Cách tính toán riêng cho nhiên liệu của bác chủ là rất đáng tin cậy bởi nó là thực tế cho cái case của bác. Dù cho số liệu ý không phải vạn năng cho mọi cases nhưng rõ ràng ta có thể tin tưởng dùng nó để tham khảo.
- Sau 10 năm ta có đc 84tr lợi ra do nhiên liệu mang lại (dùng dầu) nhưng phải bù 100tr do giá xe dầu cao hơn. Vậy đương nhiên là từ năm thứ 11 ta bắt đầu thu đc lợi ích thực tế từ việc dùng dầu, thay vì dùng xăng. Một quãng thời gian 10 năm nghe đã chán chưa.
- Máy dầu đc sx với chi phí cao hơn máy xăng vì nó đòi hỏi công nghệ cao hơn. Vậy đương nhiên chi phí bảo dưỡng sửa chũa sẽ cao hơn.
- Ấy là chưa xét đến yếu tố cảm xúc khác biệt của người dùng giữa 2 sf này (mùi hôi, gia tốc nhỏ cho bước ga đầu, nhiều muội....). Cảm xúc của người dùng nhiều khi lại có ảnh hưởng lớn dẫn đến quyết định cho sự lựa chọn.
Với 3 đánh giá trên thì rõ ràng với 1 cùng loại sf thì máy xăng vẫn nên chọn hơn nhất là sau vụ điêu toa về chỉ số Co2 ra muôi trường điêu toa của gã khổng lồ VW. Về lý thuyết thì xe kinh doanh vẫn được khuyên dùng với máy xăng dù cho em cũng chưa thấy tự tin lắm bởi với xe động cơ dầu kinh doanh thì xe cho lợi ích có đc từ việc nguyên liệu giá rẻ sớm hơn 10 năm nhưng lại có số km đạt được nhiều hơn thì thời gian cần trung tu - đại tu cũng nhanh đến hơn......Có khi còn lỗ lòi ra ý chứ khi chưa kịp thu hồi vốn đã chi sửa chữa lớn. Hy vọng em tính sai trong mục kinh doanh bởi đa số xe chạy dv đều lựa chọn động cơ dầu là thực tế.
Kết luận
- Xăng cho tư nhân, gia đình
- Dầu cho KD dịch vụ.
Ai có lựa chọn khác cũng chẳng sai nhưng hiệu quả sẽ ở mức thấp vì không phải ai cũng lựa chọn cho mình mà chỉ dựa trên mỗi tiêu chí hiệu quả
- Sau 10 năm ta có đc 84tr lợi ra do nhiên liệu mang lại (dùng dầu) nhưng phải bù 100tr do giá xe dầu cao hơn. Vậy đương nhiên là từ năm thứ 11 ta bắt đầu thu đc lợi ích thực tế từ việc dùng dầu, thay vì dùng xăng. Một quãng thời gian 10 năm nghe đã chán chưa.
- Máy dầu đc sx với chi phí cao hơn máy xăng vì nó đòi hỏi công nghệ cao hơn. Vậy đương nhiên chi phí bảo dưỡng sửa chũa sẽ cao hơn.
- Ấy là chưa xét đến yếu tố cảm xúc khác biệt của người dùng giữa 2 sf này (mùi hôi, gia tốc nhỏ cho bước ga đầu, nhiều muội....). Cảm xúc của người dùng nhiều khi lại có ảnh hưởng lớn dẫn đến quyết định cho sự lựa chọn.
Với 3 đánh giá trên thì rõ ràng với 1 cùng loại sf thì máy xăng vẫn nên chọn hơn nhất là sau vụ điêu toa về chỉ số Co2 ra muôi trường điêu toa của gã khổng lồ VW. Về lý thuyết thì xe kinh doanh vẫn được khuyên dùng với máy xăng dù cho em cũng chưa thấy tự tin lắm bởi với xe động cơ dầu kinh doanh thì xe cho lợi ích có đc từ việc nguyên liệu giá rẻ sớm hơn 10 năm nhưng lại có số km đạt được nhiều hơn thì thời gian cần trung tu - đại tu cũng nhanh đến hơn......Có khi còn lỗ lòi ra ý chứ khi chưa kịp thu hồi vốn đã chi sửa chữa lớn. Hy vọng em tính sai trong mục kinh doanh bởi đa số xe chạy dv đều lựa chọn động cơ dầu là thực tế.
Kết luận
- Xăng cho tư nhân, gia đình
- Dầu cho KD dịch vụ.
Ai có lựa chọn khác cũng chẳng sai nhưng hiệu quả sẽ ở mức thấp vì không phải ai cũng lựa chọn cho mình mà chỉ dựa trên mỗi tiêu chí hiệu quả