Xe bốc mùi trứng thối là do gắn camera lùi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,328
Động cơ
635,928 Mã lực
Nhà em đã gửi đơn cho cục quản lý cạnh tranh rồi. Nhà em quyết làm đến cùng, không bán cái xe đó đâu.
 

duc.hn86

Xe đạp
Biển số
OF-45269
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
10
Động cơ
462,900 Mã lực
Xe của tui cũng lắp camera lùi , tôi thường xuyên chạy trên 80km/h mà có thấy mùi ji đâu, nhiều người còn khen xe tôi khôn có mùi làm cho người ta không bị say xe (corolla xli 1.6 nhập nhật 2008)
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,328
Động cơ
635,928 Mã lực
Tin mới nhất, các cụ xem ở đây

http://www.vfej.vn/vn/chi_tiet/17875/xe_bac_ti_co__mui_trung_thoi
Xe bạc tỉ có mùi trứng thối
01/09/2009, 00:32:55 AM

(VFEJ) - Một chiếc xe Toyota Camry 3.5Q mua của Toyota Tsusho với giá hơn một tỉ đồng đang bốc ra mùi trứng thối. Ông Đoàn Khanh, chủ xe, đang yêu cầu Toyota Tsusho đổi xe khác hoặc bồi thường nhưng chưa được giải quyết.

Từ sự việc..

Ngày 23/12/2008, ông Đoàn Khanh (162 Trần Hưng Đạo, phường 3, thị xã Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) có mua một chiếc xe hơi Toyota Camry 3.5Q với giá hơn một tỉ đồng, tại Công ty TNHH Dịch vụ Ô tô Sài Gòn Toyota Tsusho, 26 Kinh Dương Vương, quận 6, TP. HCM (Toyota Tsusho). Bốn tháng sau, chiếc xe bắt đầu có mùi trứng thối trong khoang hành khách và ống xả mỗi khi xe tăng tốc khoảng 80 km/giờ.

Ngày 20/4/2009, ông Khanh mang xe từ Phú Yên vào Toyota Tsusho để kiểm tra. Tại đây, Toyota Tsusho cho rằng xe không có lỗi gì. Ngày 13/7, ông Khanh tiếp tục đem xe đến Toyota Tsusho khiếu nại vì mùi càng nồng nặc hơn.

Sau khi kiểm tra, nhân viên của Toyota Tsusho xác nhận có mùi hôi khí thải nên cho thay xăng trong xe. Tuy nhiên sau khi thay xăng mùi hôi chỉ giảm đi chứ không hết hẳn.

Ngay sau khi về lại Phú Yên, xe lại tiếp tục bốc mùi nồng nặc hơn ở cả trong khoang hành khách lẫn xả ra môi trường bên ngoài xe.

Ngày 30/07, ông Đoàn Hoàng Ân (là con trai của chủ xe đã được ủy quyền) đưa chiếc xe hơi bạc tỉ từ Phú Yên vào TP.HCM để kiểm tra lại, theo thư mời của Toyota Hùng Vương. Trong biên bản của lần kiểm tra này đã xác định mùi hôi khí thải trong xe có thể là do xăng khách hàng đang sử dụng.

Việc mùi hôi khí thải lọt vào trong xe là do khách hàng gắn camera lùi, tại vị trí đó không kín khít dẫn đến mùi hôi khí thải lọt vào trong xe. Và hẹn ngày 31/7 đi thử xe để kiểm tra kết quả sau khi đã tìm ra nguyên nhân và đề xuất phương án xử lý mùi hôi khí thảy lọt vào trong xe qua khe hở tại vị trí lắp camera lùi.

Theo Toyota Tsusho, do khách hàng tự ý lắp thêm camera lùi vào xe và tại vị trí đó có khe hở dẫn đến mùi hôi khí thảy có thể lọt vào bên trong xe.

Tuy nhiên, ông Hoàng Ân đã từ chối đi thử xe và kiên quyết mang xe về. Vì ông cho rằng xe Camry 3,5Q sản xuất tại Việt Nam không tương thích với xăng sử dụng tại thị trường Việt Nam.

Do dùng xăng không đúng?

Theo Toyota Tsusho, khách hàng cần dùng loại xăng theo đúng quy định trong “sách hướng dẫn sử dụng”: Động cơ 2GR – FE – chọn xăng cao cấp không pha chì có trị số ốc tan 95 hoặc cao hơn”.

Ông Hoàng Ân khẳng định: "Tôi luôn sử dụng xăng A95 phân phối bởi các đại lý chính thức của Petrolimex Việt Nam. Chiếc xe đã nhiều lần vào bảo hành định kỳ tại Toyota Tsusho, các kỹ thuật viên đều biết có lắp camera lui, nhưng không có bất kỳ ý kiến khuyến cáo nào".

Theo ông Hoàng Ân, lần kiểm tra cuối cùng với hai chuyên gia cao cấp đến từ Nhật mà chỉ kết luận qua hai từ “có thể” vậy sao? “có thể” tức là vẫn chưa xác định được chính xác nguyên nhân. Chuyên gia mà còn kết luận như vậy thì người không rành về kỹ thuật như tôi biết tin vào ai?

Ông Hoàng Ân cho biết: “Tôi mệt mỏi và lo sợ khi sử dụng một chiếc xe bạc tỉ mà không được đảm bảo về an toàn sức khỏe cho hai đứa con chưa đến năm tuổi của tôi và cho cả gia đình. Cha mẹ tôi đều đã già yếu, mà lần nào đi trên xe cũng hít phải khí thải độc hại này. Mùi hôi khí thải này còn lan ra ngoài gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và môi trường. Tôi không thể yên tâm sử dụng một chiếc xe như vậy được”.

Ngày 31/08, PV đến Toyota Tsusho (26 Kinh Dương Vương, Q.6, TP.HCM) để tìm hiểu, tiếp tân tại Toyota Tsusho hướng dẫn PV qua bộ phận khách hàng của Công ty Toyota Việt Nam - Chi nhánh TP.HCM (lầu 13 Metropolitan, 235 Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM) - gọi tắt là TMV.

Khi đến TMV, chị Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó phòng Khách hàng Bộ phận marketing, nói với PV rằng chị Thu Hiền chỉ có thể tiếp xúc và giải quyết với khách hàng, chứ không có chức năng trả lời với báo chí...

VFEJ sẽ thông tin tiếp vụ việc và ý kiến của các chuyên gia về chiếc xe có mùi kỳ dị này.

Kiều Diễm
 

cautre

Xe máy
Biển số
OF-33748
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
91
Động cơ
477,010 Mã lực
Tin mới nhất, các cụ xem ở đây

http://www.vfej.vn/vn/chi_tiet/17875/xe_bac_ti_co__mui_trung_thoi
Xe bạc tỉ có mùi trứng thối
01/09/2009, 00:32:55 AM



Tuy nhiên, ông Hoàng Ân đã từ chối đi thử xe và kiên quyết mang xe về. Vì ông cho rằng xe Camry 3,5Q sản xuất tại Việt Nam không tương thích với xăng sử dụng tại thị trường Việt Nam.
Ko tương thjck với xăng Việt Nam :77::77::77:. Thôi, maj em mang can, sang nước ngoài mua xăng. Her, nghĩ mà buồn
 

csc

Xe máy
Biển số
OF-35887
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
54
Động cơ
473,540 Mã lực
Xe tiêu chuẩn khí thải EURO IV, đổ xăng A95 đúng là có mùi trứng thối ở đầu ống xả thật (em đã ngửi thử ở xe em), nhưng tất nhiên khi chạy thì trong xe của em không có mùi gì cả
 

ddbin

Xe tải
Biển số
OF-27765
Ngày cấp bằng
22/1/09
Số km
461
Động cơ
489,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội huyện
Xe của tui cũng lắp camera lùi , tôi thường xuyên chạy trên 80km/h mà có thấy mùi ji đâu, nhiều người còn khen xe tôi khôn có mùi làm cho người ta không bị say xe (corolla xli 1.6 nhập nhật 2008)
Tại xe của kụ nó được lắp bới robot Tokyo, còn Toy vietnam nó dùng công nghệ tuốc nơ vít nên mới hay bị khí thải lọt vào!! :6::6:
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Thôi các bác cứ tập trung vào theo dõi diễn tiến của khổ chủ đi . Đừng bàn về các xe khác nữa loãng diễn đàn . Xe tây ,tàu , Đức gì cũng có chiếc bị ráo nọi rồi .Anh em đã bàn nhiều lắm từ đầu trang này
 

laixevuive

Xe hơi
Biển số
OF-43905
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
181
Động cơ
465,910 Mã lực
Không hiểu sao TOY chậm chễ xử lý việc này vì vấn đề này các hãng đều rõ và biết cách sửa.

- Bịt lỗ làm khí xả lọt vào xe
- Giảm S trong xăng (cái này TOY không làm được mà phải Petrolimex)
- Chỉnh để xe không bị chạy ở chế độ giàu xăng (giàu xăng thì thừa HC vì vậy H2 sẽ dư để phần ứng với S. Đây cũng là lý do tại sao bệnh này chỉ có ở xe chạy xăng chứ không bị với xe chạy Diesel mặc dù hàm lượng S trong Diesel ở VN cũng rất cao. Ở động cơ Diesel lúc nào khí nạp cũng ở trạng thái dư không khí (thừa O2), ít nhiên liệu).
- Đổi sang bộ xúc tác loại có nhiều Nickel (Ni). Vì Ni sẽ làm giảm phản ứng hình thành H2S. Hình như cụ Hai Cầu nói có đổi Bugi sang loại Ni và cũng không còn mùi.
- Xe chạy trên 7000 km, bộ xúc tác lão hóa sẽ làm giảm phản ứng hình thành H2S. Có khi TOY chờ như vậy. (Các bác cứ ném gạch về bộ xúc tác nhưng em đã viết là xúc tác chỉ sx để khử HC, CO, NO (nên có tên là 3 way cat), chứ không để khử S. Vì vậy S phản ứng lung tung và xúc tác không quản lý được. Thậm chí S làm xúc tác mất tác dụng vì phủ lên bề mặc xúc tác. Đó là lý do cả thể giới tiến tới giảm S trong nhiên liệu.
 

trân châu

Xe đạp
Biển số
OF-39601
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
30
Động cơ
469,500 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội 1
lý do vớ vẩn nhất trần đời :77::77::77:
 

Tianangdem

Xe tải
Biển số
OF-43623
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
372
Động cơ
468,026 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Chán vãi ông laixevuive

Bác laixevuive này đúng là người nhà toy. Toàn đánh trống lảng, đưa bà con otofun vào mê cung lung tung. Anh em đang quan tâm là kết quả kiện cáo của 13concho kia. 13concho cố lên
 

xì trum già

Xe tải
Biển số
OF-17047
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
255
Động cơ
510,840 Mã lực
Nơi ở
SÀI GÒN
cố lên bác mừoi ba ạ , mọi anh em off ủng hộ bác , tấc cả ngừoi tiêu dùng việt nam ủng hộ bác , vụ này bác cứ làm ra trò , khi nào bác vào toy hùng vưong bác pm tôi đến ủng hộ tinh thần nhé !(b)(b)(b)
 

glssstn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-42746
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
163
Động cơ
466,940 Mã lực
laixevuive;2197832]Không hiểu sao TOY chậm chễ xử lý việc này vì vấn đề này các hãng đều rõ và biết cách sửa.
Rất dễ hiểu chỉ có 1 bác cố tình ko hiểu, em giải thích cho nhé.

- Bịt lỗ làm khí xả lọt vào xe (Nếu bịt mà nó ko hết thì có mà coi như TOY đưa ra lý do vớ vẩn là tại camera lùi => không dám bịt)
- Giảm S trong xăng (cái này TOY không làm được mà phải Petrolimex)- Nhưng trong vụ này không phải việc của đại gia Dầu khí.
- Chỉnh để xe không bị chạy ở chế độ giàu xăng (giàu xăng thì thừa HC vì vậy H2 sẽ dư để phần ứng với S. Đây cũng là lý do tại sao bệnh này chỉ có ở xe chạy xăng chứ không bị với xe chạy Diesel mặc dù hàm lượng S trong Diesel ở VN cũng rất cao. Ở động cơ Diesel lúc nào khí nạp cũng ở trạng thái dư không khí (thừa O2), ít nhiên liệu). Làm quả này thì phải đổi xe là cái chắc mà nhìn từ đầu đến giờ thì TOY ko muốn thế, nếu muốn đổi xe thì TOY đã không câu giờ với cụ 13dogs..
- Đổi sang bộ xúc tác loại có nhiều Nickel (Ni). Vì Ni sẽ làm giảm phản ứng hình thành H2S. Hình như cụ Hai Cầu nói có đổi Bugi sang loại Ni và cũng không còn mùi. Như quả trên...
- Xe chạy trên 7000 km, bộ xúc tác lão hóa sẽ làm giảm phản ứng hình thành H2S. Có khi TOY chờ như vậy. Nếu TOY như vậy thì quả là chuối quá :77::77::77:
Tóm lại cái vụ này em thấy mọi người đều ủng hộ gia đình bác 13dogs cũng như ủng hộ cho chính NTD Vn, em cũng ủng hộ bác. Cố lên bác ơi (b)(b)
 

captured

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45479
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
2,294
Động cơ
485,470 Mã lực
Việc bác 13concho gửi đơn khiếu nại lên cục nọ cục kia, hoặc nhờ trợ giúp của hội NTD là ok, nhưng khả năng đạt được kết quả khiếu nại thấu tình đạt lý là ko cao, vì nghề LOBBY ở VN làm ăn phát đạt quá.

TOY làm ăn ở VN có thể chưa để ý đến uy tín, nhưng TOY toàn cầu thì ko đâu các bác ạh. Nên theo em bác 13concho có thể thực hiên thêm một vài động tác nhẹ nhàng như sau:
- Yêu cầu đại lý TOY làm biên bản xác nhận xe có mùi thúi ( ko rõ lý do hoặc lý do ko thuyết phục)
- Gửi email khiếu nại trực tiếp lên phòng dịch vụ sau bán hàng của TOY VN, trong đó copy email của một số tờ báo tên tuổi: tuoitre, vnexpress, vietnamnet.. (tất nhiên là phải có liên lạc trước với tòa báo), và yêu cầu trả lời rõ ràng. Bác nhớ scan cái biên bản nhé. Câu cuối cùng trong email khiếu nại sẽ là: "Phúc đáp của TOY VN sẽ được post lên các báo XYZ...., và nếu chưa thỏa đáng, tôi sẽ escalade lên TOY Corp và gửi thư tới các tạp chí Motor Trend, Automobile magazine.

Chỉ cần rung như thế thôi là khối đứa sợ rớt đài đấy bác ạh.
 

Tianangdem

Xe tải
Biển số
OF-43623
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
372
Động cơ
468,026 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Bác 13concho gửi đơn lên Cục QLCT đến đâu rồi? có cần lobby không tôi giúp, Bác Cục trưởng BVM là bạn của người bạn bạn tôi đấy :)):)):)):))
 

glssstn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-42746
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
163
Động cơ
466,940 Mã lực
Bác 13concho gửi đơn lên Cục QLCT đến đâu rồi? có cần lobby không tôi giúp, Bác Cục trưởng BVM là bạn của người bạn bạn tôi đấy :)):)):)):))
trời :77::77::77::77::77::77::77::77:, cụ vui tính quá.
Cụ 13dogs cập nhật cho ae ít thông tin đi.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,328
Động cơ
635,928 Mã lực
Vâng, nhà em xin cập nhật tiếp thông tin hầu các cụ.

Sáng hôm qua, ngày 5-9-2009, thể theo thư mời khách hàng đem xe vào kiểm tra và trả lời mọi thắc mắc của khách hàng, nhà em đã lặn lội 600 km đưa xe vào Toyota Tsusho. Khoảng 9h, tại cuộc họp với sự có mặt của ông Phan Hồng Hải-phó tổng trưởng phòng marketting TMV và ông Chính-tổng giám đốc Tsusho và 2 nhà báo chứng kiến và một số nhân viên khác của Toy.

Tại cuộc họp này, vừa sau màn chào hỏi, ông Chính đã ủy quyền cho ông Hiển làm đại diện bên bán hàng rồi vội từ biệt để đi công tác. Ông Hải cũng tự cho mình làm chủ trì cuộc họp mà không cần quan tâm đến vấn đề tư cách pháp nhân của 2 bên trong cuộc họp này là ngang nhau.

Câu hỏi đầu tiên của khách hàng là: Yêu cầu TMV khẳng định lại: Cuối cùng, bộ phận kỹ thuật của TMV kết luận rằng: Việc khí thải có mùi hôi lọt vào khoang hành khách có thể do xăng khách hàng sử dụng và do khách hàng tự ý gắn thêm camera lùi, tại vị trí đó không kín khít dẫn đến việc khí thải lọt vào khoang hành khách (biên bản kết luận ngày 30-7-2009), là có chính xác hay không?
Ông Hải không trả lời nổi câu hỏi này, không khẳng định chính xác hay không chính xác mà chỉ trả lời vòng vo báo cáo nêu thành tích chăm sóc khách hàng của Toy. Sau hơn 10 lần nhắc lại câu hỏi mà vẫn không nhận được câu trả lời của ông Hải, 2 đại diện của khách hàng đã không kìm nổi bực tức và bỏ ra khỏi phòng họp.

Cuộc họp vẫn tiếp tục với 1 đại diện còn lại của khách hàng. Và ông Hải vẫn tiếp tục lảng trách không trả lời bất cứ câu hỏi nào của khách hàng. Ông Hải còn cho rằng mặc dù trong biên bản ngày 30-7-2009 bộ phận kỹ thuật của TMV đã kết luận là: Cuối cùng......xác nhận rằng... chỉ là những nhận định ban đầu, cần phải có 1 quá trình kiểm tra thì mời tìm hiểu căn nguyên sự việc. Kiểm tra cái gì, như thế nào, trong bao lâu và quan trọng nhất là có cam kết giải quyết dứt điểm hay không thì ông không hề trả lời khách hàng. Cuộc họp vẫn tiếp tục dù cho khách hàng có hỏi gì thì ông Hải cũng chỉ trả lời vòng vo.

Đến 11h 30, ông Hải thể hiện vai trò chủ trì cuộc họp khi không đồng ý cho khách hàng đi ăn cơm và nghỉ trưa mặc dù đây là thời điểm thích hợp nhất.

Khoảng 12h, sau khi 2 bên không thống nhất được bất kỳ vấn đề nào, một đại diện của khách hàng quay lại phòng họp và đề nghị kết thúc cuộc họp, thành lập biên bản với ý kiến riêng của 2 bên. Khi văn thư đang đánh máy các ý kiến của khách hàng, thì một lần nữa, ông Hải lại thể hiện vai trò chủ trì cuộc họp khi không cho khách hàng ghi ý kiến của mình vào biên bản với lý do là không liên quan đến cuộc họp.

Một lát sau, 2 nhà báo cũng đã ra về (em cũng không nhớ chính xác là vào thời điểm nào vì 2 bên đang tranh luận).

Đến 1h30, ông Hải đột nhiên yêu cầu đi ăn cơm dù đã quá giờ cơm trưa. Khách hàng không đồng ý vì Biên bản đã sắp xong và khách hàng cũng có nhã ý đánh máy hộ văn thư nếu văn thư mệt. (Xin nhắc lại là tại cuộc họp ngày 30-7-2009 hai chuyên gia đi ăn cơm từ 11h đến 3h chiều khiến cho khách hàng đợi dài cả cổ). Tuy nhiên, nói là làm, ông Hải bỏ ra đi ăn cơm trưa và vẫn tiếp tục không cho khách hàng ghi ý kiến của mình vào biên bản. Không có chủ trì "tự phong", không có biên bản, không thể ghi lại ý kiến của mình trong biên bản, không còn cách nào khác, khách hàng buộc lòng phải đi về.

Qua cuộc họp này, khách hàng cho rằng việc khởi kiện TMV và Toyota Tsusho là bắt buộc.

Để đảm bảo tính khách quan, nếu cụ nào có thắc mắc hay cần xác minh thì các cụ cứ gọi điện cho ông Phan Hồng Hải.

Các ý kiến của khách hàng tại cuộc họp trên, nếu cụ nào có yêu cầu, em sẽ cung cấp bản photo.


Từ giờ đến ngày khởi kiện sẽ còn nhiều thông tin nóng hổi, các cụ nhớ đón xem.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
vụ kiện với Gia Định đã phải bồi thường rồi mà bọn To này vẫn ngoan cố ghê. Bồi thường thay bộ xúc tác thì có bao nhiêu tiền đâu mà cứ cù cưa thế này!! Nhà chắc dột từ nóc rồi.
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Khách hàng VN khổ thật, Toy chỉ giỏi noí phét, xe ko có gì thì cũng êm êm ko sao, nhưng khi xe có chuyện thì cũng 1 giuộc như nhau cả, tên tuổi Toy chả là ccái đinh gì, chỉ có khách hàng là cái đinh thôi. Kiện để lấy tiền hay gì gì thì kiện, chứ định để cho mất mặt Toy ko ai mua xe nó nưã thì vô phương, Ở VN quý khách ko có nhiều lựa chọn tốt khi ông LD naò cũng phốt cả rồi, mà quyết định mua xe gì cuả phần lớn người VN lại ko phaỉ xuất phát từ nhu cầu thực tế, cơ quan nhà nước mua thì laị theo cơ chế và phết ', :D
Thôi em chạy, càng ngaỳ càng yêu con Merz teenager cuả mình hơn (ko gọi là già nưã vì em nó mới 15) :))
 

power

Xe tải
Biển số
OF-394
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
371
Động cơ
583,700 Mã lực
Sao TOY này nó ngu thế thỉ, ăn được thì ăn nếu không thì tút lui sớm ít nhất còn vớt vát được tí. Cử một cái nhân vật "Hải" mà ** hiểu phạm vi trách nhiệm ra làm việc thì chỉ có chỉ có mất uy tín.
Nhân vật này lại còn làm Phó tổng nữa thì mới kì lạ.

Cù nhấy với tổ chức nhà nước thì được vì có ai có trách nhiệm ** đâu , chứ cù nhầy với tư nhân thì làm sao được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top