[Funland] Xe chạy xăng với xe chạy dầu, xe nào đi đỡ tốn hơn?

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,467
Động cơ
374,857 Mã lực
Cách tính toán riêng cho nhiên liệu của bác chủ là rất đáng tin cậy bởi nó là thực tế cho cái case của bác. Dù cho số liệu ý không phải vạn năng cho mọi cases nhưng rõ ràng ta có thể tin tưởng dùng nó để tham khảo.
- Sau 10 năm ta có đc 84tr lợi ra do nhiên liệu mang lại (dùng dầu) nhưng phải bù 100tr do giá xe dầu cao hơn. Vậy đương nhiên là từ năm thứ 11 ta bắt đầu thu đc lợi ích thực tế từ việc dùng dầu, thay vì dùng xăng. Một quãng thời gian 10 năm nghe đã chán chưa.
- Máy dầu đc sx với chi phí cao hơn máy xăng vì nó đòi hỏi công nghệ cao hơn. Vậy đương nhiên chi phí bảo dưỡng sửa chũa sẽ cao hơn.
- Ấy là chưa xét đến yếu tố cảm xúc khác biệt của người dùng giữa 2 sf này (mùi hôi, gia tốc nhỏ cho bước ga đầu, nhiều muội....). Cảm xúc của người dùng nhiều khi lại có ảnh hưởng lớn dẫn đến quyết định cho sự lựa chọn.

Với 3 đánh giá trên thì rõ ràng với 1 cùng loại sf thì máy xăng vẫn nên chọn hơn nhất là sau vụ điêu toa về chỉ số Co2 ra muôi trường điêu toa của gã khổng lồ VW. Về lý thuyết thì xe kinh doanh vẫn được khuyên dùng với máy xăng dù cho em cũng chưa thấy tự tin lắm bởi với xe động cơ dầu kinh doanh thì xe cho lợi ích có đc từ việc nguyên liệu giá rẻ sớm hơn 10 năm nhưng lại có số km đạt được nhiều hơn thì thời gian cần trung tu - đại tu cũng nhanh đến hơn......Có khi còn lỗ lòi ra ý chứ khi chưa kịp thu hồi vốn đã chi sửa chữa lớn. Hy vọng em tính sai trong mục kinh doanh bởi đa số xe chạy dv đều lựa chọn động cơ dầu là thực tế.

Kết luận
- Xăng cho tư nhân, gia đình
- Dầu cho KD dịch vụ.

Ai có lựa chọn khác cũng chẳng sai nhưng hiệu quả sẽ ở mức thấp vì không phải ai cũng lựa chọn cho mình mà chỉ dựa trên mỗi tiêu chí hiệu quả
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,027
Động cơ
506,670 Mã lực
Xe em 1 tháng ít nhất 4000km, hết khoảng 4tr tiền dầu, thế mà thớt kia bảo 1500-1600km hết khoảng 3tr tiền xăng rồi, tức là như em mà chạy xăng thì tháng hết khoảng gần 7tr!
Em tiết kiệm đc gần 1/2 đấy!
Thực tế là so với con sedan trước của em thì xr em bây giờ đúng là như vậy đấy.
Thì cụ cũng tiết kiệm đc 3tr/ tháng và tính chênh lệch giá xe 100tr thì cũng tương đương 3 năm chạy xe rồi.
 

Huyn Runi

Xe tăng
Biển số
OF-693986
Ngày cấp bằng
8/8/19
Số km
1,714
Động cơ
118,118 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cách tính toán riêng cho nhiên liệu của bác chủ là rất đáng tin cậy bởi nó là thực tế cho cái case của bác. Dù cho số liệu ý không phải vạn năng cho mọi cases nhưng rõ ràng ta có thể tin tưởng dùng nó để tham khảo.
- Sau 10 năm ta có đc 84tr lợi ra do nhiên liệu mang lại (dùng dầu) nhưng phải bù 100tr do giá xe dầu cao hơn. Vậy đương nhiên là từ năm thứ 11 ta bắt đầu thu đc lợi ích thực tế từ việc dùng dầu, thay vì dùng xăng. Một quãng thời gian 10 năm nghe đã chán chưa.
- Máy dầu đc sx với chi phí cao hơn máy xăng vì nó đòi hỏi công nghệ cao hơn. Vậy đương nhiên chi phí bảo dưỡng sửa chũa sẽ cao hơn.
- Ấy là chưa xét đến yếu tố cảm xúc khác biệt của người dùng giữa 2 sf này (mùi hôi, gia tốc nhỏ cho bước ga đầu, nhiều muội....). Cảm xúc của người dùng nhiều khi lại có ảnh hưởng lớn dẫn đến quyết định cho sự lựa chọn.

Với 3 đánh giá trên thì rõ ràng với 1 cùng loại sf thì máy xăng vẫn nên chọn hơn nhất là sau vụ điêu toa về chỉ số Co2 ra muôi trường điêu toa của gã khổng lồ VW. Về lý thuyết thì xe kinh doanh vẫn được khuyên dùng với máy xăng dù cho em cũng chưa thấy tự tin lắm bởi với xe động cơ dầu kinh doanh thì xe cho lợi ích có đc từ việc nguyên liệu giá rẻ sớm hơn 10 năm nhưng lại có số km đạt được nhiều hơn thì thời gian cần trung tu - đại tu cũng nhanh đến hơn......Có khi còn lỗ lòi ra ý chứ khi chưa kịp thu hồi vốn đã chi sửa chữa lớn. Hy vọng em tính sai trong mục kinh doanh bởi đa số xe chạy dv đều lựa chọn động cơ dầu là thực tế.

Kết luận
- Xăng cho tư nhân, gia đình
- Dầu cho KD dịch vụ.

Ai có lựa chọn khác cũng chẳng sai nhưng hiệu quả sẽ ở mức thấp vì không phải ai cũng lựa chọn cho mình mà chỉ dựa trên mỗi tiêu chí hiệu quả
chi tiết quá cảm ơn bác
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Xe em 1 tháng ít nhất 4000km, hết khoảng 4tr tiền dầu, thế mà thớt kia bảo 1500-1600km hết khoảng 3tr tiền xăng rồi, tức là như em mà chạy xăng thì tháng hết khoảng gần 7tr!
Em tiết kiệm đc gần 1/2 đấy!
Thực tế là so với con sedan trước của em thì xr em bây giờ đúng là như vậy đấy.
Máy dầu 3.0, 100 km cũng chỉ 7 lít. Đúng là tiết kiệm một nửa luôn
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,636
Động cơ
648,033 Mã lực
Còn tùy nhu cầu nữa , vì đặc tính kỹ thuật mỗi xe khác nhau .
Máy dầu cho mô-men xoắn lớn ngay ở vòng tua thấp , phù hợp chở quá tải và leo dốc cần sức kéo lớn ở tốc độ chậm . Bù lại thì ồn và hay bị mùi , chi phí bảo dưỡng lớn hơn
Máy xăng cho mã lực cao bứt tốc nhanh , đi gia đình trong phố hoặc đường bằng phù hợp .
.......lười gõ . Tốt nhất GG cho nhanh
Tiêu hao nhiên liệu chỉ là thứ yếu thôi . Đừng chỉ dựa vào đó mà chọn xe
Đi máy dầu thì tiết kiệm được tiền thay bugi nữa :))
Sếp chuẩn này. Phần nữa ông nào bảo máy dầu tiết kiệm hơn đâu rồi ấy nhỉ, cái phần chênh giá lúc mua đó để đổ xăng chạy đến mấy mùa quýt đấy. Thêm nữa chi phí sửa chữa của máy xăng rẻ thối ra.
Nhưng mà đúng là phải cân đo theo nhu cầu sử dụng mà mua, đã mua ato còn tư duy tốn với ko tốn thì dẹp bố nó đi, đi xe đạp cho tiến bộ.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Cách tính toán riêng cho nhiên liệu của bác chủ là rất đáng tin cậy bởi nó là thực tế cho cái case của bác. Dù cho số liệu ý không phải vạn năng cho mọi cases nhưng rõ ràng ta có thể tin tưởng dùng nó để tham khảo.
- Sau 10 năm ta có đc 84tr lợi ra do nhiên liệu mang lại (dùng dầu) nhưng phải bù 100tr do giá xe dầu cao hơn. Vậy đương nhiên là từ năm thứ 11 ta bắt đầu thu đc lợi ích thực tế từ việc dùng dầu, thay vì dùng xăng. Một quãng thời gian 10 năm nghe đã chán chưa.
- Máy dầu đc sx với chi phí cao hơn máy xăng vì nó đòi hỏi công nghệ cao hơn. Vậy đương nhiên chi phí bảo dưỡng sửa chũa sẽ cao hơn.
- Ấy là chưa xét đến yếu tố cảm xúc khác biệt của người dùng giữa 2 sf này (mùi hôi, gia tốc nhỏ cho bước ga đầu, nhiều muội....). Cảm xúc của người dùng nhiều khi lại có ảnh hưởng lớn dẫn đến quyết định cho sự lựa chọn.

Với 3 đánh giá trên thì rõ ràng với 1 cùng loại sf thì máy xăng vẫn nên chọn hơn nhất là sau vụ điêu toa về chỉ số Co2 ra muôi trường điêu toa của gã khổng lồ VW. Về lý thuyết thì xe kinh doanh vẫn được khuyên dùng với máy xăng dù cho em cũng chưa thấy tự tin lắm bởi với xe động cơ dầu kinh doanh thì xe cho lợi ích có đc từ việc nguyên liệu giá rẻ sớm hơn 10 năm nhưng lại có số km đạt được nhiều hơn thì thời gian cần trung tu - đại tu cũng nhanh đến hơn......Có khi còn lỗ lòi ra ý chứ khi chưa kịp thu hồi vốn đã chi sửa chữa lớn. Hy vọng em tính sai trong mục kinh doanh bởi đa số xe chạy dv đều lựa chọn động cơ dầu là thực tế.

Kết luận
- Xăng cho tư nhân, gia đình
- Dầu cho KD dịch vụ.

Ai có lựa chọn khác cũng chẳng sai nhưng hiệu quả sẽ ở mức thấp vì không phải ai cũng lựa chọn cho mình mà chỉ dựa trên mỗi tiêu chí hiệu quả
Thế tại sao ở nước ngoài, rất nhiều xe cá nhân máy dầu?
Máy dầu đến 40 vạn cũng chưa phải làm gì đến máy. Còn bảo dưỡng thì xe nào định kỳ 4-8-12 ... mà không phải bảo dưỡng.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,674
Động cơ
612,685 Mã lực
Sao em thấy mấy con máy dầu Nhật như Phò tủn, Pajero Sport thì bản xe dầu nó rẻ hơn bản xe xăng mà nhỉ?
 

Lục_Bản_Mộc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738049
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
478
Động cơ
70,035 Mã lực
Tuổi
19
Theo cụ Bảo trì một cái xe dầu ở các mức 4-8-12-.. thì phải thay những cái gì?
Thay gì thì cụ tìm thằng ku đàn em em là kỹ sư ô tô. Xưa làm cho Ford, chuyên dòng máy dầu. Giờ nó bỏ ra làm garage riêng.
Cụ hỏi nó, nó sẽ cho lời chỉ dẫn rất chi là cặn kẽ nhá.
Nó giờ chạy con Escape 2.3 máy xăng nha :D
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,467
Động cơ
374,857 Mã lực
Thế tại sao ở nước ngoài, rất nhiều xe cá nhân máy dầu?
Máy dầu đến 40 vạn cũng chưa phải làm gì đến máy. Còn bảo dưỡng thì xe nào định kỳ 4-8-12 ... mà không phải bảo dưỡng.
Vâng, em cũng chỉ hóng hớt qua truyền thông thôi....Là bởi Tây bây giờ đã hiểu ra rồi và bắt đầu siết hoạc cấm xs động cơ máy dầu dù rằng tiêu chí ban đầu là cái chỉ số Co2 phát thải là gian. Nhưng ta cũng thừa biết tây không chỉ dựa vào 1 tiêu chí để ra quyết định quan trọng như vậy
 
Biển số
OF-780713
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
97
Động cơ
33,689 Mã lực
Tuổi
38
Em lái Sedona máy dầu đường trường 6 lít
Máy xăng 14 lít (xe Santafe)
Giá dầu lại rẻ hơn.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Thay gì thì cụ tìm thằng ku đàn em em là kỹ sư ô tô. Xưa làm cho Ford, chuyên dòng máy dầu. Giờ nó bỏ ra làm garage riêng.
Cụ hỏi nó, nó sẽ cho lời chỉ dẫn rất chi là cặn kẽ nhá.
Nó giờ chạy con Escape 2.3 máy xăng nha :D
Cháu chạy một đời máy xăng, hai xe dầu, tất cả đều cán mốc 20 vạn. Cũng chỉ thay đến lọc dầu, lọc nhiên liệu, má phanh là hết. Thế nên cháu mới hỏi Cụ để nếu Cụ biết thì trả lời
 

Xikar

Xe tăng
Biển số
OF-441793
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
1,248
Động cơ
227,891 Mã lực
Nhưng giá xe bản dầu và xăng bằng nhau thì rõ ràng xe dầu hơn
 

hatchback

Xe buýt
Biển số
OF-95098
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
850
Động cơ
397,871 Mã lực
Cụ này rất siêng đẻ thớt, mà chủ yếu đề tài về ôtô.
Lúc nào quán không có thớt sôi động thì vào xem thư giãn cũng hay.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,578
Động cơ
-65,459 Mã lực
Máy dầu kiểu gì khói cũng có mùi hôi, động cơ cũng ồn hơn máy xăng.
Cụ nào gửi xe ngoài bãi hoặc hầm chung cư thì ko ảnh hưởng lắm, chứ để xe trong nhà thì rất khó chịu.
 

Me^4ba'nh

Xe tăng
Biển số
OF-33228
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
1,727
Động cơ
482,156 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Earth
Cụ nào chạy đầu 2-3000 km/tháng mới thấy đỡ hao.
Em chạy Sorento xăng 2.4 (11l/100km hỗn hợp) trong 7 năm: tháng chạy 2000km hết : 0,11 x 2000 x 19.040 (E5) = 4.188.800 đ/tháng
chạy Everest dầu 2.2 (8l/100 km hỗn hợp) trong 5 năm : tháng 2000km hết : 0,08 x 2000 x 15.440 (0,05S) = 2.470.400 đ/tháng
Trong thời gian chạy 2 xe chỉ bảo dưỡng thay dầu bình thường ( thay dầu, thay lọc khoảng 2tr/ 1 vạn . 4 vạn xe dầu thay thêm lọc nhiên liệu khoảng 3-400k), máy móc không phải sửa chữa gì.
Quãng đường hàng tháng gần như đều nhau trong suốt thời gian chạy vì em đi làm hàng ngày, tải 1-3 người.
Bên ngoài xe khi đỗ thì xe dầu hôi, trong xe thì tiếng máy vọng vào hơn xe xăng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top