Xe điện tốn kém hơn xe xăng

Politeboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,124
Động cơ
23,269 Mã lực
Tuổi
36
Xe điện bây giờ giống như Nokia màn hình màu đời đầu
Khi nào Iphone nó ra, rồi bọn copy chạy theo thì nhanh lắm
Lúc ấy xe điện không khác gì con ROBOT vận chuyển
Thậm chí sẽ hoạt động theo mô hình cá nhân hoá người dùng như đt bây giờ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Tầm 120 mã với em là ổn. Em đi khắp Châu Âu với cái xe dầu 1.6 đây cụ.

Ở Vn xe quá khỏe chả để làm gì (em cũng có 1 con 3.0 260 mã chạy chơi).
Cụ đi khắp Châu Âu. Thì lên Autobahn. Mới biết xe 100 mã với 300 mã nó giá trị như thế nào nhỉ?
 
Biển số
OF-775805
Ngày cấp bằng
29/4/21
Số km
1
Động cơ
37,200 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội
Theo em có khi nghiên cứu này sai. Xe điện sao lại tốn hơn đc nhỉ?

Ai cũng nghĩ đi xe điện tiết kiệm hơn xe xăng nhưng nghiên cứu này chỉ ra điều ngược lại

Nghiên cứu của J.D. Power cho thấy chi phí sử dụng một chiếc xe điện trong 5 năm cao hơn so với xe xăng cùng loại.


Một nghiên cứu mới được công bố đã cho thấy chênh lệch trong chi phí sử dụng giữa xe điện cao cấp, xe điện phổ thông và các mẫu xe xăng cùng loại. Dữ liệu này nằm trong báo cáo E-Vision Intelligence Report của J.D. Power (tổ chức nghiên cứu và tư vấn hàng đầu thế giới). Nghiên cứu này cũng chỉ ra một trong những điều khó khăn mà ngành công nghiệp xe điện thế giới phải đối mặt: Chênh lệch về chi phí giữa xe điện và xe xăng.

Theo nghiên cứu nói trên, chi phí sử dụng trong 5 năm của một mẫu xe điện cao cấp cao hơn khoảng 7 triệu đồng so với xe sử dụng động cơ đốt trong tương đồng. Trong khi chênh lệch ở hạng xe cao cấp chỉ là khoảng 0,4% thì đối với xe điện ở phân khúc phổ thông, chênh lệch chi phí sử dụng rất lớn hơn, lên tới hơn 230 triệu đồng, hoặc là 18%, so với xe sử dụng động cơ đốt trong tương đương, cũng tính trong 5 năm sở hữu.
 

Dtht.laixe

Xe buýt
Biển số
OF-707858
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
915
Động cơ
96,996 Mã lực
Tuổi
53
Cụ đi xe đạp lái phán đi xe xăng với cả điện!!!!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,283
Động cơ
898,129 Mã lực
Cụ đi khắp Châu Âu. Thì lên Autobahn. Mới biết xe 100 mã với 300 mã nó giá trị như thế nào nhỉ?
Khắp châu Âu thì chỉ mỗi ở Đức có mấy đoạn Autobahn không hạn chế tốc độ thôi.
Nhưng ngay cả chạy trên mấy đoạn ấy thì chỉ khi phải đua với mấy cái xe thể thao gầm thấp mới "thấy", còn với cái 85 ngựa em vẫn chạy 160km/h (hồi mua là lúc nó 5 tuổi, thôi đi là nó 12). Quan trọng là độ ổn định của cái xe, chứ gió bên ấy rất to, đi sau mấy cái xe chuyên dành cho đường phố thì cứ tới trăm hai đã thấy đuôi chúng phất như cờ rồi. Luôn phải tìm cách vượt nhanh cho yên tâm!
 
Chỉnh sửa cuối:

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,113
Động cơ
54,668 Mã lực
Tuổi
24
Cụ đi khắp Châu Âu. Thì lên Autobahn. Mới biết xe 100 mã với 300 mã nó giá trị như thế nào nhỉ?
Chẳng giá trị gì bác ạ. Kể cả khi Autobahn không có tempolimit - cũng không nhiều lắm đâu.

Xe khoảng 100PS, bác dư sức chén được 160kmh rồi. Lên nữa không để làm gì và khá nguy hiểm, phanh dúi dụi suốt ngày.

Cái khác biệt công suất chỉ đôi khi thể hiện ở chỗ bác vượt trong phố thôi, khi đó kéo ga vèo phát là biến được; anh 100PS có chậm hơn.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,113
Động cơ
54,668 Mã lực
Tuổi
24
Khả năng bán lại là kém hơn, tiêu hao mà tính thuê pin chạy ít thì cao hơn, chạy nhiều thì ít hơn. Còn mua đứt pin, chục năm thay quả pin cũng xót. Nếu hỏng hóc sửa chữa xe điện phức tạp hơn và ít gara làm
Xe điện ít dám chạy nhiều lắm, bác ạ.
Chạy nhiều ra ngoại tỉnh, lớ ngớ quên đổ xăng là đứt, chỉ còn nước đẩy xe về Hà Nội.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Các cụ cứ không quan trọng sức mạnh. Nhưng xe thế hệ sau lúc nào cũng mạnh hơn xe đời trước ( đôi khi chỉ vài mã).
Các xe đời cao thì luôn mạnh hơn xe đời thấp.
Lý do mà các cụ chê Land cruiser Prado luôn là yếu sinh lý. Mặc dù nó luôn là chiếc xe rất đáng tiền.
 

Politeboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,124
Động cơ
23,269 Mã lực
Tuổi
36
Đúng rồi, cu con em đi con Klara đời đầu 5 năm rồi mà chỉ thay mỗi má phanh. Ở chung cư thì mất 100k/ tháng bao gồm tiền gửi xe và tiền sạc điện.
Con VF8 của e thì bảo hành 10 năm, mua cả bảo hiểm thân vỏ và pin, bảo dưỡng thì mất vài trăm nghìn/ 1 lần. Sạc ở trạm sạc gần nhà thì tiết kiệm hơn là tự sạc, trung bình mất 700đ/1 km. Pin thuê trọn đời xe thì chẳng lo mất tiền thay pin.
Năm ngoái còn có bài báo phân tích xe điện còn có thêm nhược điểm: Xe nặng nên tỉ lệ làm hỏng đường xá nhiều hơn xe xăng, dẫn tới tốn kém xây dựng cầu đường hơn, xe điện nặng nên lốp bị ma sát lớn với mặt đường nên bụi mịn và cao su nài xuống mặt đường nhiều hơn xe xăng nên càng nhiều bụi mịn cao su hơn xe xăng.... vả ti tỉ lý do trời ơi nực cười khác... nên đủ hiểu là phải sáng suốt trọn lọc thông tin, đừng bị dắt mũi bằng các bài viết có mục đích riêng.Hồi xưa có 1 mình ông Tesla đối đầu với phần còn lại (hãng xe xăng, hãng xăng dầu, hãng linh phụ kiện, các nhac sx nguyên liệu... trong đó có bao nhiêu tỉ người thuộc các ngành nghề đó) nên đủ hiểu là ko thể chiến đấu bằng truyền thông dc vì đối thủ quá nhiều, do vậy Tesla và các hãng xe điện phải làm thực lực để chứng minh nhằm thay đổi thói quen của người dùng. Xe điện còn non trẻ, phải tinh chỉnh dần lỗi thì mới hoàn thiện dc. Giờ VF8 update phần mềm mới thì đi càng mượt hơn, chẳng lỗi gì chỉ trừ 1 số tính năng chưa lưu thói quen người dùng. Đồ điện tử thì ko nói trước dc, nhưng những người mua xe điện ko phải vì nó nhiều công nghệ, tiết kiệm hơn xe xăng mà chủ yếu là đi bốc, mượt, lái nhẹ nhàng và đặc biệt là kiểu dáng đẹp... nên chấp nhận bất tiện nếu có lỗi phát sinh.
Giá thuê pin đã được tính toán ngang giá xăng rồi,
Sao lại còn 700đ/km tiền điện nữa?
Thế hoá ra đắt hơn chạy xe xăng à?
Vậy thì ưu điểm lớn nhất vứt đi rồi, còn toàn nhược điểm: mất giá nhanh, chờ sạc lâu, lỗi tùm lum...
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,347
Động cơ
622,034 Mã lực
em thấy bắt đầu có nh cụ chạy grab bằng xe điện Vin rồi, tự mua chứ k phải xe SM
Em bắt Grab hôm rồi trúng con VF5, hỏi chuyện bảo mua lăn bán 435, thuê pin trọn gói. Chi phí thế là quá hợp lý cho chạy dịch vụ.
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
5,964
Động cơ
406,268 Mã lực
Cụ đi khắp Châu Âu. Thì lên Autobahn. Mới biết xe 100 mã với 300 mã nó giá trị như thế nào nhỉ?
AutoBahn cũng chả có mấy đoạn chạy Non-Limited đâu cụ ạ. Quảng cáo thế thôi.

Với cả chạy nhanh thì phải tập trung rất mệt chứ báu gì. Thường mọi người vẫn chạy tầm 120-130Kmh thôi cụ ạ.

Bên đó em cũng có Porsche, 2 chỗ - 260 mã chạy và thấy nó cũng rưa rứa thôi. Quan trọng là nước hậu chứ đua bơi gì đâu mà cần tăng tốc nhanh. Chỉ có trẻ trâu mới thích đạp ga áp sàn cho xe vọt lên.

Ở Châu Âu em cần Moment xoắn lớn, đi đèo dốc nó sướng, cái này xe dầu làm rất tốt và thế là đủ.
 

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
3,056
Động cơ
28,132 Mã lực
Chẳng giá trị gì bác ạ. Kể cả khi Autobahn không có tempolimit - cũng không nhiều lắm đâu.

Xe khoảng 100PS, bác dư sức chén được 160kmh rồi. Lên nữa không để làm gì và khá nguy hiểm, phanh dúi dụi suốt ngày.

Cái khác biệt công suất chỉ đôi khi thể hiện ở chỗ bác vượt trong phố thôi, khi đó kéo ga vèo phát là biến được; anh 100PS có chậm hơn.
Cụ phát biểu thế nào. BMW seri 7, 4.0. Lên Autobahn thấy an toàn hẳn, lừ lừ như cá voi dù kim đang chỉ 200.
 

tado261

Xe buýt
Biển số
OF-120488
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
505
Động cơ
361,633 Mã lực
Xe xăng,dầu thì đã ra và vận hành được quá trình lâu dài,gara hay thợ ít nhiều thì không quá cao thủ vẫn có thể đoán và sửa chữa,với cả linh kiện cũng sẵn và nhiều hơn xe điện mới chứ nhể.Nếu 1 lần đại tu đại thì xe xăng dầu cũng khá lục tốn đó.
Xe điện thì lợi cái là bảo vệ môi trường,vận hành êm nhưng bảo dưỡng sửa chữa thì không phải gara hay cửa hàng sửa chữa nào cũng làm được,nhất là ở quê.
Chung lâu dài được phổ biến hơn,các gara có thể nắm bắt được công nghệ sửa chữa và linh kiện sẵn thì lúc đó cũng chưa biết thế nào.
Đúng rồi cụ. Do chưa đại trà xe và chưa đủ thời gian, nên việc sửa chữa xe điện chỉ có thể vào đại lý của hãng. Tesla cũng khuyến cáo khách vào đại lí của hãng.
Ngoài ra, phụ tùng thay thế cũng không thể dễ kiếm như xe xăng.
Về máy móc, sửa chữa: thì chính yếu là cái motor điện nó phức tạp hơn, nên sẽ tốn hơn động cơ xăng. Tuy nhiên, đi xe điện chủ yếu lo cái motor thôi. Còn với xe xăng thì còn bảo dưỡng tại 10000, 40000, 50000, 80000km, nên chi phí bảo dưỡng tốn hơn xe điện.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,113
Động cơ
54,668 Mã lực
Tuổi
24
Cụ phát biểu thế nào. BMW seri 7, 4.0. Lên Autobahn thấy an toàn hẳn, lừ lừ như cá voi dù kim đang chỉ 200.
Cái sự bám đường, phần lớn xe đều ngon bác ạ.
Nguy hiểm ở chỗ: Khi bác đi 180kmh trở lên, luôn có tình trạng xe trước lách sang trái để họ vượt - và do đó, chèn mặt mình.
Hoặc đơn giản, họ đang vượt ai đó phía trước và họ chỉ đi với 130-140kmh, bác lại phải phanh lại để đợi.
Đấy là sự nguy hiểm.

Còn thực tế, Autobahn kèm unlimited speed, chỉ còn độ 30%, nếu tôi không nhớ không nhầm. Dưới 50% là chắc chắn.

Còn đi xe oách thì đúng là ngon hơn: Tôi có lần đi S320, xe chạy 220kmh mà không hề để ý, vì nó êm quá.
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,464
Động cơ
256,371 Mã lực
Em ko biết lấy căn cứ đâu để so xe xăng hay xe điện tiết kiệm hơn, thực tế em sử dụng xe điện VF8 mỗi tháng khoảng 3000-4000km thấy nó tiết kiệm hơn con HRV 2018 nhà em đang chạy. Về chi phí sử dụng tiền nhiên liệu + thuê pin là 1100-1200đ/1km, tổng tiền bảo dưỡng 2 lần từ lúc lăn bánh đến hiện tại ODO 31.000km chưa đến 2tr.về thời gian sạc em sạc tại trụ VF cách nhà khoảng 800 mét hoặc sạc free lại văn phòng cty.
 

thonvang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-836661
Ngày cấp bằng
7/7/23
Số km
421
Động cơ
17,959 Mã lực
Tuổi
36
Đúng rồi cụ. Do chưa đại trà xe và chưa đủ thời gian, nên việc sửa chữa xe điện chỉ có thể vào đại lý của hãng. Tesla cũng khuyến cáo khách vào đại lí của hãng.
Ngoài ra, phụ tùng thay thế cũng không thể dễ kiếm như xe xăng.
Về máy móc, sửa chữa: thì chính yếu là cái motor điện nó phức tạp hơn, nên sẽ tốn hơn động cơ xăng. Tuy nhiên, đi xe điện chủ yếu lo cái motor thôi. Còn với xe xăng thì còn bảo dưỡng tại 10000, 40000, 50000, 80000km, nên chi phí bảo dưỡng tốn hơn xe điện.
Em thấy với nhiều lợi thế nhất là bảo vệ môi trường,và các hãng cũng ngày một tập trung nhiều vào xe điện,thì cũng sẽ tiệm cận nhanh với xe xăng,dầu thôi.Đó là với thế giới ngoài kia.
Còn VN thì chắc còn dài,tại còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố,nhất là cơ sở hạ tầng trạm sạc,và bảo trì bảo dưỡng không phải ai cũng thích vào hãng.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,834
Động cơ
582,403 Mã lực
Em ko biết lấy căn cứ đâu để so xe xăng hay xe điện tiết kiệm hơn, thực tế em sử dụng xe điện VF8 mỗi tháng khoảng 3000-4000km thấy nó tiết kiệm hơn con HRV 2018 nhà em đang chạy. Về chi phí sử dụng tiền nhiên liệu + thuê pin là 1100-1200đ/1km, tổng tiền bảo dưỡng 2 lần từ lúc lăn bánh đến hiện tại ODO 31.000km chưa đến 2tr.về thời gian sạc em sạc tại trụ VF cách nhà khoảng 800 mét hoặc sạc free lại văn phòng cty.
Nghiên cứu cụ thớt đưa là người ta so sánh hai loại xe trong quãng thời gian 5 năm sử dụng mà, ví dụ của cụ thì cái xe điện mới sử dụng nên chưa phát sinh các vấn đề gì tốn tiền mà sau thời gian có thể xảy ra.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,897
Động cơ
318,421 Mã lực
Nghiên cứu cụ thớt đưa là người ta so sánh hai loại xe trong quãng thời gian 5 năm sử dụng mà, ví dụ của cụ thì cái xe điện mới sử dụng nên chưa phát sinh các vấn đề gì tốn tiền mà sau thời gian có thể xảy ra.
Kể cả là xe mới mà đi ít như em tháng tb 1000km năm 1 vạn thì xe điện vẫn đắt hơn. Cụ ấy đi tháng 3-4k km thì mới có giá ấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top