[Funland] Vu vơ nhân đọc topic Gái Hải phòng!

tonnuchimse

Xe tăng
Biển số
OF-56488
Ngày cấp bằng
4/2/10
Số km
1,051
Động cơ
706,702 Mã lực
"Rau thời thổ tả" của bro May01 cụ Mazda 3. thích giọng văn bạn May01 - . nhắc đến bro May01 lại nhớ đến em Meoliz :D
Cái Rau thời thổ tả chả nhớ em có đọc hay không, bác chủ có thì gửi cho em với.
Thanks bác.
Meoliz thì có nhớ nhưng không sâu sắc lắm :).
Em nhớ có bác starmovie hay moviestar gì đó, có chuyên mục bình phim cũng hay
 

hoa sung

Xe hơi
Biển số
OF-8252
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
111
Động cơ
538,690 Mã lực
Hô hô! Toàn cố nhân nhỉ! Oài! Một thời đã qua!
 

nhapnhomsv

Xe tăng
Biển số
OF-65330
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
1,722
Động cơ
435,602 Mã lực
Cảm ơn cụ pain đã post lại kí sự này giúp e nhớ lại một thời ngày xưa.
Em thì k sinh hoạt với các cụ ACHN nhiều, có ọp ẹp 1,2 lần gì đó, rồi do điều kiện công tác chuyển vào miền Trung, sinh hoạt với các cụ ở ACDN nhiều hơn. Nhưng luôn theo dõi box ACHN-CL với hàng loạt các anh tài AH69,cadoikhovilos,UTEV.. phải nói là 1 kho tàng về chuyên ăn chuyện chơi HN, chơi thế nào cho đáng chơi. Rất nhiều thuật ngữ phổ biến sau này xuất hiện đầu tiên ở box này thì phải.

Tiện cụ pain cho em hỏi cái. Cụ còn giữ đc bộ kí sự "Rau thời thổ tả" không nhỉ? Bộ kí sự đánh dấu sự ra đời của từ "rau sạch". Em tìm mãi mà k thể tìm đc.
Viêt hay còn anh Baoquidau cao to đẹp trai nữa cụ ạ,em vẫn nhớ bài 108 anh tài SV hình như là của anh ấy.
 

hoa sung

Xe hơi
Biển số
OF-8252
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
111
Động cơ
538,690 Mã lực
Các cụ! Ôn nghèo kể khổ vừa thôi không lại phải đổi tên cho OF giờ! Lộ hết thôi!
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
25,080
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
‘Thâm như Tàu’ là câu cửa miệng của người Bắc mình khi bình luận, nhưng ngẫm ra tụi Nhật còn thâm hơn cả Tàu khi đưa ra cái slogan ‘Tôi yêu Việt nam’. Đã hằn sâu trong suy nghĩ rất nhiều người khi nói đến xe máy là gán với Honda, ô tô là mơ màng Toyota hay tivi là Sony mà tiếng Anh nó gọi là ‘top of mind’.

Bảng kê thành tích xuất khẩu hàng năm của bác Tuyển sao không thấy thêm một dòng : xuất khẩu ngoại tệ của Honda Vietnam bác nhỉ ? Mỗi năm bọn họ ‘yêu Việt nam’ bao nhiêu Mỹ kim bác có biết không ? Từ 2,100 USD/xe năm 1998 đến bây giờ chỉ còn 15 triệu VND cũng cái giấc-mơ 100cm3 ấy, dân ta phải merci mấy bác Tàu vì nhờ các bác ấy ‘muốn mua bình bịch giá nào cũng có’ mà anh Nhật-lùn kia mới bớt làm mình làm mẩy.

Mấy trăm ngàn xe đã bán ra, man-ti-pồ giữa 2,100$ với Fifteen triệu (bác Tuyển cũng chịu khó học Ing-lít lắm mà), bao nhiêu trăm triệu Mỹ kim chảy máu về xứ Phù tang? Bài học nhỡn tiền từ xe 2 bánh, giờ lại lặp lại với xế-hộp mà sao quan chức toàn Dr. cả không ‘ngộ’ được ra, hay là... chót... nên...?

Yêu quá chứ sao lại không yêu khi mối tình Honda-Vietnam (chắc) bắt đầu từ những năm cuối 1960 với serial Honda 67, 68 mãi hơn 20 năm sau chuyển từ miền Nam ra Hà nội vẫn chạy ngon ơ, ông nào cẩn thận doa lại cái xi-lanh, hay thay đầu bò đi mà thuật ngữ chuyên môn của ông Chính-đầu-bạc Đại Cồ Việt gọi là ‘thay máy cúp’, kỹ tính hơn nữa tháo ra sơn lại đen-huyền là cứ gọi là ăn đứt mấy ông Mô-kích SIMSON shipped từ Đông Đức.
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
25,080
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Cuối những năm 80 anh nào có cái xe 67, vận áo bay Nga mùa hè hay Natô nếu tiết đông hàn, đồng hồ SK to tọ, đeo cái kính Cơn (bác nào biết tên thật của hãng kính này không nhỉ) thì cứ gọi là long lanh thêm mấy chân kính.

Lâu không thấy bóng những con chiến mã 67, 68 ở Hà nội nữa, Saigon hình như cũng không, có lẽ duy nhất còn sót lại ở xứ Tây Đô. Khách sạn Golf Cần Thơ chiều nọ có 1 cái xe lôi đỗ xịch ngay ngoài sân, anh chàng bảo vệ đồng phục bảnh choẹ hăm hở chạy ra chỉ thẳng tay ý ‘biến đi chỗ khác, khách sạn 3 sao không có chỗ cho bọn xe lôi’ bỗng ngơ ngác sao thằng cha lơ xe này mặt quen quen, cứ như là khách thì phải, mà cũng chỉ có khách mới dám thong dong bước vào sảnh chờ thôi chớ.

Áng chừng dăm mười phút thằng acting-lơ-xe- ấy cười cười nói nói với em lễ tân rồi cả hai thẳng tiến ra.... limusine xe lôi có-đầu-kéo-là-nguyên-Honda 67 lượn một vòng thủ phủ miền Tây.

Có gì đâu, 50 ngàn một tiếng xe lôi còn thuê xe không thì cả ngày hết độ hai trăm. Hai trăm nghìn, để tìm lại một thời kỷ niệm và ‘con trai Hà nội cũng kỳ ghê anh há’ thì là quá rẻ chán.

Đế Gò-công nấu bằng nếp than, xoài xanh trộn khô sặc, cá lóc nướng trui, một ly nhỏ uống xoay vần, con gái Cần thơ trắng nõn nà, đẹp hiền hậu kiểu khuôn trăng đầy đặn.

Giờ cầu Cần Thơ đã xong và xa rồi cảnh một tiếng đợi phà !!!
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
25,080
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Thực lòng thằng cha khách ấy vẫn thích cái dáng ong-bò-vẽ của Vespa, chiều Chủ nhật lượn phố Saigon trên cái PX 150 có nàng ngồi sau những năm cuối 90 thì thôi rồi lãng mạn nhưng mang ra Hanoi mùa đông è cổ đạp mãi không mà không nổ do xăng-pha-nhớt không đề.

Con trai Hà nội có tiếng là chu đáo, xe của elle hư, ‘để cuối buổi tranh thủ nghỉ trưa anh mang ra HEAD sửa ’ thì ‘thôi để chiều em đưa nó ra Lý Tự Trọng sửa luôn’. Sáng hôm sau cứ nghĩ xe sửa rồi, cũng dậy muộn nên khỏi cần qua đón thì nhấm nháy ‘sao không đến đón em’. Ủa xe đâu thì ‘ngố ơi là ngố, ra Lý Tự Trọng sửa luôn là mang xe đi bán thưa ông Việt cộng con’.

Mùa mưa Saigon, đi đâu cũng thủ sẵn cái áo mưa đôi (tôi viết áo-mưa-đôi, vì được thiết kế cho 2 người mặc khi ngồi xe gắn máy, Hà nội hình như chưa thấy có?). ‘Em nhớ những chiều mưa, anh đi bộ mang dù đến đến đón’, thư của elle viết sau đấy mấy năm.
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
25,080
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Giờ thì bốn bánh nhiều rồi, dân sành điệu nếu đi 2 bánh mèng lắm cũng phải tay ga ấy là Hà nội còn Hải Phòng thì xe máy cứ phải là cực đắt @ hay Dylan mới tự tin. Saigon hơi khác, khối em xinh ơi là xinh sáng sáng vẫn áo dài đi làm bằng Dream lùn hay Kawasaki Max.

Thế là còn nhẹ, hồi tháng rồi rồi ngồi Cafe Brodard với 1 bác có majority interest ở 1 khách sạn *** trên Quận I vẫn kỳ cạch đạp Honda Dame khói mù trời ‘mai đợi anh đến rước đi ăn sáng’. ‘Sao anh không đổi cái xe đi cho nó đỡ vất ?’, cũng chỉ dám dè dặt hỏi vì ông anh tiền chắc nếu quy sang GBP mà lỡ tay làm đổ thì có dễ không gẫy lưng cũng ngạt thở vì.... nhiều quá.

‘Sao anh phải đổi, nó vẫn còn tốt mà em, má anh mua tặng anh từ khi học xong Văn khoa Saigon đó!. Em đi nhiều, chắc cũng biết chuyện ông chủ Honda trước khi chế ra động cơ đã từng sang Ý, tháo tung cả 1 cái Vespa ra mày mò, không đủ tiền ở lại Rome, ông phải về lại Nhật. Lúc gửi hành lý, thiếu tiền trả cước, ông ấy đã phải nhét rất nhiều chi tiết máy vào người’, ông anh vừa nhẹ nhàng gạt tô cháo trắng lá dứa nghi ngút khói vừa đủng đỉnh trả lời.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top