HN em cũng thấy xe Bus là tư nhân đc nhà nước trợ giá nhiều mà. ước gì Bus HN đc thay thế bằng Bus điện hếtEm tưởng xe buýt là tư nhân chứ, toàn Hợp tác xã.
Nhà nước trợ giá vé thôi
Xe buýt ở Sài gòn
View attachment 7198061
HN em cũng thấy xe Bus là tư nhân đc nhà nước trợ giá nhiều mà. ước gì Bus HN đc thay thế bằng Bus điện hếtEm tưởng xe buýt là tư nhân chứ, toàn Hợp tác xã.
Nhà nước trợ giá vé thôi
Xe buýt ở Sài gòn
View attachment 7198061
Không! Không phải e k biết, e đồng ý với cụ về những căng thẳng này. Nhưng nó là nghề, là nghiệp rồi, cụ lên xe mà chuyện rôm rả chút là thấy ae nó cũng thoải mái chứ k phải vừa lái vừa căng thẳng lắm đâuLái xe bus căng thẳng lắm đấy cụ ạ. Đường xá thì đông, tấp ra tấp vào đón khách liên tục, lại còn bị áp lực chạy đúng lịch biểu, ko là bị trừ lương. Em không bênh mấy ông lái xe bus, vì nguy hiểm thật. Nhưng cũng nhìn nhận nguyên nhân gây ra căng thẳng, khiến họ hay cáu bẳn
Sent from SM-N950F via OTOFUN
Cụ troll ạ . Thời 2006 em đi bus vẫn mấy con cũ mèm, tuyến số 10 Từ Sơn Long Biên vẫn là con xe cũ, không có điều hòa luôn, ghế quay mặt ngồi nhìn nhau. Có 1 xe lên dốc cầu Đuống bị long bánh sau . Tuyến 22 đi viện 103 và 32 đi Nhổn là con daewoo kính đen, điều hòa như không. Mãi 2009 mới đổi loạt xe mới, loạt xe cũ bị đẩy về các tuyến vùng sâu xa. Sáng sớm sinh viên đi đông, toàn ních chật xe, các bến sau toàn bị bỏ. Thời ấy ko nhiều xe bằng bây giờ, mà sinh viên đi thì đông. Giờ sinh viên đi xe máy với xe đạp điện nhiều rồi. Hồi ý những tuyến từ ngoại thành vài nội thành xe nào cũng full, phải 70 80 người trên xe, ko còn chỗ ních. Bây giờ em ko thấy phải chen chúc như thế nữa. Nên em đnaha giá là tốt hơn rồi.Bus hiện tại được phủ nhiều hơn , đa dạng các tuyến hơn . Còn chất lượng thì thua 20 năm trước . Cụ nào đi bus tầm 20 năm trước mới thấy phê . Xe daewoo mới toanh , điều hòa mát lạnh , phụ xe lịch sự . Đến điểm là buộc phải dừng bánh và mở cửa dù không có khách vì có cảm biến ở bến và xe ..... giờ thì kém hơn rồi .
Bus bỏ bến xưa em đi thì bị thường xuyên, chán nên chạy 2b cho khỏeCCCM chắc ai cũng biết xe Bus truyền thống HN chạy như nào, dịch vụ và hiệu quả ra sao.
Nhưng để tốt hơn thì có thay đổi được vung cách phục vụ và nâng cao dịch vụ ko ạ?
Kính nhờ CCCM cho e xin ý kiến ạ.
Ps: cận cảnh chứng kiến xe bỏ bắt khách tại trạm 161 Minh khai, HBT, HN lúc 7h52p sáng 22/06/2022
Mới thì cái nào cũng tốt. Hồi mới tái lập khoảng 2004 gì đó, hanoi bus cũng cực tốt. Bạn bè em ở tphcm ra khen nức nở. Rồi cứ đuội dần cho đến giờ.Mấy nay mạng xh khen xe bus điện của vin ghê gớm lắm.
Giờ cao điểm phải lạng lách đánh võng mới kịp giờ , ko là trừ lương . Lương thấp kiếm thêm bằng dầu dẫn đến khói mù đường . Muốn ngon thì phụ thuộc vào cty là chính thôi .E
Nghĩ làm vua và hung hãn bao lâu nay rồi nên phải tẩy não mấy cái đó đi
Sau học lại luật, tư duy phục vụ, tinh thần thái độ, tất nhiên đi kèm với chế độ lương thưởng cho ngta đủ sống và nuôi con cái ăn học
Chứ như cụ nói thì thư thả tgian chút thì chỉ được mỗi cái là đỡ ăn cướp khi vào bến thôi
Vâng, em thấy lái xe dịch vụ, kiểu không phải xe của mình, lái thuê...thì ý thức kém lắm, ko riêng gì xe bus. Chẳng qua xe bus nó to, mà nội thành thì chật chội, lại dừng đỗ nhiều, tấp vào lề đường của xe nhỏ, nên tỉ lệ gây ức chế nhiều hơnKhông! Không phải e k biết, e đồng ý với cụ về những căng thẳng này. Nhưng nó là nghề, là nghiệp rồi, cụ lên xe mà chuyện rôm rả chút là thấy ae nó cũng thoải mái chứ k phải vừa lái vừa căng thẳng lắm đâu
Tất nhiên thêm lý do đường xá rồi ý thức của xe khác. Tuy nhiên ỷ vào mấy lý do kia mà coi thường tính mạng ng đi đường, va quệt họ gãy chân, tay, thậm chí chèn vào họ tử vong thì bao biện kiểu gì cũng vô ích
Em giống cụ, máy bay ngon cụ nhỉEm chỉ thích máy bay, bus nhường các cụ .
em nhớ thời bao cấp mấy cái buýt karosa còn đua nhau và bỏ bến để tranh khách, mà dân thời đó lành thật, chẳng ai í kiến í cọt giềTôi đi bus từ những năm 1983, thấy hệ thống bus của Hà Nội tiến bộ rất nhiều về mọi mặt: Mạng lưới xe bus, chất lượng xe, số chuyến xe, thái độ phục vụ của lái xe và phụ xe. Tuy đây đó vẫn còn phàn nàn về bus nhưng tôi đánh giá đây là dịch vụ công thành công của Hà Nội
Thời đó đâu cần bến ,muốn lên xuống bất kỳ chỗ nào cũng được . Vé thì 1k , hi hiem nhớ thời bao cấp mấy cái buýt karosa còn đua nhau và bỏ bến để tranh khách, mà dân thời đó lành thật, chẳng ai í kiến í cọt giề
xe buýt vẫn có bến chứ lão, trước nhảy xe dọc Nguyễn Trãi đi học c2 suốt, bị bỏ bến lại lóc cóc đi bộ vềThời đó đâu cần bến ,muốn lên xuống bất kỳ chỗ nào cũng được . Vé thì 1k , hi hi
Dmx bán đắt hơn những cửa hàng khác nhiều. Dân sành tý ko tội gì mấy thêm mấy củ cho mấy cái cúi đầuCó cái khác, dân tình đánh giá, xe bus truyền thống cũng phải thay đổi dần để tương xứng, vậy là dân được hưởng lợi. Thay đổi dần dần chả mấy mà lại không hơn mấy thằng tư bản giãy chết à cụ
Em cũng nghĩ là khen đúng, như kiểu mấy năm trước anh chị em đi điện máy xanh mua đồ về xong bảo cạch mặt những thằng khác không vào mua nữa, để xe bảo vệ cũng chào, đưa vé 2 tay, xe được che nắng yên đàng hoàng, vào cửa gặp nhân viên nào cũng gập người chào, rồi tận tình hướng dẫn, rồi tận tình chỉ cách thanh toán, kiểm tra hàng hóa cẩn thận rồi mang ra tận xe cho khách, nhưng giờ em thấy cũng bắt đầu loãng rồi đấy
Cụ lạc quan nhất quả đấtTôi đi bus từ những năm 1983, thấy hệ thống bus của Hà Nội tiến bộ rất nhiều về mọi mặt: Mạng lưới xe bus, chất lượng xe, số chuyến xe, thái độ phục vụ của lái xe và phụ xe. Tuy đây đó vẫn còn phàn nàn về bus nhưng tôi đánh giá đây là dịch vụ công thành công của Hà Nội
Dân sành thì chiếm bao nhiêu % lượng người tiêu dùng đâu cụ? Nhiều người em thấy cũng sành nhưng họ thích cái thái độ và thích cách đối xử với khách hàng nên vẫn ra mua bình thường cụ ạ.Dmx bán đắt hơn những cửa hàng khác nhiều. Dân sành tý ko tội gì mấy thêm mấy củ cho mấy cái cúi đầu
Vâng , thì vẫn có bến nhưng lên xuống đâu cần bến xe dừng ở bến xong chạy 100m bảo cho em xuống vẫn ok luôn. Đón xe thì cứ vẫy là tấp vào thôi không cần bếnxe buýt vẫn có bến chứ lão, trước nhảy xe dọc Nguyễn Trãi đi học c2 suốt, bị bỏ bến lại lóc cóc đi bộ về
Em vào DMX mua đồ không phải sành hay cái chào, mà là mua cái hậu mãi.Dân sành thì chiếm bao nhiêu % lượng người tiêu dùng đâu cụ? Nhiều người em thấy cũng sành nhưng họ thích cái thái độ và thích cách đối xử với khách hàng nên vẫn ra mua bình thường cụ ạ.
Hàng điện máy thì còn có lựa chọn mua chỗ nọ chỗ kia chứ bus có được chọn đâu cụ !Dân sành thì chiếm bao nhiêu % lượng người tiêu dùng đâu cụ? Nhiều người em thấy cũng sành nhưng họ thích cái thái độ và thích cách đối xử với khách hàng nên vẫn ra mua bình thường cụ ạ.
Trên đời này không có gì là không thay đổi được. Đặc biệt những việc dễ như xe Bus.CCCM chắc ai cũng biết xe Bus truyền thống HN chạy như nào, dịch vụ và hiệu quả ra sao.
Nhưng để tốt hơn thì có thay đổi được vung cách phục vụ và nâng cao dịch vụ ko ạ?
Kính nhờ CCCM cho e xin ý kiến ạ.
Ps: cận cảnh chứng kiến xe bỏ bắt khách tại trạm 161 Minh khai, HBT, HN lúc 7h52p sáng 22/06/2022