- Biển số
- OF-814644
- Ngày cấp bằng
- 22/6/22
- Số km
- 10,665
- Động cơ
- 113,024 Mã lực
- Tuổi
- 40
Xe nào 400 mã mà khung làng nhàng vậy cụ.Lắp 400 mã lên cái khung làng nhàng thì cũng chả để làm gì. 100 ngựa cất đi dùng để kéo cục pin rồi.
Xe nào 400 mã mà khung làng nhàng vậy cụ.Lắp 400 mã lên cái khung làng nhàng thì cũng chả để làm gì. 100 ngựa cất đi dùng để kéo cục pin rồi.
Cụ đi khắp Châu Âu. Thì lên Autobahn. Mới biết xe 100 mã với 300 mã nó giá trị như thế nào nhỉ?Tầm 120 mã với em là ổn. Em đi khắp Châu Âu với cái xe dầu 1.6 đây cụ.
Ở Vn xe quá khỏe chả để làm gì (em cũng có 1 con 3.0 260 mã chạy chơi).
Theo em có khi nghiên cứu này sai. Xe điện sao lại tốn hơn đc nhỉ?
Ai cũng nghĩ đi xe điện tiết kiệm hơn xe xăng nhưng nghiên cứu này chỉ ra điều ngược lại
Nghiên cứu của J.D. Power cho thấy chi phí sử dụng một chiếc xe điện trong 5 năm cao hơn so với xe xăng cùng loại.
Một nghiên cứu mới được công bố đã cho thấy chênh lệch trong chi phí sử dụng giữa xe điện cao cấp, xe điện phổ thông và các mẫu xe xăng cùng loại. Dữ liệu này nằm trong báo cáo E-Vision Intelligence Report của J.D. Power (tổ chức nghiên cứu và tư vấn hàng đầu thế giới). Nghiên cứu này cũng chỉ ra một trong những điều khó khăn mà ngành công nghiệp xe điện thế giới phải đối mặt: Chênh lệch về chi phí giữa xe điện và xe xăng.
Theo nghiên cứu nói trên, chi phí sử dụng trong 5 năm của một mẫu xe điện cao cấp cao hơn khoảng 7 triệu đồng so với xe sử dụng động cơ đốt trong tương đồng. Trong khi chênh lệch ở hạng xe cao cấp chỉ là khoảng 0,4% thì đối với xe điện ở phân khúc phổ thông, chênh lệch chi phí sử dụng rất lớn hơn, lên tới hơn 230 triệu đồng, hoặc là 18%, so với xe sử dụng động cơ đốt trong tương đương, cũng tính trong 5 năm sở hữu.
Khắp châu Âu thì chỉ mỗi ở Đức có mấy đoạn Autobahn không hạn chế tốc độ thôi.Cụ đi khắp Châu Âu. Thì lên Autobahn. Mới biết xe 100 mã với 300 mã nó giá trị như thế nào nhỉ?
Chẳng giá trị gì bác ạ. Kể cả khi Autobahn không có tempolimit - cũng không nhiều lắm đâu.Cụ đi khắp Châu Âu. Thì lên Autobahn. Mới biết xe 100 mã với 300 mã nó giá trị như thế nào nhỉ?
Xe điện ít dám chạy nhiều lắm, bác ạ.Khả năng bán lại là kém hơn, tiêu hao mà tính thuê pin chạy ít thì cao hơn, chạy nhiều thì ít hơn. Còn mua đứt pin, chục năm thay quả pin cũng xót. Nếu hỏng hóc sửa chữa xe điện phức tạp hơn và ít gara làm
Giá thuê pin đã được tính toán ngang giá xăng rồi,Đúng rồi, cu con em đi con Klara đời đầu 5 năm rồi mà chỉ thay mỗi má phanh. Ở chung cư thì mất 100k/ tháng bao gồm tiền gửi xe và tiền sạc điện.
Con VF8 của e thì bảo hành 10 năm, mua cả bảo hiểm thân vỏ và pin, bảo dưỡng thì mất vài trăm nghìn/ 1 lần. Sạc ở trạm sạc gần nhà thì tiết kiệm hơn là tự sạc, trung bình mất 700đ/1 km. Pin thuê trọn đời xe thì chẳng lo mất tiền thay pin.
Năm ngoái còn có bài báo phân tích xe điện còn có thêm nhược điểm: Xe nặng nên tỉ lệ làm hỏng đường xá nhiều hơn xe xăng, dẫn tới tốn kém xây dựng cầu đường hơn, xe điện nặng nên lốp bị ma sát lớn với mặt đường nên bụi mịn và cao su nài xuống mặt đường nhiều hơn xe xăng nên càng nhiều bụi mịn cao su hơn xe xăng.... vả ti tỉ lý do trời ơi nực cười khác... nên đủ hiểu là phải sáng suốt trọn lọc thông tin, đừng bị dắt mũi bằng các bài viết có mục đích riêng.Hồi xưa có 1 mình ông Tesla đối đầu với phần còn lại (hãng xe xăng, hãng xăng dầu, hãng linh phụ kiện, các nhac sx nguyên liệu... trong đó có bao nhiêu tỉ người thuộc các ngành nghề đó) nên đủ hiểu là ko thể chiến đấu bằng truyền thông dc vì đối thủ quá nhiều, do vậy Tesla và các hãng xe điện phải làm thực lực để chứng minh nhằm thay đổi thói quen của người dùng. Xe điện còn non trẻ, phải tinh chỉnh dần lỗi thì mới hoàn thiện dc. Giờ VF8 update phần mềm mới thì đi càng mượt hơn, chẳng lỗi gì chỉ trừ 1 số tính năng chưa lưu thói quen người dùng. Đồ điện tử thì ko nói trước dc, nhưng những người mua xe điện ko phải vì nó nhiều công nghệ, tiết kiệm hơn xe xăng mà chủ yếu là đi bốc, mượt, lái nhẹ nhàng và đặc biệt là kiểu dáng đẹp... nên chấp nhận bất tiện nếu có lỗi phát sinh.
Em bắt Grab hôm rồi trúng con VF5, hỏi chuyện bảo mua lăn bán 435, thuê pin trọn gói. Chi phí thế là quá hợp lý cho chạy dịch vụ.em thấy bắt đầu có nh cụ chạy grab bằng xe điện Vin rồi, tự mua chứ k phải xe SM
AutoBahn cũng chả có mấy đoạn chạy Non-Limited đâu cụ ạ. Quảng cáo thế thôi.Cụ đi khắp Châu Âu. Thì lên Autobahn. Mới biết xe 100 mã với 300 mã nó giá trị như thế nào nhỉ?
Cụ phát biểu thế nào. BMW seri 7, 4.0. Lên Autobahn thấy an toàn hẳn, lừ lừ như cá voi dù kim đang chỉ 200.Chẳng giá trị gì bác ạ. Kể cả khi Autobahn không có tempolimit - cũng không nhiều lắm đâu.
Xe khoảng 100PS, bác dư sức chén được 160kmh rồi. Lên nữa không để làm gì và khá nguy hiểm, phanh dúi dụi suốt ngày.
Cái khác biệt công suất chỉ đôi khi thể hiện ở chỗ bác vượt trong phố thôi, khi đó kéo ga vèo phát là biến được; anh 100PS có chậm hơn.
Đúng rồi cụ. Do chưa đại trà xe và chưa đủ thời gian, nên việc sửa chữa xe điện chỉ có thể vào đại lý của hãng. Tesla cũng khuyến cáo khách vào đại lí của hãng.Xe xăng,dầu thì đã ra và vận hành được quá trình lâu dài,gara hay thợ ít nhiều thì không quá cao thủ vẫn có thể đoán và sửa chữa,với cả linh kiện cũng sẵn và nhiều hơn xe điện mới chứ nhể.Nếu 1 lần đại tu đại thì xe xăng dầu cũng khá lục tốn đó.
Xe điện thì lợi cái là bảo vệ môi trường,vận hành êm nhưng bảo dưỡng sửa chữa thì không phải gara hay cửa hàng sửa chữa nào cũng làm được,nhất là ở quê.
Chung lâu dài được phổ biến hơn,các gara có thể nắm bắt được công nghệ sửa chữa và linh kiện sẵn thì lúc đó cũng chưa biết thế nào.
Nhà mới có mạngMấy tháng trước có thớt so sánh này rồi giờ lại lôi ra nói lại từ đầu à các cụ
Cái sự bám đường, phần lớn xe đều ngon bác ạ.Cụ phát biểu thế nào. BMW seri 7, 4.0. Lên Autobahn thấy an toàn hẳn, lừ lừ như cá voi dù kim đang chỉ 200.
Em thấy với nhiều lợi thế nhất là bảo vệ môi trường,và các hãng cũng ngày một tập trung nhiều vào xe điện,thì cũng sẽ tiệm cận nhanh với xe xăng,dầu thôi.Đó là với thế giới ngoài kia.Đúng rồi cụ. Do chưa đại trà xe và chưa đủ thời gian, nên việc sửa chữa xe điện chỉ có thể vào đại lý của hãng. Tesla cũng khuyến cáo khách vào đại lí của hãng.
Ngoài ra, phụ tùng thay thế cũng không thể dễ kiếm như xe xăng.
Về máy móc, sửa chữa: thì chính yếu là cái motor điện nó phức tạp hơn, nên sẽ tốn hơn động cơ xăng. Tuy nhiên, đi xe điện chủ yếu lo cái motor thôi. Còn với xe xăng thì còn bảo dưỡng tại 10000, 40000, 50000, 80000km, nên chi phí bảo dưỡng tốn hơn xe điện.
Nghiên cứu cụ thớt đưa là người ta so sánh hai loại xe trong quãng thời gian 5 năm sử dụng mà, ví dụ của cụ thì cái xe điện mới sử dụng nên chưa phát sinh các vấn đề gì tốn tiền mà sau thời gian có thể xảy ra.Em ko biết lấy căn cứ đâu để so xe xăng hay xe điện tiết kiệm hơn, thực tế em sử dụng xe điện VF8 mỗi tháng khoảng 3000-4000km thấy nó tiết kiệm hơn con HRV 2018 nhà em đang chạy. Về chi phí sử dụng tiền nhiên liệu + thuê pin là 1100-1200đ/1km, tổng tiền bảo dưỡng 2 lần từ lúc lăn bánh đến hiện tại ODO 31.000km chưa đến 2tr.về thời gian sạc em sạc tại trụ VF cách nhà khoảng 800 mét hoặc sạc free lại văn phòng cty.
Kể cả là xe mới mà đi ít như em tháng tb 1000km năm 1 vạn thì xe điện vẫn đắt hơn. Cụ ấy đi tháng 3-4k km thì mới có giá ấy.Nghiên cứu cụ thớt đưa là người ta so sánh hai loại xe trong quãng thời gian 5 năm sử dụng mà, ví dụ của cụ thì cái xe điện mới sử dụng nên chưa phát sinh các vấn đề gì tốn tiền mà sau thời gian có thể xảy ra.