Và bài này nữa, kính mời các cụ xem tiếp
http://www.vfej.vn/vn/chi_tiet/18149/xe_bac_ti_co_mui____trung_thoi_____chap_nhan_ra_toa
Xe bạc tỉ có mùi “trứng thối”: Chấp nhận ra tòa
11/09/2009, 12:23:16 PM
(VFEJ)-"Từ thời điểm này, công ty chúng tôi sẽ không có bất kỳ một phúc đáp nào trực tiếp tới quý khách hàng. Mọi liên hệ trao đổi , quý khách hàng vui lòng liên hệ với đại diện pháp lý của chúng tôi…”-Đó là trả lời của Tổng giám đốc Toyota Việt Nam với khách hàng dang dùng xe bạc tỉ có mùi trứng thối .
Nội dung trả lời của Tổng giám đốc Toyota Việt Nam cho rằng sẽ không trả lời bất cứ kiến nghị gì của khách hàng
Như VFEJ đã thông tin, ông Đoàn Khanh chủ sở hữu chiếc xe Toyota Camry 3.5Q có mùi trứng thối đã gửi kiến nghị cho Toyota Việt Nam và Toyota Tsusho đề nghị khắc phục dứt điểm 100% tình trạng khí thải có mùi hôi lọt vào khoang hành khách và không tái phát trong 3 năm (thời gian bảo hành xe). Kiến nghị này cũng ghi rõ nếu Toyota không có phản hồi gia đình sẽ đưa vụ việc ra tòa .
Ngày 10/10/2009, ông Đoàn Khanh đã nhận được bản fax thư trả lời kiến nghị của Toyota Việt Nam do Tổng giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam ký nội dung như sau:
“Theo chính sách bảo hành của Toyota thì: Những gì không được bảo hành:Những yếu tố của ngoài kiểm soát của nhà sản xuất : Những sữa chữa và điều chỉnh do sử dụng sai (đua xe, chở quá tải)., cẩu thả , tự ý sữa đổi, biển cài, đấu nối,tháo ngoắt, sữa chửa hoặc điều chỉnh không đúng kỹ thuật, tai nạn, tự ý lắp thêm phụ tùng, phụ kiện không được bảo hành…” Do đó , với việc quý khách hàng đã tự lắp đặt thêm camera lùi vào chiếc xe nói trên, trong trường hợp này các hỏng hóc hoặc hư hại liện quan sẽ không được hưởng chế độ bảo hành của Toyota.
Đối với các yêu cầu của quý khách hàng đã nêu về việc đổi xe mới hoặc bồi hoàn trả lại tiền cũng như bồi thường mọi thiệt hại về vật chất , tinh thần, thời gian và sức khỏe , một lần nữa chúng tôi khẳng định là chúng tôi từ chối đáp ứng do các yêu cầu này nằm ngoài phạm vi bảo hành của công ty.”
Đáng chú ý là trong thư trả lời này, ông Tổng giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam Tachibana đã viết:
“Về các vấn đề liên quan đến yêu cầu của quý khách hàng nêu trong các đơn kiến nghị, công ty chúng tôi đã quyết định ủy quyền toàn bộ cho đại diện pháp lý của chúng tôi là Công ty luật TNHH Tầm Nhìn và Liên doanh sẽ thay mặt công ty trực tiếp giải quyết mọi khiếu nại của quý khách hàng kể từ ngày ghi lại thư này . Từ thời điểm này , công ty chúng tôi sẽ không có bất kỳ một phúc đáp nào trực tiếp tới quý khách hàng. Mọi liên hệ trao đổi , quý khách hàng vui lòng liên hệ với đại diện pháp lý của chúng tôi…”.
Giấy ủy quyền của Toyota Việt Nam fax cho khách hàng
Kèm theo thư trả lời này giấy ủy quyền ký ngày 9/9/2009 giữa Công ty Ô tô Toyota Việt nam, Công ty TNHH dịch vụ ô tô Saigon Toyota Tsusho và Công ty luật TNHH Tầm nhìn và liên doanh.
Trao đổi với PV VFEJ sau khi nhận được thông tin trên, đại diện của ông Đoàn Khanh cho rằng: Rất bất ngờ về cách trả lời vô trách nhiệm của Toyota Việt Nam. Vì gia đình mua xe của công ty Toyota chứ không phải của công ty luật TNHH Tầm nhìn và Liên doanh nên những kiến nghị hiện tại của gia đình về sản phẩm “khuyết tật” không cần phải báo thông qua công ty luật này mà gia đình chỉ cần phản ảnh đúng vào đối tượng đã cung cấp sản phẩm bị “khuyết tật”, đó là Công ty Ô tô Toyota Việt Nam, Công ty TNHH dịch vụ ô tô Saigon Toyota Tsusho .
Riêng việc Toyota Việt Nam bảo khách hàng tự liên hệ phản ảnh qua công ty TNHH Tầm nhìn và Liên doanh là chưa đúng. Vì công ty luật này không phải là nơi bán xe nên không có đủ chức năng và quyền hạn trả lời kiến nghị của khách hàng về sản phẩm. Công ty luật này chỉ có quyền thay mặt cho Toyota Việt Nam tại tòa.
Phía gia đình cũng cho biết nhờ trả lời vô trách nhiệm này của Toyota Việt Nam mà sẽ đưa sự việc ra tòa án nhanh hơn.
Phương Khanh