Xe bốc mùi trứng thối là do gắn camera lùi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

batgioi80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-33549
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
286
Động cơ
479,160 Mã lực
Em khuyên trước khi kiện bác nên tư vấn ở những chuyên gia ôtô động cơ như ở trường Đại học Bách khoa (1). Vì có kiện tòa củng phải có giám định viên chứ làm sao quyết không có khoa học được. Bác in mấy cái bài trên OF ra đưa họ. Nếu họ nói mùi hôi là do khí thải lọt vào thì bác đừng nói họ là người của TOY nhé. Em mà làm cho TOY thì em đã sửa cho xe bác xong lâu rồi (2), chứ không để mang tiếng như thế này.
Em post lại cái ảnh này để bác thấy là khí quay lại xe do xoáy(3) (đít xe Q5 đấy). Điều này rẫt dễ thấy khi đi xe trời mưa, bùn vẫn bám được lên kính sau của xe nhất là xe buýt và xe du lịch lớn. Bác đừng nói là do lốp nó văng lên nhé (4), vì lốp ở xa lắm. Bác không tin thì mở cốp xe hờ hờ khoảng 1 cm mà chạy, khói xe sẽ tha hồ vào xe. Nhớ là phải dùng dây buộc cốp lại không nó bật lên thì khốn. Còn khi đã lọt vào xe thì do khí luân hồi nên nó lên mũi người lái nhanh thôi.
Em nói lại là khí thải có thể lọt ở sau xe vào. Không chỉ riêng lỗ khoan camera mà còn có thể ở đường rôn cao su quanh cửa sau xe (5), hoặc chỗ nào khác rò rỉ, vì vậy TOY phải tìm chỗ hở đó và bịt lại cho bác. Như vậy là xe có lỗi kỹ thuật rồi. Không khít.

Em nói rồi chắc nhiều xe khí hôi nhưng chỉ xe nào không khít thì nó lọt vào nên ngửi thấy.(6)

COS Carbon Oxidsulfid đó bác.

Bác muốn xem về hàm lượng lưu huỳnh S trong xăng thì có thể tham khảo ở đây:

htp://tintuc.xalo.vn/00303709195/euro_2_va_chat_luong_xang_dau_nhung_no_luc_lam_nho_dat_nuoc_hoang_hai_van.html

Em không có cái ảnh nào thể hiện rõ nhưng tiêu chuẩn cho S cho xăng và diesel ở mình giống nhau.

Còn cái vụ mùi khai thì mai em sẽ post để các bác đoán cho vui.
1- Đến chuyên gia từ japan sang còn phán mùi lọt qua camera nữa mấy ông ĐHBK này có tin được ko nhỉ?
2- thế mà toy vẫn không sửa mới tài, vì sửa thì dễ, nhưng mà sửa có nghĩa là thừa nhận lỗi và tự vả vào mồm vì đổi tại xăng và camera.
3- cái này hình như là các hãng xe nghiên cứu sức cản của kk với xe và triệt tiêu luồng khí luẩn quẩn sau xe thì phải (Mẹc C class còn có mấy cái lỗ ở đèn hậu hình như để giải quyết vấn đề này) để làm giảm sức cản giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu (cái này chính cụ nói) chứ đâu phải nghiên cứu việc khí thải đuổi theo và lọt vào xe.
4- nếu ko phải do lốp thì làm cái chắn bùn làm gì nhỉ, ngày xưa đi học bác nào đi xe đạp địa hình ko có vành chắn bùn cứ hễ trời mưa là lưng áo bẩn hết cả, chắc cũng do không khí nó cuộn lại.
5- lại thêm một yếu tố kỹ thuật chất lượng kém là đường rôn cao su quanh cửa sau xe
6- các xe khác nếu thối mà ko đổi xe thì cơ quan MT cũng xử lý ngay, vì ko đạt tiêu chuẩn khí thải, thế mà xe này bị mà chủ xe vẫn phải ngửi đến mấy tháng (bảo sao ở VN nhiều bệnh ung thư).
6 lý do nghe chuối thế mà vẫn có người lấy khoa học ra để phản biện thay vì nghĩ cách giúp chủ xe đổi được xe. Bó tay toàn tập:77::77:
 

batgioi80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-33549
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
286
Động cơ
479,160 Mã lực
Mong kụ 13 bình tĩnh một chút nhé. Bản thân e đã gặp phải vụ này nên e thông cảm với bức xúc của gia đình kụ, và E muốn chia sẻ chút kinh nghiệm để kụ thử khắc phục.

Ở bài trước E có nói cách đây vài năm (trước 2007) con xe Land của e đã bị mùi thối trong vài tháng, giống như xe của Gia định bank đang bị.
Sau đó không hiểu sao tự nhiên nó hết mùi hoàn toàn (có thể sau khi e thay bu gi bạch kim thì nhiên liệu được đốt hết nên nó hết mùi chăng?). Đã lâu rùi xe e không còn mùi trứng thối nữa.

E không khuyên kụ thôi tranh đấu. Nhưng e gợi ý cụ, song song với việc đó, cụ hãy thử một cách đơn giản xem có được không. Việc dễ dàng nhất là kụ thử thay bi gi mới, loại bugi platin ý (Hình như hết khoảng 600K).

Vì các kụ nhà ta vữn nói "chờ được vạ thì má đã sưng", nên phương châm của e là nếu có thể giải quyết vấn đề một cách đơn giản thì ta ưu tiên nó trước. Đơn giản cho đời thanh thản.
nói như cụ này cũng tạm được nhưng khi thay phải có hãng đến ký biên bản rõ ràng để nó đỡ đổ vạ tại nhà cụ can thiệp vào xe. Mà tội gì cụ phải thay nhỉ, cụ là khách hàng cơ mà, xe còn bảo hành 3 năm thì alo nó đến mà thay. Mà nó đến thay thì may quá, như thế chẳng phải nhận là xe lỗi, mà lỗi thì Đổi xe mới.
với lại ngay từ đầu hãng mà nó hợp tác thì chắc cụ 13... cũng chẳng đến nỗi như thế này. Các cụ gần như đã quên hoàn toàn tiêu đề của thớt: Xe bốc mùi trứng thối là do lắp camera lùiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii, ai nói, xin trả lời TOY nói.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
ữa.

E không khuyên kụ thôi tranh đấu. Nhưng e gợi ý cụ, song song với việc đó, cụ hãy thử một cách đơn giản xem có được không. Việc dễ dàng nhất là kụ thử thay bi gi mới, loại bugi platin ý (Hình như hết khoảng 600K).
Thử thay bugi mà không hết thì ai trả thêm tiền cái bugi ấy nhỉ? Nếu chuyên gia Toy đề nghị như thế thì chắc bác chủ thớt cũng nên thay ạ, không được thì trả lại bugi cho Toy!

Mà các bác đừng quên rằng Toy có tài liệu kỹ thuật về cách xử lý vụ trứng thối này, nó hướng dẫn nhân viên của nó thay cục xúc tác. Toy trên thế giới cũng có trường hợp đổi lại xe khác cho khách (mặc dù nhiều lúc cũng cần có luật sư!). Thế thì tại sao nó cứ khăng khăng xe của bác này không khiếm khuyết, không cần sửa, lỗi là do xăng?? Các bác bị vụ này thì in tài liệu của Toy mà đập vào mặt nó!!
 

power

Xe tải
Biển số
OF-394
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
371
Động cơ
583,700 Mã lực
Bác 13.. cứ thuê lấy một đôi ngựa, kéo xe bôc mùi dọc đường hà nội trên đó viết rõ lý do (Tiếng Anh, Nhật, Việt) xe bị sao không sử dụng được. Đảm bảo TYO phải gọi Bác thương lượng ngay.
Trước khi khởi hành, gọi điện cho một số tờ báo ( kể cả báo Nước ngoài càng tôt) chứng kiến.

Còn mấy Bác âm binh của TOY đừng mang quan hệ XXX gì đó ra dọa dân đen, nói thật chẳng nghĩa lý gì đâu.
 

ddbin

Xe tải
Biển số
OF-27765
Ngày cấp bằng
22/1/09
Số km
461
Động cơ
489,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội huyện
chú em ạ, anh có dốt tiếng anh nhưng cũng có mtd để hiểu support là gì. nhưng mà để ủng hộ được như ý cụ luxus muốn nói thì anh phải là xxx cơ, thật buồn là anh lại ko phải như vậy.
còn viết bài và đưa tin thì chỉ là truyền thông đơn thuần thôi. cái này cũng là giúp cho NTD biết thêm thông tin về 1 sự việc chứ ko phải ủng hộ theo ý trên của luxus.
Kụ chỉ giúp cho NTD thôi chứ không phải giúp kụ 13 ợ?? :77: Kụ nói kụ tra mtd, vậy support có phải có nghĩa là hỗ trợ, giúp đỡ không ạ?? E hỏi kụ chí ko phải kụ có hiểu ý nói của kụ luxus ko đới? đoạn mà nói là "khả năng gấu nhà kụ nhận 3 tháng lương một lần" đó? :69:

3 cái này là tham khảo của những người có ý kiến khách quan, còn CEO toy là đối thủ trực tiếp, mà đối đầu trực tiếp thì cụ 13...đã hành xử phải lẽ là đối thoại nhưng nó ko nghe thì phải kiện chứ ko có mail mủng gì nữa cả. kinh nghiệm từ cổ chí kim cho thấy hành động trước là khôn ngoan, chứ đợi hãng nó chuẩn bị dữ liệu rồi thì cũng khoai đấy. vì lý lẽ và pháp lý từ trước tới nay NN nó vẫn ngon hơn mình.
Em :77::77::77: kụ batgioi80 ợ, kụ ko hiểu hay cố tình ko hiểu cái cụm từ "vái tứ phương" mà e dùng ở trên, chắc theo kụ thì cụm từ đó phải là cái hành động khom người cúi xuống vái 4 hướng: đông tây nam bắc ợ?
E là e bái phục cái khả năng nói "lái" của cụ đóa!
Ai cũng biết rằng trong trường hợp này thì hành động theo một hướng là chưa ăn thua:
Bước 1: đối thoại trực tiếp với toy vn: chắc là mấy thằng Sếp người Việt??
2 - mời các kụ báo chí tham gia, viết bài.....
3 - tham vấn các luật sư để tìm hiểu xem có thể khởi kiện ra tòa được ko?
4 - có thể đánh tiếng lên cấp cao hơn của toy ở Châu Á (quản lý VN), hoặc Nhật bổn nếu có thể! ====> cái này làm được thì cũng là cái tốt chứ sao?? biết đâu bọn Big Boss nó biết nó lại ép tụi toy vn làm cho dứt điểm?? Mà em cá là tụi Sếp của Toy ở khu vực (cũng có thể sếp tổng người Nhật của Toy ở VN) có khi chẳng biết tin này do bọn cấp dưới nó giấu???
............................ vân vân và vân vân...........cứ phải gõ cửa khắp nới thì mới giải quyết nhanh vụ này được!

Em nói có gì sai sót mong các kụ chỉ giáo ợ!
 
Chỉnh sửa cuối:

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,320
Động cơ
636,103 Mã lực
Với cụ Batgioi80: Nhà em định post giả nhời cụ laixevuive thì cụ nói hết cả rồi, thôi thì em cũng chỉ thêm 1 ý kiến:

Em nhớ là cụ laixevuive đang trình bày về Khí động học mà cụ ý lại bẩu là em nhờ các chuyên gia ôtô động cơ tư vấn? Chuyên gia về động cơ mà lại giỏi về khí động học à. Cái này em chịu, mới nghe lần đầu.

Dám hỏi cụ lấy nguồn ở đâu mà bẩu là COS là Carbon Oxidsulfid? lại còn cái phương trình này nữa chứ COS + H2O -> CO2 + H2S phản ứng này xảy ra mạnh khi hỗn hợp khí nạp giàu xăng (lambda > 1) em cũng không nhìn thấy cái lambda này ở chỗ nào trong cái phương trình của cụ. Nhà em chỉ biết Sunfit là SO3 chứ OS mà lại gọi là sunfit thì em cũng chịu. Mong cụ trích nguồn ra chứ cụ cứ phán lung tung kiểu này thì :77: nhà em tuy có dốt hóa cũng không phục được.

Thực trạng xăng dầu tại VN như thế nào, khác biệt với Châu Âu ra sao, các cụ TOY thừa biết nhưng vẫn mặc kệ nên mới có chuyện xe bị thối như thế. Nên nhà em mới nói là xe nhà em không tương thích với xăng VN. Không thấy cụ laixevuive có ý kiến gì nên chắc là cụ ý đồng ý?

Còn với cụ: 2cầu 4bánh 8chỗ
Em cám ơn lời khuyên của cụ dưng mà em góp ý với cụ tí nhé. Cụ bẩu là cũng bị thế rồi sau thay bugi thì hết thấy thối. Dưng mà cụ ơi, hết thối không có nghĩa là khí thải không lọt vào trong khoang hành khách cụ ợ, vì H2S là khí dễ nhận biết chứ CO nó ko có mùi đâu nên cụ chả biết nếu nó lọt vào xe. Mà khí CO độc lắm đới cụ. Trong sách HDSD của TOY cũng có nói về tác hại với sức khỏe nếu hít phải khí thải xe oto, cụ tìm xem lại nhé.

Vấn đề là xe nhà em có 2 bệnh: 1 là khí thải lọt vào xe. 2 là khí thải có mùi hôi. Cả 2 căn bệnh ý đều nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng và cho sức khỏe của những người xung quanh. Nếu thối 1 tí mà không nguy hại sức khỏe thì nhà em cũng cố mà chịu. Đằng này lại toàn là khí độc hại, các cụ bẩu làm sao mà gia đình chúng em yên tâm chở ông bà, cha mẹ, đặc biệt là F1 trong khi tiêu chí đầu tiên khi mua oto là an toàn.

Hãng TOY chấp nhận sửa nhưng không cam kết là không tái phát thì sao mà nhà em dám để cho các cụ TOY đem xe nhà em và sức khỏe của cả gia đình nhà em ra làm vật thí nghiệm? Hơn nữa, nguyên nhân mà còn phán sai thì làm sao dám tin là chữa hết được?

Chả lẽ cứ đi đi vào vào cho đến bao giờ hết thì thôi? ( Nhà em đã 3 lần vào sửa rồi mà "vũ như cẩn")
 
Chỉnh sửa cuối:

FORD G-Point

Xe tải
Biển số
OF-42417
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
213
Động cơ
467,790 Mã lực
E xin trả lời cụ Laixevuive : E lái xe ở châu Âu độ gần 20 năm rồi ợ ( <> 500k km) và chưa bao giờ e thấy xe trước e có mùi khai
Còn cái bọn Toy VN này đúng là hết thuốc chữa.
 

ddbin

Xe tải
Biển số
OF-27765
Ngày cấp bằng
22/1/09
Số km
461
Động cơ
489,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội huyện
Với cụ Batgioi80: Nhà em định post giả nhời cụ laixevuive thì cụ nói hết cả rồi, thôi thì em cũng chỉ thêm 1 ý kiến:

Em nhớ là cụ laixevuive đang trình bày về Khí động học mà cụ ý lại bẩu là em nhờ các chuyên gia ôtô động cơ tư vấn? Chuyên gia về động cơ mà lại giỏi về khí động học à. Cái này em chịu, mới nghe lần đầu.

Thực trạng xăng dầu tại VN như thế nào, khác biệt với Châu Âu ra sao, các cụ TOY thừa biết nhưng vẫn mặc kệ nên mới có chuyện xe bị thối như thế. Nên nhà em mới nói là xe nhà em không tương thích với xăng VN. Không thấy cụ laixevuive có ý kiến gì nên chắc là cụ ý đồng ý?

Còn với cụ: 2cầu 4bánh 8chỗ
Em cám ơn lời khuyên của cụ dưng mà em góp ý với cụ tí nhé. Cụ bẩu là cũng bị thế rồi sau thay bugi thì hết thấy thối. Dưng mà cụ ơi, hết thối không có nghĩa là khí thải không lọt vào trong khoang hành khách cụ ợ, vì H2S là khí dễ nhận biết chứ CO nó ko có mùi đâu nên cụ chả biết nếu nó lọt vào xe. Mà khí CO độc lắm đới cụ. Trong sách HDSD của TOY cũng có nói về tác hại với sức khỏe nếu hít phải khí thải xe oto, cụ tìm xem lại nhé.

Vấn đề là xe nhà em có 2 bệnh: 1 là khí thải lọt vào xe. 2 là khí thải có mùi hôi. Cả 2 căn bệnh ý đều nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng và cho sức khỏe của những người xung quanh. Nếu thối 1 tí mà không nguy hại sức khỏe thì nhà em cũng cố mà chịu. Đằng này lại toàn là khí độc hại, các cụ bẩu làm sao mà gia đình chúng em yên tâm chở ông bà, cha mẹ, đặc biệt là F1 trong khi tiêu chí đầu tiên khi mua oto là an toàn.

Hãng TOY chấp nhận sửa nhưng không cam kết là không tái phát thì sao mà nhà em dám để cho các cụ TOY đem xe nhà em và sức khỏe của cả gia đình nhà em ra làm vật thí nghiệm? Hơn nữa, nguyên nhân mà còn phán sai thì làm sao dám tin là chữa hết được?

Chả lẽ cứ đi đi vào vào cho đến bao giờ hết thì thôi? ( Nhà em đã 3 lần vào sửa rồi mà "vũ như cẩn")
Kụ 13 ơi, thế mấy thằng sếp người Nhật của toy nó đã biết vụ này chưa ợ? kụ có contact được với nó không ợ? nếu được thì kụ nói chuyện phải quấy với nó một lần, nếu cũng ko được nữa thì kụ làm theo lời kụ power ở trên nói là thuê một con xe cải tiến chở cái xe của kụ đi khắp các phố phường với vài cái băng rôn biểu ngữ bằng 3 thứ tiếng với nội dung: xe Toyota tiền tỉ để lọt khí nguy hiểm vào trong!!
Trước khi kụ làm như vậy thì kụ thông báo cho tụi Toy trước một ngày, cộng với mời mấy tòa báo tây có ta có để họ chụp ảnh rồi đăng bài! :6:
Em tin rằng nếu làm như thế kụ sẽ nhanh chóng đươc đền bù xứng đáng!
 

batgioi80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-33549
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
286
Động cơ
479,160 Mã lực
ddbin viết: nhận 3 tháng lương một lần" đó?
trẻ con cũng hiểu, không thấy em fun lại cụ ấy hả. em ** cần tháng nào, cho Gấu về chới với gấu con sướng hơn. Thế đã hiểu đúng ý chưa hả cụ. :77::77::77:
ddbin viết: xe Toyota tiền tỉ để lọt khí nguy hiểm vào trong(1)!!
Trước khi kụ làm như vậy thì kụ thông báo cho tụi Toy(2) trước một ngày, cộng với mời mấy tòa báo tây có ta có để họ chụp ảnh rồi đăng bài!
1- Sao phải nói là khí nguy hiểm, thối thì bảo là thối sao phải nói lảng tránh.
2- Cho báo chí biết thôi, sao phải báo cho TOY. Thế khác gì bảo tôi chuẩn bị làm bẽ mặt ông đấy, ông liệu liệu mà đối phó nhé. Hòa cả làng.
Mà tóm lại cụ 13....là người hiểu biết cũng chả cần chơi cái lối đó. Cụ cứ đúng bài bản Pháp luật mà diễn.
 
Chỉnh sửa cuối:

batgioi80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-33549
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
286
Động cơ
479,160 Mã lực
Với cụ Batgioi80: Nhà em định post giả nhời cụ laixevuive thì cụ nói hết cả rồi, thôi thì em cũng chỉ thêm 1 ý kiến:

Em nhớ là cụ laixevuive đang trình bày về Khí động học mà cụ ý lại bẩu là em nhờ các chuyên gia ôtô động cơ tư vấn? Chuyên gia về động cơ mà lại giỏi về khí động học à. Cái này em chịu, mới nghe lần đầu.

Dám hỏi cụ lấy nguồn ở đâu mà bẩu là COS là Carbon Oxidsulfid? lại còn cái phương trình này nữa chứ COS + H2O -> CO2 + H2S phản ứng này xảy ra mạnh khi hỗn hợp khí nạp giàu xăng (lambda > 1) em cũng không nhìn thấy cái lambda này ở chỗ nào trong cái phương trình của cụ. Nhà em chỉ biết Sunfit là SO3 chứ OS mà lại gọi là sunfit thì em cũng chịu. Mong cụ trích nguồn ra chứ cụ cứ phán lung tung kiểu này thì :77: nhà em tuy có dốt hóa cũng không phục được.

Thực trạng xăng dầu tại VN như thế nào, khác biệt với Châu Âu ra sao, các cụ TOY thừa biết nhưng vẫn mặc kệ nên mới có chuyện xe bị thối như thế. Nên nhà em mới nói là xe nhà em không tương thích với xăng VN. Không thấy cụ laixevuive có ý kiến gì nên chắc là cụ ý đồng ý?

Còn với cụ: 2cầu 4bánh 8chỗ
Em cám ơn lời khuyên của cụ dưng mà em góp ý với cụ tí nhé. Cụ bẩu là cũng bị thế rồi sau thay bugi thì hết thấy thối. Dưng mà cụ ơi, hết thối không có nghĩa là khí thải không lọt vào trong khoang hành khách cụ ợ, vì H2S là khí dễ nhận biết chứ CO nó ko có mùi đâu nên cụ chả biết nếu nó lọt vào xe. Mà khí CO độc lắm đới cụ. Trong sách HDSD của TOY cũng có nói về tác hại với sức khỏe nếu hít phải khí thải xe oto, cụ tìm xem lại nhé.

Vấn đề là xe nhà em có 2 bệnh: 1 là khí thải lọt vào xe. 2 là khí thải có mùi hôi. Cả 2 căn bệnh ý đều nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng và cho sức khỏe của những người xung quanh. Nếu thối 1 tí mà không nguy hại sức khỏe thì nhà em cũng cố mà chịu. Đằng này lại toàn là khí độc hại, các cụ bẩu làm sao mà gia đình chúng em yên tâm chở ông bà, cha mẹ, đặc biệt là F1 trong khi tiêu chí đầu tiên khi mua oto là an toàn.

Hãng TOY chấp nhận sửa nhưng không cam kết là không tái phát thì sao mà nhà em dám để cho các cụ TOY đem xe nhà em và sức khỏe của cả gia đình nhà em ra làm vật thí nghiệm? Hơn nữa, nguyên nhân mà còn phán sai thì làm sao dám tin là chữa hết được?

Chả lẽ cứ đi đi vào vào cho đến bao giờ hết thì thôi? ( Nhà em đã 3 lần vào sửa rồi mà "vũ như cẩn")
lại chuẩn nữa (b)(b)
 
Biển số
OF-38127
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
114
Động cơ
472,140 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sìgòn
Còn với cụ: 2cầu 4bánh 8chỗ

Vấn đề là xe nhà em có 2 bệnh: 1 là khí thải lọt vào xe. 2 là khí thải có mùi hôi. Cả 2 căn bệnh ý đều nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng và cho sức khỏe của những người xung quanh. Nếu thối 1 tí mà không nguy hại sức khỏe thì nhà em cũng cố mà chịu. Đằng này lại toàn là khí độc hại, các cụ bẩu làm sao mà gia đình chúng em yên tâm chở ông bà, cha mẹ, đặc biệt là F1 trong khi tiêu chí đầu tiên khi mua oto là an toàn.

Chả lẽ cứ đi đi vào vào cho đến bao giờ hết thì thôi? ( Nhà em đã 3 lần vào sửa rồi mà "vũ như cẩn")
Xe e cũng bị y chang vậy.
Ở bài trước e có nói cái ron cao su kính phía sau xe e có lẽ bị hở. Khi rửa xe thấy nước lọt vào trong, chảy dọc theo kính xuống. Có lẽ vì vậy nên hiện nay e thấy có thoang thoảng mùi khói xe lọt vào.

Chắc xe kụ cũng bị hở ron cao su như xe e nên khí hôi lọt qua, chứ chưa chắc tại kụ lắp cảm biến lùi đâu.

- Về dịch vụ: E thì e không hoàn toàn tin dịch vụ của bất kỳ hãng nào, kể cả của NN hay trong nước, bởi vì dịch vụ đó đều do "những con người cụ thể sống trong điều kiện cụ thể" thực hiện, nên dù có yêu cầu sửa cũng sẽ "vũ như cẩn" như kụ nói mà thui. Nếu mình có cách tự giải quyết được vữn là nhất.

- Về khí thải lọt vào xe: Nếu chỉ hở ron cao su thì lượng khí thài lọt vào khá ít, nó chỉ gây mùi khó chịu, chứ chưa chắc độc hại bằng lượng thán khí do nhiều người ngồi trên xe thở ra đâu.

Chính vì vậy, dù xe e khoang rộng hơn xe 4 chỗ, lại chở ít người, nhưng E áp dụng một cách đơn giản sau: cứ chạy xe khoảng 30' tới khu vực ít xe tải, e lại mở kính lái khoảng 10 giây để lấy gió tươi bên ngoài vào xe, vừa có thêm ôxy mới vào, vừa tống được thán khí ra hết (kể cả khí thải lọt vào xe lẫn khí CO2 do người trên xe thở ra). Như vậy còn tránh cho mọi người không bị ho hay viêm họng như khi chạy xe bật máy lạnh mà không lấy gió ngoài vào.

Nhiều kụ có thể cười e, nhưng hiện tại e thấy giải pháp này đơn giản mà cũng tạm ổn ợ.
Dù hãng có đổi xe mới cho kụ hay không, thì xe mới kụ dùng một thời gian sẽ cũ đi (xe hãng nào cũng vậy), ron cao su sẽ lão hoá và hở, khí thải sẽ lọt vào. Khi đó kụ nhớ tới giải phảp hạ kính lấy gió trời vào nhé.
 

ddbin

Xe tải
Biển số
OF-27765
Ngày cấp bằng
22/1/09
Số km
461
Động cơ
489,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội huyện
Xe e cũng bị y chang vậy.
Ở bài trước e có nói cái ron cao su kính phía sau xe e có lẽ bị hở. Khi rửa xe thấy nước lọt vào trong, chảy dọc theo kính xuống. Có lẽ vì vậy nên hiện nay e thấy có thoang thoảng mùi khói xe lọt vào.

Chắc xe kụ cũng bị hở ron cao su như xe e nên khí hôi lọt qua, chứ chưa chắc tại kụ lắp cảm biến lùi đâu.

- Về dịch vụ: E thì e không hoàn toàn tin dịch vụ của bất kỳ hãng nào, kể cả của NN hay trong nước, bởi vì dịch vụ đó đều do "những con người cụ thể sống trong điều kiện cụ thể" thực hiện, nên dù có yêu cầu sửa cũng sẽ "vũ như cẩn" như kụ nói mà thui. Nếu mình có cách tự giải quyết được vữn là nhất.

- Về khí thải lọt vào xe: Nếu chỉ hở ron cao su thì lượng khí thài lọt vào khá ít, nó chỉ gây mùi khó chịu, chứ chưa chắc độc hại bằng lượng thán khí do nhiều người ngồi trên xe thở ra đâu.

Chính vì vậy, dù xe e khoang rộng hơn xe 4 chỗ, lại chở ít người, nhưng E áp dụng một cách đơn giản sau: cứ chạy xe khoảng 30' tới khu vực ít xe tải, e lại mở kính lái khoảng 10 giây để lấy gió tươi bên ngoài vào xe, vừa có thêm ôxy mới vào, vừa tống được thán khí ra hết (kể cả khí thải lọt vào xe lẫn khí CO2 do người trên xe thở ra). Như vậy còn tránh cho mọi người không bị ho hay viêm họng như khi chạy xe bật máy lạnh mà không lấy gió ngoài vào.

Nhiều kụ có thể cười e, nhưng hiện tại e thấy giải pháp này đơn giản mà cũng tạm ổn ợ.
Dù hãng có đổi xe mới cho kụ hay không, thì xe mới kụ dùng một thời gian sẽ cũ đi (xe hãng nào cũng vậy), ron cao su sẽ lão hoá và hở, khí thải sẽ lọt vào. Khi đó kụ nhớ tới giải phảp hạ kính lấy gió trời vào nhé.
Kụ nói như vậy thì cũng có ý đúng, cái đó cũng cần lưu ý và áp dụng, nhưng mà kể cũng ức lắm chứ kụ, chẳng lẽ mình cứ phải tự khắc phục mới được hay sao? bọn toy nó cũng phải có trách nhiệm chứ? đành rằng vứt cho nó sửa thì "vũ như cẩn" nhưng y/cầu đổi xe thì sao nhỉ? ko thì lấy lại tiền mua xe khác vậy!
 

batgioi80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-33549
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
286
Động cơ
479,160 Mã lực
Chính vì vậy, dù xe e khoang rộng hơn xe 4 chỗ, lại chở ít người, nhưng E áp dụng một cách đơn giản sau: cứ chạy xe khoảng 30' tới khu vực ít xe tải, e lại mở kính lái khoảng 10 giây để lấy gió tươi bên ngoài vào xe, (1)vừa có thêm ôxy mới vào, vừa tống được thán khí ra hết (kể cả khí thải lọt vào xe lẫn khí CO2 do người trên xe thở ra). Như vậy còn tránh cho mọi người không bị ho hay viêm họng như khi chạy xe bật máy lạnh mà không lấy gió ngoài vào.

Nhiều kụ có thể cười e, nhưng hiện tại e thấy giải pháp này đơn giản mà cũng tạm ổn ợ.
Dù hãng có đổi xe mới cho kụ hay không, thì xe mới kụ dùng một thời gian sẽ cũ đi (xe hãng nào cũng vậy), ron cao su sẽ lão hoá và hở, khí thải sẽ lọt vào. Khi đó kụ nhớ tới giải phảp hạ kính lấy gió trời vào nhé.
Bẩm cụ cái này đúng chẳng ai cười cụ cả nhưng nếu như ở nước ngoài, đường đẹp không có bão táp xa mạc thì nó toàn cưỡi mui trần hít khí trời cho nó lành, còn ở ta thì sao, đi 2b còn phải bịt khẩu trang kín *** nữa là hé cửa ra. Cụ thử đi đường Láng Hòa Lạc xem, Mùa hè thì nóng như đốt, chỉ đi qua chỗ thu vé kéo kính xuống đưa vé tí đã toát hết mồ hôi rồi lại còn 30' mở 1 lần. Em thấy giải pháp này chẳng ổn tí nào cả. Thế chẳng nhẽ lái xe đi với sếp cứ 30' mở 1 lần hả cụ. Ví dụ đi từ đây vào Hà tĩnh là 8h, phải mở 16 lần. Quá hài cốt :77::77::77:
 
Biển số
OF-38127
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
114
Động cơ
472,140 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sìgòn
Kụ nói như vậy thì cũng có ý đúng, cái đó cũng cần lưu ý và áp dụng, nhưng mà kể cũng ức lắm chứ kụ, chẳng lẽ mình cứ phải tự khắc phục mới được hay sao? bọn toy nó cũng phải có trách nhiệm chứ? đành rằng vứt cho nó sửa thì "vũ như cẩn" nhưng y/cầu đổi xe thì sao nhỉ? ko thì lấy lại tiền mua xe khác vậy!
Cảm ơn kụ chia sẻ quan điểm với e.

Sau một thời gian tham gia OF, có một điều e học được của các anh em trên OF đó là: cố gắng sống chung với lũ, nhẹ nhàng tìm cách vượt khó, vui vẻ học hỏi lẫn nhau.

Lái xe trên đường còn gặp lắm thứ ức hơn thế nhiều ấy chứ.
 
Biển số
OF-38127
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
114
Động cơ
472,140 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sìgòn
Bẩm cụ cái này đúng chẳng ai cười cụ cả nhưng nếu như ở nước ngoài, đường đẹp không có bão táp xa mạc thì nó toàn cưỡi mui trần hít khí trời cho nó lành, còn ở ta thì sao, đi 2b còn phải bịt khẩu trang kín *** nữa là hé cửa ra. Cụ thử đi đường Láng Hòa Lạc xem, Mùa hè thì nóng như đốt, chỉ đi qua chỗ thu vé kéo kính xuống đưa vé tí đã toát hết mồ hôi rồi lại còn 30' mở 1 lần. Em thấy giải pháp này chẳng ổn tí nào cả. Thế chẳng nhẽ lái xe đi với sếp cứ 30' mở 1 lần hả cụ. Ví dụ đi từ đây vào Hà tĩnh là 8h, phải mở 16 lần. Quá hài cốt :77::77::77:

Ơ, có ai bắt kụ phải mở kính ở chỗ bụi đâu. Mở kính hay không là tùy kụ mà.
Kụ thấy chỗ nào không khí trong lành hơn không khí trong xe kụ thì kụ mở để lấy gió mới. Chỗ nào bụi thì thôi. Bao lâu mở một lần là tuỳ kụ, không nhất thiết 30'.
Nếu 300' kụ mở 1 lần thì từ HN đi Hà tĩnh kụ chỉ phải mở có 1,6 lần thui.

Đúng là mở kính xuống xong thì có nóng hơn thật, nhưng một lúc sẽ quen ngay thôi mà. Nếu không thì tới chỗ không bụi kụ gạt cần điều hòa sang chế độ lấy gió ngoài cũng được.
 

batgioi80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-33549
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
286
Động cơ
479,160 Mã lực
Ơ, có ai bắt kụ phải mở kính ở chỗ bụi đâu. Mở kính hay không là tùy kụ mà.
Kụ thấy chỗ nào không khí trong lành hơn không khí trong xe kụ thì kụ mở để lấy gió mới. Chỗ nào bụi thì thôi. Bao lâu mở một lần là tuỳ kụ, không nhất thiết 30'.
Nếu 300' kụ mở 1 lần thì từ HN đi Hà tĩnh kụ chỉ phải mở có 1,6 lần thui.

Đúng là mở kính xuống xong thì có nóng hơn thật, nhưng một lúc sẽ quen ngay thôi mà. Nếu không thì tới chỗ không bụi kụ gạt cần điều hòa sang chế độ lấy gió ngoài cũng được.
thì tại cụ nói ko rõ. nhưng em thấy nó vẫn mang tính "khắc phục" quá. bảo thôi thì cái xe dăm bẩy chục triệu thì ok, nhưng ở đấy xe bạc tỷ mà cứ phải có cái thao tác kiểu đại loại vậy thì cũng kỳ, nó không sang với món tiền bỏ ra.
 

laixevuive

Xe hơi
Biển số
OF-43905
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
181
Động cơ
465,910 Mã lực
COS: Bác vào google gõ COS Carbon Oxide Sulfide hay Carbonyl Sulfide nó ra cho bác cả mớ.

Trong ngành động cơ khi người ta nói Lambda < 1 nghĩa là hỗn hợp khí nạp giàu xăng. Lambda = 1 khi hỗn hợp khí nạp và xăng vừa đủ (có bao nhiêu xăng đốt hết bấy nhiêu). Vì hỗn hợp dư xăng hay nói cách khác thừa xăng thiếu không khí nên mới có phản ứng như vậy. Nếu ngược lại thừa không khí (dư oxi) thì đã có phản ứng S + O2 -> SO2 và không sinh ra H2S nhiều. SO2 thì không hôi như H2S. H2S rất độc chỉ cần 0.08% trong không khí mà hít vào 5-10 phút là có vấn đề lớn đấy.

Em nói bác gặp chuyên gia ôtô động cơ chứ có phải chuyên gia động cơ ôtô đâu? Chuyên gia ôtô động cơ là em nghĩ chuyên gia ôtô và chuyên gia động cơ. Khuyên bác chân thành gặp họ hỏi trước vì xem ra bác không phải người trong ngành này.

Có tin vui cho bác, em đọc trong mạng thấy họ nói khi bộ xúc tác cũ hóa thì hiện tượng phản ứng ra H2S sẽ giảm đi nhiều. Có lẽ vì vậy đi một thời gian nữa xe bác sẽ hết, giống như xe bác hai cầu. Còn nếu không yêu cầu họ chỉnh động cơ để lượng CO thấp nhất thải ra (có nghĩa là hỗn hợp khí nạp không giàu xăng nữa). Cái này em nghĩ TOY VN không làm được mà chỉ có thay ECU thôi. Tuy nhiên em nghĩ TOY sẽ để một thời gian cái bộ xúc tác của bác nó cũ và tự hết mùi hôi. Tuy nhiên lúc đó thì bác không biết là khí thải khác có còn lọt vào xe bác không và TOY cũng coi như việc đã xong.
 
Chỉnh sửa cuối:

batgioi80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-33549
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
286
Động cơ
479,160 Mã lực
:77::77::77::)):)):)):)):)):)):)):))
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,320
Động cơ
636,103 Mã lực
Em nói bác gặp chuyên gia ôtô động cơ chứ có phải chuyên gia động cơ ôtô đâu? Chuyên gia ôtô động cơ là em nghĩ chuyên gia ôtô và chuyên gia động cơ. Khuyên bác chân thành gặp họ hỏi trước vì xem ra bác không phải người trong ngành này.
Chuyên gia ô tô động cơ = chuyên gia ô tô + chuyên gia động cơ. laixevui ve = laixevui + laixeve ; muoibaconcho = muoibacon + muoibacho:-))

Cũng may bác bảo em không phải là người trong ngành ô tô không thì có cụ lại bảo là em là đối thủ cạnh tranh của TOY, đang tìm cách chơi xấu TOY
Các bộ xúc tác này không làm giảm lưu huỳnh (S) kể cả xe của bác theo tiêu chuẩn khí thải Euro 2, 3, 4, 5 v.v.
Ngược lại lưu huỳnh còn đọng trên bề mặt của bộ xúc tác làm bộ này giảm hiệu quả hoạt động của bộ xúc tác. (Vì nó phủ lên bề mặt tổ ong thì các khí độc không tiếp xúc được với bề mặt xúc tác nên không bị xúc tác để phản ứng với khí khác).
Có tin vui cho bác, em đọc trong mạng thấy họ nói khi bộ xúc tác cũ hóa thì hiện tượng phản ứng ra H2S sẽ giảm đi nhiều.
Nhà em cần hết hẳn chứ chả cần giảm. Tin này vui cho nhà em hay vui cho TOY?

Theo cụ nói thì bộ xúc tác dùng càng lâu thì càng bị bám nhiều lưu huỳnh chứ sao lại giảm nhỉ?

Trên thì cụ bảo là bộ xúc tác không có tác dụng giảm lưu huỳnh, dưới thì cụ lại bảo là cũ thì sẽ giảm. Em biết tin cái dòng nào của cụ đây?

Có lẽ vì vậy đi một thời gian nữa xe bác sẽ hết, giống như xe bác hai cầu.
Tuy nhiên em nghĩ TOY sẽ để một thời gian cái bộ xúc tác của bác nó cũ và tự hết mùi hôi. Tuy nhiên lúc đó thì bác không biết là khí thải khác có còn lọt vào xe bác không và TOY cũng coi như việc đã xong.
Em VD bác đi mua cái Laptop về dùng được mấy hôm thì tậm tịt bác đem bảo hành thì được phán là cứ dùng đi vài hôm nó sẽ giảm thì bác có chịu không?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top