đề sạc nhanh & quãng đường thì sử dụng mới ok.
E cũng nghĩ như bác, chắc ít nhất 10 năm nữa mới dám dùng xe điện. Quan tâm lớn nhất của ng dùng xe là độ tiện dụng, lành xe và độ an toàn. Xe điện có trở ngại lớn nhất là độ tiện dụng và lành xe thế nên vẫn còn chưa dc phổ biến. Vde chi phí năng lượng/nhiên liệu sử dụng ko hẳn là vde quan tâm hàng đầu.
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
5,936
Động cơ
406,361 Mã lực
Đúng thật. Em cũng không hiểu Honda lắp máy 188 mã lên CRV, Civic để làn gì. Lắp máy 1.2 với 89 mã của Brio cũng thừa sức đẩy xe lên 120km/h ( giới hạn tốc độ của Việt Nam) rồi.
Thậm chí lắp máy của Sh 300I cũng lên được 120km. Sau khoảng 10 phút để tiết kiệm nhiên liệu và giảm thuế.
Tầm 120 mã với em là ổn. Em đi khắp Châu Âu với cái xe dầu 1.6 đây cụ.

Ở Vn xe quá khỏe chả để làm gì (em cũng có 1 con 3.0 260 mã chạy chơi).
 

Yellna

Xe hơi
Biển số
OF-375227
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
154
Động cơ
51,773 Mã lực
Khả năng bán lại là kém hơn, tiêu hao mà tính thuê pin chạy ít thì cao hơn, chạy nhiều thì ít hơn. Còn mua đứt pin, chục năm thay quả pin cũng xót. Nếu hỏng hóc sửa chữa xe điện phức tạp hơn và ít gara làm
Về vấn đề sửa chữa, ô tô thì đúng là khó hơn. Về xe 2 bánh thì hầu như là các hàng sửa xe máy bây giờ đều kiêm luôn cả việc sửa xe điện. Họ cũng sửa chữa đơn giản thôi, những vấn đề khó khăn thì bỏ qua.
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,480
Động cơ
488,009 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Trừ ô tô điện vào hãng thay pin 🔋thì việc xử lý môi trường có thể tin được, vô số xe máy điện, xe đạp điện hàng năm thải pin ra thì quản lý chất thải độc hại bằng cách nào các cụ nhỉ?
bằng cách đẩy sang nước nhỏ hơn.

Em thấy Trung Quốc xử lý rất hay, họ cho mình nhập xe điện giá rẻ, sau đó, sẽ dịch chuyển phần pin sắp hết date của họ sang mình.
 
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
1,681
Động cơ
71,982 Mã lực
Đây là nghiên cứu ở Tây. Ở ta xe điện được giảm thuế nó khác. Cứ so xe 3 lít với xe điện ấy.
rẻ bằng bên khựa ko ;)) xe điện lúc xuống cấp tiền sửa là bằng nguyên con xe nhé :)). báo chí dám đưa tin về side đó KO . ;)) bên khưa có những nghĩa địa xe điện ( xe còn chạy được ) to như cái núi nhá :))
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,148
Động cơ
517,639 Mã lực
em thấy bắt đầu có nh cụ chạy grab bằng xe điện Vin rồi, tự mua chứ k phải xe SM
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
654
Động cơ
24,743 Mã lực
Xe hydro thì sao hả các cụ? Có vẻ bảo vệ môi trường hơn xe xăng, xe điện thì chính ra lại ô nhiễm nhất.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,743
Động cơ
337,602 Mã lực
Ở Việt Nam có còn xe xăng dầu nào 400 mã giá dưới 3 tỷ không?
Lắp 400 mã lên cái khung làng nhàng thì cũng chả để làm gì. 100 ngựa cất đi dùng để kéo cục pin rồi.
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,121
Động cơ
77,475 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
E cũng nghĩ như bác, chắc ít nhất 10 năm nữa mới dám dùng xe điện. Quan tâm lớn nhất của ng dùng xe là độ tiện dụng, lành xe và độ an toàn. Xe điện có trở ngại lớn nhất là độ tiện dụng và lành xe thế nên vẫn còn chưa dc phổ biến. Vde chi phí năng lượng/nhiên liệu sử dụng ko hẳn là vde quan tâm hàng đầu.
Nhiều cụ nghĩ giống e thật , 10 năm nữa mới nghĩ tới xe điện , mua khi nó hoàn thiện hẳn đã chứ đi tiên phong nên dành cho các bác lắm tiền
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,421
Động cơ
257,584 Mã lực
Theo em có khi nghiên cứu này sai. Xe điện sao lại tốn hơn đc nhỉ?

Ai cũng nghĩ đi xe điện tiết kiệm hơn xe xăng nhưng nghiên cứu này chỉ ra điều ngược lại

Nghiên cứu của J.D. Power cho thấy chi phí sử dụng một chiếc xe điện trong 5 năm cao hơn so với xe xăng cùng loại.


Một nghiên cứu mới được công bố đã cho thấy chênh lệch trong chi phí sử dụng giữa xe điện cao cấp, xe điện phổ thông và các mẫu xe xăng cùng loại. Dữ liệu này nằm trong báo cáo E-Vision Intelligence Report của J.D. Power (tổ chức nghiên cứu và tư vấn hàng đầu thế giới). Nghiên cứu này cũng chỉ ra một trong những điều khó khăn mà ngành công nghiệp xe điện thế giới phải đối mặt: Chênh lệch về chi phí giữa xe điện và xe xăng.

Theo nghiên cứu nói trên, chi phí sử dụng trong 5 năm của một mẫu xe điện cao cấp cao hơn khoảng 7 triệu đồng so với xe sử dụng động cơ đốt trong tương đồng. Trong khi chênh lệch ở hạng xe cao cấp chỉ là khoảng 0,4% thì đối với xe điện ở phân khúc phổ thông, chênh lệch chi phí sử dụng rất lớn hơn, lên tới hơn 230 triệu đồng, hoặc là 18%, so với xe sử dụng động cơ đốt trong tương đương, cũng tính trong 5 năm sở hữu.
Nó nghiên cứu đúng mà cụ, bởi nó nghiên cứu ở Mỹ. Nơi mà giá xăng thậm chí rẻ hơn VN còn giá điện hình như gấp đôi VN. Suy ra cứ nơi nào giá xăng dầu thấp và giá điện cao cũng vậy.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,421
Động cơ
257,584 Mã lực
Nếu ở chung cư em thấy còn k mất tiền điện sạc
E hỏi đứa tầng dưới nó bảo k thấy họ thu tiền sạc xe điện
Đúng rồi cụ, em thấy dị thật. Chỗ em xe điện gửi tiền bằng xe máy mà thích là sạc ko phải đóng tiền 😂
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,365
Động cơ
473,103 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Em SD xe máy Feliz thì tiền ăc quy tốn hơn tiền xăng. 7500km hết 7500k tiền 2 dàn ăc quy rồi, vừa thay cục pin 6500k ko biết đc đến bao giờ
Ý cụ là vừa độ pin 72v hết 6,5tr triệu hả cụ? Nếu 6,5tr hơi bị rẻ đó. Cụ đi bao lâu mới hết 7500km? Để em tính ngược lại vụ thuê pin thôi. Chứ giờ 350k giới hạn 500km thì quá đắt.
Ở Thôn em họ vẫn bán xe giá thuê pin 350k không giới hạn km. Nhưng đến khi pin dưới 70% lại chưa chắc có pin cho đổi. Và đến lúc đổi,trả họ lại hành mình vì dùng sai này sai nọ lại tốn tiền bù vào...
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,512
Động cơ
112,259 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bằng cách đẩy sang nước nhỏ hơn.

Em thấy Trung Quốc xử lý rất hay, họ cho mình nhập xe điện giá rẻ, sau đó, sẽ dịch chuyển phần pin sắp hết date của họ sang mình.
Sao dã man đến thế. Vậy là đồ tái chế à
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,951
Động cơ
349,222 Mã lực
Bảo xe cần 400 mã làm gì cũng như Qua bảo tiền nhiều để nàm giề đó :))
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,286
Động cơ
591,636 Mã lực
Website
everagon.com
Nếu ở chung cư em thấy còn k mất tiền điện sạc
E hỏi đứa tầng dưới nó bảo k thấy họ thu tiền sạc xe điện
Đúng rồi, cu con em đi con Klara đời đầu 5 năm rồi mà chỉ thay mỗi má phanh. Ở chung cư thì mất 100k/ tháng bao gồm tiền gửi xe và tiền sạc điện.
Con VF8 của e thì bảo hành 10 năm, mua cả bảo hiểm thân vỏ và pin, bảo dưỡng thì mất vài trăm nghìn/ 1 lần. Sạc ở trạm sạc gần nhà thì tiết kiệm hơn là tự sạc, trung bình mất 700đ/1 km. Pin thuê trọn đời xe thì chẳng lo mất tiền thay pin.
Năm ngoái còn có bài báo phân tích xe điện còn có thêm nhược điểm: Xe nặng nên tỉ lệ làm hỏng đường xá nhiều hơn xe xăng, dẫn tới tốn kém xây dựng cầu đường hơn, xe điện nặng nên lốp bị ma sát lớn với mặt đường nên bụi mịn và cao su nài xuống mặt đường nhiều hơn xe xăng nên càng nhiều bụi mịn cao su hơn xe xăng.... vả ti tỉ lý do trời ơi nực cười khác... nên đủ hiểu là phải sáng suốt trọn lọc thông tin, đừng bị dắt mũi bằng các bài viết có mục đích riêng.Hồi xưa có 1 mình ông Tesla đối đầu với phần còn lại (hãng xe xăng, hãng xăng dầu, hãng linh phụ kiện, các nhac sx nguyên liệu... trong đó có bao nhiêu tỉ người thuộc các ngành nghề đó) nên đủ hiểu là ko thể chiến đấu bằng truyền thông dc vì đối thủ quá nhiều, do vậy Tesla và các hãng xe điện phải làm thực lực để chứng minh nhằm thay đổi thói quen của người dùng. Xe điện còn non trẻ, phải tinh chỉnh dần lỗi thì mới hoàn thiện dc. Giờ VF8 update phần mềm mới thì đi càng mượt hơn, chẳng lỗi gì chỉ trừ 1 số tính năng chưa lưu thói quen người dùng. Đồ điện tử thì ko nói trước dc, nhưng những người mua xe điện ko phải vì nó nhiều công nghệ, tiết kiệm hơn xe xăng mà chủ yếu là đi bốc, mượt, lái nhẹ nhàng và đặc biệt là kiểu dáng đẹp... nên chấp nhận bất tiện nếu có lỗi phát sinh.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top