[Funland] Xe chạy xăng với xe chạy dầu, xe nào đi đỡ tốn hơn?

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,550
Động cơ
4,664 Mã lực
"Bán cho a con Santafe đắt nhất, full option nhất ở đây". Kkkk
Quá chuẩn, VN cứ phải bản cao nhất mới chịu, Sorento...cũng thế. Nhiều cụ mua xong về kêu: mịa xe này mùi hôi vãi biết thế đếc mua :D quá hài.
Bọn Mỹ gia đình thì nó chuộng xe xăng vì giá dầu đắt hơn giá xăng, xe dầu lại đắt. Bọn Âu thì xe dầu em nhớ tầm 2015 thì chiếm khoảng 60-65%, như Ý Pháp Đức, bọn này nó tiết kiệm chi li lắm :D
 

hatchback

Xe buýt
Biển số
OF-95098
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
932
Động cơ
396,413 Mã lực
Đi xe dầu thích nhất đi mãi không phải đổ dầu, bình đầy chạy trên 1000km, xe xăng chỉ đc 1/2 quãng đường đó. Điểm cộng nữa là xe dầu rất bền, tuổi thọ cao, đi đường dài lỳ, máy càng nóng càng khoẻ. Ai đi nhiều, hay chạy đường dài thì hẵng mua xe dầu, chạy nhiều đoạn ngắn hại máy. Máy dầu bốc chậm, chạy số sàn trong phố luôn phải đi ga to chút, rất dễ chết máy dù bánh đang lăn nếu để số 2. Nhược điểm khác như ồn, ô nhiễm, giá thành cao hơn .. thì rõ rồi.
Cụ này phân tích hay.
Cháu bổ sung tý là máy dầu đời mới bây giờ không còn ồn và rung như ngày xưa nữa. Con Sorento mới máy dầu chỉ hơi rung 1 tý khi chạy không tải, vào ga chạy rồi êm không khác máy xăng, đứng ngoài xe cũng không nghe tiếng máy mấy.
Độ trễ ga cũng không như xưa nữa, ga đáp ứng nhanh, Con Santafe và Sorento nếu đi phố lúc lăn bánh đề pa rất nhanh do công suất máy lớn hơn bản máy xăng. Hôi thì chưa rõ lắm, chắc phải chạy vài năm cho cũ mới biết được, xe mới không mùi.
Công nghệ động cơ Diesel ngày nay có sự cải tiến rất vượt bậc.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
12,261
Động cơ
20,886 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Quan niệm này giờ ko đúng nữa cụ :)
"xe dầu thì bảo dưỡng sửa chữa chắc chắn tốn hơn xe xăng do kết cấu phức tạp"
Chính xác thì giờ xe nào nhiều tính năng, nhiều công nghệ áp dụng hơn thì sẽ tốn hơn :)
cháu ko chắc lắm, nhưng đang chạy CRV thì chi phí bảo dưỡng của nó định kỳ rẻ hơn con Civic do em Civic chấm to hơn ạ, còn option thì không thấy nhắc đến trong bảng giá chi phí bảo dưỡng định kỳ; còn thực tế các option nó thay thế, hỏng trong quá trình sử dụng thì cháu chưa thống kê được nên ko đề cập đến :D
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Cụ dìm San dầu thế á, nó đắt hơn xe cụ cả trăm chiệu đấy, hộp số ngon hơn, phi đường trường nó bóp chết San xăng. Vụ mua máy lọc vì trong xe hôi mùi dầu là bốc phét hoặc ông kia đổ dầu vào xe rồi kêu hôi. Ngồi trong con San dầu mới chẳng khác gì con xăng, có ồn thì phải vài năm sau. À, đứng ngoài xe thì ồn rồi, nhưng thằng chủ xe nó có nghe đâu.
Nếu chỉ trải nghiệm lái thử với mượn xe lái 1 lúc cụ không phân biệt được đâu. Cụ sở hữu nó đi 1 thời gian mới thấy. Cái em nói ở đây là xe gia đình và đều là dân văn phòng đi. Đều San 2019. Cùng phiên bản nó đắt hơn 60tr thôi, làm gì có cả trăm triệu. Cái vụ hôi, nhiều người cũng hay kêu là ngồi trong xe có cảm giác gì đâu. Thực tế có nhiều trường hợp người đi cũng phải ngửi thấy mùi dầu của xe mình như việc nổ máy mà chưa kịp lên, hoặc do bận sắp xếp đồ ở sau cốp xe, hoặc vì say xe mà xin mở cửa cho đỡ say thì lại hít phải chính khói xe của xe mình. Chỉ ông tài xế ko cảm nhận được việc này đâu. Trước lúc chọn bản máy xăng, e cũng phải ngồi cảm nhận lái thử cả ở ghế lái lẫn ghế sau rồi mới quyết định chọn bản xăng. Nói chung xe xăng và xe dầu thì vào box San thì cãi nhau quanh năm và không bao giờ hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

fantasy0178

Xe điện
Biển số
OF-10145
Ngày cấp bằng
25/9/07
Số km
2,287
Động cơ
652,189 Mã lực
Em nói không với máy dầu, cứ xăng mà táng, chả tốn hơn bao nhiêu, mà thực ra rẻ hơn vì lúc mua đã tiết kiệm cả trăm củ rồi, đổ xăng cả đời :D
Tùy mục đích thôi cụ, xe gia đình đi ít thì máy xăng quá hợp lý. Xe chạy công trường thì máy dầu hơn đứt, như e có con bán tải chạy việc, mỗi năm hơn 7 vạn km, trèo đèo lội suối các kiểu con đà điểu thì máy xăng k lại đc về khoản tiết kiệm.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
12,261
Động cơ
20,886 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Cụ này phân tích hay.
Cháu bổ sung tý là máy dầu đời mới bây giờ không còn ồn và rung như ngày xưa nữa. Con Sorento mới máy dầu chỉ hơi rung 1 tý khi chạy không tải, vào ga chạy rồi êm không khác máy xăng, đứng ngoài xe cũng không nghe tiếng máy mấy.
Độ trễ ga cũng không như xưa nữa, ga đáp ứng nhanh, Con Santafe và Sorento nếu đi phố lúc lăn bánh đề pa rất nhanh do công suất máy lớn hơn bản máy xăng. Hôi thì chưa rõ lắm, chắc phải chạy vài năm cho cũ mới biết được, xe mới không mùi.
Công nghệ động cơ Diesel ngày nay có sự cải tiến rất vượt bậc.
cơ bản ngay cả con SF 2021 máy dầu cháu đứng cạnh là nghe tiếng máy luôn nên dù có cải thiện thì tiếng ồn bên ngoài, ko giảm được nhiều, chỉ có cách âm trong khoang lái thì tốt hơn rất nhiều;
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,180
Động cơ
338,434 Mã lực
Nếu chỉ trải nghiệm lái thử với mượn xe lái 1 lúc cụ không phân biệt được đâu. Cụ sở hữu nó đi 1 thời gian mới thấy. Cái em nói ở đây là xe gia đình và đều là dân văn phòng đi. Đều San 2019. Cùng phiên bản nó đắt hơn 60tr thôi, làm gì có cả trăm triệu. Cái vụ hôi, nhiều người cũng hay kêu là ngồi trong xe có cảm giác gì đâu. Thực tế có nhiều trường hợp người đi cũng phải ngửi thấy mùi dầu của xe mình như việc nổ máy mà chưa kịp lên, hoặc do bận sắp xếp đồ ở sau cốp xe, hoặc vì say xe mà xin mở cửa cho đỡ say thì lại hít phải chính khói xe của xe mình. Chỉ ông tài xế ko cảm nhận được việc này đâu. Trước lúc chọn bản máy xăng, e cũng phải ngồi cảm nhận lái thử cả ở ghế lái lẫn ghế sau rồi mới quyết định chọn bản xăng. Nói chung xe xăng và xe dầu thì vào box San thì cãi nhau quanh năm và không bao giờ hết.
Bản 2019 vênh nhau 60 triệu giá niêm yết, ra xe vênh 70 triệu.

Bản 2021 vênh nhau 100 triệu giá niêm yết, ra xe chênh 120 triệu.

Còn đã không yêu thì đương nhiên nói lời cay đắng, mọi comments của cụ đúng hết nhưng khi muốn tránh người ta tìm giải pháp, khi không muốn người ta nói lý do. Trừ xe bị lỗi để khí thải lọt vào còn không thì cabin vẫn thơm nếu thằng chủ sạch chứ không phải mua máy khử mùi cho phí tiền.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,550
Động cơ
4,664 Mã lực
cơ bản ngay cả con SF 2021 máy dầu cháu đứng cạnh là nghe tiếng máy luôn nên dù có cải thiện thì tiếng ồn bên ngoài, ko giảm được nhiều, chỉ có cách âm trong khoang lái thì tốt hơn rất nhiều;
Vâng cụ, lần đầu em ngồi trong khoang mà choáng thực sự, em chạy Wildtrak mà ko nghĩ SF2021 nó êm được như thế, gần như chỉ ồn hơn chút ít, rất ít, so với bản máy xăng. Còn đứng ngoài thì khác bọt rõ :D
Đặc biệt mùi dầu thì ko hiểu đám mới này nó phân tán kiểu gì mà mùi rất thoang thoảng chứ ko nồng nặc như tụi bán tải dù đều đổ dầu 0,001 :D
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Xe dầu bây giờ cũng bốc và cách âm tốt đấy chứ, đâu có như mấy con ISUZU với Everest đời trước
 

Nani2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752438
Ngày cấp bằng
9/12/20
Số km
754
Động cơ
60,663 Mã lực
Tuổi
39
Nhà em cả xe xăng và xe dầu
Xe xăng chạy quãng ngắn ( đi làm, đi chợ…)
Xe dầu chạy đường dài ( đi chơi, nghỉ mát nhiều khi chở cả gia đình và hành lý chạy cao tốc 140km/h liên tục 400-500 km)
Xe xăng mà chạy vào vị trí xe dầu thì dễ nằm đường lắm.
Mà xe dầu dùng vào vị trí xe xăng hay bị khói đen ( vì đi chậm lực máy không đủ mạnh dễ bám muội vào bộ trung hoà khí thải)
Nói chung xe nào việc đó, mua theo nhu cầu sử dụng của mình
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,981
Động cơ
103,063 Mã lực
Tuổi
41
Công ty em có 2 con Santafe (1 xăng base 2017 + 1 dầu full 2016) chuyên cho khách Hàn thuê. Lịch trình quãng đường khá giống nhau, mỗi xe 3000-3500km/tháng
Xe xăng mùa hè hết 2.4k/km, mùa đông hết 2k/km. Xe dầu mùa hè hết 1.7k/km, mùa đông hết 1.4k/km.
Trung bình mỗi tháng xe xăng tốn tiền nhiên liệu hơn xe dầu khoảng 2-2.5tr.
Về bảo dưỡng thì trung bình mỗi 1 vạn (3 tháng = 2 lần thay dầu + 1 lần bảo dưỡng nhẹ), xe dầu tốn hơn xe xăng khoảng 1.5tr.

Tổng hợp lại thì mỗi năm chạy 3 vạn, xe xăng tốn hơn xe dầu khoảng 15-20 tr.

Về cá nhân thì nếu sử dụng cho gia đình (dưới 3000km và ít khi đông người tải nặng) thì nên đi xe xăng. Xe dầu cũng không nên dùng vì thường hay phải bảo dưỡng lặt vặt, không ảnh hưởng gì hoạt động, nhưng tâm lý cũng hơi khó chịu so với dùng xe xăng.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,147
Động cơ
83,044 Mã lực
Ngồi trong ko biết chứ đứng sau mà cụ bảo ko thấy gì thì khéo mất khứu giác nặng, hoặc xe chưa nổ máy :))
Cứ đứng sau xe San dầu mới mua đi đã rồi nói người khác chưa muộn, chưa đứng sau khi nó nổ thì đừng mở m~ ra nói thế này! :D Đọc kỹ comment đoạn bôi đậm của cụ dưới đi nhé!
Cụ này phân tích hay.
Cháu bổ sung tý là máy dầu đời mới bây giờ không còn ồn và rung như ngày xưa nữa. Con Sorento mới máy dầu chỉ hơi rung 1 tý khi chạy không tải, vào ga chạy rồi êm không khác máy xăng, đứng ngoài xe cũng không nghe tiếng máy mấy.
Độ trễ ga cũng không như xưa nữa, ga đáp ứng nhanh, Con Santafe và Sorento nếu đi phố lúc lăn bánh đề pa rất nhanh do công suất máy lớn hơn bản máy xăng. Hôi thì chưa rõ lắm, chắc phải chạy vài năm cho cũ mới biết được, xe mới không mùi.
Công nghệ động cơ Diesel ngày nay có sự cải tiến rất vượt bậc.
 
Chỉnh sửa cuối:

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,211
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều Cụ cứ kêu là xe dầu chi phí sửa máy nó đắt, thực ra máy nó còn lâu mới hỏng. Như con xe em đang đi hơn 22 vạn rồi mà vẫn chưa phải sờ đến máy.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Bản 2019 vênh nhau 60 triệu giá niêm yết, ra xe vênh 70 triệu.

Bản 2021 vênh nhau 100 triệu giá niêm yết, ra xe chênh 120 triệu.

Còn đã không yêu thì đương nhiên nói lời cay đắng, mọi comments của cụ đúng hết nhưng khi muốn tránh người ta tìm giải pháp, khi không muốn người ta nói lý do. Trừ xe bị lỗi để khí thải lọt vào còn không thì cabin vẫn thơm nếu thằng chủ sạch chứ không phải mua máy khử mùi cho phí tiền.
Đó là một thực tế. E vào comment để chia sẻ cảm nhận chứ ko phải để để nịnh bợ.
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,658
Động cơ
280,566 Mã lực
Công ty em có 2 con Santafe (1 xăng base 2017 + 1 dầu full 2016) chuyên cho khách Hàn thuê. Lịch trình quãng đường khá giống nhau, mỗi xe 3000-3500km/tháng
Xe xăng mùa hè hết 2.4k/km, mùa đông hết 2k/km. Xe dầu mùa hè hết 1.7k/km, mùa đông hết 1.4k/km.
Trung bình mỗi tháng xe xăng tốn tiền nhiên liệu hơn xe dầu khoảng 2-2.5tr.
Về bảo dưỡng thì trung bình mỗi 1 vạn (3 tháng = 2 lần thay dầu + 1 lần bảo dưỡng nhẹ), xe dầu tốn hơn xe xăng khoảng 1.5tr.

Tổng hợp lại thì mỗi năm chạy 3 vạn, xe xăng tốn hơn xe dầu khoảng 15-20 tr.

Về cá nhân thì nếu sử dụng cho gia đình (dưới 3000km và ít khi đông người tải nặng) thì nên đi xe xăng. Xe dầu cũng không nên dùng vì thường hay phải bảo dưỡng lặt vặt, không ảnh hưởng gì hoạt động, nhưng tâm lý cũng hơi khó chịu so với dùng xe xăng.
Máy dầu do hoạt động ở điều kiện khắc nghiệt hơn máy xăng, tuổi thọ chi tiết động cơ sẽ thấp hơn. Xe tải lớn bỏ qua xử lý khí thải còn đỡ, xe nhỏ thêm hệ thống EGR dính dầu bẩn nhanh hụt công suất nếu không thường làm sạch. Không phải tự nhiên mấy hãng châu Âu lạ loại bỏ xe chạy dầu công suất nhỏ.
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,691
Động cơ
589,389 Mã lực
Thêm 1 lý do nữa cho các cụ thích nghịch là máy dầu dễ đẩy công suất lên hơn so với máy xăng.
Ví dụ con máy dầu 200 mã muốnđẩy lên 240 mã thì rất dễ và rẻ. Máy xăng đẩy được thêm chục mã thì mất thêm 1đống tiền
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,691
Động cơ
589,389 Mã lực
Máy dầu do hoạt động ở điều kiện khắc nghiệt hơn máy xăng, tuổi thọ chi tiết động cơ sẽ thấp hơn. Xe tải lớn bỏ qua xử lý khí thải còn đỡ, xe nhỏ thêm hệ thống EGR dính dầu bẩn nhanh hụt công suất nếu không thường làm sạch. Không phải tự nhiên mấy hãng châu Âu lạ loại bỏ xe chạy dầu công suất nhỏ.
Không thích thì bịt van ERG lại thôi
Mà máy xăng bây giờ cũng có van đó
 

tellme

Xe tăng
Biển số
OF-52637
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,198
Động cơ
634,989 Mã lực
Một cụ phân tích chi tiết như sau:
"Xe máy xăng chạy tầm 3 triệu/tháng, được khoảng 1.500-1.600 km. Xe máy dầu sẽ hết khoảng 2,3-2,5 triệu/tháng. Vậy cứ cho là máy dầu giúp tiết kiệm hơn máy xăng mỗi tháng 700 nghìn đồng, một năm là 8,4 triệu, 10 năm là 84 triệu. Trong khi đó xe máy xăng rẻ hơn máy dầu cỡ 100-150 triệu đồng."

Thế nhưng 10 năm thì không thể không ghé bệnh viện 1 vài lần, mà xe dầu thì bảo dưỡng sửa chữa chắc chắn tốn hơn xe xăng do kết cấu phức tạp.

Máy dầu đắt hơn máy xăng ( cụ có thể tìm hiểu về giá xe Santaffe, SF có cả 2 loại xăng dầu)
Chi phí bảo dưỡng sửa chữa, cá nhân em thấy là như nhau (có thể là em chưa phá hỏng cái máy nào)
Tiền xăng tốn hơn tiền dầu. Tại sao thì cụ có thể tham khảo SF về suất tiêu hao và giá xăng dầu :D
 

cascadabadboy

Xe buýt
Biển số
OF-85771
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
694
Động cơ
6,179 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu đi đường đèo núi và phải đi mỗi ngày gần trăm cây thì hẵng nghĩ đến máy dầu Cụ ạ. Một yếu tố nữa là chỗ để xe. Nếu phải để trong sân nhà thì mỗi lần xe dầu ra vào là nồng nặc luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top