[Funland] Xe Bus truyền thống có thay đổi được ko?

21fo

Xe buýt
Biển số
OF-802851
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
683
Động cơ
17,604 Mã lực
Tuổi
37
Cá nhân em thấy có Bus của Vin thì Bus truyền thống cũng sẽ tiến bộ theo. Cứ có cạnh tranh thì sẽ có kết quả.
bus vin nó chỉ phục vụ cư dân vin thôi, cụ nghĩ nó cạnh tranh với bus trợ giá của NN thật à :D
 

21fo

Xe buýt
Biển số
OF-802851
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
683
Động cơ
17,604 Mã lực
Tuổi
37
Trên đời này không có gì là không thay đổi được. Đặc biệt những việc dễ như xe Bus.

Em thấy khó như việc Nhật bị Mĩ ném bom nguyên tử vậy mà cuối cùng vẫn trở thành đồng minh. Người dân Nhật họ tôn sùng nước Mĩ và Châu Âu (đây là thực tế bản thân em trải nghiệm khi sống bên đó 3 năm).

Khó như việc nước A nước B đổi tên nước, chuyển thủ đô... mà họ vẫn quyết tâm làm được.

Quan trọng nhất vẫn là tư duy và hành động của người LĐ cụ ạ. Em thật!
đổi thì dễ nhưng lấy thêm tiền thuế trợ giá cho bus để mua xe mới, tăng lương cho tài xế, phụ xe...cụ có đồng ý ko, hay vài hôm có bài báo xe bus đốt vài nghìn tỉ mỗi năm lại lên đây chửi :D
 

aladin2022

Xe đạp
Biển số
OF-804694
Ngày cấp bằng
22/2/22
Số km
40
Động cơ
4,887 Mã lực
Tuổi
43
Em chưa hiểu bus nào thì ko truyền thống vì trong nội đô chỉ có 1 loại là bus trợ giá, theo em biết thì bus ko dám bỏ bến đâu kể cả full khách vì chế tài phạt rất cao, việc bán vé cũng vậy đố ông phụ xe nào dám thu tiền ko xé vé. Còn cách đây độ chục năm thì bỏ bến với thu tiền ko xé vé thì như cơm bữa luôn :))
 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,398
Động cơ
36,914 Mã lực
Tuổi
34
đổi thì dễ nhưng lấy thêm tiền thuế trợ giá cho bus để mua xe mới, tăng lương cho tài xế, phụ xe...cụ có đồng ý ko, hay vài hôm có bài báo xe bus đốt vài nghìn tỉ mỗi năm lại lên đây chửi :D
Mình đâu cần đổi xe Bus mới đâu cụ? Mình chỉ cần thay đổi phong cách làm việc của tài xế trước đã chứ? Ai có thể làm được điều đó? Chắc chắn là LĐ của mấy ông tài xế rồi.

Kết: Vẫn là phụ thuộc vào tư duy của LĐ cụ ạ.
 

21fo

Xe buýt
Biển số
OF-802851
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
683
Động cơ
17,604 Mã lực
Tuổi
37
Mình đâu cần đổi xe Bus mới đâu cụ? Mình chỉ cần thay đổi phong cách làm việc của tài xế trước đã chứ? Ai có thể làm được điều đó? Chắc chắn là LĐ của mấy ông tài xế rồi.

Kết: Vẫn là phụ thuộc vào tư duy của LĐ cụ ạ.
lương cụ đang 20 củ, ngồi vp điều hòa mát lạnh, t7, cn đc nghỉ ở nhà ôm con
giờ bảo cụ làm chỗ khác lương giảm 1 nửa làm 24/7 cụ có vui vẻ làm đc ko
nói chung chỉ cần trả lương tài xế 20 củ thì họ vui vẻ lịch sự ngay, còn lấy mệnh lệnh hành chính mà áp xuống thì tuyển cả ngày cụ ạ, giờ ko thiếu cv khác tốt hơn :D
 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,398
Động cơ
36,914 Mã lực
Tuổi
34
lương cụ đang 20 củ, ngồi vp điều hòa mát lạnh, t7, cn đc nghỉ ở nhà ôm con
giờ bảo cụ làm chỗ khác lương giảm 1 nửa làm 24/7 cụ có vui vẻ làm đc ko
nói chung chỉ cần trả lương tài xế 20 củ thì họ vui vẻ lịch sự ngay, còn lấy mệnh lệnh hành chính mà áp xuống thì tuyển cả ngày cụ ạ, giờ ko thiếu cv khác tốt hơn :D
Không ai cho không ai cái gì cả. Sự vận động của xã hội là thế, mỗi người một việc, mỗi người một vai trò.
DN vận tải họ đăng tuyển, tài xế nộp đơn. Ở đây là mối quan hệ thỏa thuận. Cụ nghĩ là tài xế bị ép lái xe Bus hay sao mà nói thế?

Đừng có đem thu nhập ra mà so sánh vì em tin chắc rằng nếu mà thu nhập thấp thì người ta sẽ tìm một nơi khác để làm việc có thu nhập cao hơn.
 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,398
Động cơ
36,914 Mã lực
Tuổi
34
lương cụ đang 20 củ, ngồi vp điều hòa mát lạnh, t7, cn đc nghỉ ở nhà ôm con
giờ bảo cụ làm chỗ khác lương giảm 1 nửa làm 24/7 cụ có vui vẻ làm đc ko
nói chung chỉ cần trả lương tài xế 20 củ thì họ vui vẻ lịch sự ngay, còn lấy mệnh lệnh hành chính mà áp xuống thì tuyển cả ngày cụ ạ, giờ ko thiếu cv khác tốt hơn :D
Em khẳng định luôn, 100% doanh nghiệp vận tải họ quá quen với việc "tuyển suốt ngày" cụ nhé.
Ngân hàng làm thẻ chi lương cho DN vận tải rất là khó khăn vì không thể có danh sách nhận lương cố định hàng tháng. Cho nên chỉ chi lương qua thẻ cho khối văn phòng thôi. Sự thật là vậy
 

21fo

Xe buýt
Biển số
OF-802851
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
683
Động cơ
17,604 Mã lực
Tuổi
37
Không ai cho không ai cái gì cả. Sự vận động của xã hội là thế, mỗi người một việc, mỗi người một vai trò.
DN vận tải họ đăng tuyển, tài xế nộp đơn. Ở đây là mối quan hệ thỏa thuận. Cụ nghĩ là tài xế bị ép lái xe Bus hay sao mà nói thế?

Đừng có đem thu nhập ra mà so sánh vì em tin chắc rằng nếu mà thu nhập thấp thì người ta sẽ tìm một nơi khác để làm việc có thu nhập cao hơn.
đương nhiên là họ ko bị ép, nhưng ko thể đòi hỏi dịch vụ hoàn hảo với 1 mức thù lao thấp đc :D
hỏi xem lương lái xe vinbus = lương lái xe bus truyền thống họ có thân thiện chào hỏi ko cụ :D
 

21fo

Xe buýt
Biển số
OF-802851
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
683
Động cơ
17,604 Mã lực
Tuổi
37
Em khẳng định luôn, 100% doanh nghiệp vận tải họ quá quen với việc "tuyển suốt ngày" cụ nhé.
Ngân hàng làm thẻ chi lương cho DN vận tải rất là khó khăn vì không thể có danh sách nhận lương cố định hàng tháng. Cho nên chỉ chi lương qua thẻ cho khối văn phòng thôi. Sự thật là vậy
thế là cụ lại quy nạp rồi :D
tài xế bus hay taxi còn tuyển liên tọi đc
tài xế cont hay xe đường dài thì làm thế có mà sập tiệm :D
 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,398
Động cơ
36,914 Mã lực
Tuổi
34
thế là cụ lại quy nạp rồi :D
tài xế bus hay taxi còn tuyển liên tọi đc
tài xế cont hay xe đường dài thì làm thế có mà sập tiệm :D
Tài xế xe cont thì lương và đãi ngộ rất cao. Bây h còn tìm không ra người lái cont.

Chúng ta đang nói đến xe Bus
 

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,206
Động cơ
165,716 Mã lực
Em cũng đi một vài lần Vinbus, hiện tại thì chất lượng dịch vụ tốt và thân thiện hơn bus truyền thống. Tiếc là nó lại không chạy qua gần nhà nên không sử dụng thường xuyên được.
 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,398
Động cơ
36,914 Mã lực
Tuổi
34
đương nhiên là họ ko bị ép, nhưng ko thể đòi hỏi dịch vụ hoàn hảo với 1 mức thù lao thấp đc :D
hỏi xem lương lái xe vinbus = lương lái xe bus truyền thống họ có thân thiện chào hỏi ko cụ :D
Vẫn là chính sách phục vụ KH của LĐ ban ra. Cái này nó là văn hóa làm việc của Doanh nghiệp.

Bản chất văn hóa doanh nghiệp chính là tư duy của ông chủ mà ra.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,154
Động cơ
587,359 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Em khẳng định luôn, 100% doanh nghiệp vận tải họ quá quen với việc "tuyển suốt ngày" cụ nhé.
Ngân hàng làm thẻ chi lương cho DN vận tải rất là khó khăn vì không thể có danh sách nhận lương cố định hàng tháng. Cho nên chỉ chi lương qua thẻ cho khối văn phòng thôi. Sự thật là vậy
Thế chứng tỏ họ trả lương thấp + áp lực công việc cao nên mới tuyển suốt ngày .
Nhớ khoảng tầm gần 20 năm trước nhìn xe bus đẹp đẽ lịch sự nên em cũng từng thích làm tx xe bus , may mà đổi ý kịp :D Hồi ý lương tx bus nghe các bác tx nói tầm 2.5tr thì phải . Giờ ko biết được bao nhiêu .
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,734
Động cơ
88,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E xác nhận là Xe chưa dừng hẳn, trên xe có tầm 10 khách!
Em copy bài này trên Face về:
''Kính gửi: TỔNG CÔNG TY VẬN TẢI HÀ NỘI Đồng kính gửi tất cả các xí nghiệp trực thuộc tổng công ty. Sau thời gian Vinbus đi vào hoạt động ai ai cũng khen, nhà nhà, người người, tới chú xe ôm cũng khen. Các ông bà có xấu hổ, nhục nhã khi ai cũng chửi bus truyền thống không? Tôi là người chạy bus truyền thống người gặp, người chửi, đến đứa trẻ con nó thấy cái xe buýt nó cũng sợ. Không biết các ông bà như nào chứ tôi xấu hổ quá. Lý do một phần là cái ý thức của một số chúng tôi còn kém, nhưng lý do chúng tôi chạy như thiêu thân cũng từ những cái quy định ối giời ơi của nhà các ông bà mà ra. Tại sao Vinbus họ lại cứ thong dong mà đi trong khi chúng tôi phải đuổi giờ, đuổi từ đầu ca tới cuối ca vẫn âm giờ. Xin ăn cơm còn không quá 10 phút từ khi xe về bến. Lý do là tại quy định chuyến lượt mất dạy của các ông bà mà ra. Bỏ lượt nào trừ tiền lượt ấy. Rất nhiều anh em chạy bus truyền thống qua Vinbus chạy và họ đang làm rất tốt đó thôi. Không gì là không thay đổi được hết. Tôi và rất rất nhiều những anh đang làm bus truyền thống này mong muốn bỏ cái trừ tiền lương của chuyến lượt âm giờ bỏ lượt lắm. Lương chúng tôi chẳng nhiều nhặn gì đâu trừ hết rồi thì sống làm sao? Các ông các bà bỏ một phát xem nào, xem còn ai đè ép, chạy như điên trên đường không? Một phần nữa các ông các bà cân nhắc lại lương cho chúng tôi, chứ rẻ mạt quá các ông các bà ạ. Tiết kiệm lắm mới qua được với cuộc sống đấy. (Ôm cái xe bus to đùng 30/30 ngày 🐶 không thấy mặt chủ lương 10 triệu bạc, anh em bán vé thì 6 tới 7 triệu 30/30 ngày công). Đúng là không làm được thì nghỉ không ai bắt làm. Nhưng quan điểm cá nhân tôi nghĩ ông bà nên học tập cách làm của Vinbus, không phải tự nhiên mà họ làm được như vậy, lái xe bán vé gọi dạ bảo vâng. Phải thay đổi hết để giữ miếng cơm manh áo thôi. Cải thiện tiền lương lên, vi phạm phạt x3 lên thì tự nhiên bus truyền thống sẽ khác, khác rất nhiều. Đây chỉ là 1 hạt sạn trong rất nhiều hạt sạn trong bus bẩn này thôi. 5h05 ngày 18/06/2022. Chia sẻ của Nguyễn Quá Khứ trong nhóm Bus Hà Nội. ''
 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,398
Động cơ
36,914 Mã lực
Tuổi
34
Thế chứng tỏ họ trả lương thấp + áp lực công việc cao nên mới tuyển suốt ngày .
Nhớ khoảng tầm gần 20 năm trước nhìn xe bus đẹp đẽ lịch sự nên em cũng từng thích làm tx xe bus , may mà đổi ý kịp :D Hồi ý lương tx bus nghe các bác tx nói tầm 2.5tr thì phải . Giờ ko biết được bao nhiêu .
Có những ngành nghề nó hay và lạ như vậy đấy cụ.
Sales, dịch vụ bảo vệ, vận tải, công nhân KCN... là những mảng mà bộ phận nhân sự của DN hoạt động liên tục suốt ngày. Nhân viên ra vào liên tục và nó trở thành điều quen thuộc ở những DN hoạt động trong lĩnh vực đó.
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,049
Động cơ
212,346 Mã lực
Tuổi
41
Lái xe bus mệt phết đấy, áp lực giao thông và áp lực thời gian, lịch trình chạy (chậm quá time là bị phạt giờ). Đến điểm là phải hit vào phát vì có định vị. Bỏ là bị thịt vào lương ngay.
Ăn uống cũng phải vội vội vàng vàng (em gặp nhiều lân dừng xe trước quán cơm để lấy cơm hộp, alo quán trc), về bến tranh thủ ăn thôi.
Chạy tuyến ra ngoại thành thì hay có khách hàng gửi theo xe, cái này anh em thu nhập thêm.
Tóm lại chạy ẩu chạy láo là có. Nhưng mà nhiều khi ko chạy thế cũng ko làm tài xế lái xe bus được :D
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,154
Động cơ
587,359 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Có những ngành nghề nó hay và lạ như vậy đấy cụ.
Sales, dịch vụ bảo vệ, vận tải, công nhân KCN... là những mảng mà bộ phận nhân sự của DN hoạt động liên tục suốt ngày. Nhân viên ra vào liên tục và nó trở thành điều quen thuộc ở những DN hoạt động trong lĩnh vực đó.
Trong chán ngoài thèm , ông ở trong được hỏi thì bảo lương cao với làm nhàn nên ông ngoài thấy ham . Như grab thôi :P
 

21fo

Xe buýt
Biển số
OF-802851
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
683
Động cơ
17,604 Mã lực
Tuổi
37
Vẫn là chính sách phục vụ KH của LĐ ban ra. Cái này nó là văn hóa làm việc của Doanh nghiệp.

Bản chất văn hóa doanh nghiệp chính là tư duy của ông chủ mà ra.
cụ lại vẽ vợi rồi, văn hóa dn phải đi cùng đãi ngộ, ô trả lương 5 mà bắt người ta làm 10 thì văn hóa zời :D
vd như đội tiếp viên hay phi công của A. Quyết, trả như vn airline hay vietjet rồi bắt các e ý lúc nào cũng phải đẹp như hoa hậu, cười nói chào khách xem :D
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,965
Động cơ
394,925 Mã lực
Em đồng quan điểm với cụ.
Thực tế đã chứng minh rồi cụ ạ. Tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế và dịch vụ, cứ để DN Tư nhân quản lý và vận hành thì đều tốt hơn các DN nhà nước quản lý, vận hành. Thế mới lạ. :D
Riêng lĩnh vực xe buýt cụ hô hảo mỏi mồm cũng cha tư nhân hóa được nếu không thay đổi cách tính bù giá. HN vẫn có Bảo Yến và 1 đơn vị nữa là tư nhân đấy thôi.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,654
Động cơ
377,767 Mã lực
Muốn thay đổi thì đầu tiên là nâng mức thuế thu nhập cá nhân lên cao để lấy tiền góp phần chi cho việc nâng cấp các hoạt động công ích.
Giao thông công cộng ở mọi quốc gia đều phải trợ giá bằng nhiều mức khác nhau tùy vào quĩ. Không có quốc gia nào xây dựng phương án thương mại cho các hoạt động công ích, cụ thể là giao thông công cộng.
7 k /vé ...xấu, hôi, nóng, kém văn hóa....
20-30k/vé có thể xanh sạch đẹp.....nhưng không có khách, đi 2b hết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top