[Funland] Vụ nữ tài xế tố bị chiếm giữ ô tô trái phép sau va chạm giao thông

wanderersg

Xe tăng
Biển số
OF-312654
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,361
Động cơ
293,365 Mã lực
Nơi ở
viet nam
Sao các cụ cứ mặc định nam lái tốt hơn nữ nhỉ? Nam cũng có đầy ông lái kém và xử lý kém. Đọc các còm bỉ bôi chị em lái xe, em thấy ko lọt tai tẹo nào.
À mình chả bỉ bôi gì cả,vợ mình ntn thì mình biết nên phải tính toán rủi ro trước thôi.
 

bocung

Đi bộ
Biển số
OF-836001
Ngày cấp bằng
25/6/23
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
đồng ý với cụ về vấn đề này, nên giữ cự ly với "xe liền trước", e cũng đã tìm hiểu về định nghĩa "xe liền trước" nhưng search trên google thì ko có kết quả, nên lấy tạm kết quả của chatGPT để tham khảo vậy
Screenshot 2023-06-25 at 18.56.16.png
Screenshot 2023-06-25 at 18.55.56.png
 

huadinhsao

Xe buýt
Biển số
OF-8646
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
932
Động cơ
545,063 Mã lực
Nơi ở
Ortigas,Pasig City,Philippines
Các bác xem cờ nhip vụ va chạm rồi hãy phán. Chị này bật xi nhan bên phải có đến chục giây,
Bạn nói rõ la chị ấy bật xi nhan từ giây thứ bao nhiêu đến giây bao nhiêu với ah? mình xem clip toét mắt thấy chị này xi nhan chớp 1 cái và đè đầu anh xe trắng luôn.
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
3,930
Động cơ
493,901 Mã lực
100tr mà còn đòi giữ xe, tham như mõ. Cho đi tù về tội tống tiền cho chừa.
Ngoài đường còn nhiều đứa thích luật rừng hơn pháp luật quá, bọn này gô cổ lại mà làm gương cho những đứa ngang ngược khác biết mà sợ.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,233
Động cơ
351,017 Mã lực
Liên quan đến đèn signal em thấy nhiều xe dùng đèn signal màu đỏ trùng màu đèn phanh luôn. Nhiều khi đi sau nó bật mà mình không biết cứ chửi nó ép mình.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,128
Động cơ
400,842 Mã lực
Em xem đi xem lại clip thì đúng là cả 2 đều lái vớ vẩn, xe người ta xi nhan ầm ầm thì giảm bớt tốc độ. Bà kia thì quan sát quá kém, khi ra tín hiệu xi nhanh thì nếu liếc gương chắc chắn vẫn nhìn thấy xe kia. Không nhìn nên đến lúc sau mới nhìn không thấy vì vào điểm mù rồi thì oạch phát chuyển làn đường quá gấp. Tóm lại, lái non thì phải trả bằng rất nhiều tiền. Xe có cảnh báo điểm mù có khi quả này không bị các cụ nhỉ.
 

Chim ăn thịt

Xe buýt
Biển số
OF-510117
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
859
Động cơ
188,699 Mã lực
Tuổi
47
Xe có video là xe j mà sửa chữa tận 400-500 tr cc nhỉ?
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,128
Động cơ
400,842 Mã lực
Em nghĩ còn rất nhiều vụ thế này. Hôm trước ở phố em là phố ngược chiều 1 đoạn có mợ chạy con camry phi vào, có bố đi xe máy từ trong ngõ chắc không nghĩ xe ô tô đi ngược chiều phi ra bị xe máy đâm vào, đâm cũng nhẹ thôi nhưng ông kia xuống xe ăn vạ kiểu cứ vứt xe đó mày muốn làm gì thì làm. Tắc hết cả đường chửi nhau loạn lên chị gái lên xe lùi lại nhưng phải lùi một đoạn tầm 30m thế là cuống quá tí nữa lạng vào hông một con Vinfast và một con Mec 300. Bố trông xe phải hét ầm cả lên mới kịp dừng lại... Xong hoảng quá cứ tiến lên lùi xuống 2-3 cái mà không được. Ông trông xe phải đuổi xuống lùi hộ nhưng chắc không quen xe húc phát vào xe chở rác tít trên vỉa hè.... Nhìn rõ hài....
 

Fineness

Xe máy
Biển số
OF-491779
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
79
Động cơ
189,873 Mã lực
Tuổi
45
Sao các cụ cứ mặc định nam lái tốt hơn nữ nhỉ? Nam cũng có đầy ông lái kém và xử lý kém. Đọc các còm bỉ bôi chị em lái xe, em thấy ko lọt tai tẹo nào.
Dear cụ và các cụ,

Em HOÀN TOÀN NHẤT TRÍ với ý kiến này của cụ. Chị em phụ nữ với đàn ông chúng ta là hoàn toàn bình đẳng, những việc gì chúng ta làm tốt thì chị em hoàn toàn có thể làm tốt (không có ngược lại đâu nhé).

Là chồng nhưng em luôn động viên vợ phải lấy bằng (đã có B2 5 năm nay); phải biết lái và lái thạo (để đưa ck tiếp khách say về, nếu ko nữ thư ký sẽ lái về hehe, ẻm sợ lém). Nhưng khách quan cũng phải nhận xét chung thế này:
1. Trí thông minh không gian của chị em thường không tốt bằng nam giới (luật cân bằng của ông Trời).
2. Thể hình (cụ thể là độ dài chân tay lưng) hạn chế nên hạn chế luôn tầm nhìn, giảm hẳn tầm bao quát. Nhanh mỏi nếu lái mấy con xe to cao rộng phải với xa nhiều mà vô lăng trợ lực dầu...
3. Có quá nhiều mối quan tâm trong 1 thời điểm (ngoài lái sao cho an toàn còn: có bị đen ko, lái thế này điệu chưa-xinh chưa, lát nữa xuống xe kiểu gì cho choảnh... rồi %#&#^%@@ các loại nên khó tập trung hơn.
4. Nhờ các cụ liệt kê tiếp, vợ em réo rồi...
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,429 Mã lực
Em xem đi xem lại clip thì đúng là cả 2 đều lái vớ vẩn, xe người ta xi nhan ầm ầm thì giảm bớt tốc độ. Bà kia thì quan sát quá kém, khi ra tín hiệu xi nhanh thì nếu liếc gương chắc chắn vẫn nhìn thấy xe kia. Không nhìn nên đến lúc sau mới nhìn không thấy vì vào điểm mù rồi thì oạch phát chuyển làn đường quá gấp. Tóm lại, lái non thì phải trả bằng rất nhiều tiền. Xe có cảnh báo điểm mù có khi quả này không bị các cụ nhỉ.
Tôi cũng đã xem đi xem lại và không hề thấy chị Thủy trắng xi nhan gì cả.


Trước đó: 0:05
1687699513457.png



Khi xi nhan: 0:07

1687699422842.png


Cái đèn xi nhan nó làm cho bộ đèn to hơn nhiều so với trước đó.
Còn trước đó, tôi tin là bác thấy nó nhấp nháy đèn, đấy là do đường xấu, và cả 2 đèn 2 bên đều thế.

Thực tế, bà Thủy xi nhan đúng 1 phát = 0.1sec, và bả sang luôn.

Đây là 0:08:
1687699620440.png


Thế nên, đồng chí Thủy nên được truy tố tội giết người có sử dụng vũ khí nóng.
Án: 1 tháng tù và 10 roi vào mông.
Link: (4) Watch | Facebook
 

santavn

Xe tải
Biển số
OF-199870
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
432
Động cơ
328,497 Mã lực
Xem cái clip rõ ràng thế kia, con MG nó nháy xi nhan chớp một cái là ngoặt sang luôn thì giảm tốc độ với tránh kiểu j mà nhiều ô cãi cùn thế nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Các bác xem cờ nhip vụ va chạm rồi hãy phán. Chị này bật xi nhan bên phải có đến chục giây, tin rằng mọi người đều thấy nên tạt xe như thể trên đường chả còn ai
Vãi , xi nhan cả chục giây chỗ nào thế? :)))))))
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Em xem đi xem lại clip thì đúng là cả 2 đều lái vớ vẩn, xe người ta xi nhan ầm ầm thì giảm bớt tốc độ. Bà kia thì quan sát quá kém, khi ra tín hiệu xi nhanh thì nếu liếc gương chắc chắn vẫn nhìn thấy xe kia. Không nhìn nên đến lúc sau mới nhìn không thấy vì vào điểm mù rồi thì oạch phát chuyển làn đường quá gấp. Tóm lại, lái non thì phải trả bằng rất nhiều tiền. Xe có cảnh báo điểm mù có khi quả này không bị các cụ nhỉ.
Nháy phát xi nhan rồi sang luôn cụ nhá, cụ nhìn kiểu gì mà bảo xi nhan ầm ầm thế???
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,227
Động cơ
553,588 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Clip này có lâu rồi, hóa ra là vụ này !
Vẫn còn may, xe trắng chuyển lane kiểu này mà va phải xe máy thì dễ tai nạn nặng cho người đi xe máy lắm !
Xe húc vào xe trăng, nếu capo và phần khung gầm phía mũi bị ảnh hưởng thì khi bán xe cũng giảm giá 1 mớ !
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Luật có quy định về giữ khoảng cách an toàn ở các tốc độ khác nhau với xe liền trước, không đề cập đến việc di chuyển cùng làn hay khác làn. Vì vậy cần phải hiểu rằng quy định cho cả con đường, tuyến đường chứ không chỉ cho riêng một làn.

Tại sao lại như vậy?

Bởi vì khi lưu thông, bạn không thể chắc chỉ có xe cùng làn mới gây nguy hiểm cho bạn. Khi xe ở làn khác gặp sự cố hay lái xe bất cẩn vì buồn ngủ, chất kích thích........ đều có thể lao sang làn bên cạnh. Việc giữ khoảng cách đúng sẽ mang lại cho bạn khoảng thời gian quý báu đủ để tránh hoặc giảm thiểu tối đa nguy cơ tai nạn.

Và khi vượt thì NÊN vượt bên trái, kể cả trên cao tốc có nhiều làn xe. Tại sao lại như vậy?

Luật không cấm vượt ở làn trong (bên phải) nhưng có hướng dẫn, khuyến cáo và khuyến khích lái xe nên vượt ở làn ngoài (bên trái). Vì theo cách tham gia giao thông ở VN, làn ngoài luôn mặc định dành cho xe di chuyển tốc độ cao hơn và làn trong là ngược lại, dành cho các xe di chuyển tốc độ thấp hơn. Việc vượt ở làn ngoài sẽ an toàn hơn bởi khi xảy ra sự cố (như đã nêu ở trên) phần lớn lái xe sẽ không có xu hướng lao ra làn ngoài. Ngược lại vượt phải ở làn trong sẽ có nguy cơ cao hơn, bởi khi xảy ra sự cố xe mà bạn đang vượt sẽ luôn có xu hướng tấp vào làn trong.

Trong clip tai nạn ở topic này, nếu lái xe phía sau giữ đủ khoảng cách an toàn (lúc bắt đầu clip là tốc độ 64km/h) thì chí ít cũng có đủ thời gian để phanh. Tuy nhiên anh ta đã lao lên (lúc va chạm là 72km/h) toang vì cùng lúc mắc 2 sai lầm: không giữ khoảng cách an toàn và vượt xe ở làn bên phải.

Luật ở VN thì đầy đủ nhưng việc chấp hành, thi hành, quản lý........vẫn còn yếu kém và lộn xộn. Nên tham gia giao thông rất hỗn tạp, sai/đúng đôi khi rất mơ hồ, lớn đền bé..........nên chọn cho mình phương án lái xe an toàn nhất mới là quan trọng. Sai đúng chỉ có thể cãi được ở trên forum chứ xảy ra tai nạn là thiệt, chờ được vạ thì má đã sưng, lúc đấy lại á ớ à ờ.....thì đã muộn.
 
Chỉnh sửa cuối:

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,579 Mã lực
Tuổi
50
Thế, xe nào được ưu tiên hả bác?
Mặc dù em với cụ thường xuyên cùng chiến tuyến, nhưng trong vụ này em phải cãi nhau với cụ.

Cụ không thể đem luật Tây về VN nhé. Luật VN còn có câu "làm chủ tốc độ".

Em đang cãi với cụ trên cơ sở luật giao thông VN nhé.

Xe sau đương nhiên được ưu tiên, xe trắng chuyển làn phải nhường xe đi thẳng. Nhưng xe đi thẳng thấy xe trước bật đèn 7-8 giậy không thèm bóp còi cảnh báo, hoặc giảm tốc độ nhường đường, nên xe sau cũng có 1 phần lỗi "không làm chủ tốc độ" =))=))=))

Giống như vụ Thái Nguyên, xe tải thấy xe Innova lùi (có chớp đèn) từ xa không nhưng không giảm tốc độ (mắc lỗi không quan sát), đến gần thì đánh lái sang trái nhưng bên trái có xe nên đánh không được, đành lao thẳng vào xe Invova làm chết mấy người, Xe Invova lỗi chính nên tù nặng, xe tải lỗi 1 phần (lỗi không làm chủ tốc độ của VN =))=))=)) nên cũng dính vài năm tù.
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,579 Mã lực
Tuổi
50
Luật có quy định về giữ khoảng cách an toàn ở các tốc độ khác nhau với xe liền trước, không đề cập đến việc di chuyển cùng làn hay khác làn. Vì vậy cần phải hiểu rằng quy định cho cả con đường, tuyến đường chứ không chỉ cho riêng một làn.

Tại sao lại như vậy?

Bởi vì khi lưu thông, bạn không thể chắc chỉ có xe cùng làn mới gây nguy hiểm cho bạn. Khi xe ở làn khác gặp sự cố hay lái xe bất cẩn vì buồn ngủ, chất kích thích........ đều có thể lao sang làn bên cạnh. Việc giữ khoảng cách đúng sẽ mang lại cho bạn khoảng thời gian quý báu đủ để tránh hoặc giảm thiểu tối đa nguy cơ tai nạn.

Và khi vượt thì NÊN vượt bên trái, kể cả trên cao tốc có nhiều làn xe. Tại sao lại như vậy?

Luật không cấm vượt ở làn trong (bên phải) nhưng có hướng dẫn, khuyến cáo và khuyến khích lái xe nên vượt ở làn ngoài (bên trái). Vì theo cách tham gia giao thông ở VN, làn ngoài luôn mặc định dành cho xe di chuyển tốc độ cao hơn và làn trong là ngược lại, dành cho các xe di chuyển tốc độ thấp hơn. Việc vượt ở làn ngoài sẽ an toàn hơn bởi khi xảy ra sự cố (như đã nêu ở trên) phần lớn lái xe sẽ không có xu hướng lao ra làn ngoài. Ngược lại vượt phải ở làn trong sẽ có nguy cơ cao hơn, bởi khi xảy ra sự cố xe mà bạn đang vượt sẽ luôn có xu hướng tấp vào làn trong.

Trong clip tai nạn ở topic này, nếu lái xe phía sau giữ đủ khoảng cách an toàn (lúc bắt đầu clip là tốc độ 64km/h) thì chí ít cũng có đủ thời gian để phanh. Tuy nhiên anh ta đã lao lên (lúc va chạm là 72km/h) toang vì cùng lúc mắc 2 sai lầm: không giữ khoảng cách an toàn và vượt xe ở làn bên phải.

Luật ở VN thì đầy đủ nhưng việc chấp hành, thi hành, quản lý........vẫn còn yếu kém và lộn xộn. Nên tham gia giao thông rất hỗn tạp, sai/đúng đôi khi rất mơ hồ, lớn đền bé..........nên chọn cho mình phương án lái xe an toàn nhất mới là quan trọng. Sai đúng chỉ có thể cãi được ở trên forum chứ xảy ra tai nạn là thiệt, chờ được vạ thì má đã sưng, lúc đấy lại á ớ à ờ.....thì đã muộn.
Mặc dù em và cụ đồng quan điểm trong vụ này rằng xe sau có 1 phần lỗi.

Nhưng em không đồng ý cách giải thích của cụ.

Xe sau không vượt bên phải, họ đang đi đúng làn. Lỗi của xe sau là không bóp còi cảnh báo (không cho chuyển làn) khi thấy xe trước bật xi nhan từ khoảng cách hơn 50m. Hoặc xe sau phải giảm tốc độ (đủ điều kiện về khoảng cách) để nhường cho xe trước chuyển làn, nhưng họ không làm.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Mặc dù em và cụ đồng quan điểm trong vụ này rằng xe sau có 1 phần lỗi.

Nhưng em không đồng ý cách giải thích của cụ.

Xe sau không vượt bên phải, họ đang đi đúng làn. Lỗi của xe sau là không bóp còi cảnh báo (không cho chuyển làn) khi thấy xe trước bật xi nhan từ khoảng cách hơn 50m. Hoặc xe sau phải giảm tốc độ (đủ điều kiện về khoảng cách) để nhường cho xe trước chuyển làn, nhưng họ không làm.
Vậy cụ hiểu thế nào là vượt xe?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top