Xe bus bây giờ so với 30 năm trước chẳng có gì thây đổi. Cách phục vụ, cách chạy, thái độ của tài xế, phụ xe... Vẫn y nguyên. Như là ban ơn cho khách. Bất đắc dĩ em mới phải leo lên xe bus.
vẫn khoán đủ biểu đồ chuyến lượt lăn bánh đâý . góc nhìn từ sở gtvt sở tài chính là như thếXe bus thì luôn phải bù lỗ, kể cả diesel hay điện đều phải bù lỗ hết. Với xe bus người ta thường khoán chất lượng chứ không khoán sản lượng tới từng xe. Quan trọng là Vin nó muốn lấy uy tín nên nó quản chặt về chất lượng thôi.
Các nước, đa số xe bus đều ko có phụ xe. Đỡ hẳn hoản thái độXe bus bây giờ so với 30 năm trước chẳng có gì thây đổi. Cách phục vụ, cách chạy, thái độ của tài xế, phụ xe... Vẫn y nguyên. Như là ban ơn cho khách. Bất đắc dĩ em mới phải leo lên xe bus.
Tư nhân cũng có tư nhân this tư nhân that cụ ạ. Bảo Yến và Bắc Hà xe còn nát hơn mấy doanh nghiệp nhà nước.Em đồng quan điểm với cụ.
Thực tế đã chứng minh rồi cụ ạ. Tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế và dịch vụ, cứ để DN Tư nhân quản lý và vận hành thì đều tốt hơn các DN nhà nước quản lý, vận hành. Thế mới lạ.
Bạn có thấy văn hoá giáo thông của ta có thấy đổi so với 30 năm trước không?Xe bus bây giờ so với 30 năm trước chẳng có gì thây đổi. Cách phục vụ, cách chạy, thái độ của tài xế, phụ xe... Vẫn y nguyên. Như là ban ơn cho khách. Bất đắc dĩ em mới phải leo lên xe bus.
Tiền thế thì nó chỉ cho hít thế thôi.Tư nhân cũng có tư nhân this tư nhân that cụ ạ. Bảo Yến và Bắc Hà xe còn nát hơn mấy doanh nghiệp nhà nước.
Trợ giá là chênh lệch giữa giá bỏ thầu (tổng chỉ phí hoạt động, nhưng không cao hơn đơn giá quy định) và chỉ tiêu doanh thu bán vé yêu cầu. Doanh thu yêu cầu tối thiểu thì dựa trên kết quả doanh thu năm 2019 (khi chưa có dịch bệnh). Trong thời kỳ dịch bệnh, thói quen đi lạithay đổi, xuất hiện thêm nhiều tuyến mới sản sẻ bớt khách sang, giao thông ùn tắc làm xe buýt chậm giờ...doanh thu bán vé sụt giảm nhiều. Oái ăm ở chỗ,doanh thu sụt giảm thì đơn vị vận tải phải chịu nếu không được điều chỉnh. Nhưng nếu bán vượt doanh thu thì cũng không được hưởng. Ông nào chạy tuyến đi ngoại thành, đường thoáng, ít tắc đường còn tiết kiệm tiền dầu bù đắp cho chi phí khác. Ông nào chạy nội thành, khách đông, hay tắc đương làm xe chạy tốn dầu, phần lớn là lỗ. Chắc ông Bắc Hà mở đường cho điện hoá xe buýt.
Đồng loạt lắp thẻ quẹt hoặc QR lên xe buyt truyền thống thì thay đổi nhanh thôi, máy tính tính toán và dự đoán chính xác được lượng người đi ở các chặng để có thể cho xe quay đầu, trung chuyển hay tăng cường ở các chặng ngắn. (Đoạn giữa) giúp buyt ko lỗ. Nếu ko lỗ thì mới tư nhân hoá đc. Hoặc các DN nhà nước còn có lãi để đầu tư.Em nghĩ phụ thuộc nhiều ý chí và quyết tâm của đội ngũ quản lý có muốn thay đổi hay không ?
Lãnh đạo quyết tâm, thấy việc thay đổi là bức thiết, là vấn đề sống còn của daonh nghiệp thì sẽ làm và làm được. Có kinh phí, có con người, có quy trình ... để làm.thì từng bước sẽ thực hiện được.
Bản thân đội ngũ thực hiện như lái, phụ xe... cũng muốn làm tốt chứ cũng chẳng muốn giữ mãi hình ảnh xấu xí... Giờ chỉ cần cơ chế phù hợp, thêm công tác đào tào tuyên truyền hình thành văn hóa DN,... , cơ chế khen thưởng kỷ luật phù hợp ... đi kèm với thanh tra, giám sát hợp lý nữa là đâu vào đấy là thực hiện được thôi.
Đầy doanh nghiệp trước đây là lĩnh vực độc quyền của nhà nước, trước toàn con ông cháu cha... giờ đã thay đổi và làm tốt.
Chẳng hạn như VNPT, nhà mình dùng internet / truyền hình cáp có vấn đề.... gọi báo tổng đài, là sau 1 khoảng thời gian tối đa phải có nhân viên kỹ thuật xử lý. Sau khi nhân viên hỗ trợ xong là có người khác gọi hỏi thăm đã xử lý được chưa , có hài lòng không,... Quy trình thế là đã không còn chỗ cho làm sai, lầm ẩu, làm láo nháo rồi.
Người ta thí điểm rồi đề xuất triển khai vé điện tử lâu rồi, có ai duyệt đâu. Xe mua rồi, đang chạy bình thường. Chuyển sang đấu thầu, thấy lỗ không chạy nữa thì vất xe đi à?Đồng loạt lắp thẻ quẹt hoặc QR lên xe buyt truyền thống thì thay đổi nhanh thôi, máy tính tính toán và dự đoán chính xác được lượng người đi ở các chặng để có thể cho xe quay đầu, trung chuyển hay tăng cường ở các chặng ngắn. (Đoạn giữa) giúp buyt ko lỗ. Nếu ko lỗ thì mới tư nhân hoá đc. Hoặc các DN nhà nước còn có lãi để đầu tư.
Hà nội năm nào cũng đấu thầu chứ có còn độc quyền đâu mà các cụ cứ chửi, khách ít khách nhiều vẫn phải chạy, thu tăng ko đc hưởng thu ít ko đc bù khôn thế ai chơi
Không hiểu sao mn cứ thích cúi chào, chứ mình thấy nó ko cần thiết, chỉ trừ một số nơi dịch vụ ít khách còn được. Cứ phục vụ khách tận tình là đc.Em vừa trải nghiệm xe buýt điện từ Ngã Tư Sở sang Vinhome Ocean Park ngày hôm qua. 02 bố con đi hết có 16.000 đồng (vé 8000đ/người). Xe mới, rất sạch sẽ, điều hoà mát rượi, ghế ngồi sạch và đầy đủ. Thái độ lái xe và phụ xe tốt, lên xe là cúi người chào, ra thu tiền vé cũng rất lịch sự. Người già và tàn tật lên xe thì cậu phụ xe còn xuống hỗ trợ. Lúc đi đường thì hoàn toàn không có kiểu phóng nhanh, phanh gấp rồi tạt đầu xe khác để vào bến như mấy ông buýt truyền thống. Nói chung em thấy phương tiện công cộng mà duy trì được như vậy thì là rất ổn.
Em không sử dụng bus nhưng mong rằng có thật nhiều xe sạch đẹp , phục vụ nhiệt tình lịch sự.Lúc đấy thì mọi người sẽ dịch chuyển dần sang sử dụng bus mà giảm các phương tiện cá nhân !không
vì cụm điều hoà phía trước và xe vận hành tốc ko cao
Em nghĩ Vin họ trainning nhân viên theo phong cách đó. Nhân viên tiếp đón khi mở cửa đón khách tại các resort, ks, khu căn hộ..của Vin cũng hay có hành động cúi chào như vậy.Không hiểu sao mn cứ thích cúi chào, chứ mình thấy nó ko cần thiết, chỉ trừ một số nơi dịch vụ ít khách còn được. Cứ phục vụ khách tận tình là đc.
Bán sắt vụ đỡ lỗ hơn cụ ạ. Hiện nay có rất nhiều cụ ở đây và em (đã từng) dùng dịch vụ đưa đón con đi học của các trường với chi phí lên đến 1-2tr tháng. Và thời gian cũng ko nhanh hơn buýt truyền thống bao nhiêu,Người ta thí điểm rồi đề xuất triển khai vé điện tử lâu rồi, có ai duyệt đâu. Xe mua rồi, đang chạy bình thường. Chuyển sang đấu thầu, thấy lỗ không chạy nữa thì vất xe đi à?
Trong nhân sự khi nào KPI cũng đi kèm rewards, chế độ lương thưởng.Vẫn là chính sách phục vụ KH của LĐ ban ra. Cái này nó là văn hóa làm việc của Doanh nghiệp.
Bản chất văn hóa doanh nghiệp chính là tư duy của ông chủ mà ra.
Xe bus truyền thống thời kỳ đầu mới khôi phục cũng y chang vậy. Sau dần xuống cấp mới ra nông nỗi bây giờ.Em vừa trải nghiệm xe buýt điện từ Ngã Tư Sở sang Vinhome Ocean Park ngày hôm qua. 02 bố con đi hết có 16.000 đồng (vé 8000đ/người). Xe mới, rất sạch sẽ, điều hoà mát rượi, ghế ngồi sạch và đầy đủ. Thái độ lái xe và phụ xe tốt, lên xe là cúi người chào, ra thu tiền vé cũng rất lịch sự. Người già và tàn tật lên xe thì cậu phụ xe còn xuống hỗ trợ. Lúc đi đường thì hoàn toàn không có kiểu phóng nhanh, phanh gấp rồi tạt đầu xe khác để vào bến như mấy ông buýt truyền thống. Nói chung em thấy phương tiện công cộng mà duy trì được như vậy thì là rất ổn.
Xứ nào cũng thếỞ cái xứ này cứ phải tư nhân hoá mới thay đổi chất lượng đc, còn bao cấp còn ì ạch xuống cấp
Cụ xem lộ trình tuyến của nó là hiểu, và hiện tại có bn tuyến? Có phục vụ cho đa số người dân hay ko? nhà ở xó xỉnh nào mà giá đắt hơn cả khu nội đô. Cụ nghĩ vì sao dân vin đóng phí quản lý cao như vậy? A Vượng đang làm từ thiện chắc?Xe nào phục vụ cho dân Vin? Nó có hạn chế dân tiếp.cận dịch vụ trên tuyến đâu? Đi đường còn thấy tuyến Vinbus bến xe giáp bát- bến xe Mỹ Đình (cũng phục vụ Vin ah?
Lại còn hạch toán vào giá nhà nữa chứ,
Còn phải xem có doanh nghiệp nào nhảy vào khi ko có trợ giá của nhà nước ko. Xe bus chạy liên tục cả ngày, giá xăng dầu, nhân lực, bảo trì ngày càng cao, .giá vé vẫn phải rẻ, nếu tăng thì ko cạnh tranh đc với grab, nói chung là ko thơmỞ cái xứ này cứ phải tư nhân hoá mới thay đổi chất lượng đc, còn bao cấp còn ì ạch xuống cấp