[Funland] Xe chạy xăng với xe chạy dầu, xe nào đi đỡ tốn hơn?

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,531
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Còn tùy nhu cầu nữa , vì đặc tính kỹ thuật mỗi xe khác nhau .
Máy dầu cho mô-men xoắn lớn ngay ở vòng tua thấp , phù hợp chở quá tải và leo dốc cần sức kéo lớn ở tốc độ chậm . Bù lại thì ồn và hay bị mùi , chi phí bảo dưỡng lớn hơn
Máy xăng cho mã lực cao bứt tốc nhanh , đi gia đình trong phố hoặc đường bằng phù hợp .
.......lười gõ . Tốt nhất GG cho nhanh
Tiêu hao nhiên liệu chỉ là thứ yếu thôi . Đừng chỉ dựa vào đó mà chọn xe
Đi máy dầu thì tiết kiệm được tiền thay bugi nữa :))
Máy dầu bây giờ mà thay kim phun thì bằng cả đời thay bugi loại hịn.
 

suti

Xe buýt
Biển số
OF-594
Ngày cấp bằng
2/7/06
Số km
559
Động cơ
580,843 Mã lực
Tuổi
52
Cả 2 xe đều tiết kiệm hết, xe xăng chạy thì tiết kiệm dầu, xe dầu chạy thi ko tốn xăng các cụ ợ :-D
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,531
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,063
Động cơ
691,322 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Em chạy khoảng 2500km/ tháng, tiêu thụ xăng trung bình 1700₫/km thấy ổn, bảo dưỡng rẻ.
Máy dầu chắc ít tiền nhiên liệu hơn chút ít
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực
Một cụ phân tích chi tiết như sau:
"Xe máy xăng chạy tầm 3 triệu/tháng, được khoảng 1.500-1.600 km. Xe máy dầu sẽ hết khoảng 2,3-2,5 triệu/tháng. Vậy cứ cho là máy dầu giúp tiết kiệm hơn máy xăng mỗi tháng 700 nghìn đồng, một năm là 8,4 triệu, 10 năm là 84 triệu. Trong khi đó xe máy xăng rẻ hơn máy dầu cỡ 100-150 triệu đồng."

Thế nhưng 10 năm thì không thể không ghé bệnh viện 1 vài lần, mà xe dầu thì bảo dưỡng sửa chữa chắc chắn tốn hơn xe xăng do kết cấu phức tạp.

Tiền nhiên liệu chênh ít, bảo dưỡng sửa chữa lại tốn kém hơn, thế mà đa số xe to như bus với truck, những cái xe dùng chủ yếu thương mại vận tải, lại dùng máy dầu?
Năm 2017 em bán con Eve mua mới 207, đến thời điểm bán ăn đúng 8l dầu, cứ so với Fortuner xăng ăn 12l, tháng đi 3k km, eve tốn 8*14k*30 là 3 triệu 3, Fort 12*18k*30 là 6 triệu 4, 1 năm chênh gần 4 chục, 10 năm gần 400 triệu đấy cụ, hehe
Bây giờ em đi máy bay riêng nên xăng dầu chả quan tâm lắm :D
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,531
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Cách tính toán riêng cho nhiên liệu của bác chủ là rất đáng tin cậy bởi nó là thực tế cho cái case của bác. Dù cho số liệu ý không phải vạn năng cho mọi cases nhưng rõ ràng ta có thể tin tưởng dùng nó để tham khảo.
- Sau 10 năm ta có đc 84tr lợi ra do nhiên liệu mang lại (dùng dầu) nhưng phải bù 100tr do giá xe dầu cao hơn. Vậy đương nhiên là từ năm thứ 11 ta bắt đầu thu đc lợi ích thực tế từ việc dùng dầu, thay vì dùng xăng. Một quãng thời gian 10 năm nghe đã chán chưa.
- Máy dầu đc sx với chi phí cao hơn máy xăng vì nó đòi hỏi công nghệ cao hơn. Vậy đương nhiên chi phí bảo dưỡng sửa chũa sẽ cao hơn.
- Ấy là chưa xét đến yếu tố cảm xúc khác biệt của người dùng giữa 2 sf này (mùi hôi, gia tốc nhỏ cho bước ga đầu, nhiều muội....). Cảm xúc của người dùng nhiều khi lại có ảnh hưởng lớn dẫn đến quyết định cho sự lựa chọn.

Với 3 đánh giá trên thì rõ ràng với 1 cùng loại sf thì máy xăng vẫn nên chọn hơn nhất là sau vụ điêu toa về chỉ số Co2 ra muôi trường điêu toa của gã khổng lồ VW. Về lý thuyết thì xe kinh doanh vẫn được khuyên dùng với máy xăng dù cho em cũng chưa thấy tự tin lắm bởi với xe động cơ dầu kinh doanh thì xe cho lợi ích có đc từ việc nguyên liệu giá rẻ sớm hơn 10 năm nhưng lại có số km đạt được nhiều hơn thì thời gian cần trung tu - đại tu cũng nhanh đến hơn......Có khi còn lỗ lòi ra ý chứ khi chưa kịp thu hồi vốn đã chi sửa chữa lớn. Hy vọng em tính sai trong mục kinh doanh bởi đa số xe chạy dv đều lựa chọn động cơ dầu là thực tế.

Kết luận
- Xăng cho tư nhân, gia đình
- Dầu cho KD dịch vụ.

Ai có lựa chọn khác cũng chẳng sai nhưng hiệu quả sẽ ở mức thấp vì không phải ai cũng lựa chọn cho mình mà chỉ dựa trên mỗi tiêu chí hiệu quả
Chủ thớt chưa nói rõ,nếu như Fotune máy xăng và máy dầu thì chênh lệch nhiều ạ,máy dầu trung bình 8,5l/100km thì máy xăng phải tốn 11l/100km nên xe chạy dịch vụ,xe nhà mà chạy nhiều(Khoảng 250km/ngày) thì không ông nào dám chạy xăng,mà xe xăng lại đắt hơn nhiều.
Còn nếu so FT với Morning thì không tính được ạ.
 

Binhhidecc

Xe buýt
Biển số
OF-296549
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
903
Động cơ
319,961 Mã lực
Nơi ở
My dinh
Cháu chạy khoảng 3500km/ tháng, máy fortun hết trung bình 14 l/100km, chạy everest thì , bình thường là 7,5l/100km, dầu kinh tế hơn nếu chạy đường dài, nhưng ì hơn nhiều so vói đi phố
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng đúng vậy,nhưng dầu mà không đủ tiêu chuẩn thì vẫn chết như thường,nhất là xe số sàn hay ép số.
Những trường hợp bị toi kim hoặc kim kém là do dùng lọc nhiên liệu đểu. Ngoài ra cái vụ đổ dầu ở cây không đảm bảo nó cũng dẫn đến việc ảnh hưởng đến kim phun.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,531
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Khó nổ mùa đông thì chắc là xe máy dầu đời Tống. Hiện nay xe máy dầu nó có nến sấy thì kể cả lạnh thì cũng đề 1 phát ăn ngay.
Nếu dầu nó đông luôn ở lọc thì nến điện phỏng có ích gì,mùa đông lên Lào Cai,Mẫu Sơn hóng tuyết thì có khi phải đốt lửa để sưởi dầu.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,781
Động cơ
338,039 Mã lực
Tháng chạy tầm 2-3k km thì nên xăng hay dầu các cụ :). Xăng 2.4 trung bình 7.7-8l/100km.
Chỉ đi đường dài mới có số này, hỗn hợp trong phố 50% thì xe mới máy 2.4 trung bình phải 10 lít, xe cũ cũng phải từ 11 lít trở lên.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,781
Động cơ
338,039 Mã lực
Tiền nhiên liệu chênh ít, bảo dưỡng sửa chữa lại tốn kém hơn, thế mà đa số xe to như bus với truck, những cái xe dùng chủ yếu thương mại vận tải, lại dùng máy dầu?
Năm 2017 em bán con Eve mua mới 207, đến thời điểm bán ăn đúng 8l dầu, cứ so với Fortuner xăng ăn 12l, tháng đi 3k km, eve tốn 8*14k*30 là 3 triệu 3, Fort 12*18k*30 là 6 triệu 4, 1 năm chênh gần 4 chục, 10 năm gần 400 triệu đấy cụ, hehe
Bây giờ em đi máy bay riêng nên xăng dầu chả quan tâm lắm :D
Mấy xe to dùng máy xăng thì không đạt được công năng nên bắt buộc phải dùng máy dầu.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,171
Động cơ
587,335 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Máy dầu bây giờ mà thay kim phun thì bằng cả đời thay bugi loại hịn.
Kim phun thì xăng hay dầu đều có mà . máy dầu tiết kiệm được bugi tuy nhiên cũng dễ tạch kim phun hơn do dầu mình sạch quá :P
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,171
Động cơ
587,335 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Tiền nhiên liệu chênh ít, bảo dưỡng sửa chữa lại tốn kém hơn, thế mà đa số xe to như bus với truck, những cái xe dùng chủ yếu thương mại vận tải, lại dùng máy dầu?
Năm 2017 em bán con Eve mua mới 207, đến thời điểm bán ăn đúng 8l dầu, cứ so với Fortuner xăng ăn 12l, tháng đi 3k km, eve tốn 8*14k*30 là 3 triệu 3, Fort 12*18k*30 là 6 triệu 4, 1 năm chênh gần 4 chục, 10 năm gần 400 triệu đấy cụ, hehe
Bây giờ em đi máy bay riêng nên xăng dầu chả quan tâm lắm :D
Bus với truck nó cần sức kéo lớn , cái này máy xăng dùng dung tích ko đáp ứng được cụ . Sức kéo lớn ngay vòng tua rất thấp ấy .
 

Zxc000111000

Xe máy
Biển số
OF-429640
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
93
Động cơ
216,190 Mã lực
Vâng đúng vậy,nhưng dầu mà không đủ tiêu chuẩn thì vẫn chết như thường,nhất là xe số sàn hay ép số.
ép số thì liên quan gì đến kim phun vậy cụ ? không biết cụ thật hay đùa nhưng về kỹ thuật thì kim chết phần lớn do dầu diezel (có nước, hóa chất, bẩn, ko đạt chuẩn )
 

lan806

Xe tăng
Biển số
OF-172454
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
1,151
Động cơ
357,985 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà em 2 xe
Ford Everest 7 chỗ chạy trong phố chỉ hết chừng 8,5L (khoảng 130k vnđ) cho 100km
Mazda 2 5 chỗ trong phố 7L (khoảng 140k vnđ) cho 100km
Vậy nên đi xa đương nhiên Ford rồi mà đi đông người cũng ford nốt. Chỉ khi nào 1-2 người mới chạy Mazda :)
Mà xe Everest mang tiếng chạy dầu nhưng ngồi bên trong im thít, em Mazda thì ồn kinh khủng,… lốp với vỏ kêu rồ rồ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-62480
Ngày cấp bằng
21/4/10
Số km
1,127
Động cơ
448,893 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon
Một cụ phân tích chi tiết như sau:
"Xe máy xăng chạy tầm 3 triệu/tháng, được khoảng 1.500-1.600 km. Xe máy dầu sẽ hết khoảng 2,3-2,5 triệu/tháng. Vậy cứ cho là máy dầu giúp tiết kiệm hơn máy xăng mỗi tháng 700 nghìn đồng, một năm là 8,4 triệu, 10 năm là 84 triệu. Trong khi đó xe máy xăng rẻ hơn máy dầu cỡ 100-150 triệu đồng."

Thế nhưng 10 năm thì không thể không ghé bệnh viện 1 vài lần, mà xe dầu thì bảo dưỡng sửa chữa chắc chắn tốn hơn xe xăng do kết cấu phức tạp.

Trừ xe 16 chỗ và xe tải ra ,,, riêng xe con thì tất cả các hãng taxi nó tính toán hơn thiệt cho nhiều năm rồi ,,,, cứ theo nó mà làm 😀😀
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,194
Động cơ
961,277 Mã lực
Chỉ đi đường dài mới có số này, hỗn hợp trong phố 50% thì xe mới máy 2.4 trung bình phải 10 lít, xe cũ cũng phải từ 11 lít trở lên.
May e đi đg trường là chính, đang lom dom đổi xe dầu nhưng tài chính hơi kém :((.
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
Xe máy dầu bán lại sau này vẫn giữ giá hơn xe máy xăng.
Nhất là mấy con TOY
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top