Chuẩn bài rồiCHáu thì thấy 2 con đều tiết kiệm mà: xe xăng ko tốn giọt dầu và xe dầu thì cực kỳ tiết kiệm xăng. XIn hết ạ.
Chuẩn bài rồiCHáu thì thấy 2 con đều tiết kiệm mà: xe xăng ko tốn giọt dầu và xe dầu thì cực kỳ tiết kiệm xăng. XIn hết ạ.
Nó tuần hoàn để đốt lại cho sạch, đỡ mùi thì cụ bảo bịtKhông thích thì bịt van ERG lại thôi
Mà máy xăng bây giờ cũng có van đó
Em bịt rồi, vừa sạch máy lại bốc hơn nhiềuNó tuần hoàn để đốt lại cho sạch, đỡ mùi thì cụ bảo bịt
Chạy 2 xe kiểu này lúc đổ xăng không chú ý nhầm phát là mệt luôn.Nhà em cả xe xăng và xe dầu
Xe xăng chạy quãng ngắn ( đi làm, đi chợ…)
Xe dầu chạy đường dài ( đi chơi, nghỉ mát nhiều khi chở cả gia đình và hành lý chạy cao tốc 140km/h liên tục 400-500 km)
Xe xăng mà chạy vào vị trí xe dầu thì dễ nằm đường lắm.
Mà xe dầu dùng vào vị trí xe xăng hay bị khói đen ( vì đi chậm lực máy không đủ mạnh dễ bám muội vào bộ trung hoà khí thải)
Nói chung xe nào việc đó, mua theo nhu cầu sử dụng của mình
Đi trong phố thì xe xăng hay hơn cụ nhỉ, xe dầu lại bảo dưỡng nhiều hơn, nói chung cái này bù cái kia cụ ạXe dầu momen xoắn lớn, khỏe, phù hợp chở nặng, trèo đèo lội suối.
Mấy xe to dùng máy xăng thì không đạt được công năng nên bắt buộc phải dùng máy dầu.
Ý em muốn nói về cái ý "máy dầu bảo dưỡng tốn hơn". Vụ sức kéo em biết. Tốn cái gì đâu, 10 năm em đi eve chả hỏng cái con khỉ gì. Gần 30 vạnBus với truck nó cần sức kéo lớn , cái này máy xăng dùng dung tích ko đáp ứng được cụ . Sức kéo lớn ngay vòng tua rất thấp ấy .
Xưa, sở em có anh lái xe 8 vía.Chạy 2 xe kiểu này lúc đổ xăng không chú ý nhầm phát là mệt luôn.
Em nghĩ sửa chữa tốn hơn chứ bảo dưỡng thì gần như nhau chứ nhỉ. Em gửi cụ giá bảo dưỡng định kỳ của Santafe xăng và dầu. Hay xe Ford đắt hơn???Ý em muốn nói về cái ý "máy dầu bảo dưỡng tốn hơn". Vụ sức kéo em biết. Tốn cái gì đâu, 10 năm em đi eve chả hỏng cái con khỉ gì. Gần 30 vạn
Giờ nhiều người dán chữ diesel vào chỗ nắp bình dầu rồiXưa, sở em có anh lái xe 8 vía.
Vào 1 ngày đẹp giời, anh ra cây quát nhân viên bơm xăng cho con xe 15 chỗ chạy dầu là Kim cương của sở em.
Sau vụ í thời anh í cũng ra đi lun cùng bộ hơi, cùng cái nắp máy xú bắp con 15 chỗ kia
Cụ lo quá, cụ để ý cái vòi bơm xăng với bơm dầu nó khác nhau k nhỉ? Đổ nhầm nhiên liệu thì chỉ có cây xăng đểu ngày xưa thôi cụ ạ.Chạy 2 xe kiểu này lúc đổ xăng không chú ý nhầm phát là mệt luôn.
Xe dầu thường nó dán sẵn rồi cụ, nhưng vẫn có lúc sơ xuất đãng trí. Dính phát thì nhẹ nhất nếu phát hiện ngay trong lúc bơm cũng phải cẩu xe về xưởng hút xăng súc rửa các kiểu. Xui hơn nổ máy chạy thì như cụ trên đã tả.Giờ nhiều người dán chữ diesel vào chỗ nắp bình dầu rồi
Khác à cụ? Em chạy xe dầu gần chục năm nay mà mỗi lần bơm vẫn phải nhìn đi nhìn lạiCụ lo quá, cụ để ý cái vòi bơm xăng với bơm dầu nó khác nhau k nhỉ? Đổ nhầm nhiên liệu thì chỉ có cây xăng đểu ngày xưa thôi cụ ạ.
Giờ đi xe có mấy ai xuống kính mở cửa xe để đi. Máy dầu ồn hơn máy xăng, cái này chuẩn. Tuy nhiên độ ồn không nhiều như một số Cụ vẫn tưởng, điều này cứ thử Santafe là biết. Máy dầu cũng có ưu điểm là khỏe hơn máy xăng tính cùng dung tích xi lanh 2.7 trở xuống, còn mấy con 4 chấm trở lên thì không tính.Nếu chỉ trải nghiệm lái thử với mượn xe lái 1 lúc cụ không phân biệt được đâu. Cụ sở hữu nó đi 1 thời gian mới thấy. Cái em nói ở đây là xe gia đình và đều là dân văn phòng đi. Đều San 2019. Cùng phiên bản nó đắt hơn 60tr thôi, làm gì có cả trăm triệu. Cái vụ hôi, nhiều người cũng hay kêu là ngồi trong xe có cảm giác gì đâu. Thực tế có nhiều trường hợp người đi cũng phải ngửi thấy mùi dầu của xe mình như việc nổ máy mà chưa kịp lên, hoặc do bận sắp xếp đồ ở sau cốp xe, hoặc vì say xe mà xin mở cửa cho đỡ say thì lại hít phải chính khói xe của xe mình. Chỉ ông tài xế ko cảm nhận được việc này đâu. Trước lúc chọn bản máy xăng, e cũng phải ngồi cảm nhận lái thử cả ở ghế lái lẫn ghế sau rồi mới quyết định chọn bản xăng. Nói chung xe xăng và xe dầu thì vào box San thì cãi nhau quanh năm và không bao giờ hết.
Ko nhập về VN thôi cụ , bên Châu Âu, Mec, Bim, Range rover bản chạy dầu đầyNói chung xe gia đình đi ít thì cứ xăng mà đi, khỏi phải nghĩ.
Còn kết hợp chở hàng (bán tải) hay chạy dịch vụ thì phải cân nhắc yếu tố tiết kiệm, đương nhiên dầu ưu thế hơn.
Mà so là so nguyên liệu và động cơ thôi, chứ nhiều cụ lại so dầu bản nọ, xăng bản kia rồi bầu trời công nghệ này nọ thì hơi khập khiễng.
Bên lề: xe hạng sang em chẳng thấy con nào chạy dầu cả.
Thấy bác nói thế là ko chuẩn rồi, cùng 1 con Sorento nhưng ae đi máy xăng bảo chạy đường trường hết 9L trong khi máy dầu hết chưa tới 7L. Giá xăng dầu ở mọi thời điểm điều chênh nhau đến gần 4k/l. Tôi tự tính với ae thì xe xăng mà 3t thì dầu dưới 2t. Nếu chạy xuyên Việt đều như tôi khoảng 5000km thì xấp xỉ 6L/100km nghĩa là rẻ hơn con số tôi nêu bên trên.Một cụ phân tích chi tiết như sau:
"Xe máy xăng chạy tầm 3 triệu/tháng, được khoảng 1.500-1.600 km. Xe máy dầu sẽ hết khoảng 2,3-2,5 triệu/tháng. Vậy cứ cho là máy dầu giúp tiết kiệm hơn máy xăng mỗi tháng 700 nghìn đồng, một năm là 8,4 triệu, 10 năm là 84 triệu. Trong khi đó xe máy xăng rẻ hơn máy dầu cỡ 100-150 triệu đồng."
Thế nhưng 10 năm thì không thể không ghé bệnh viện 1 vài lần, mà xe dầu thì bảo dưỡng sửa chữa chắc chắn tốn hơn xe xăng do kết cấu phức tạp.
Đi xe gia đình, nên mua Hyundai Santa Fe máy xăng hay dầu?
Một cuộc thảo luận của người dùng trong đó số đông cho rằng Santa Fe máy xăng có nhiều đặc điểm phù hợp hơn so với phiên bản Santa Fe máy dầu.news.otofun.net
Dầu bây giờ cũng có rẻ hơn nhiều so với xăng như ngày xưa đâuEm nói không với máy dầu, cứ xăng mà táng, chả tốn hơn bao nhiêu, mà thực ra rẻ hơn vì lúc mua đã tiết kiệm cả trăm củ rồi, đổ xăng cả đời
Một cụ phân tích chi tiết như sau:
"Xe máy xăng chạy tầm 3 triệu/tháng, được khoảng 1.500-1.600 km. Xe máy dầu sẽ hết khoảng 2,3-2,5 triệu/tháng. Vậy cứ cho là máy dầu giúp tiết kiệm hơn máy xăng mỗi tháng 700 nghìn đồng, một năm là 8,4 triệu, 10 năm là 84 triệu. Trong khi đó xe máy xăng rẻ hơn máy dầu cỡ 100-150 triệu đồng."
Thế nhưng 10 năm thì không thể không ghé bệnh viện 1 vài lần, mà xe dầu thì bảo dưỡng sửa chữa chắc chắn tốn hơn xe xăng do kết cấu phức tạp.
Đi xe gia đình, nên mua Hyundai Santa Fe máy xăng hay dầu?
Một cuộc thảo luận của người dùng trong đó số đông cho rằng Santa Fe máy xăng có nhiều đặc điểm phù hợp hơn so với phiên bản Santa Fe máy dầu.news.otofun.net