- Biển số
- OF-700062
- Ngày cấp bằng
- 16/9/19
- Số km
- 3,357
- Động cơ
- 130,933 Mã lực
E mà có tiền thì e chơi máy xăng.
Tiền lệch giữa bản dầu và xăng bù vào chạy tẹt.
Tiền lệch giữa bản dầu và xăng bù vào chạy tẹt.
Bác nói chí phải, em chạy full tải, leo dốc mà không thấy khác bình thường tẹo nào . Đi máy dầu thích nhất là lúc vượt trên dốc, cảm giác chắc chắn an toànChạy máy dầu có cái sướng là chở đủ người hay 1 người máy nó vẫn kiểu đó, ko yếu đi, máy xăng mà chở đủ người là độ bốc kém hẳn
Khi chạy xe máy dầu em mới phát hiện ra điều này . Ngày trước đi máy xăng mà phi lên đèo chở đủ tải ì ạch lắm nhưng máy dầu không có cảm giác nặng nề gì hết.....Chạy máy dầu có cái sướng là chở đủ người hay 1 người máy nó vẫn kiểu đó, ko yếu đi, máy xăng mà chở đủ người là độ bốc kém hẳn
So sánh như cụ mới là chính xác. Phải cùng dòng xe, cùng công suất thì mới thấy máy dầu nó tiết kiệm hơn rất nhiềuCụ nào chạy đầu 2-3000 km/tháng mới thấy đỡ hao.
Em chạy Sorento xăng 2.4 (11l/100km hỗn hợp) trong 7 năm: tháng chạy 2000km hết : 0,11 x 2000 x 19.040 (E5) = 4.188.800 đ/tháng
chạy Everest dầu 2.2 (8l/100 km hỗn hợp) trong 5 năm : tháng 2000km hết : 0,08 x 2000 x 15.440 (0,05S) = 2.470.400 đ/tháng
Trong thời gian chạy 2 xe chỉ bảo dưỡng thay dầu bình thường ( thay dầu, thay lọc khoảng 2tr/ 1 vạn . 4 vạn xe dầu thay thêm lọc nhiên liệu khoảng 3-400k), máy móc không phải sửa chữa gì.
Quãng đường hàng tháng gần như đều nhau trong suốt thời gian chạy vì em đi làm hàng ngày, tải 1-3 người.
Bên ngoài xe khi đỗ thì xe dầu hôi, trong xe thì tiếng máy vọng vào hơn xe xăng.
Bản chất là động cơ dầu nó sản sinh moment xoắn cực đại cao hơn ngay ở dải vòng tua thấp nên giúp cho xe có sức kéo lớn hơn mà cụ. Kể cả tua xăng cao chất ngất thì moment xoắn cũng thấp hơn nhiều so với moment của tua dầuKhi chạy xe máy dầu em mới phát hiện ra điều này . Ngày trước đi máy xăng mà phi lên đèo chở đủ tải ì ạch lắm nhưng máy dầu không có cảm giác nặng nề gì hết.....
Thì đúng mà cụ, chuẩn nhất là phải chạy cả 2 loại rồi mới hiểu, chứ nhiều cụ chỉ chạy xăng mà phán Dầu nó chẳng tiết kiệm hơn gì, thì chịu luônSo sánh như cụ mới là chính xác. Phải cùng dòng xe, cùng công suất thì mới thấy máy dầu nó tiết kiệm hơn rất nhiều
So sánh như cụ là chuẩn, e chơi Land Cruiser 4500 máy xăng già.Đợt đi Quảng Bình với 1 xe Land Cruiser 4.2 máy dầu.Tổng chuyến đi là 1300km thì xe em hết 3,3tr tiền xăng còn xe dầu hết 2,3tr tiền dầu.Như vậy cùng 1 loại xe thì xe dầu tốn 2/3 nhiên liệu so với xe xăng.Trong khi xe xăng đời 2004 giá khoảng 450tr,xe dầu cùng đời khoảng 1tyr200tr.Khi sửa chữa thì xe dầu sẽ vất vả tốn kém hơn.Đưa ra mấy con số ước tính để làm mệnh đề phân tích thì lại thiếu chính xác
Muốn so sánh thì lấy 1 cặp xăng dầu củacùng một loại xe. Rồi so tối thiểu cùng 10 vạn km
Dân lái xe chuyên nghiệp không phải vô cớ mà họ nói chạy xe dầu tổng chi phí bằng khoảng 55-60% chạy xe xăng, bản thân máy dầu tiết kiệm hơn, tải tốt, và giá dầu rẻ bằng 75% giá xăngSo sánh như cụ là chuẩn, e chơi Land Cruiser 4500 máy xăng già.Đợt đi Quảng Bình với 1 xe Land Cruiser 4.2 máy dầu.Tổng chuyến đi là 1300km thì xe em hết 3,3tr tiền xăng còn xe dầu hết 2,3tr tiền dầu.Như vậy cùng 1 loại xe thì xe dầu tốn 2/3 nhiên liệu so với xe xăng.Trong khi xe xăng đời 2004 giá khoảng 450tr,xe dầu cùng đời khoảng 1tyr200tr.Khi sửa chữa thì xe dầu sẽ vất vả tốn kém hơn.
Xe gia đình mà mua máy dầu mới là nhiều xèng cụ êiMáy dầu kiểu gì cũng ồn hơn máy xăng. Xe gia đình ko việc gì phải mua máy dầu cho khổ cả
Em thì nghĩ yếu tố kinh tế là chính. Cái sướng ở đây chính là kinh tế. Ví dụ như cái xe nặng trên 2 tấn, muốn đi sướng thì động cơ xăng phải từ 2.5 đến 3.0 nó mới tạo cảm giác lái phê được. Nhưng để mấy ông 3.0 uống khoảng 20 lít thì không kinh tế bằng ông máy dầu đạp ga vẫn phê mà chỉ tốn khoảng 10-15 lít thôi .....Thường người ta cân nhắc xăng - dầu không phải vì tiết kiệm hơn mà cái nào đi sướng hơn, bốc hơn là chính. Một số cụ còn ngửi xem xe dầu có hôi không khi đậu trong nhà.
"Bán cho a con Santafe đắt nhất, full option nhất ở đây". KkkkXe gia đình mà mua máy dầu mới là nhiều xèng cụ êi
Nhiều xèng thì ko việc gì phải mua xe thấp xèng cả
Cụ dìm San dầu thế á, nó đắt hơn xe cụ cả trăm chiệu đấy, hộp số ngon hơn, phi đường trường nó bóp chết San xăng. Vụ mua máy lọc vì trong xe hôi mùi dầu là bốc phét hoặc ông kia đổ dầu vào xe rồi kêu hôi. Ngồi trong con San dầu mới chẳng khác gì con xăng, có ồn thì phải vài năm sau. À, đứng ngoài xe thì ồn rồi, nhưng thằng chủ xe nó có nghe đâu.Em chạy San máy xăng gần 2 năm nay thấy ổn, ko phàn nàn gì. Ông bạn cùng tòa nhà múc con San máy dầu cách đây 5 tháng đã kêu hối hận vì vợ chê là hôi và ồn. Đang tìm mua máy lọc không khí mini đặt trong xe cho đỡ hôi.
Cụ phải phân tích theo dòng xe và mục đích sử dụng. Xe gia đình cũng có rất nhiều loại. Xe nhỏ để luồn lách dễ dàng trong phố, xe bán tải để vừa chở hàng vừa phục vụ gia đình. Xe để cuối tuần đưa gia đình về quê thăm bố mẹ .... nói chung tùy vào mục đích sử dụng để chọn dòng xe phù hợp. Nhưng chắc chắn dòng xe lớn với mục đích sử dụng nhiều thì máy dầu sẽ là lựa chọn đúng đắnMáy dầu kiểu gì cũng ồn hơn máy xăng. Xe gia đình ko việc gì phải mua máy dầu cho khổ cả