[Funland] Xe Bus truyền thống có thay đổi được ko?

freethinker

Xe tăng
Biển số
OF-8847
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,513
Động cơ
551,764 Mã lực
Chọn xong rồi nó lại điều chỉnh cụ ạ, bài học mấy cái đường tàu điện trên cao còn nguyên giá trị :)) . Xây dựng văn hóa cộng đồng thực sự là việc khó, nó cần sự quyết tâm ủng hộ của từng người dân và nỗ lực của cả hệ thống chính quyền. Em vẫn sử dụng phương tiện công cộng hàng ngày nhưng chưa thực sự hài lòng.
Có hợp đồng, thưởng phạt đàng hoàng chú ký kiểu VN mình với TQ nó vừa không đúng hạn vừa tăng giá mà ko làm được gì :) thì nói làm gì.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,524
Động cơ
228,300 Mã lực
Trong lúc quản lý đất nước khó nhất là quản lý con người......
Cái khó trong xh là sự bình đẳng , nâng đỡ người yếu kém, người lầm đường, mê muội cái này tốn kém rất nhiều tài nguyên nhưng vẫn phải làm, cái này là nhược điểm của hệ thống nhà nước nên hiệu suất làm kinh tế rất thấp, chính vì vậy trong lĩnh vực kinh tế thì vai trò doanh nghiệp tư nhân vẫn quan trọng
Cảm ơn phân tích của cụ
Lâu lâu mới thấy 1 còm hay
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Ở cái xứ này cứ phải tư nhân hoá mới thay đổi chất lượng đc, còn bao cấp còn ì ạch xuống cấp
xe bus mà tư nhân hóa thì vé 20k/lượt cụ đi ko :D
Riêng lĩnh vực xe buýt cụ hô hảo mỏi mồm cũng cha tư nhân hóa được nếu không thay đổi cách tính bù giá. HN vẫn có Bảo Yến và 1 đơn vị nữa là tư nhân đấy thôi.
Đấu thầu thằng nào bù lỗ ít hơn và đảm bảo chất lượng thì chọn.
Món này tư nhân lâu rồi mà các cụ, mấy năm đấu giá 1 lần, nhưng các công ty bên ngoài không thắng được về giá với mấy công ty vận tải của Hà nội, vì họ có đất để xe. Món đất để xe còn đc cho thuê để làm các dịch vụ bù lương cán bộ quản lý.
Theo em Hà nội nên mạnh tay nghiên cứu mono rail thế hệ mới cho các tuyến đường hướng tâm vành đai, chứ buyt chen lấn với trên đường bộ rất khó
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,437
Động cơ
364,722 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Em ủng hộ Vin hóa toàn bộ xe điện tại HN. Thằng nào làm ăn lởm khởm cho chết hết
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,280
Động cơ
348,878 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Em ở SG 20 năm, chưa thấy hiện tượng đó.
Có thể đầu hẻm có cái bến xe bus nhỏ, không có ghế chờ nên bác nhầm không có bến chăng.
Đường SG chật, xe bus tấp ra tấp vô rất cực, chả vì 1 khách lẻ mà họ tự làm khó mình đâu.
Ví dụ 1 trạm xe bus không có nhà chờ, chỉ biết khi nhìn kỹ cái cột thông tin và cái vạch vàng dưới chân. Đoạn đường nào lâu lâu họ thảm nhựa mới cũng mất luôn cái vạch
View attachment 7201388
Cụ nói cũng có lý. Có thể lên đến Củ Chi đường rộng rãi ít xe nên em hỏi có xuống được chỗ mình cần xuống không (không thuộc điểm dừng) họ cũng gật đầu cho xuống luôn.
 

Phuongviet281

Xe máy
Biển số
OF-483556
Ngày cấp bằng
11/1/17
Số km
50
Động cơ
195,075 Mã lực
Em ủng hộ Vin hóa toàn bộ xe điện tại HN. Thằng nào làm ăn lởm khởm cho chết hết
Nói về món Bus điện này Em cũng ủng hộ Vin phủ sóng SG và HN. Nhìn bus điện của Vin chạy trên đường nó văn minh, lịch sự. Chả bù cho mấy anh bus truyền thống, xe thì đời tống, chạy thì lạng lách đánh võng láo nháo thôi roy.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,805
Động cơ
531,416 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
99% người dân ủng hộ xe buýt điện :)
 

Au79 Dragon

Xe điện
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
4,268
Động cơ
252,001 Mã lực
Đúng tư duy đi đường của một bộ phận không nhỏ dân mình
Ông nào ra đường cũng khôn, muốn nhanh và tiện như cụ nên giao thông mới là mớ hổ lốn ^^
Đúng thế, xã hội bon chen dẫm đạp lên nhau mà sống, cụ thảnh thơi thì cứ đi sau ai cấm đâu. Em dù sao cũng biết đi xe bus để đỡ mật độ giao thông, còn những người như cụ chỉ tổ làm tắc đường mà cứ lên giọng đạo dức.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,860
Động cơ
314,055 Mã lực
Xe buýt giờ toàn đấu thầu. Mỗi Vinbus và tuyến BRt được chỉ định thầu.
Chỉ định vì mới là thí điểm, vì trước nay chưa có xe bus điện, và chưa có cđt nào đăng ký loại hình này. Và Vinbus nó cam kết áp dụng giá như các cđt khác, và ngân sách cũng hỗ trợ như giá xe khác cùng chặng thôi.
Vậy chỉ định ở đây, mục đích chủ yếu là thử nghiệm một loại hình vận tải mới, sau thời gian thử nghiệm mới xem xét tiếp.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,031
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Mình là người thường xuyên đi làm bằng xe bus đây. Thấy đa phần những người sử dụng xe bus sẽ đặt những yếu tố như này là ưu tiên cao nhất:

1. Khoảng cách đi bộ từ trạm xe bus đến nơi cần đi, nơi cần đến không quá xa (đẹp nhất là từ 500m trở xuống ~ 6 phút đi bộ), trên 1km thì thôi. Do vậy việc bố trí các điểm dừng phải rất hợp lý để dễ dàng tiếp cận cho mọi người dân.

2. Thời gian chờ xe bus không quá lâu (đẹp nhất là từ 5p - 10p). Do vậy tần suất xe chạy không nên quá 10p/lượt.

3. Có thể đi từ nơi cần đi đến nơi cần đến mà không phải chuyển quá nhiều tuyến. Đẹp nhất là đi 1 tuyến, cùng lắm là 2. Còn nếu phải đi 3 tuyến thì vứt.

Còn thực sự những cái như thái độ lái xe, chất lượng xe chỉ là yếu tố phụ. Bus HN giờ xe nào cũng không quá tệ, điều hòa đều mát lẹm cả. Tài xế, phụ xe thì nhiều lúc thái độ chưa tốt cũng là do áp lực về KPI, hoàn toàn có thể thông cảm được. Ngay cả việc xe chạy nhanh, phanh gấp, tạt ra tạt vào, nói thật với các bác, là người ngồi trên xe bus chả ai quan tâm. Chỉ có người đi xe máy, ô tô nhìn vào thấy ghét thôi.

Tất nhiên HN hoàn toàn có thể làm cho 3 cái yếu tố trên trở nên tốt hơn, nhưng cơ bản vẫn sẽ là lấy đâu ra tiền. Để đạt được điều 1, điều 2 thì phải tăng tuyến, tăng lượt => tăng trợ giá.

Còn Vinbus tốt đấy, nhưng mà điểm đầu, điểm cuối nối các khu Vin với nhau thì chỉ có phục vụ được tốt nhất cho những người ở khu Vin thôi.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,031
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Đúng tư duy đi đường của một bộ phận không nhỏ dân mình
Ông nào ra đường cũng khôn, muốn nhanh và tiện như cụ nên giao thông mới là mớ hổ lốn ^^
Ơ, cụ là người đi xe, cụ không thể ra lệnh cho tài xế đc, nên việc nó đi nhanh thì tốt chứ sao cụ lại đi chửi hành khách.
 

Minh Nguyen 12

Xe buýt
Biển số
OF-762040
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
767
Động cơ
112,184 Mã lực
Em bỏ hẳn phương tiện cá nhân 5-6 năm nay. Bus HN em đánh giá độ phủ khá tốt; mấy năm nay xe được thay mới nhiều, khá sạch; gần như tuyệt đối không còn tình trạng bỏ bến, không xé vé. Thái độ nv thì thỉnh thoảng cũng gặp mấy cha khó ở hoặc cục cằn hoặc láo toét. Nhưng với mức giá liên tuyến 200k/tháng; vé lượt 7k bất chấp giá xăng; e thấy bus là 1 trong những thành tựu của Thủ đô. Giờ giá xăng leo lên 40k e nghĩ nhiều ng sẽ bỏ xe máy đi bus và hình thành thói quen mới đc thì tốt.
Đồng ý với cụ. Còn về nhân viên thì thỉnh thoảng gặp mấy ông bán vé trẻ khệnh khạng trông buồn cười phết. Chứ mấy anh đứng tuổi và chị em thì ngon lành.
 

xgamox

Xe tải
Biển số
OF-712187
Ngày cấp bằng
3/1/20
Số km
392
Động cơ
90,150 Mã lực
Tuổi
54
Chỉ định vì mới là thí điểm, vì trước nay chưa có xe bus điện, và chưa có cđt nào đăng ký loại hình này. Và Vinbus nó cam kết áp dụng giá như các cđt khác, và ngân sách cũng hỗ trợ như giá xe khác cùng chặng thôi.
Vậy chỉ định ở đây, mục đích chủ yếu là thử nghiệm một loại hình vận tải mới, sau thời gian thử nghiệm mới xem xét tiếp.
Xe buýt điện giờ chạy bằng giá xe buýt giá Diesel hả bạn? Xe buýt điện thì giá đắt hơn 02 lần xe buýt diesel, lái xe, quản lý thu nhập cao, chạy thong dong không sợ mất lượt, thế thì bị lỗ lắm. Cũng có thể họ chấp nhận chạy thí diểm để các tuyến buýt khác phải chuyển sang buýt điện? họ có thị trường bán xe buýt điện để bù lỗ cho khoản này nhỉ?
 

xgamox

Xe tải
Biển số
OF-712187
Ngày cấp bằng
3/1/20
Số km
392
Động cơ
90,150 Mã lực
Tuổi
54
Món này tư nhân lâu rồi mà các cụ, mấy năm đấu giá 1 lần, nhưng các công ty bên ngoài không thắng được về giá với mấy công ty vận tải của Hà nội, vì họ có đất để xe. Món đất để xe còn đc cho thuê để làm các dịch vụ bù lương cán bộ quản lý.
Theo em Hà nội nên mạnh tay nghiên cứu mono rail thế hệ mới cho các tuyến đường hướng tâm vành đai, chứ buyt chen lấn với trên đường bộ rất khó
Đất của mấy công ty đấy bằng mắt muỗi so với đất của Vin. Hà nội giờ đầy dự án quy hoạch bãi đỗ xe, Hà Nội mời mãi mà có thấy ông tư nhân nào vào GPMB lấy đất làm bãi đỗ xe đâu? toàn lấy đất làm BDS với thương mại? bảo thế sao chỗ đỗ xe toàn thiếu.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Đất của mấy công ty đấy bằng mắt muỗi so với đất của Vin. Hà nội giờ đầy dự án quy hoạch bãi đỗ xe, Hà Nội mời mãi mà có thấy ông tư nhân nào vào GPMB lấy đất làm bãi đỗ xe đâu? toàn lấy đất làm BDS với thương mại? bảo thế sao chỗ đỗ xe toàn thiếu.
Vâng ít mà lại toàn chỗ xương, chứ ngoan thì đã bị thâu tóm lâu rồi
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,987
Động cơ
588,575 Mã lực
Xe buýt điện giờ chạy bằng giá xe buýt giá Diesel hả bạn? Xe buýt điện thì giá đắt hơn 02 lần xe buýt diesel, lái xe, quản lý thu nhập cao, chạy thong dong không sợ mất lượt, thế thì bị lỗ lắm. Cũng có thể họ chấp nhận chạy thí diểm để các tuyến buýt khác phải chuyển sang buýt điện? họ có thị trường bán xe buýt điện để bù lỗ cho khoản này nhỉ?
Xe bus thì luôn phải bù lỗ, kể cả diesel hay điện đều phải bù lỗ hết. Với xe bus người ta thường khoán chất lượng chứ không khoán sản lượng tới từng xe. Quan trọng là Vin nó muốn lấy uy tín nên nó quản chặt về chất lượng thôi.
 

xgamox

Xe tải
Biển số
OF-712187
Ngày cấp bằng
3/1/20
Số km
392
Động cơ
90,150 Mã lực
Tuổi
54
Xe bus thì luôn phải bù lỗ, kể cả diesel hay điện đều phải bù lỗ hết. Với xe bus người ta thường khoán chất lượng chứ không khoán sản lượng tới từng xe. Quan trọng là Vin nó muốn lấy uy tín nên nó quản chặt về chất lượng thôi.
Chuẩn bạn. Họ chạy bus khác với các đơn vị chỉ có vận tải buýt. Đã mang thương hiệu này thì không nhí nhố được. Quan trọng là họ có lực, lấy cái khác bù lỗ. Mấy cái lỗ vớ vẩn này không bằng một góc chi phí Marketing, Pr của họ. Mấy ông vận tải chả lấy cái gì ra bù được cả. Nghe đâu, sắp tới các tuyến buýt đấu thầu lại phải chuyển sang xe buýt điện? thế thì còn ai trồng khoai đất này. Mua xe buýt điện ở đâu bây giờ. Xe mang thương hiệu chạy đầy đường
 

minhstuait7

Xe buýt
Biển số
OF-796402
Ngày cấp bằng
11/11/21
Số km
767
Động cơ
23,280 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
CCCM chắc ai cũng biết xe Bus truyền thống HN chạy như nào, dịch vụ và hiệu quả ra sao.
Nhưng để tốt hơn thì có thay đổi được vung cách phục vụ và nâng cao dịch vụ ko ạ?
Kính nhờ CCCM cho e xin ý kiến ạ.
Ps: cận cảnh chứng kiến xe bỏ bắt khách tại trạm 161 Minh khai, HBT, HN lúc 7h52p sáng 22/06/2022
20220622_075950.jpg
về lâu dài sẽ thay đổi
nhưng phải đợi hệ thống tàu điện được phủ khắp
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,987
Động cơ
588,575 Mã lực
Chuẩn bạn. Họ chạy bus khác với các đơn vị chỉ có vận tải buýt. Đã mang thương hiệu này thì không nhí nhố được. Quan trọng là họ có lực, lấy cái khác bù lỗ. Mấy cái lỗ vớ vẩn này không bằng một góc chi phí Marketing, Pr của họ. Mấy ông vận tải chả lấy cái gì ra bù được cả. Nghe đâu, sắp tới các tuyến buýt đấu thầu lại phải chuyển sang xe buýt điện? thế thì còn ai trồng khoai đất này. Mua xe buýt điện ở đâu bây giờ. Xe mang thương hiệu chạy đầy đường
Vin nó là thằng sản xuất xe, cho nên nó chạy quảng cáo là chủ yếu. Nó sẽ thích bán xe bus điện để đấu thầu hơn là tự mình cứ mở rộng ra chạy. Cụ yên tâm là đấu thầu thể nào cũng có xe bus của Vin đấu với Thaco. Để xem thằng nào điện hóa được mảng xe bus ở VN nhanh đây.
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,908
Động cơ
306,085 Mã lực
vừa sản xuất, bán được xe, vừa được kinh doanh, vừa được hỗ trợ, kể cả dn khác muốn kd cũng phải chuyển đổi mua xe buýt điện,...
là em em cũng phải giành cho bằng được
ha ha
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top