[ATGT] Xe đi đèn xanh: không phải giảm tốc khi vào giao cắt!

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,970
Động cơ
541,635 Mã lực
Xe đi đèn xanh: không phải giảm tốc khi vào giao cắt!

Bẩm các kụ mợ,
Nhà cháu nhận thấy bên Thái, bên Sing, bên Đức, bên Anh...
nói chung là ở rất nhiều nước trên thế giới, khi đèn xanh xe họ phóng vù vù qua giao cắt, không hề giảm tốc độ.

Thế mà ở nước mình, dù đèn đang xanh, phương tiện vẫn phải đạp phanh giảm tốc trước khi vào giao cắt.

Nhà cháu tự hỏi, Tại sao lại như vậy?

Sau khi tìm hiểu lại luật, nhà cháu ngộ ra một điều:

Tại mình cả thôi.
Tại mình ngộ nhận, cứ nghĩ rằng, bất kể đèn mình đang xanh, cứ đến gần giao cắt là phải auto giảm tốc độ, vì "Luật bảo thế!"
Nhưng hoá ra, trong Luật không hề quy định như vậy, cccm ạ.

Đó là lý do nhà cháu mở thớt này, để cùng trao đổi với cccm.

Mong cccm đọc, cho ý kiến nhé. Nhà cháu xin cảm ơn nhiều.

Khi nào mà ở mình thực hiện được thằng sai đền tất thì đèn xanh phóng tẹt.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Khi nào mà ở mình thực hiện được thằng sai đền tất thì đèn xanh phóng tẹt.
Nhanh mà bác.
Ta đang tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc

Chả mấy bữa là đến cái chỗ Hưởng theo nhu cầu, bác ạ.
Còn cái sự "thằng sai đền tất" thì thực hiện được 50% rồi.
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,272
Động cơ
184,145 Mã lực
Nhanh mà bác.
Ta đang tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc

Chả mấy bữa là đến cái chỗ Hưởng theo nhu cầu, bác ạ.
Còn cái sự "thằng sai đền tất" thì thực hiện được 50% rồi.
Một thằng điều khiển phương tiện đúng làn đường, ở tốc độ tối thiểu cho phép... bị một thằng say rượu, chở quá tải, lùi vào đầu... Đáng lẽ phải được an ủi động viên về tổn thất tinh thần vật chất, thi lại bị chất vấn hỏi cung cuối cùng là tống giam.
50/50 là có thật.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
cụ chuẩn, cái này ở mình là ngc lại.

k những trong giao thông mà còn trong các qhxh khác
Để giao thông tương đối an toàn, thì bác cần 2 "cái phanh".
Cụ thể là cả bác và địch đều phải tuân thủ một số thứ.

Ở ta thì: Nó nhìn thấy mình rồi, nó đel dám đâm đâu, mình cứ đi thôi. 100 lần đều chuẫn.
Mà chẳng may nó đâm ở lần 101, thì mình ăn vạ cho nó tán gia bại sản, mình có 500 anh em luôn sẵn sàng hỗ trợ.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,220
Động cơ
298,521 Mã lực
Để giao thông tương đối an toàn, thì bác cần 2 "cái phanh".
Cụ thể là cả bác và địch đều phải tuân thủ một số thứ.

Ở ta thì: Nó nhìn thấy mình rồi, nó đel dám đâm đâu, mình cứ đi thôi. 100 lần đều chuẫn.
Mà chẳng may nó đâm ở lần 101, thì mình ăn vạ cho nó tán gia bại sản, mình có 500 anh em luôn sẵn sàng hỗ trợ.
mụ vợ e ninja tạt đầu, hôm r e ngồi sau nhắc hắn, nó bảo toàn thế có sao đâu.
em cáu nhá, chả lẽ lại nói lời cay độc.
ng nhà mà còn k bảo đc. haiz.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Xin phép bổ sung cùng bác là:
Khi nhận thấy tín hiệu của xe ưu tiên, tức là 1 trong các tín hiệu, ta đã phải giảm tốc độ và ngó nghiêng rồi.
Cái xe ưu tiên nó đẻ ra đủ thứ Đèn + Còi + Màu xe +..., để đảm bảo bác có thể nhận ra nó sớm nhất có thể.

Tất nhiên, khi bác nhận ra, cái anh Ưu tiên nó đang đi cùng chiều và trước xe mình, thì bác có thể mặc kệ nó, vì nó chẳng liên quan gì đến bác nữa, ví dụ vậy.
Đúng vậy, bác ạ.
Ý nghĩa chính của còm D.3 nhà cháu viết ở trên, là xe chúng ta chỉ phải giảm tốc độ từ thời điểm lái xe nhận thấy tín hiệu của xe ưu tiên.

Luật không bắt chúng ta mặc nhiên phải giảm tốc độ chỉ để đề phòng xe ưu tiên có thể đột ngột xuất hiện, khi xe chúng ta đang theo đèn xanh đi qua giao cắt, trong khi tại đó chẳng hề có bất kỳ tín hiệu nào của xe ưu tiên phát ra.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em nghĩ để bảo vệ an toàn cho mình và tránh hậu quả nặng nề, với những nơi ngã tư có đèn tín hiệu và bị che khuất tầm nhìn hướng xe cắt ngang thì nên giảm tốc, chứ dân mình thấy đường vắng là vượt đèn đỏ kinh lắm.
Không giảm thì lỡ may tông vào chú nào đấy vượt đèn đỏ mình nhập kho Cụ ạ.
Đã sở hữu cái gọi là “nguồn nguy hiểm” rồi thì em sẽ làm tất cả (kể cả trái luật, trái quy tắc...) để bảo vệ tính mạng và túi tiền của mình.
Khi nào mà ở mình thực hiện được thằng sai đền tất thì đèn xanh phóng tẹt.

Hai việc khác nhau hoàn toàn, các kụ ạ.

1- Một bên, là chúng ta chủ động thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho dù luật không yêu cầu phải thực hiện.

2- Một bên lại là, khi đang đi theo đèn xanh qua giao cắt, không có gì nguy hiểm nên không cần phải đạp phanh để giảm tốc độ (chỉ chuyển chân từ ga sang phanh là đủ), nhưng bất cứ lúc nào chúng ta cũng có thể bị xxx tuýt lại bắt lỗi "không giảm tốc độ khi đi vào giao cắt" một cách vô lý (do họ hiểu sai luật).

Khi chúng ta hiểu đúng luật, xxx thực hiện đúng luật, không còn yêu cầu phương tiện phải mặc nhiên giảm tốc độ khi đi theo hiệu lệnh đèn xanh qua giao cắt nữa, thì khả năng thông xe qua giao cắt sẽ tự động tăng lên, giảm ùn xe tắc đường, lái xe không còn bị cái lỗi "không giảm tốc độ khi đi vào giao cắt" tròng vào cổ một cách vô lý như hiện nay nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

vinhhanh76

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347760
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
2,427
Động cơ
285,532 Mã lực
Tuổi
48
Một thằng điều khiển phương tiện đúng làn đường, ở tốc độ tối thiểu cho phép... bị một thằng say rượu, chở quá tải, lùi vào đầu... Đáng lẽ phải được an ủi động viên về tổn thất tinh thần vật chất, thi lại bị chất vấn hỏi cung cuối cùng là tống giam.
50/50 là có thật.
Bác lại nhắc đến vụ Lái xe H ở Cao tốc HN TN đúng không?
 

vinhhanh76

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347760
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
2,427
Động cơ
285,532 Mã lực
Tuổi
48
xe chúng ta chỉ phải giảm tốc độ từ thời điểm lái xe nhận thấy tín hiệu của xe ưu tiên.
Em hiểu là: Khi nghe thấy tiếng còi hụ của xe ưu tiên; không cần biết nó từ đâu tới, mình phải giảm tốc độ, tránh về bên phải; có phải vậy không bác? Hay là mình phải nhận biết đầy đủ tín hiệu còi đèn; mình mới phải giảm tốc độ và tránh về bên phải? Xin bác giải thích giúp em ạ!
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,096
Động cơ
654,732 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em đi đường bên Trung Quốc cũng thấy đi qua đèn xanh đèn đỏ, họ phòng ào ào. Ông nào vượt đèn thì xác định ra đi.
Ở ta, xe chạy đường một chiều mà va phải "nạn nhân" đi vào làn ngược chiều mà vẫn bị làm khó kia kìa
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Em hiểu là: Khi nghe thấy tiếng còi hụ của xe ưu tiên; không cần biết nó từ đâu tới, mình phải giảm tốc độ, tránh về bên phải; có phải vậy không bác? Hay là mình phải nhận biết đầy đủ tín hiệu còi đèn; mình mới phải giảm tốc độ và tránh về bên phải? Xin bác giải thích giúp em ạ!
Mong cccm lưu ý 10 chữ quan trọng này "Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên".
Có nghĩa rằng, phương tiện chỉ phải giảm tốc độ "khi nghe thấy còi hụ, đèn chớp, cờ lệnh của xe ưu tiên" thì mới phải giảm tốc độ.

Trích luật:
Hình #8:

Tôi thì nhận thấy và đánh giá, cái sự yêu cầu của Điều 3 trong Ảnh, khá là ngu xuẩn.
... sát bên phải: Tốt thôi, vậy khi anh Ambu hay Cứu hoả nó cũng thích sang bên phải như ta, thì làm răng? Khi đó, ta đang "cản trở xe được quyền ưu tiên", dù là không hề cố ý.

Tốt hơn là:
Giảm tốc độ, đã đành.
Xác định hướng xe ưu tiên thích đi và NHƯỜNG ĐƯỜNG. Như thế có lẽ NHANH HƠN và HIỆU QUẢ HƠN.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em hiểu là: Khi nghe thấy tiếng còi hụ của xe ưu tiên; không cần biết nó từ đâu tới, mình phải giảm tốc độ, tránh về bên phải; có phải vậy không bác? Hay là mình phải nhận biết đầy đủ tín hiệu còi đèn; mình mới phải giảm tốc độ và tránh về bên phải? Xin bác giải thích giúp em ạ!
Luật quy định như vậy, thì chúng ta cứ thực hiện theo như vậy, kụ ạ.
Gồm 3 bước phải thực hiện khi mình nhận thấy CÓ bất kỳ tín hiệu nào của xe ưu tiên:
1- Giảm tốc độ.
Sau đó mới quan sát, xem xe ưu tiên đang từ đâu đi đến, mà có hành động tiếp theo cho phù hợp.
2- Tránh xe ưu tiên, hoặc
3- Dừng lại sát lề đường bên phải, giải phóng mặt đường càng nhiều càng tốt, để không cản trở xe ưu tiên, để xe ưu tiên khỏi phải bận tâm tìm cách tránh xe chúng ta.

Xe ưu tiên có thể đi cùng chiều từ phía sau tới, hoặc chạy ngược chiều từ phía trước lại. Cũng có thể từ đường vuông góc ôm cua vào chiều đường xe chúng ta đang lưu thông, cũng có thể từ trong lề lao ra, hoặc phi qua giải phân cách lao đến.
Muôn hình vạn trạng, nhất là xe cảnh sát đang truy đuổi tội phạm, kụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

vinhhanh76

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347760
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
2,427
Động cơ
285,532 Mã lực
Tuổi
48
Luật quy định như vậy, thì chúng ta cứ thực hiện theo như vậy, kụ ạ.
Gồm 3 bước phải thực hiện khi mình nhận thấy CÓ bất kỳ tín hiệu nào của xe ưu tiên:
1- Giảm tốc độ.
Sau đó mới quan sát, xem xe ưu tiên đang từ đâu đi đến, mà có hành động tiếp theo cho phù hợp.
2- Tránh xe ưu tiên, hoặc
3- Dừng lại sát lề đường bên phải, giải phóng mặt đường càng nhiều càng tốt, để không cản trở xe ưu tiên, để xe ưu tiên khỏi phải bận tâm tìm cách tránh xe chúng ta.

Xe ưu tiên có thể đi cùng chiều từ phía sau tới, hoặc chạy ngược chiều từ phía trước lại. Cũng có thể từ đường vuông góc ôm cua vào chiều đường xe chúng ta đang lưu thông, cũng có thể từ trong lề lao ra, hoặc phi qua giải phân cách lao đến.
Muôn hình vạn trạng, nhất là xe cảnh sát đang truy đuổi tội phạm, kụ ạ.
Em cảm ơn bác đã giải thích đầy đủ và đúng đắn cho em!
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Luật quy định như vậy, thì chúng ta cứ thực hiện theo như vậy, kụ ạ.
Gồm 3 bước phải thực hiện khi mình nhận thấy CÓ bất kỳ tín hiệu nào của xe ưu tiên:
1- Giảm tốc độ.
Sau đó mới quan sát, xem xe ưu tiên đang từ đâu đi đến, mà có hành động tiếp theo cho phù hợp.
2- Tránh xe ưu tiên, hoặc
3- Dừng lại sát lề đường bên phải, giải phóng mặt đường càng nhiều càng tốt, để không cản trở xe ưu tiên, để xe ưu tiên khỏi phải bận tâm tìm cách tránh xe chúng ta.

Xe ưu tiên có thể đi cùng chiều từ phía sau tới, hoặc chạy ngược chiều từ phía trước lại. Cũng có thể từ đường vuông góc ôm cua vào chiều đường xe chúng ta đang lưu thông, cũng có thể từ trong lề lao ra, hoặc phi qua giải phân cách lao đến.
Muôn hình vạn trạng, nhất là xe cảnh sát đang truy đuổi tội phạm, kụ ạ.
Nhiều ọp pơ nhất định chỉ sang phải bác ạ.
Vì nghe đồn anh cu Luật bẩu vậy.

Còn khi tôi dón dén hỏi lại, Ambu nó cũng sang phải thì sao, thì các ảnh lờ tịt.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhiều ọp pơ nhất định chỉ sang phải bác ạ.
Vì nghe đồn anh cu Luật bẩu vậy.

Còn khi tôi dón dén hỏi lại, Ambu nó cũng sang phải thì sao, thì các ảnh lờ tịt.
- Chắc các kụ mợ đó không chú ý 2 ý đầu tiên của câu luật, là
1- Giảm tốc độ (rồi quan sát xem xe ưu tiêng đang đi kiểu gì),
2- Tránh xe ưu tiên.

- Hơn nữa, có thể các kụ mợ đó phản ứng tránh hoặc cắm đầu vào lề hơi chậm, khiến xe ưu tiên cùng chiều phía sau phải lách sang phải để đi qua, kụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top