[Thảo luận] Xe đi đèn xanh: không phải giảm tốc khi vào giao cắt!

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,225 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em có vụ tai nạn xảy ra ở nơi giao nhau đồng cấp không có báo hiệu đi theo vòng xuyến. Công an xác định nguyên nhân và lỗi do cả hai bên; bên không nhường đường xe đi từ bên phải, bên còn lại không làm chủ tốc độ....vv. Em tranh luận đến cùng và phải bỏ nguyên nhân không làm chủ tốc độ đấy bác ạ.
Kụ tranh luận thế nào mà họ phải bỏ nguyên nhân "không làm chủ tốc độ" hay vậy?
Mong kụ viết cụ thể hơn, cho cccm khác cùng tham khảo nhé.
 

vinhhanh76

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347760
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
2,373
Động cơ
285,532 Mã lực
Tuổi
48
Kụ tranh luận thế nào mà họ phải bỏ nguyên nhân "không làm chủ tốc độ" hay vậy?
Mong kụ viết cụ thể hơn, cho cccm khác cùng tham khảo nhé.
Cảm ơn bác đã động viên. Theo quan điểm của em; nếu coi việc “ Không làm chủ tốc độ “ là một vi phạm pháp luật thì đây phải là một hành vi trái luật và có lỗi, vi phạm đến các quy định của pháp luật về quản lý nhà nước và phải bị xử phạt.
 

vinhhanh76

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347760
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
2,373
Động cơ
285,532 Mã lực
Tuổi
48
Kụ tranh luận thế nào mà họ phải bỏ nguyên nhân "không làm chủ tốc độ" hay vậy?
Mong kụ viết cụ thể hơn, cho cccm khác cùng tham khảo nhé.
Ở đây, em tìm kiếm trong tất cả các quy định về quản lý nhà nước khi tham gia giao thông thì không thấy quy định về làm chủ tốc độ mà chỉ thấy quy định về tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu, các trường hợp phải giảm tốc độ. các trường hợp phải chú ý quan sát, các trường hợp phải nhường đường.............vv. Ngoài ra trong các quy định về hành vi vi phạm và hình thức xử phạt cũng không có quy định về hành vi " không làm chủ tốc đô ". Do vậy; em cho rằng; việc " không làm chủ tốc độ " không có các yếu tố cấu thành nên một hành vi vi phạm pháp luật bác ạ.
 

vinhhanh76

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347760
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
2,373
Động cơ
285,532 Mã lực
Tuổi
48
Kụ tranh luận thế nào mà họ phải bỏ nguyên nhân "không làm chủ tốc độ" hay vậy?
Mong kụ viết cụ thể hơn, cho cccm khác cùng tham khảo nhé.
Đó là một số ý kiến, quan điểm của em; mong bác xem và đóng góp để hoàn thiện hơn. Cảm ơn bác.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,225 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cảm ơn bác đã động viên. Theo quan điểm của em; nếu coi việc “ Không làm chủ tốc độ “ là một vi phạm pháp luật thì đây phải là một hành vi trái luật và có lỗi, vi phạm đến các quy định của pháp luật về quản lý nhà nước và phải bị xử phạt.
Ở đây, em tìm kiếm trong tất cả các quy định về quản lý nhà nước khi tham gia giao thông thì không thấy quy định về làm chủ tốc độ mà chỉ thấy quy định về tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu, các trường hợp phải giảm tốc độ. các trường hợp phải chú ý quan sát, các trường hợp phải nhường đường.............vv. Ngoài ra trong các quy định về hành vi vi phạm và hình thức xử phạt cũng không có quy định về hành vi " không làm chủ tốc đô ". Do vậy; em cho rằng; việc " không làm chủ tốc độ " không có các yếu tố cấu thành nên một hành vi vi phạm pháp luật bác ạ.
Xin cảm ơn kụ. Cách tiếp cận của kụ hay quá.
Kụ cho nhà cháu mượn trường hợp này của kụ đăng lên trang để cccm khác cùng tham khảo nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

vinhhanh76

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347760
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
2,373
Động cơ
285,532 Mã lực
Tuổi
48
Xin cảm ơn kụ. Cách tiếp cận của kụ hay quá.
Kụ cho nhà cháu mượn trường hợp này của kụ đăng lên trang để cccm khác cùng tham khảo nhé.
Cảm ơn lời động viên của bác ạ, hy vọng những quan điểm nêu trên của em sẽ có ích với mọi người bác ạ.
 

Black boy

Xe hơi
Biển số
OF-717180
Ngày cấp bằng
22/2/20
Số km
136
Động cơ
83,077 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em sang Hàn cũng thấy đèn xanh họ lao nhanh lắm. Ông nào nhập làn, quay đầu đều phải đợi xe đi thẳng đi hết mới đi. Nói như vậy nhiều cụ lại lôi cái lý luận ra bảo ở VN đợi thế có đến tết mới được đi. Xin thưa đường của tụi nó cũng đông xe, cũng tắc đường nhưng họ vẫn làm được như thường.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,225 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cảm ơn lời động viên của bác ạ, hy vọng những quan điểm nêu trên của em sẽ có ích với mọi người bác ạ.
Quan điểm của kụ rất xác đáng.
Hơn nữa, quan điểm đó đã được đơn vị xử lý tai nạn giao thông chấp nhận.
Vì vậy, chúng ta có thể hy vọng có thể giải toả được loại khoá vạn năng "không làm chủ tốc độ", kụ ạ.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,225 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em sang Hàn cũng thấy đèn xanh họ lao nhanh lắm. Ông nào nhập làn, quay đầu đều phải đợi xe đi thẳng đi hết mới đi. Nói như vậy nhiều cụ lại lôi cái lý luận ra bảo ở VN đợi thế có đến tết mới được đi. Xin thưa đường của tụi nó cũng đông xe, cũng tắc đường nhưng họ vẫn làm được như thường.
Theo cách nước họ lưu thông, dù chờ lâu một chút, nhưng sau đó được phóng đi nhanh hơn (do được người khác nhường đường cho mà phóng), nên họ sẽ luôn đến đích trước.
Còn theo cách ở VN, luôn chặn đầu xe khác để đi, thì toàn dân đều ghìm nhau, cùng nhau đi chậm, thậm chí bò ra đường. kụ nhỉ.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,429 Mã lực
Em sang Hàn cũng thấy đèn xanh họ lao nhanh lắm. Ông nào nhập làn, quay đầu đều phải đợi xe đi thẳng đi hết mới đi. Nói như vậy nhiều cụ lại lôi cái lý luận ra bảo ở VN đợi thế có đến tết mới được đi. Xin thưa đường của tụi nó cũng đông xe, cũng tắc đường nhưng họ vẫn làm được như thường.
Tôi cũng bị hỏi như bác, và tôi trả lời là: Thế thì các đồng chí kiếm cái đường nào toàn là đường ưu tiên mà đi, về nhà nhanh lắm.
Thế là lại lảng sạch.
 

lebachtung

Xe hơi
Biển số
OF-67342
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
100
Động cơ
433,071 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
Quan trọng luật họ nghiêm, vượt đèn đỏ thì xác định là phạt quá nặng luôn, nên khi ai cũng tuân thủ đèn rồi thì ciều đèn xanh cứ thế chạy đúng tốc độ thôi, nhưng cái khó khi đnè lùi gàn về mức cuối thì xử lý vượt cố hoặc đỗ lại dễ gây tai nạn nhất lúc này.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,225 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Quan trọng luật họ nghiêm, vượt đèn đỏ thì xác định là phạt quá nặng luôn, nên khi ai cũng tuân thủ đèn rồi thì ciều đèn xanh cứ thế chạy đúng tốc độ thôi, nhưng cái khó khi đnè lùi gàn về mức cuối thì xử lý vượt cố hoặc đỗ lại dễ gây tai nạn nhất lúc này.
Họ khuyến khích vượt nhanh qua giao cắt, kụ ạ.
Khi thi sát hạch lấy bằng lái xe, người nào đang đi trên đường ưu tiên, hoặc đang đi đèn xanh, mà giảm tốc khi đi qua giao cắt (như cách vẫn lái xe ở VN) thì bị coi mắc lỗi "Undue Hesitation - Do dự không cần thiết" và bị đánh trượt đấy bác.

===

Minh hoạ: (Google Dịch)
Do dự không cần thiết (undue hesitation) là một trong những lỗi lái xe hay hiểu sai nhất khi đề cập đến bài kiểm tra lái xe của DVSA UK.
Trong video hướng dẫn này, tôi giải thích những lỗi bị giám thị coi là do dự không cần thiết, làm thế nào để tránh nó, và tại sao rất nhiều học viên bị đánh trượt vì do dự không cần thiết khi họ thực hiện bài thi sát hạch lái xe tại các ngã ba.

Clip:
Undue Hesitation

 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,259
Động cơ
621,426 Mã lực
VN mình mà nhất là Hà Nội mà chạy qua đèn xanh không cần giảm tốc độ thì mỗi ngày có cả trăm mạng ra đi. Chán lắm.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,951
Động cơ
52,611 Mã lực
Tuổi
24
Quan trọng luật họ nghiêm, vượt đèn đỏ thì xác định là phạt quá nặng luôn, nên khi ai cũng tuân thủ đèn rồi thì ciều đèn xanh cứ thế chạy đúng tốc độ thôi, nhưng cái khó khi đnè lùi gàn về mức cuối thì xử lý vượt cố hoặc đỗ lại dễ gây tai nạn nhất lúc này.
Vì bác đi và phụ thuộc cái Đèn đếm, nên mới bị tình trạng đó.
Còn nếu được đào tạo và đi mà không cần Đèn đếm (có nó thì tốt hơn thật), thì bác sẽ thấy đi thoải mái hơn nhiều.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,951
Động cơ
52,611 Mã lực
Tuổi
24
Họ khuyến khích vượt nhanh qua giao cắt, kụ ạ.
Khi thi sát hạch lấy bằng lái xe, người nào đang đi trên đường ưu tiên, hoặc đang đi đèn xanh, mà giảm tốc khi đi qua giao cắt (như cách vẫn lái xe ở VN) thì bị coi mắc lỗi "Undue Hesitation - Do dự không cần thiết" và bị đánh trượt đấy bác.

===

Minh hoạ: (Google Dịch)
Do dự không cần thiết (undue hesitation) là một trong những lỗi lái xe hay hiểu sai nhất khi đề cập đến bài kiểm tra lái xe của DVSA UK.
Trong video hướng dẫn này, tôi giải thích những bị giám thị coi là do dự không cần thiết, làm thế nào để tránh nó, và tại sao rất nhiều học viên bị đánh trượt vì do dự không cần thiết khi họ thực hiện bài thi sát hạch lái xe tại các ngã ba.

Clip:
Undue Hesitation

Gọi là Khẩn trương vượt qua giao cắt thì có lẽ xác đáng hơn, bác ạ.
Cái đó thì họ luôn khuyến khích - trên cơ sở tin tưởng là đồng nghiệp cũng biết luật và tuân thủ luật giao thông như mình.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,225 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Gọi là Khẩn trương vượt qua giao cắt thì có lẽ xác đáng hơn, bác ạ.
Cái đó thì họ luôn khuyến khích - trên cơ sở tin tưởng là đồng nghiệp cũng biết luật và tuân thủ luật giao thông như mình.
... và trên cơ sở tin tưởng rằng luật pháp sẽ phạt nặng những người vi phạm luật gây nguy hiểm cho người đi đúng luật, khiến cho những người kia chùn bước không dám vi phạm nữa, bác nhỉ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về lý thuyết thì đúng là gặp đèn xanh cứ việc phi thoải mái, nhưng đó là ở những nước thượng tôn pháp luật, ít nhất là luật giao thông. Ở mình thì chắc phải còn rất lâu mới đạt được.Ở ta, nhìn 2b, thậm chí 4b vẫn vượt đèn đỏ như ranh thì đủ biết, mà có vẻ bệnh càng ngày càng nặng !
Ngoài ra, đã là ngã tư thì vẫn có thể có người vượt qua, ko tính họ cố tình vượt đèn đỏ mà con người đôi khi có sự bất giác quên mất đó là đèn đỏ (thế nên ở các nước phát triển vẫn có người bị phạt vượt đèn) nên em thì cũng ko vội gì, cứ giảm tốc đi một chút cũng chẳng sao !
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,951
Động cơ
52,611 Mã lực
Tuổi
24
Về lý thuyết thì đúng là gặp đèn xanh cứ việc phi thoải mái, nhưng đó là ở những nước thượng tôn pháp luật, ít nhất là luật giao thông. Ở mình thì chắc phải còn rất lâu mới đạt được.Ở ta, nhìn 2b, thậm chí 4b vẫn vượt đèn đỏ như ranh thì đủ biết, mà có vẻ bệnh càng ngày càng nặng !
Ngoài ra, đã là ngã tư thì vẫn có thể có người vượt qua, ko tính họ cố tình vượt đèn đỏ mà con người đôi khi có sự bất giác quên mất đó là đèn đỏ (thế nên ở các nước phát triển vẫn có người bị phạt vượt đèn) nên em thì cũng ko vội gì, cứ giảm tốc đi một chút cũng chẳng sao !
4b ở ta vượt đèn đỏ ít mà bác. Vì chú nào cũng sợ bị Nóng và Nguội, nhất là cú phạt nguội.

2b thì khác, đã đành.
Nhân đây, tôi cũng thắc mắc là, chỗ nào đã có camera phạt nguội, thì có bố trí phạt nóng không nhỉ?
Nếu có thì có thể tài xế ăn đủ 2 lần tiền phạt.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
4b ở ta vượt đèn đỏ ít mà bác. Vì chú nào cũng sợ bị Nóng và Nguội, nhất là cú phạt nguội.

2b thì khác, đã đành.
Nhân đây, tôi cũng thắc mắc là, chỗ nào đã có camera phạt nguội, thì có bố trí phạt nóng không nhỉ?
Nếu có thì có thể tài xế ăn đủ 2 lần tiền phạt.
Ít nhưng vẫn có. Một số giao cắt có vẻ lái xe biết ko có camera là vẫn có hiện tượng vượt đèn. Mà 2b hay vượt đèn là đủ để ko thể hay không nên chạy vô tư khi có đèn xanh rồi !.
Còn về việc có bị phạt hai lần ko thì có thể trả lời luôn là không: bạn có thể mang biên bản phạt nóng nên gặp CA khi có giấy phạt nguội. Trừ phi kiểu 'giải quyết nhanh' !.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top