[Funland] Vu vơ nhân đọc topic Gái Hải phòng!

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
“Gái ham tài” thì chưa thật thông nhưng “trai ham sắc” thì chắc đúng cho số lớn. Tất nhiên đẹp nghiêng nước nghiêng thành kiểu Tây Thi bên Tàu hay các nàng Hoa hậu hai năm mới có một lần thì hình như quá sức cho (gần như) tất cả giới quan chức có $$$$. Trẻ chưa có dịp chơi bời, nên gần già là ta sống gấp kiểu “em đi bằng nhịp điệu một-hai-ba-bốn-năm, anh đi bằng nhịp điệu sáu-bảy-tám-chín-mười”.


Không với đám tứ đại mỹ nhân thì ông cũng quyết không thèm dùng loại không danh, cho dù có long lanh đến mấy. Mác nghệ sỹ là vừa sẵn, vừa oai, sinh viên thì ngại vì hơi lệch quá nhỡ thằng mả mẹ nào nó xỏ “ông cho cháu ngoại đi ăn kem à” thì tăng-xông mà ngất mất.


Xét cho cùng thì chuyện ăn/chơi nó cũng chẳng có gì phải lên án vì một bên có cầu, nửa gánh bên kia lúc nào cũng có vô-vàn-số-nhiều các chị, các em thích dùng đồ hiệu, đi xe đẹp, vài tháng du lịch bên trời Âu một lần nhưng đi làm thì “eo ôi em ngại ghê cơ, người đẹp thế này ai lại phải vùi cái tuổi xuân trong cái gọi là công sở”. Khổ nỗi ngài lâu nay quên mất quan niệm “trả tiền” vì toàn-là-đệ-tử, hay bên B nó cung phụng, thế nên chiểu theo cái lệ thì “à A à, anh định mua cho đứa cháu con ông anh cái xe ga mà ra đến đây mới biết họ không nhận thanh toán bằng thẻ Amex”.

Muốn có contract ngon, hay job thơm hả, dịch cho nó thoáng nghĩa câu vừa rồi nhé. “Tuần sau anh đi Pháp ký hợp đồng, không biết từ sân bay Charles de Gaulle về Pari bao xa nhỉ, đi taxi hết khoảng bao nhiêu Đô”. Thằng nào mà dịch là anh ơi ít ai đi taxi lắm vì xa, đắt là “biệt ly, nhớ thương từ đây” ngay. Phải thoát nghĩa ra, “anh ơi Pháp nó dùng OI rồi, để chiều em tạt ra ngoài đổi sẵn mấy nghìn Euro lẻ anh tiêu vặt chứ anh bận trăm công nghìn việc cỡ Bin-ghết sao lại lãng phí vào mấy cái chuyện vặt ấy”.
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Ba bốn ly Cognac khai vị pha soda cho nó nhẹ bữa trưa, tiên sư mấy thằng Pháp ông uống gì mặc mẹ ông sao chúng mày nhìn. Khổ, nó nhìn vì nó lạ, lạ là bởi vì Cognac là loại rượu digest có lợi cho tiêu hoá, xong bữa thì cái bọn ở chốn-nhà-quê bên Pháp ấy nó uống một chút thôi, và là nguyên chất 100% chứ ko có pha cho-nó-phí-rượu.

Thi thoảng đi chung thang máy với mấy bác bụng phệ tóc muối tiêu, hôm nào gặp mấy em sinh viên tập sự của bọn văn phòng khác là bác thì thầm đủ to chắc cho các em kia chứ chẳng phải cho mình “chỗ anh đang cần tuyển nhân viên, không cần kinh nghiệm, vào là cho đi đào tạo luôn”. Mẹ ông, sao ông không nói nốt chỗ dở: đào tạo để biến thiếu nữ thành thiếu phụ!

Vào nhà hàng thấy gái đẹp là mắt hau háu như cú vọ chực vồ gà con, không ôm eo vuốt má bẹo đùi mấy em tiếp thị rượu là không chịu nổi. Đi nhảy đầm thì dẫn nát chân vũ nữ, chỉ thích ngỗi chỗ tôi tối ‘tay làm, hàm không nhai” chốc chốc lại đổi đào với động tác khốn nạn nhất là nhét tiền tip vào ngực gái.
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Đọc đoạn này lại nhớ ngày nghèo khó đi đường dài, dân nghiện lòi, chịu thế đếch nào được khi không được rít 14 tiếng lơ lửng trên giời. Lần đầu đi chẳng biết gì, mấy cô lấy chỗ hỏi có hút thuốc không cũng thành thật khai là có, các cô tống xuống 1 chỗ nào đó trong 5 hàng cuối của chiếc 747... đệt mệ bọn tây lông, chúng nó mò xuống hút khói còn hơn đốt cỏ ẩm... nghiệm mà còn phải ho sặc xụa...

Lần sau thì khôn rồi, trả lời không không...rồi lại mò xuống đó hút...

Cái thời chưa có khủng bố đi máy bay đường dài thật vui, vui nhất là đi với mấy ông nhọ, các ông tha lôi đống rượu mạnh lên máy bay, khi nốc hiết hai chai nhỏ được phát là lôi chai to ra uống, trừ đàn bà trẻ em ra thì phàm là nam giới trong khoang ông nào cũng phải làm vài choác... rồi hát... thời gian cũng qua nhanh hơn... ngoài cửa sổ bình minh vẫn ửng hồng suốt cả chặng bay...
Khà....Em cũng có kinh nghiệm thế!

Nhớ quãng đầu 200x, transit KUL,ngồi Smoking Lounge, miệng bát hương như em mà cũng ngạt. Thôi thì nhọ, lõ, vàng, trắng chen chúc nhau trong chục m2. Gạt tàn như bàn chông:D


Sao lão không lấy nick kia mà chơi:D
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Trong các cuộc thi người đẹp thì màn áo tắm, hay gần đây có yếm đào vẫn là hot nhất. Các chương áo dài, dạ hội hay tự chọn còn ì xèo bình phẩm hoặc quay ngang liếc dọc chứ đến mục liền mảnh này là trật-tự-im.

Ông nào dại dẫn sư tử hoặc bồ đi cùng thế nào cũng nếm vài ba đòn nhẹ thì nhéo ngang hông, nặng thì vít đầu xoắn dăm ba món tóc. Tội gì ư: mắt chữ A miệng chữ O lưng nghiêng 45o để zoom cận cảnh, đúng một lũ “rượu vang nhà, đàn bà hàng xóm”.

Có ai để ý đến hạ-nguồn giày/guốc/sandal của các nàng - số không nhỏ - thường rất phản cảm với khoản trung-nguyên một/hai mảnh hay là yếm? Up-to-now duy nhất có Thu Huyền (HP) thi Hoa hậu Tiền phong năm 1998 mặc áo tắm đi chân trần - đẹp quá, và độc quá, đẹp đến mức cô Trà Giang còn phải tấm tắc khen. Số còn lại hình như ai cũng cố cao thêm độ 10 phân bằng hoặc giày cao gót, hoặc sandal ừ thì cũng được nhưng phản cảm nhất là những đôi guốc thô to đùng nặng trịch trông như giày khủng bố.

Áo tắm mong manh, yếm đào hờ hững sao em nỡ bó gót hồng trong cái thứ nặng nề thô đến vậy??? Trời mùa hạ, hay sang thu nhiều lúc ngồi cafe vỉa hè đâu phải ngắm dung nhan mademoiselle, ngắm chân các nàng là chính đấy.
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Nhìn bàn chân, ngắm dáng đi là biết ngay em gốc “thành”, hay vừa mới “nội”; chị công chức, hay đám mới lớn đang đú đởn cập kè. Bàn chân con-gái-xứ-kinh-kỳ-gia-giáo thường rất thanh và nhỏ nhắn, cách chọn giày dép cũng giống như tính cách các nường, nhã nhặn và tinh tế: cỡ ba sáu ba bảy là phổ biến, hoạ hoằn lắm ba-mươi-tám là kinh khủng vì hồi bé chắc nhảy dây nhiều. Ba chín đổ lên chắc chín mươi mốt phần trăm người nơi khác đến và thường là “Hà-lội”.

Những bước chân rất nhẹ, khép nép nhưng không kém phần lả lướt đủ làm thẩn thơ khối gã sắp bạc đầu bỗng nghêu ngao “tìm bàn chân ai trong tiếng lá rơi” những lúc cuối chiều dọc Phan Đình Phùng hay đầu dốc Cổ Ngư.

Dạo nọ còn célibatere bị ốm, mấy cô bạn gái đến thăm thấy một cô mặt đỏ bừng, ngượng nghịu. Chả hiểu chuyện gì vì em-không- phải-là đích ngắm, vài tuần sau hai anh em đi chợ cuối tuần, con em gái loanh quanh tìm thêm mấy đôi dép cói cỡ to to một chút “để khách đi vì dép nhà mình nhỏ quá, chị M ấy xinh thế nhỉ”.

Chuyện, hoa hậu ảnh một vài lần cơ mà, nhưng đúng thật là elle có bàn chân thuật ngữ miệt thị “bàn quốc” nhìn hơi chướng, vào nhà ai phải bỏ giày dép ở ngoài là cứ co chân tìm chỗ giấu. Cái đẹp thường phải mong manh mới gọi là!
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Người Hà nội đi đâu xa rất dễ bị nhận ra, ngoài giọng nói nhẹ đặc trưng thì là cách ăn, kiểu thưa gửi hay lối chào. Cốm xanh (chắc chẳng phải làng Vòng đâu vì làng ấy đã lên phố thị từ khi toà nhà HITC ngất nghểu như cái bao diêm chồm hỗm đầu làng giữa những năm chín nhăm chín sáu) mà em cứ bốc cả vốc ngửa cổ thả vào mồm thì rõ là đang hốc chứ đâu phải là nhẩn nha vị bùi hương nếp thơm nồng.

Cốm mùa thu thường đi kèm với chuối tiêu trứng cuốc, cái kiểu chuối nguyên quả bóc vỏ chấm cốm xanh rồi nhẩn nha cắn tưởng đã học hết bài thanh cảnh Hà-thành “con gái Hàng Bạc cọng giá cắn làm đôi” thực hoá ra vô-cùng-tục-tĩu.

Cũng giống như cuối bữa cỗ tráng miệng món đào thấy bên cạnh là bát cơm nếp nát, chắc là gạo nếp hương đây nên nhón tay nếm mấy hạt cho thơm miệng rồi mới nếm đào; ối la la bọn-hậu-duệ-bè-lũ-bóc-lột-còn rơi-rớt lại nhà chúng em được dạy phải lăn đào vào bát cơm nếp nát ấy để cho nó hết lông trước khi ăn chứ chưa khi nào chúng em thử xơi món đào get-together với cơm nếp cả.

Sau một đêm ngủ dậy từ trắng tay có thể thành tỷ phú tiền Việt nhưng biến ngây ngô thành người-thanh-cảnh đâu có dễ trong một vài năm. Xe Mờ-xi-đi E class trông biết ngay cự phú, nhưng ai lại bò/chui lổm ngổm vào băng sau thế kia khéo thiên hạ họ nhầm là người giúp việc thì mất hách.

Danh thiếp giờ in dễ quá, chắc “Corporation” phải to hơn “Company” còn “Tổng giám đốc” sẽ oai hơn “Giám đốc” mà thời buổi hội nhập đến nơi cứ tiếng Anh, tiếng Pháp là nhất hạng chứ giao dịch mấy khi bằng tiếng Việt. Thế là cứ MY DUNG (Mỹ Dung), LE CHIEN (Lê Chiến) mà in cho Tây dễ đọc, còn trong giờ làm thì “em(thư ký) phắc ngay cho thằng ABC cho anh một cái”, mũi-lõ tóc-lơ-mơ xanh đứng ngoài cửa đợi gặp nghe mà tha hồ tưởng tượng thằng ABC chết dẫm kia là thằng nào mà sướng thế!!!!!
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Trường múa Việt nam nằm trong khu văn công Mai Dịch những tám mươi là rất “nhà quê” như cách nói của phần-đông-dân-phố-thị bây giờ. Ừ thì quanh đấy toàn là ruộng lúa, đường từ Cầu Giấy xuống bé tẹo hơi mưa là lầy lội thi thoảng có cái xe buýt Ka-rô-sa chạy từ Kim Mã xuống Diễn xẹt qua là tung toé. Mấy ai biết trong ngọc trắng ngà giữa vùng chiêm trũng ấy như Hà Nam lụt.

Con gái trường múa sáng học văn hoá, chiều chuyên môn hay ngược lại từ khi còn bé tẹo, chín hay mười tuổi đầu đã nhập trường rồi quần quật sáu bảy năm trời mới được bằng trung cấp đâu nhàn hạ như đám hàng xóm Sân khấu Điện ảnh, nhà hát chèo, nhà hát tuồng hay trường xiếc. Học múa nên tất nhiên là ngưòi rất đẹp, còn không xinh ít ai dám đăng ký thi vào nên thiên-nga bỗng chốc trở thành nỗi chẹp miệng của đám trọc-phú mới có xu, hay đích ngắm của đám đại-gia-mới-nổi thích chơi trội hơn đồng-loại.

Múa chuyên nghiệp, cũng như nhạc giao hưởng rõ không phải là nghệ thuật dành cho số đông bình dân vốn chỉ quen những món nhè nhẹ, nhàn nhạt, nhàm nhàm hiểu ngay lúc xem rồi ra khỏi rạp là quên tiệt. “Ăn như múa, ngủ như ca”, dân ngoại đạo nghe chưa hiểu ý gì nói chi là thưởng ngoạn. Con nhà không khá giả chắc không dám mơ, mà có mơ cũng không đủ sức theo suốt sáu bảy năm trường nên phàm-phu-cẩu-tử thường vừa mới mon men làm quen khoe xe khoe ví là thường tự liệt-danh, thân-bại không quá nửa mùa vì bị các em thả-chơi-vơi: “mọi” quá.


Tháng chạp trời rét cắt da cắt thịt, bốn giờ chiều trên sàn tập tường bốn phía toàn gương, sàn ván gỗ thiên-nga vẫn mồ hôi ròng ròng thấm ướt ruy-băng trán “Anh đợi em tập thêm chút nữa”. Cởi giày tập, bốn năm đầu ngón chân ứa máu, mà giày tập khi ấy phải nhờ mua mãi tận bên kia chứ đồ nhà hai hôm dùng là bật mũi. Chai nước lọc, mấy gói ô mai sấu dầm hay mơ chua cay mặn ngọt, khi là cái khăn bông để trong ngăn đá giữa trưa hè đủ sức đánh bay đám Dream II vè vè xếp hàng trước cửa.

.... Ta còn em bảy nốt cù cưa,
Lão Mozart hàng xóm
Từng đêm quên ngủ.
Cô gái mặc áo đỏ Venise
Tiếng dương cầm trong căn nhà đổ
Những mảnh vỡ trên thềm
Beethoven và Sonate Ánh Trăng
Nốt nhạc thiên tài bay lả tả,
Một kiếp người,
Một phím đàn long…
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
“Cháu ra Hà nội, cho chú gửi món quà đến cô M.A, đưa tận tay cô cháu nhé”, bác người quen dạo hay ngồi lan man ở phòng chép tranh hoạ sĩ Ngô Đồng góc Pasteur/Nguyễn Thị Minh Khai nhờ. Quan tham tán dinh Thống sứ Bắc kỳ một thủa đến giờ vẫn giữ lối xưa: ra ngoài là phải giày tây deux-coloris, mũ phớt, quần là thẳng tắp chấm đúng mũi giày, vui lên là phì phèo ngậm tẩu chứ nhất nhất lắc đầu không dùng thuốc điếu.

Cái kiểu mũ phớt đội hơi lệch, vành sau gáy phải bẻ lên một góc, nheo mắt cười nghiêng nghiêng gõ tẫu của ông cụ thì đến mình còn phải mê, một đôi lúc vui chuyện nghe lỏm được thiên-tình-sử thời trai trẻ, trung niên của ông thì đám hậu thế chỉ còn biết nghiêng mình cảm phục. Rất ý nhị, quà đụng trong một túi nhỏ không dán và chìa ra lần lượt từng món một trước khi gói lại “một băng Video “Một thủa yêu đàn”, một lọ nước hoa”.

Chắc thấy mình tủm tỉm cười, ông bác nhẩn nha “một thủa yêu nàng ấy mà, tôi muốn ôm gió lại, cho hương đừng bay xa, hà hà”. “Chắc cô ngày xưa học Trưng vương hả bác?”. “Ờ, mà sao cháu biết?”, ông bác mắt lấp láy. “Thì cháu thấy bìa hộp băng Video cô gái mặc áo dài tím mà”. “Giỏi, tiếc là bác không còn đứa cháu gái nào, giá mà còn thế nào cũng phải làm mối cho anh”, ông cụ đùa.
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Ngộ da phần lào...
Ngộ da phần lào dồi.....
:)):)):))
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Mãi sau mới biết ông bác này thời đi học cũng từng vô cùng vất vả, nhà ở tận Hà Nam, lên Hà Nội trọ học, chiều chiều đi gia sư thêm tiền sách bút rồi gặp elle. “Ối bác ơi, ngày xưa nó mới trong sáng thế chứ cháu bây giờ học thêm Francais thuê gia sư đến văn phòng các elle ấy chỉ nhăm nhăm hết giờ rồi chạy thêm sô khác, đúng nghĩa mua bán ấy mà. Mà bác cũng tài thật đấy, bác gái không Hoạn Thư bao giờ ạ? Bọn cháu mà như bác thì về nhà khéo quần áo bát đĩa bay vèo vèo như trạng thái không trọng lượng trên tàu vũ trụ ấy chứ”.

Lại nước hoa, cái món quái quỷ này làm mỏng ví bao gã thanh/trung niên rồi không biết. Mà cũng lạ sao đám con gái, đàn bà lại nghiện cái của nợ này như nghiện ma tuý ấy? Cái lọ be bé xinh xinh, khoảng năm (5) xê-xê dạng Perfume nhẹ cũng tầm sáu bảy chục Mỹ còn “Eau de toillette” mà ối cô đỏ mặt, thậm chí còn lầm bầm chửi rủa “thằng chết tiệt dám mang cái loại dùng cho nhà vệ sinh tặng mình” rẻ hơn cũng phải nửa triệu VND.

Đi ăn bánh cuốn trên Chả Cá của cái lão râu xồm giọng the thé như đàn bà chấm hai ba cái tăm vào lọ tinh dầu cà cuống vẩy vẩy như làm phép trên bát mắm rồi úp úp mở mở “cái này là bổ thận lắm đấy, đấy anh thấy không nó thơm rất dịu chứ đâu có hắc như bọn cà cuống Thái” nửa giờ sau chém không tanh tanh “thêm hai chục tiền cà cuống” mà đầu cứ vẩn vơ lần sau ông mang mẹ nó cái lọ nước hoa đi để thử xem có dễ cà cuống nhà mày còn đắt hơn cả nước hoa loại 35% tinh dầu thơm đến hết cả ngày có dễ.
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Thì cũng nói thế cho nó sướng cái miệng thôi, chứ ăn uống đậm đà gia vị như món Á mình mà em nào thơm-phức-nước-hoa lại hoá ra hỏng vị vì cái hỗn-hợp mùi ấy tái cấu trúc lại thành một thứ vô-cùng-khó-ngửi.

Em/chị/mợ nào “tanh tưởi” là lựa cho được một vài loại hợp với mình rồi chung thân dài dài với nó, thế là sẽ được gán ngay “em Bvlgari”, “chị Channel”, “mợ Tresor”, “nàng Kenzo” chẳng hạn.

Dân văn phòng thường có vẻ sành, nhất là đám nào đi tàu đi tây nhiều vì mùa hè này ngồi điều hoà +nước hoa mới hợp, thêm tí mồ hôi dầu vào thì phí lắm. Nếu cô không thương, bắt phải làm/đi lại ngoài trời nhiều thì phải đợi đông sang, cuối thu cũng được, lúc ấy tha hồ mà chấm, rồi phun rồi xịt – nhưng lạy hồn em/nàng/chị/mợ đừng có bị dính mùi “cánh gián”.

Cái đẹp nhiều lúc cũng vô hình, và tuỳ người để cảm!
 

captivaltz

Xe container
Biển số
OF-6292
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
5,431
Động cơ
591,450 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Đọc đến page 17 của thím chủ
Đã đi qua đoạn này
Túm váy lại là 2/3 đoạn hay, liền mạch và cảm xúc của 1 người
1/3 đoạn sau hình như liên hiệp quốc
Thank for paste!
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Thật ra thì con-gái-tự-thân đã có một mùi thơm của da rất dịu. Những lúc ở nhà (ta-nếu như đã ký án chung thân, nàng-nếu còn đang ngún nguẩy) , hay chỗ nào đó-như các bạn trẻ sống thoang thoáng gần như Tây bây giờ; nàng/em/bạn gái vừa tắm xong tóc còn ướt dính xoã vai nhờ ai đấy “lau tóc hộ em, ướt hết áo mất giờ”, sẽ cảm được vương vấn mùi thơm ngọt, mỏng manh rất khó tả.

Sữa tắm của bọn “đẳng cấp cao” hầu như rất ít trộn thêm tinh dầu nhân tạo, kiểu như xà-bông tắm tinh chất sâm của ông Hoà Daso mà giá “những” 7 ngàn đồng/bánh. Body lotion giờ nhiều quá, chả biết có tác dụng gì không nhưng làm ơn đừng pha thêm mùi, chả gì bằng thịt-da-nguyên-chất.

Một thời trai trẻ hết giờ làm là hùng hục phi cái xe 82-87 “bãi rác, mua ở Hải Phòng về, lựa mãi mới có được con xe máy còn chưa bung đầu” gần 10 cây số xuống Km9 quốc lộ 32 rẽ phải (bây giờ thì có tên rồi, đường Hồ Tùng Mậu, còn cái chỗ rẽ phải ấy giờ cung nâng cấp thành trường Cao đẳng múa Việt nam) để đón ma petie amie.

Cũng chả có gì phải úp mở đâu, con gái trường múa tập xong mồ hôi mồ kê ròng ròng là hiển nhiên phải í ới rủ nhau đi tắm. Hồi ấy sinh viên các trường khác túi cói thong dong chứ học múa ai cũng ba-lô để giỏ xe đạp hay có xe-ôm thì hoặc giỏ xe hoặc kẹp yếm vì phải đem theo cả đồ tập và đồ thay.

Lại khoảng bảy cây số ngược đường về phố, thích nhất những lúc em vờ-không-đồng-tình lúc lắc đầu giụi lưng, xe đi chậm độ 20 cây số trên giờ, mùi tóc và da L’amour thơm rất ngọt..
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Hồi ấy làm cùng project có một ông anh rất đào hoa, dáng không phong nhã như số đông cu-li cho Tây mà có vẻ hơi phong trần, nói chuyện rất hài nhưng chưa bao giờ pha tục, kiểu “tối qua nhà em mất điện, nóng quá không ngủ được” thì “thế à, thế đã thấy chưa?’. Vợ cũng xinh xắn, phải cái tội hay ghen (hình như con gái ai mà chẳng thủ sẵn dăm ba lọ ớt) mà nhóm anh ấy phụ trách thì toàn con gái học ngoại ngữ mới ra trường.

Nghĩ hồi ấy tuyển người cũng lạ: không care profession, chỉ cần nghe/nói/viết tiếng Anh tốt là qua vòng short list ngay, vào làm rồi đào tại lại độ 6 tháng hay 1 năm là đâu vào đấy.

Bọn con gái ranh ma biết tính vợ ông anh kia có họ hàng hơi hơi xa với chị tên Thư họ Hoạn nên cứ thi thoảng gần cuối giờ lại hoặc quệt tẹo son vào vai, hay chấm tí nước hoa vào áo vest ông anh team-leader làm sáng hôm sau thể nào cũng một chầu cafe than “tối qua cả đêm bị căn vặn, giải thích thế nào cũng không nghe”.

Rồi vỏ quít dày mãi thì móng tay cũng nhọn, được mách nước “mày bảo ông ấy kiếm lọ dầu gió, bôi tí dầu gió vào người là nước hoa có mà France made cũng tịt ngóm”. Thử trước đã, vốn cũng biết vo ve dăm ba chương món nước hoa thấy ổn thật.

Thế là cuối tuần ông anh đào hoa nhóm trưởng phấn khởi tuyên bố giữa phòng “từ giờ trở đi anh chấp....” rồi kéo thằng em quân sư quạt mo một mạch lên Piano Hàng Vải Restaurant bù khú. Lâu lắm không gặp lại, chả biết giờ anh ấy có còn thói quen trong ngăn bàn bao giờ cũng có lọ dầu Eagle-Con ó nữa không?
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Đọc đến page 17 của thím chủ
Đã đi qua đoạn này
Túm váy lại là 2/3 đoạn hay, liền mạch và cảm xúc của 1 người
1/3 đoạn sau hình như liên hiệp quốc
Thank for paste!
Bác Chánh thẩm văn cực tốt! Kính bác 1 ly ạ!
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Những năm 80 ở Hà nội nghe nhạc Phạm Duy qua băng cối với cái đài A-KAI (quên mất viết thế nào rồi, đành phiên âm sang Việt ngữ) to như cái máy giặt bây giờ dấm dấm dúi dúi quá tội mấy ông công chức thời nay dùng máy tính cơ quan xem phim XXX hoặc la liếm Liên xô bóp Mỹ. Nghe “trả lại em yêu” đến nát cả cuộn băng, thằng em tiếc ngẩn ngơ mấy ngày còn bà chị mừng thầm vì có ngay material làm rèm cửa.

Gần cuối 90's, cậu Operation Controller có offer ngon hơn ở HCMC, thế là gạ gẫm kèm cả kích bác rủ mình cùng resign “mày nên relocation một cái, travelling broaden the mind, bọn tao cứ ba bốn năm là phải đổi job chứ ổn định như kiểu nghĩ của bọn mày chán chết đi được”. Thấy cũng hay hay, tặc lưỡi Nam tiến mấy năm xem Hòn ngọc Viễn đông nó thế nào.

Vào đúng dịp cuối mùa khô, mất 3 tuần nóng thấy ông nội, ngột ngạt chả khác gì những hôm gió Lào ở miền Trung. Văn phòng thuê tạm ở cái khách sạn nổi Floating-Hotel bé tẹo, ngửa mặt lên bờ là thấy ngay cụ Hưng Đạo Vương chỉ tay chả hiểu cụ bảo “phải ở chỗ này” hay “chúng bay biến đi cho khuất mắt”.

Ông bà trẻ nội vượt cả vài ngàn cây số từ Hà nội vào Saigon cuối 1954 tưởng sẽ là được gửi nắm xương tàn trên đất Mẹ ai ngờ hơn hai chục năm sau lại phải xuyên lục địa mười mấy ngàn cây số nữa.

Không người thân, lục lại đám Bưu-thiếp liên lạc giữa Bắc-Nam những năm đất nước phân đôi để lọ mọ 1,5 ngày nghỉ cuối tuần đi dò tìm “à, đây là cái nhà Ông bà trẻ nội mình ở trước 1963”, “khu này là nhà Ông bà ở với các chú trước khi di tản”... Mệt nhất là tên đường thay đổi, những Phan Thanh Giản, Hồng Thập Tự, Yên Đổ... chỉ còn nằm trong ký ức mà thay vào đó phải là Điện Biên Phủ, Nguyễn Thị Minh Khái hay Lý Chính Thắng. Thì ai mà ngờ được cái công viên Lê Văn Tám bây giờ trước kia là nghĩa-trang Mạc Đĩnh Chi???
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Thì cũng suốt ngày số số má má khô khốc nên phải be-lờn-xờ lại bằng thú vui văn hoá văn nghệ tí cho đời nó tươi. Nhớ lại “trả lại em yêu, khung trời đại học, con đường Duy Tân, cây dài bóng mát...” tua đi tua lại ngày nào nên quyết xem cái gọi là Viện Đại Học của Saigon xưa nó có khác gì khu Mễ Trì hay Bách khoa ngoài Hà nội không?


Mất hai cái cuối tuần tra cứu (làm gì có uôn-oai-uết như giờ để mà gu-gờ), bản đồ Saigon-Gia Định cũ mua được ở cái hiệu sách cũ trong cư xá Eden lại nát đúng chỗ quận I giao quận III mới đau, chịu không đoán được. Thôi phải dân vận vậy, cách mạng còn là sự nghiệp của quần chúng thì cái vụ tìm đường này phi thổ-địa bất thành chính-quả.

Phải mở ngoặc đơn một đoạn, mấy em gái người Saigon này nói khó nghe quá, mà mình nói gì các em ấy cũng đếch hiểu mới cay, cái sự gì quan trọng là phải viết ra, nghĩ lắm lúc thân mình khách đếch gì thằng câm, rồi cái khó nó ló cái khôn: cứ vác English ra là hiểu gần như tuốt. Cậu xếp cao hơn mét-chín lại cứ vào rừng mơ bắt con tưởng bở, nghĩ bọn nhân viên bản địa nó tôn trọng mình nên trong giờ làm việc chúng nó mới dùng Anh ngữ chứ, biết đếch đâu cái lý do bất-đồng-nội-ngữ, há há há:D.

Có em T lễ tân đang chờ xuất cảnh đoàn tụ với Daddy, sau mấy bữa trưa cơm dĩa (dĩa nhé, dê-đê chứ không phải cơm đĩa, đờ đâu) em bộc bạc hoá ra bố mẹ em cũng là người miền Bắc di cư 1954, “gọi là dân Bắc 54, còn ai vào đây sau giải phóng thì gọi là Bắc kỳ 75”, em dài giọng. “À thế à, thế thì anh không biết gọi là Bắc kỳ gì nhỉ?”, gã đùa. “Phải nói là dzậy à mới đúng, thì cứ gọi you là Bắc kỳ 94 đi”, nguýt dài.

Cùng người Việt cả mà còn phải dịch nghĩa thế này thì mấy anh/em/chị/mợ người Việt lấy Tây những lúc rảnh rang tâm sự kiểu cà-kê-dê-ngỗng có lẽ sẽ mỏi hết tay, mà nói hơi tiếu-lâm-tục ra lúc lên “đỉnh” thì bọn Tây oh-yeah còn Việt ta chả biết sẽ thế nào ???
 

quanghungle

Xe điện
Biển số
OF-312980
Ngày cấp bằng
23/3/14
Số km
2,548
Động cơ
314,350 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
Cụ viết dài đọc mỏi mắt quá
 

Mickey35

Xe buýt
Biển số
OF-304448
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
732
Động cơ
308,800 Mã lực
Cụ viết dài đọc mỏi mắt quá
Cụ ý còn cắt từng đoạn cho dễ cảm đấy.Cụ nên đọc tối lúc tĩnh,thêm ấm trà nữa,mới hoài.
Sang thu tháng 8 rồi,lá... rơi vàng chưa nhỉ,hay chỉ có mưa bay...
 

Lara

Xe buýt
Biển số
OF-61178
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
549
Động cơ
440,708 Mã lực
Thì cũng suốt ngày số số má má khô khốc nên phải be-lờn-xờ lại bằng thú vui văn hoá văn nghệ tí cho đời nó tươi. Nhớ lại “trả lại em yêu, khung trời đại học, con đường Duy Tân, cây dài bóng mát...” tua đi tua lại ngày nào nên quyết xem cái gọi là Viện Đại Học của Saigon xưa nó có khác gì khu Mễ Trì hay Bách khoa ngoài Hà nội không?


Mất hai cái cuối tuần tra cứu (làm gì có uôn-oai-uết như giờ để mà gu-gờ), bản đồ Saigon-Gia Định cũ mua được ở cái hiệu sách cũ trong cư xá Eden lại nát đúng chỗ quận I giao quận III mới đau, chịu không đoán được. Thôi phải dân vận vậy, cách mạng còn là sự nghiệp của quần chúng thì cái vụ tìm đường này phi thổ-địa bất thành chính-quả.

...

Cùng người Việt cả mà còn phải dịch nghĩa thế này thì mấy anh/em/chị/mợ người Việt lấy Tây những lúc rảnh rang tâm sự kiểu cà-kê-dê-ngỗng có lẽ sẽ mỏi hết tay, mà nói hơi tiếu-lâm-tục ra lúc lên “đỉnh” thì bọn Tây oh-yeah còn Việt ta chả biết sẽ thế nào ???
Cảm ơn cụ pain đã post lại kí sự này giúp e nhớ lại một thời ngày xưa.
Em thì k sinh hoạt với các cụ ACHN nhiều, có ọp ẹp 1,2 lần gì đó, rồi do điều kiện công tác chuyển vào miền Trung, sinh hoạt với các cụ ở ACDN nhiều hơn. Nhưng luôn theo dõi box ACHN-CL với hàng loạt các anh tài AH69,cadoikhovilos,UTEV.. phải nói là 1 kho tàng về chuyên ăn chuyện chơi HN, chơi thế nào cho đáng chơi. Rất nhiều thuật ngữ phổ biến sau này xuất hiện đầu tiên ở box này thì phải.

Tiện cụ pain cho em hỏi cái. Cụ còn giữ đc bộ kí sự "Rau thời thổ tả" không nhỉ? Bộ kí sự đánh dấu sự ra đời của từ "rau sạch". Em tìm mãi mà k thể tìm đc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top