Xe bus là phương tiện công cộng, tiện ích xã hội nên phải xác định nhà nước bù lỗ. Nếu cho tư nhân làm thì giá vé tăng, người dân ở vùng ven xa xa chút sẽ không được tiếp cận vì nếu tư nhân làm họ sẽ tập trung ở vùng trung tâm, có mật độ cao, chứ không lỗ sặc tiết. Giống như điện, tư nhân mà làm thì ai kéo dây lên tận Mù Cang Chải để bán điện cho vì chục hộ dân. Bus điện của vin hiện cũng chỉ có các tuyến có điểm đầu cuối gần các khu vin homes, phục vụ cư dân của vin, cũng bù lỗ chứ lấy đâu mà lãi. Nuôi đám bus này để tăng giá trị bds là chính, cho đủ hệ sinh thái. Bus truyền thống muốn tốt lên phải cải thiện năng lực quản lý, mà doanh nghiệp nhà nước ta thì các bác biết rồi đấy
.
Dù sao thì bus hiện tại cũng tốt hơn 10-15 năm trước nhiều rồi.
Sent from SM-N950F via OTOFUN