- Biển số
- OF-33549
- Ngày cấp bằng
- 20/4/09
- Số km
- 286
- Động cơ
- 479,160 Mã lực
1- Đến chuyên gia từ japan sang còn phán mùi lọt qua camera nữa mấy ông ĐHBK này có tin được ko nhỉ?Em khuyên trước khi kiện bác nên tư vấn ở những chuyên gia ôtô động cơ như ở trường Đại học Bách khoa (1). Vì có kiện tòa củng phải có giám định viên chứ làm sao quyết không có khoa học được. Bác in mấy cái bài trên OF ra đưa họ. Nếu họ nói mùi hôi là do khí thải lọt vào thì bác đừng nói họ là người của TOY nhé. Em mà làm cho TOY thì em đã sửa cho xe bác xong lâu rồi (2), chứ không để mang tiếng như thế này.
Em post lại cái ảnh này để bác thấy là khí quay lại xe do xoáy(3) (đít xe Q5 đấy). Điều này rẫt dễ thấy khi đi xe trời mưa, bùn vẫn bám được lên kính sau của xe nhất là xe buýt và xe du lịch lớn. Bác đừng nói là do lốp nó văng lên nhé (4), vì lốp ở xa lắm. Bác không tin thì mở cốp xe hờ hờ khoảng 1 cm mà chạy, khói xe sẽ tha hồ vào xe. Nhớ là phải dùng dây buộc cốp lại không nó bật lên thì khốn. Còn khi đã lọt vào xe thì do khí luân hồi nên nó lên mũi người lái nhanh thôi.
Em nói lại là khí thải có thể lọt ở sau xe vào. Không chỉ riêng lỗ khoan camera mà còn có thể ở đường rôn cao su quanh cửa sau xe (5), hoặc chỗ nào khác rò rỉ, vì vậy TOY phải tìm chỗ hở đó và bịt lại cho bác. Như vậy là xe có lỗi kỹ thuật rồi. Không khít.
Em nói rồi chắc nhiều xe khí hôi nhưng chỉ xe nào không khít thì nó lọt vào nên ngửi thấy.(6)
COS Carbon Oxidsulfid đó bác.
Bác muốn xem về hàm lượng lưu huỳnh S trong xăng thì có thể tham khảo ở đây:
htp://tintuc.xalo.vn/00303709195/euro_2_va_chat_luong_xang_dau_nhung_no_luc_lam_nho_dat_nuoc_hoang_hai_van.html
Em không có cái ảnh nào thể hiện rõ nhưng tiêu chuẩn cho S cho xăng và diesel ở mình giống nhau.
Còn cái vụ mùi khai thì mai em sẽ post để các bác đoán cho vui.
2- thế mà toy vẫn không sửa mới tài, vì sửa thì dễ, nhưng mà sửa có nghĩa là thừa nhận lỗi và tự vả vào mồm vì đổi tại xăng và camera.
3- cái này hình như là các hãng xe nghiên cứu sức cản của kk với xe và triệt tiêu luồng khí luẩn quẩn sau xe thì phải (Mẹc C class còn có mấy cái lỗ ở đèn hậu hình như để giải quyết vấn đề này) để làm giảm sức cản giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu (cái này chính cụ nói) chứ đâu phải nghiên cứu việc khí thải đuổi theo và lọt vào xe.
4- nếu ko phải do lốp thì làm cái chắn bùn làm gì nhỉ, ngày xưa đi học bác nào đi xe đạp địa hình ko có vành chắn bùn cứ hễ trời mưa là lưng áo bẩn hết cả, chắc cũng do không khí nó cuộn lại.
5- lại thêm một yếu tố kỹ thuật chất lượng kém là đường rôn cao su quanh cửa sau xe
6- các xe khác nếu thối mà ko đổi xe thì cơ quan MT cũng xử lý ngay, vì ko đạt tiêu chuẩn khí thải, thế mà xe này bị mà chủ xe vẫn phải ngửi đến mấy tháng (bảo sao ở VN nhiều bệnh ung thư).
6 lý do nghe chuối thế mà vẫn có người lấy khoa học ra để phản biện thay vì nghĩ cách giúp chủ xe đổi được xe. Bó tay toàn tập:77::77: