[Funland] Vụ Cai Lậy: Bộ GTVT có oan không?

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Bộ gtvt toàn thằng giỏi nhưng bị đồng tiền làm mờ mẳt hút máu của đồng chí đồng bào.
Bọn này đứa nào cũng có ts ngàn tỉ
Chết .
Cụ vu oan cho nó.
Ngàn tỷ là con số rất lớn.
Làm sao để nó ăn hết được 1 mình ???
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Tổng lãi giữ nguyên chứ cụ, chỉ khác ông vốn to sẽ ăn dày hơn ông vốn nhỏ. Khi Luật đã quy định lãi do Nn trả thì chẳng ông nào chịu đem vốn tự có ra làm kg lãi.
Ko đc. Quy định như hiện tại thì tay không bắt giặc. Muốn thay đổi phải sửa luật.

Đây nhé: Thằng có vốn điều lệ 200 tỏi là có quyền thầu BOT đường cho những dự án 1.500 tỏi. Ngân hàng sẽ cho vay khi phương án tài chính tốt.

Có dự án, nó phải trích lập quỹ dự phòng 20%, là 300 tỏi rồi. Vậy là hết vốn. Âm vốn thì đúng hơn.

Tiền vay đổ vào làm đường, thật nhanh, để xong còn thu xèng. Có xèng phải trả sớm cho ngân hàng để tránh nợ chồng nợ.

Trong khi túi rỗng.

Căng thẳng phết đấy, nếu từ góc độ doanh nghiệp.

Thằng có lực hơn thì nó ung dung hơn nhiều. Và nó ko tạo sức ép ngược lại với xã hội như thằng bé.

Như vụ Cai Lậy hiện tại, ku doanh nghiệp nói: Bạc cắc cũng phải thu...là có lý của nó.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,639
Động cơ
1,027,907 Mã lực
Cao tốc HN-HP do Tổng công ty xây dựng đường cao tốc VN thực hiện. Đây là doanh nghiệp Nhà nước. Tiền đi vay, Nhà nước bảo lãnh.

Ko kiếm đc tiền từ xe chạy trên đường để trả thì lại dùng ngân sách thôi.

Mà tiền ngân sách là gì thì lão biết rồi đấy.
cao tốc hn-hp do bọn VIDIFI mần, sau lưng nó là 4-5 bank cụ ơi
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Cao tốc HN-HP do Tổng công ty xây dựng đường cao tốc VN thực hiện. Đây là doanh nghiệp Nhà nước. Tiền đi vay, Nhà nước bảo lãnh.

Ko kiếm đc tiền từ xe chạy trên đường để trả thì lại dùng ngân sách thôi.

Mà tiền ngân sách là gì thì lão biết rồi đấy.
Vậy em nhờ lão lý giải vụ nâng giá phí đường 5A quãng Như quỳnh từ 10 nghìn đồng tăng lên 45 nghin, sau đó hạ xuống 40 nghìn :D
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Làm đường gth ở Vn đau khổ nhất giải phóng mặt bằng. Chưa nước nào trên thế giới mà quốc lộ lại chi chít, san sát nhà dân như Vn, mỗi m2 phải tính nát óc chuyện đền bù, bởi vậy phương án cho lựa chọn đường khác né BOT rất khó khả thi.
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
7,052
Động cơ
1,120,891 Mã lực
Có mà oan thị mầu
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Làm đường gth ở Vn đau khổ nhất giải phóng mặt bằng. Chưa nước nào trên thế giới mà quốc lộ lại chi chít, san sát nhà dân như Vn, mỗi m2 phải tính nát óc chuyện đền bù, bởi vậy phương án cho lựa chọn đường khác né BOT rất khó khả thi.
Nên rẻ nhất là làm đường mới. Mở rộng đường cũ rất khổ.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Vậy em nhờ lão lý giải vụ nâng giá phí đường 5A quãng Như quỳnh từ 10 nghìn đồng tăng lên 45 nghin, sau đó hạ xuống 40 nghìn :D
Về chi tiết thì e ko rõ lắm. Tổng thể thì mọi khó khăn trên 5A để dồn xe vào 5B. Nguyên lý là thế ạ.
 

pimbim

Xe điện
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,328
Động cơ
350,626 Mã lực
Giờ refresh lại, quốc hữu hóa sạch mấy con BOT thì sao cc nhỉ, dân đồng ý luôn.
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Ko đc. Quy định như hiện tại thì tay không bắt giặc. Muốn thay đổi phải sửa luật.

Đây nhé: Thằng có vốn điều lệ 200 tỏi là có quyền thầu BOT đường cho những dự án 1.500 tỏi. Ngân hàng sẽ cho vay khi phương án tài chính tốt.

Có dự án, nó phải trích lập quỹ dự phòng 20%, là 300 tỏi rồi. Vậy là hết vốn. Âm vốn thì đúng hơn.

Tiền vay đổ vào làm đường, thật nhanh, để xong còn thu xèng. Có xèng phải trả sớm cho ngân hàng để tránh nợ chồng nợ.

Trong khi túi rỗng.

Căng thẳng phết đấy, nếu từ góc độ doanh nghiệp.

Thằng có lực hơn thì nó ung dung hơn nhiều. Và nó ko tạo sức ép ngược lại với xã hội như thằng bé.

Như vụ Cai Lậy hiện tại, ku doanh nghiệp nói: Bạc cắc cũng phải thu...là có lý của nó.
Thì em cũng bảo tại Luật. Nn gánh lãi cho nó thì nó cứ vay thoai. Trích lập dự phòng trên tổng vốn đầu tư chứ. Còn vốn điều lệ là vốn hoạt động chung của cty, đâu phải vốn dành riêng cho một dự án.
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Nên rẻ nhất là làm đường mới. Mở rộng đường cũ rất khổ.
Chuẩn cụ. Nhưng làm đường mới phải BOT, nếu dân được lựa chọn đi đường kg thu phí thì họ lại đổ ra quốc lộ, lại tắc nghẽn, xuống cấp. Giải toán giao thông Vn cực đau đầu.
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
28,292
Động cơ
1,653,577 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Cccm nghĩ Tỉnh sợ Bộ, phụ thuộc Bộ đến mức để Bộ đạo diễn như con rối sao? Lầm nặng nhé. Quốc lộ là việc của Bộ, xuống cấp hay lên cấp là trách nhiệm của Bộ. Mấu chốt quan trọng nhất kg phải nằm ở tiền vốn mà nằm ở GPMB thì lại do Tỉnh nắm.

Cccm suy nghĩ tiếp đi.
Ô hay, lại còn rõ hơn cả bà hàng nước đầu ngõ í à ;;)
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Thì em cũng bảo tại Luật. Nn gánh lãi cho nó thì nó cứ vay thoai. Trích lập dự phòng trên tổng vốn đầu tư chứ. Còn vốn điều lệ là vốn hoạt động chung của cty, đâu phải vốn dành riêng cho một dự án.
Dồn 100% nguồn lực vào dự án này, chứ lấy đâu ra những cái khác nữa mà bảo hoạt động chung???

Thằng doanh nghiệp bé nó khổ thế. To thì khác.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

trooo

Xe hơi
Biển số
OF-492047
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
102
Động cơ
189,980 Mã lực
Các bác nếu theo dõi chính sự có nhớ Mr. Thăng thời ô X từng nịnh thối đại ý là Quốc hội đừng bàn nhiều để cho anh tôi làm việc
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,355
Động cơ
667,547 Mã lực
Cái đám làm gt chỉ nhăm nhăm đi vay về làm kể cả giao thông đô thị.
Mở đường thì cứ đền bù thỏa đáng cho dân... làm xong giá trị đất hai bên đường sẽ tăng lên ... vâng chủ đất được hưởng lợi từ con đường mới làm xong, xin mời các anh đóng thuế thu nhập ( chẳng hạn là 20-30 % giá trị gia tăng của giá đất)... nguồn thu này bù đắp vào nguồn vốn làm đường đủ cho kinh phí đền bù gpmb... mà tiến độ sẽ nhanh...
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Chuẩn cụ. Nhưng làm đường mới phải BOT, nếu dân được lựa chọn đi đường kg thu phí thì họ lại đổ ra quốc lộ, lại tắc nghẽn, xuống cấp. Giải toán giao thông Vn cực đau đầu.
Cái gọi là cao tốc Hà Nội - Bắc Giang là điển hình của bóc ngắn cắn dài, phù hợp thể trạng yếu ốm của kinh tế VN.

Ngày trước, đường 1B chỉ có 4 làn từ HN đến Bắc Ninh. Từ BN đến Bắc Giang là 2 làn.

Doanh nghiệp trúng BOT sẽ phải làm 30km đường 4 làn từ BN đến BG, trong khi tiền hạn chế.

Vậy là doanh nghiệp đc cơ chế rải nhựa đoạn HN-BN, lập chốt thu phí luôn. Song song với đó là mở rộng gấp đôi đường từ BN đến BG....

Đấy. Tiền mỡ nó rán nó là thế :D
 

nkhanhquoc

Xe buýt
Biển số
OF-367915
Ngày cấp bằng
24/5/15
Số km
802
Động cơ
259,700 Mã lực
Một số cụ nên bỏ thói quen chỉ đọc tít hoặc đọc lướt rồi chém lung tung đi. Đừng ẩu thế.

Ofer nó phải khác trẻ trâu chứ :P
Đúng rồi, sinh hoạt với các cụ ở đây phải nghiền ngẫm từng con chữ. Dạo này thấy nhiều d/c tay nhanh hơn não lắm.
Vụ này thì bộ tội to nhất rồi, vai trò ông tỉnh nhập nhèm lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top