À mình chả bỉ bôi gì cả,vợ mình ntn thì mình biết nên phải tính toán rủi ro trước thôi.Sao các cụ cứ mặc định nam lái tốt hơn nữ nhỉ? Nam cũng có đầy ông lái kém và xử lý kém. Đọc các còm bỉ bôi chị em lái xe, em thấy ko lọt tai tẹo nào.
À mình chả bỉ bôi gì cả,vợ mình ntn thì mình biết nên phải tính toán rủi ro trước thôi.Sao các cụ cứ mặc định nam lái tốt hơn nữ nhỉ? Nam cũng có đầy ông lái kém và xử lý kém. Đọc các còm bỉ bôi chị em lái xe, em thấy ko lọt tai tẹo nào.
đồng ý với cụ về vấn đề này, nên giữ cự ly với "xe liền trước", e cũng đã tìm hiểu về định nghĩa "xe liền trước" nhưng search trên google thì ko có kết quả, nên lấy tạm kết quả của chatGPT để tham khảo vậy
Bạn nói rõ la chị ấy bật xi nhan từ giây thứ bao nhiêu đến giây bao nhiêu với ah? mình xem clip toét mắt thấy chị này xi nhan chớp 1 cái và đè đầu anh xe trắng luôn.Các bác xem cờ nhip vụ va chạm rồi hãy phán. Chị này bật xi nhan bên phải có đến chục giây,
Ngoài đường còn nhiều đứa thích luật rừng hơn pháp luật quá, bọn này gô cổ lại mà làm gương cho những đứa ngang ngược khác biết mà sợ.100tr mà còn đòi giữ xe, tham như mõ. Cho đi tù về tội tống tiền cho chừa.
Dear cụ và các cụ,Sao các cụ cứ mặc định nam lái tốt hơn nữ nhỉ? Nam cũng có đầy ông lái kém và xử lý kém. Đọc các còm bỉ bôi chị em lái xe, em thấy ko lọt tai tẹo nào.
Tôi cũng đã xem đi xem lại và không hề thấy chị Thủy trắng xi nhan gì cả.Em xem đi xem lại clip thì đúng là cả 2 đều lái vớ vẩn, xe người ta xi nhan ầm ầm thì giảm bớt tốc độ. Bà kia thì quan sát quá kém, khi ra tín hiệu xi nhanh thì nếu liếc gương chắc chắn vẫn nhìn thấy xe kia. Không nhìn nên đến lúc sau mới nhìn không thấy vì vào điểm mù rồi thì oạch phát chuyển làn đường quá gấp. Tóm lại, lái non thì phải trả bằng rất nhiều tiền. Xe có cảnh báo điểm mù có khi quả này không bị các cụ nhỉ.
Vãi , xi nhan cả chục giây chỗ nào thế? )))))Các bác xem cờ nhip vụ va chạm rồi hãy phán. Chị này bật xi nhan bên phải có đến chục giây, tin rằng mọi người đều thấy nên tạt xe như thể trên đường chả còn ai
Nháy phát xi nhan rồi sang luôn cụ nhá, cụ nhìn kiểu gì mà bảo xi nhan ầm ầm thế???Em xem đi xem lại clip thì đúng là cả 2 đều lái vớ vẩn, xe người ta xi nhan ầm ầm thì giảm bớt tốc độ. Bà kia thì quan sát quá kém, khi ra tín hiệu xi nhanh thì nếu liếc gương chắc chắn vẫn nhìn thấy xe kia. Không nhìn nên đến lúc sau mới nhìn không thấy vì vào điểm mù rồi thì oạch phát chuyển làn đường quá gấp. Tóm lại, lái non thì phải trả bằng rất nhiều tiền. Xe có cảnh báo điểm mù có khi quả này không bị các cụ nhỉ.
E cũng thấy có xi nhan lúc đầu nhưng tắt ngay . Có thể xi nhan xong đánh lái và đến giây sát tai nạn lại xi nhanVãi , xi nhan cả chục giây chỗ nào thế? )))))
Cháu nhìn nhầm ạNháy phát xi nhan rồi sang luôn cụ nhá, cụ nhìn kiểu gì mà bảo xi nhan ầm ầm thế???
Mặc dù em với cụ thường xuyên cùng chiến tuyến, nhưng trong vụ này em phải cãi nhau với cụ.Thế, xe nào được ưu tiên hả bác?
Mặc dù em và cụ đồng quan điểm trong vụ này rằng xe sau có 1 phần lỗi.Luật có quy định về giữ khoảng cách an toàn ở các tốc độ khác nhau với xe liền trước, không đề cập đến việc di chuyển cùng làn hay khác làn. Vì vậy cần phải hiểu rằng quy định cho cả con đường, tuyến đường chứ không chỉ cho riêng một làn.
Tại sao lại như vậy?
Bởi vì khi lưu thông, bạn không thể chắc chỉ có xe cùng làn mới gây nguy hiểm cho bạn. Khi xe ở làn khác gặp sự cố hay lái xe bất cẩn vì buồn ngủ, chất kích thích........ đều có thể lao sang làn bên cạnh. Việc giữ khoảng cách đúng sẽ mang lại cho bạn khoảng thời gian quý báu đủ để tránh hoặc giảm thiểu tối đa nguy cơ tai nạn.
Và khi vượt thì NÊN vượt bên trái, kể cả trên cao tốc có nhiều làn xe. Tại sao lại như vậy?
Luật không cấm vượt ở làn trong (bên phải) nhưng có hướng dẫn, khuyến cáo và khuyến khích lái xe nên vượt ở làn ngoài (bên trái). Vì theo cách tham gia giao thông ở VN, làn ngoài luôn mặc định dành cho xe di chuyển tốc độ cao hơn và làn trong là ngược lại, dành cho các xe di chuyển tốc độ thấp hơn. Việc vượt ở làn ngoài sẽ an toàn hơn bởi khi xảy ra sự cố (như đã nêu ở trên) phần lớn lái xe sẽ không có xu hướng lao ra làn ngoài. Ngược lại vượt phải ở làn trong sẽ có nguy cơ cao hơn, bởi khi xảy ra sự cố xe mà bạn đang vượt sẽ luôn có xu hướng tấp vào làn trong.
Trong clip tai nạn ở topic này, nếu lái xe phía sau giữ đủ khoảng cách an toàn (lúc bắt đầu clip là tốc độ 64km/h) thì chí ít cũng có đủ thời gian để phanh. Tuy nhiên anh ta đã lao lên (lúc va chạm là 72km/h) toang vì cùng lúc mắc 2 sai lầm: không giữ khoảng cách an toàn và vượt xe ở làn bên phải.
Luật ở VN thì đầy đủ nhưng việc chấp hành, thi hành, quản lý........vẫn còn yếu kém và lộn xộn. Nên tham gia giao thông rất hỗn tạp, sai/đúng đôi khi rất mơ hồ, lớn đền bé..........nên chọn cho mình phương án lái xe an toàn nhất mới là quan trọng. Sai đúng chỉ có thể cãi được ở trên forum chứ xảy ra tai nạn là thiệt, chờ được vạ thì má đã sưng, lúc đấy lại á ớ à ờ.....thì đã muộn.
Vậy cụ hiểu thế nào là vượt xe?Mặc dù em và cụ đồng quan điểm trong vụ này rằng xe sau có 1 phần lỗi.
Nhưng em không đồng ý cách giải thích của cụ.
Xe sau không vượt bên phải, họ đang đi đúng làn. Lỗi của xe sau là không bóp còi cảnh báo (không cho chuyển làn) khi thấy xe trước bật xi nhan từ khoảng cách hơn 50m. Hoặc xe sau phải giảm tốc độ (đủ điều kiện về khoảng cách) để nhường cho xe trước chuyển làn, nhưng họ không làm.