bus vin nó chỉ phục vụ cư dân vin thôi, cụ nghĩ nó cạnh tranh với bus trợ giá của NN thật àCá nhân em thấy có Bus của Vin thì Bus truyền thống cũng sẽ tiến bộ theo. Cứ có cạnh tranh thì sẽ có kết quả.
bus vin nó chỉ phục vụ cư dân vin thôi, cụ nghĩ nó cạnh tranh với bus trợ giá của NN thật àCá nhân em thấy có Bus của Vin thì Bus truyền thống cũng sẽ tiến bộ theo. Cứ có cạnh tranh thì sẽ có kết quả.
đổi thì dễ nhưng lấy thêm tiền thuế trợ giá cho bus để mua xe mới, tăng lương cho tài xế, phụ xe...cụ có đồng ý ko, hay vài hôm có bài báo xe bus đốt vài nghìn tỉ mỗi năm lại lên đây chửiTrên đời này không có gì là không thay đổi được. Đặc biệt những việc dễ như xe Bus.
Em thấy khó như việc Nhật bị Mĩ ném bom nguyên tử vậy mà cuối cùng vẫn trở thành đồng minh. Người dân Nhật họ tôn sùng nước Mĩ và Châu Âu (đây là thực tế bản thân em trải nghiệm khi sống bên đó 3 năm).
Khó như việc nước A nước B đổi tên nước, chuyển thủ đô... mà họ vẫn quyết tâm làm được.
Quan trọng nhất vẫn là tư duy và hành động của người LĐ cụ ạ. Em thật!
Mình đâu cần đổi xe Bus mới đâu cụ? Mình chỉ cần thay đổi phong cách làm việc của tài xế trước đã chứ? Ai có thể làm được điều đó? Chắc chắn là LĐ của mấy ông tài xế rồi.đổi thì dễ nhưng lấy thêm tiền thuế trợ giá cho bus để mua xe mới, tăng lương cho tài xế, phụ xe...cụ có đồng ý ko, hay vài hôm có bài báo xe bus đốt vài nghìn tỉ mỗi năm lại lên đây chửi
lương cụ đang 20 củ, ngồi vp điều hòa mát lạnh, t7, cn đc nghỉ ở nhà ôm conMình đâu cần đổi xe Bus mới đâu cụ? Mình chỉ cần thay đổi phong cách làm việc của tài xế trước đã chứ? Ai có thể làm được điều đó? Chắc chắn là LĐ của mấy ông tài xế rồi.
Kết: Vẫn là phụ thuộc vào tư duy của LĐ cụ ạ.
Không ai cho không ai cái gì cả. Sự vận động của xã hội là thế, mỗi người một việc, mỗi người một vai trò.lương cụ đang 20 củ, ngồi vp điều hòa mát lạnh, t7, cn đc nghỉ ở nhà ôm con
giờ bảo cụ làm chỗ khác lương giảm 1 nửa làm 24/7 cụ có vui vẻ làm đc ko
nói chung chỉ cần trả lương tài xế 20 củ thì họ vui vẻ lịch sự ngay, còn lấy mệnh lệnh hành chính mà áp xuống thì tuyển cả ngày cụ ạ, giờ ko thiếu cv khác tốt hơn
Em khẳng định luôn, 100% doanh nghiệp vận tải họ quá quen với việc "tuyển suốt ngày" cụ nhé.lương cụ đang 20 củ, ngồi vp điều hòa mát lạnh, t7, cn đc nghỉ ở nhà ôm con
giờ bảo cụ làm chỗ khác lương giảm 1 nửa làm 24/7 cụ có vui vẻ làm đc ko
nói chung chỉ cần trả lương tài xế 20 củ thì họ vui vẻ lịch sự ngay, còn lấy mệnh lệnh hành chính mà áp xuống thì tuyển cả ngày cụ ạ, giờ ko thiếu cv khác tốt hơn
đương nhiên là họ ko bị ép, nhưng ko thể đòi hỏi dịch vụ hoàn hảo với 1 mức thù lao thấp đcKhông ai cho không ai cái gì cả. Sự vận động của xã hội là thế, mỗi người một việc, mỗi người một vai trò.
DN vận tải họ đăng tuyển, tài xế nộp đơn. Ở đây là mối quan hệ thỏa thuận. Cụ nghĩ là tài xế bị ép lái xe Bus hay sao mà nói thế?
Đừng có đem thu nhập ra mà so sánh vì em tin chắc rằng nếu mà thu nhập thấp thì người ta sẽ tìm một nơi khác để làm việc có thu nhập cao hơn.
thế là cụ lại quy nạp rồiEm khẳng định luôn, 100% doanh nghiệp vận tải họ quá quen với việc "tuyển suốt ngày" cụ nhé.
Ngân hàng làm thẻ chi lương cho DN vận tải rất là khó khăn vì không thể có danh sách nhận lương cố định hàng tháng. Cho nên chỉ chi lương qua thẻ cho khối văn phòng thôi. Sự thật là vậy
Tài xế xe cont thì lương và đãi ngộ rất cao. Bây h còn tìm không ra người lái cont.thế là cụ lại quy nạp rồi
tài xế bus hay taxi còn tuyển liên tọi đc
tài xế cont hay xe đường dài thì làm thế có mà sập tiệm
Vẫn là chính sách phục vụ KH của LĐ ban ra. Cái này nó là văn hóa làm việc của Doanh nghiệp.đương nhiên là họ ko bị ép, nhưng ko thể đòi hỏi dịch vụ hoàn hảo với 1 mức thù lao thấp đc
hỏi xem lương lái xe vinbus = lương lái xe bus truyền thống họ có thân thiện chào hỏi ko cụ
Thế chứng tỏ họ trả lương thấp + áp lực công việc cao nên mới tuyển suốt ngày .Em khẳng định luôn, 100% doanh nghiệp vận tải họ quá quen với việc "tuyển suốt ngày" cụ nhé.
Ngân hàng làm thẻ chi lương cho DN vận tải rất là khó khăn vì không thể có danh sách nhận lương cố định hàng tháng. Cho nên chỉ chi lương qua thẻ cho khối văn phòng thôi. Sự thật là vậy
Em copy bài này trên Face về:E xác nhận là Xe chưa dừng hẳn, trên xe có tầm 10 khách!
Có những ngành nghề nó hay và lạ như vậy đấy cụ.Thế chứng tỏ họ trả lương thấp + áp lực công việc cao nên mới tuyển suốt ngày .
Nhớ khoảng tầm gần 20 năm trước nhìn xe bus đẹp đẽ lịch sự nên em cũng từng thích làm tx xe bus , may mà đổi ý kịp Hồi ý lương tx bus nghe các bác tx nói tầm 2.5tr thì phải . Giờ ko biết được bao nhiêu .
Trong chán ngoài thèm , ông ở trong được hỏi thì bảo lương cao với làm nhàn nên ông ngoài thấy ham . Như grab thôiCó những ngành nghề nó hay và lạ như vậy đấy cụ.
Sales, dịch vụ bảo vệ, vận tải, công nhân KCN... là những mảng mà bộ phận nhân sự của DN hoạt động liên tục suốt ngày. Nhân viên ra vào liên tục và nó trở thành điều quen thuộc ở những DN hoạt động trong lĩnh vực đó.
cụ lại vẽ vợi rồi, văn hóa dn phải đi cùng đãi ngộ, ô trả lương 5 mà bắt người ta làm 10 thì văn hóa zờiVẫn là chính sách phục vụ KH của LĐ ban ra. Cái này nó là văn hóa làm việc của Doanh nghiệp.
Bản chất văn hóa doanh nghiệp chính là tư duy của ông chủ mà ra.
Riêng lĩnh vực xe buýt cụ hô hảo mỏi mồm cũng cha tư nhân hóa được nếu không thay đổi cách tính bù giá. HN vẫn có Bảo Yến và 1 đơn vị nữa là tư nhân đấy thôi.Em đồng quan điểm với cụ.
Thực tế đã chứng minh rồi cụ ạ. Tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế và dịch vụ, cứ để DN Tư nhân quản lý và vận hành thì đều tốt hơn các DN nhà nước quản lý, vận hành. Thế mới lạ.