[Thảo luận] Xe đi đèn xanh: không phải giảm tốc khi vào giao cắt!

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
- Mục đích của thớt này là phân tích & chứng minh quy định "phải giảm tốc khi qua giao cắt" không áp dụng cho giao cắt có đèn, khi phương tiện đi theo hiệu lệnh đèn xanh, không có xung đột giao thông với người đi bộ và với phương tiện lưu thông trên các hướng khác đang bị cấm đi do đèn đỏ.

- Còn việc lái xe đi không sai luật, nhưng đi ẩu, gây nguy hiểm, chúng ta có thể đề cập trong các thớt riêng khác.
Thớt "Cảnh giác với những tình huống Cắt kéo" nhà cháu mở là một thớt như vậy, kụ ạ.

Tôi ko đồng tình với thớt kiểu này. Nếu ko có tai nạn xảy ra thì ko có xx nào bắt lỗi ko giảm tốc khi đi qua ngã tư. Mà một khi lỗi xảy ra thì hậu quả lại thường trầm trọng hơn tiền phạt. Vậy nên làm thớt này chỉ cổ súy cho mấy ông đi ko giảm tốc qua ngã tư, kể cả có đèn. Ở Việt Nam là vậy.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,702
Động cơ
115,537 Mã lực
Tôi ko đồng tình với thớt kiểu này. Nếu ko có tai nạn xảy ra thì ko có xx nào bắt lỗi ko giảm tốc khi đi qua ngã tư. Mà một khi lỗi xảy ra thì hậu quả lại thường trầm trọng hơn tiền phạt. Vậy nên làm thớt này chỉ cổ súy cho mấy ông đi ko giảm tốc qua ngã tư, kể cả có đèn. Ở Việt Nam là vậy.
Tôi có đánh giá khác bác đôi chút:
Trước hết, lái xe cần biết đi cho nó đúng quy trình.
Chứ không phải theo kiểu Nhứt chớm, vốn đã và vẫn còn đầy rẫy trên OF.
Biết đi thế nào là đúng đã.

Còn việc giảm tốc và ngó nghiêng, cảnh giác hơn, chuyện hiển nhiên cần làm, nên làm, ở đây và ở bển, đặc biệt là ở đây, nơi các đồng chí CSGT đáng kính hoàn toàn là của dân do dân vì dân.
 

OtoArch

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793639
Ngày cấp bằng
15/10/21
Số km
532
Động cơ
26,281 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung đang lái cái "nguồn nguy hiểm" với "phải làm chủ tốc độ" thì tốt nhất giảm con bà mẹ nó tốc độ để lỡ có thằng/con nó vượt đèn đỏ lại oan gia.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,225 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Tôi có đánh giá khác bác đôi chút:
Trước hết, lái xe cần biết đi cho nó đúng quy trình.
Chứ không phải theo kiểu Nhứt chớm, vốn đã và vẫn còn đầy rẫy trên OF.
Biết đi thế nào là đúng đã.

Còn việc giảm tốc và ngó nghiêng, cảnh giác hơn, chuyện hiển nhiên cần làm, nên làm, ở đây và ở bển, đặc biệt là ở đây, nơi các đồng chí CSGT đáng kính hoàn toàn là của dân do dân vì dân.
Nhà cháu hoàn toàn đồng ý.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi có đánh giá khác bác đôi chút:
Trước hết, lái xe cần biết đi cho nó đúng quy trình.
Chứ không phải theo kiểu Nhứt chớm, vốn đã và vẫn còn đầy rẫy trên OF.
Biết đi thế nào là đúng đã.

Còn việc giảm tốc và ngó nghiêng, cảnh giác hơn, chuyện hiển nhiên cần làm, nên làm, ở đây và ở bển, đặc biệt là ở đây, nơi các đồng chí CSGT đáng kính hoàn toàn là của dân do dân vì dân.
Tôi là người cực kỳ phản đối kiểu nhất chớm..
Còn quy trình gì thì cũng phải phục vụ an toàn. Liệu ta phóng nhanh qua đèn xanh mà đâm vào ai đó vượt đèn đỏ, liệu ta có hoàn toàn trắng án ? Kể cả trắng án, liệu có ko thiệt hại gì ?
Vậy nên ko nên cổ súy kiểu đèn xanh ko cần giảm tốc độ, ít nhất là ở Việt Nam.
 

waa

Xe tải
Biển số
OF-47065
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
412
Động cơ
465,160 Mã lực
Các cụ đều đúng, nhưng va chạm thực tế mới biết đúng hay sai, THỰC TẾ ẢO ra đời minh họa điều này.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,225 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Tôi là người cực kỳ phản đối kiểu nhất chớm..
Còn quy trình gì thì cũng phải phục vụ an toàn. Liệu ta phóng nhanh qua đèn xanh mà đâm vào ai đó vượt đèn đỏ, liệu ta có hoàn toàn trắng án ? Kể cả trắng án, liệu có ko thiệt hại gì ?
Vậy nên ko nên cổ súy kiểu đèn xanh ko cần giảm tốc độ, ít nhất là ở Việt Nam.
Ai đi sai luật, người đó phải chịu mọi hậu quả, thậm chí phải đền ngược cho người đi đúng, kể cả khi thiệt mạng vì tai nạn do lỗi của chính họ. Đó chính là nguyên tắc trong Luật Giao thông tại các nước văn minh.
Nhờ áp dụng triệt để nguyên tắc này nên những kẻ cố tình muốn vi phạm luật sẽ chùn bước, không dám vi phạm nữa.
Cũng vì vậy giao thông nước họ quy củ, văn minh hơn, lưu thông tốc độ cao mà vẫn an toàn hơn. Luật pháp được tôn trọng hơn.

Ở VN mình thì ngược lại. Rất nhiều người làm ngơ, hoặc dung túng, thậm chí cổ suý cho các hành vi vi phạm luật.
Người đi đúng luật theo đèn xanh thì bị yêu cầu luôn phải cảnh giác, giảm ga, đi chậm, để nhường đường cho những kẻ cố tình vượt đèn đỏ. Luật viết ra chỉ để dùng khi xử tại toà, còn người vô ý thức luôn được quyèn ngồi xổm trên luật.

Với tư duy như thế này thì 50 năm nữa tốc độ lưu thông trung bình trên các tuyến đường ở VN chỉ dậm chân ở mức 40 km/h, thậm chí ngày càng chậm hơn, càng mất an toàn hơn thôi, kụ ạ.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,670
Động cơ
159,943 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
mụ vợ e ninja tạt đầu, hôm r e ngồi sau nhắc hắn, nó bảo toàn thế có sao đâu.
em cáu nhá, chả lẽ lại nói lời cay độc.
ng nhà mà còn k bảo đc. haiz.
Giống hệt mụ vợ nhà em. Mấy lần đi 2 bánh cùng, em để ý thấy toàn vượt đèn đỏ, hỏi sao vượt thì bảo người ta cũng vượt có sao đâu, rồi thì chỗ này không có CSGT đâu. Nói bao lần mà không chừa.

Chưa kể quả suốt ngày bật đèn pha. Hỏi thì bảo là tưởng nó phải hiện lên cái đèn xanh xanh mới là bật đèn. Nói bao lần cũng không chừa, vẫn y nguyên.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,702
Động cơ
115,537 Mã lực
Giống hệt mụ vợ nhà em. Mấy lần đi 2 bánh cùng, em để ý thấy toàn vượt đèn đỏ, hỏi sao vượt thì bảo người ta cũng vượt có sao đâu, rồi thì chỗ này không có CSGT đâu. Nói bao lần mà không chừa.

Chưa kể quả suốt ngày bật đèn pha. Hỏi thì bảo là tưởng nó phải hiện lên cái đèn xanh xanh mới là bật đèn. Nói bao lần cũng không chừa, vẫn y nguyên.
Mịa, toàn loại mình không sa thải được, bác hầy.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,687
Động cơ
297,783 Mã lực
qua vừa có cái clip xe 16 chỗ đi qua đèn xanh tốc độ cao, lách tránh ông vượt đèn đỏ, hốt mấy xe máy dừng chờ.

ông vượt đèn đỏ k bị chạm gì cả tà tà tốc biến, để lại hiện trường tang thương.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hậu quả tranh thủ tăng tốc kịp đèn xanh đây.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,702
Động cơ
115,537 Mã lực
Hậu quả tranh thủ tăng tốc kịp đèn xanh đây.
Tôi thấy anh này đi khá chậm mà, mới có 87kmh.
Mà các anh cu lít vụ này xử lý nhanh thế, vài tiếng đã bắt người.

Còn anh tiểu gia nào ở Bắc Giang, mất mấy ngày.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
qua vừa có cái clip xe 16 chỗ đi qua đèn xanh tốc độ cao, lách tránh ông vượt đèn đỏ, hốt mấy xe máy dừng chờ.

ông vượt đèn đỏ k bị chạm gì cả tà tà tốc biến, để lại hiện trường tang thương.
Xe Hoa Mai nghe bảo là đi quá tốc độ đấy bác, quy định 60 mà đóng gần 80.
Về vấn đề đèn xanh cho đi đúng tốc độ mà k cần rà phanh theo em nó mới là văn minh, nhưng chỉ nên áp dụng ngoài khu dân cư.
Các bác đã từng gặp trường hợp xe máy húc đít ô tô khi ô tô đang dừng đèn đỏ mà sau đấy lại đòi hỗ trợ chưa :))
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,702
Động cơ
115,537 Mã lực
qua vừa có cái clip xe 16 chỗ đi qua đèn xanh tốc độ cao, lách tránh ông vượt đèn đỏ, hốt mấy xe máy dừng chờ.

ông vượt đèn đỏ k bị chạm gì cả tà tà tốc biến, để lại hiện trường tang thương.
Hậu quả tranh thủ tăng tốc kịp đèn xanh đây.
Vụ " lách tránh ông vượt đèn đỏ " có phải ở link dưới không bác formen ?
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,225 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Một góc nhìn khác từ vụ tai nạn giữa xe máy vượt đèn đỏ rẽ trái khi xe Hoa mai đang đóng 87 km/h.

[Trích từ Group FB Otofun]

[2b vượt đèn đỏ để rẽ trái, QL51]

Cả 2 xe máy đều vượt đèn đỏ để rẽ trái, tự biến mình thành chướng ngại vật bắt ô tô đi thẳng theo đèn xanh phải né mình. Khi ô tô xử lý không chuẩn, không thể tránh, hoặc tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa như trong clip này, xe máy sẽ là người chịu thiệt thòi trước.

Clip:

3091218D-A6F0-41BD-A29F-E34CCAA2FE96.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,225 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
[Về Lỗi vượt đèn đỏ]

Một số kụ mợ có thể phản biện: ô tô vi phạm tốc độ, chạy như điên qua giao cắt thế kia, sớm muộn cũng gây tai nạn thôi.
Nhưng nếu chúng ta nhìn rộng hơn một chút, sẽ thấy trên thế giới họ chạy còn nhanh hơn ta, toàn 100-150 km/h, mà tại sao tai nạn vẫn ít xảy ra.

Thực ra, trên thế giới họ có cách để tránh được tai nạn, cccm ạ.
Đó là: nghiêm chỉnh chấp hành tín hiệu đèn, tuyệt đối không được vượt đèn đỏ.

Giải thích:
Có 2 yếu tố tạo ra xung đột giao thông, có thể dẫn đến tai nạn.

- Trong đó, yếu tố "vượt quá tốc độ" là lỗi không thể loại trừ hoàn toàn, vì rất nhiều lý do chủ quan và khách quan, chỉ có thể hạn chế đến thấp nhất.
- Còn yếu tố "vượt đèn đỏ" lại mang yếu tố chủ quan, thể hiện ý chí "cố tình vi phạm", nên có thể loại trừ hoàn toàn, thông qua các chế tài của luật pháp.

Khi loại trừ được 1 trong 2 yếu tố gây xung đột giao thông, có nghĩa tai nạn cũng được hạn chế.
- Vì vậy, luật các nước văn minh luôn coi việc vượt đèn đỏ là lỗi rất nặng, là nguyên nhân gây ra tai nạn. Người vượt đèn đỏ sẽ phải chịu mọi trách nhiệm, bao gồm trách nhiệm đền bù thiệt hại cho người đi đúng luật, kể cả khi đã tử vong.

Luật pháp quốc tế dự liệu các tình huống có thể xảy ra, để xử lý vấn đề từ gốc.
Nếu thực thi luật tốt để không có người hoặc xe vượt đèn đỏ, thì dù xe có vượt quá tốc độ (do đãng trí, do cố tình, do tác dụng của thuốc chữa bệnh, của chất kích thích...) thì cũng ít khả năng xảy ra tai nạn.
Ở VN mình thì thực hiện ngược lại, bắt xe đi thẳng đèn xanh phải chạy chậm lại, để tránh những người vô tư vượt đèn đỏ. Cách làm này vừa khiến tốc độ lưu thông của cả xã hội bị chậm lại, giao thông lộn xộn bát nháo, vừa không loại trừ được nguyên nhân chính thường gây ra tai nạn.
Như vậy, khác nào chúng ta đang giải quyết vấn đề từ ngọn. Phải vậy không các kụ mợ?
.
 
Chỉnh sửa cuối:

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,747
Động cơ
64,622 Mã lực
Xe đi đèn xanh: không phải giảm tốc khi vào giao cắt!

Bẩm các kụ mợ,
Nhà cháu nhận thấy bên Thái, bên Sing, bên Đức, bên Anh...
nói chung là ở rất nhiều nước trên thế giới, khi đèn xanh xe họ phóng vù vù qua giao cắt, không hề giảm tốc độ.

Thế mà ở nước mình, dù đèn đang xanh, phương tiện vẫn phải đạp phanh giảm tốc trước khi vào giao cắt.

Nhà cháu tự hỏi, Tại sao lại như vậy?

Sau khi tìm hiểu lại luật, nhà cháu ngộ ra một điều:

Tại mình cả thôi.
Tại mình ngộ nhận, cứ nghĩ rằng, bất kể đèn mình đang xanh, cứ đến gần giao cắt là phải auto giảm tốc độ, vì "Luật bảo thế!".

Nhưng hoá ra, trong Luật không hề quy định như vậy, cccm ạ.


Đó là lý do nhà cháu mở thớt này, để cùng trao đổi với cccm.

Mong cccm đọc, cho ý kiến nhé. Nhà cháu xin cảm ơn nhiều.

không hẳn vậy đâu cụ
do đội hành pháp thôi
qua ngã tư cụ đi ê tô mà cứ phang trúng chú trẻ trâu 2b vượt đèn đỏ xem có bị ăn hành không, nhất là cụ trẻ ấy lại thăng nữa thì mệt lắm.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,702
Động cơ
115,537 Mã lực
không hẳn vậy đâu cụ
do đội hành pháp thôi
qua ngã tư cụ đi ê tô mà cứ phang trúng chú trẻ trâu 2b vượt đèn đỏ xem có bị ăn hành không, nhất là cụ trẻ ấy lại thăng nữa thì mệt lắm.
Không sợ bác ạ.
Luật pháp xứ ta nhân văn lắm.
2b là nguồn nguy hiểm rất cao độ, họ sẽ bồi thường cho bác kể cả khi Không sai và cả khi Có sai.
Bác lo gì nữa.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,263
Động cơ
440,822 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Xe đi đèn xanh: không phải giảm tốc khi vào giao cắt!

Bẩm các kụ mợ,
Nhà cháu nhận thấy bên Thái, bên Sing, bên Đức, bên Anh...
nói chung là ở rất nhiều nước trên thế giới, khi đèn xanh xe họ phóng vù vù qua giao cắt, không hề giảm tốc độ.

Thế mà ở nước mình, dù đèn đang xanh, phương tiện vẫn phải đạp phanh giảm tốc trước khi vào giao cắt.

Nhà cháu tự hỏi, Tại sao lại như vậy?

Sau khi tìm hiểu lại luật, nhà cháu ngộ ra một điều:

Tại mình cả thôi.
Tại mình ngộ nhận, cứ nghĩ rằng, bất kể đèn mình đang xanh, cứ đến gần giao cắt là phải auto giảm tốc độ, vì "Luật bảo thế!".

Nhưng hoá ra, trong Luật không hề quy định như vậy, cccm ạ.

Đó là lý do nhà cháu mở thớt này, để cùng trao đổi với cccm.

Mong cccm đọc, cho ý kiến nhé. Nhà cháu xin cảm ơn nhiều.

Tỷ lệ vượt đèn đỏ ở VN thì hơi bị cao, không cẩn thận qua ngã tư mà phang vào thì chỉ có chết người với chấn thương nghiêm trọng. Trong lúc chờ ý thức người dân cao hơn thì phải nghĩ đến bản thân và gia đình trước hết cụ ạ.
 

Balvenie 21

Xe tải
Biển số
OF-357935
Ngày cấp bằng
12/3/15
Số km
345
Động cơ
264,233 Mã lực
Nhiều khi chũng ta ko hiểu biết rõ về luật lại bị rung dọa nên nó nhiều cái trái khoáy lắm
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
2,986
Động cơ
10,250 Mã lực
D.4-
Lý do thứ hai (tiếp theo)
- Tại Thông tư 31/2019/TT-BGTVT, Khoản 10, Điều 5 cũng có nội dung quy định riêng cho trường hợp phương tiện phải giảm tốc độ "KHI GẶP XE ƯU TIÊN",
chứ không phải áp dụng khoản 5 Điều 10 để bắt phương tiện phải mặc nhiên giảm tốc độ, chỉ để đề phòng cho trường hợp có xe ưu tiên nào đó có thể bất ngờ xuất hiện, như một số người vẫn hiểu đâu, cccm nhé.

Trích luật:

Hình #10
Tình cờ em vào được đây.
Cụ cho em hỏi chút:
1, Khoản 5 điều 10 mà cụ viện dẫn ó trên là của văn bản nào?
2. Cụm “Phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn” nó khá trìu tượng. Theo em hiểu, khi có tín hiệu đèn xanh thì người tham gia giao thông đi tốc độ nào cũng được (tất nhiên không vượt quá tốc độ cho phép tại chỗ giao cắt đó), miễn là “có thể dừng lại một cách an toàn” trong mọi trường hợp. Theo logic này, trong mọi trường hợp xảy ra tai nạn thì đã KHÔNG dừng lại một cách an toàn, đó là lỗi (tội).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top