[Funland] Vụ Cai Lậy: Bộ GTVT có oan không?

Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Xét về bản chất, BOT không tệ song ...
Sau cái 3 chấm này là chuyện khác phải không lão :D
Thực tế nó cũng phức tạp lão ạ. Ví dụ như cao tốc HN-HP bây giờ là rất gay go thực hiện phương án thu hồi vốn.

Tiền đi vay, chịu điều kiện của chủ nợ. Xe đi ít thì lấy đâu ra tiền để trả.

Chặn QL 5 cũ để thu thêm tiền thì bị phản đối. Thực ra tiền thu đường 5 cũ ko phải chỉ trả cho cái tráng nhựa mặt đường đâu, mà cả cho cao tốc mới đấy chứ.

Khó phết.
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,355
Động cơ
667,547 Mã lực
Xét về bản chất, BOT không tệ song ...
Sau cái 3 chấm này là chuyện khác phải không lão :D
Đúng là BOT không có tội. Tội đồ là những đứa lợi dụng chủ chương, chính sách nhào nặn ra nó để trục lợi...
Nó cứ làm nghiêm túc, đặt trạm ở đường tránh và thu phí của xe tải, xe khách đường dài cũng kiếm đủ.....
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Đúng là BOT không có tội. Tội đồ là những đứa lợi dụng chủ chương, chính sách nhào nặn ra nó để trục lợi...
Nó cứ làm nghiêm túc, đặt trạm ở đường tránh và thu phí của xe tải, xe khách đường dài cũng kiếm đủ.....
Phải xây dựng phương án tài chính khác, lâu năm hơn, vì ít xe hơn....

Nó muốn đánh nhanh thắng nhanh trong 5 năm vì đường cao tốc từ Trung Lương đang nối dài. Xong cao tốc thì ai đi đường tránh nữa...
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,355
Động cơ
667,547 Mã lực
Phải xây dựng phương án tài chính khác, lâu năm hơn, vì ít xe hơn....

Nó muốn đánh nhanh thắng nhanh trong 5 năm vì đường cao tốc từ Trung Lương đang nối dài. Xong cao tốc thì ai đi đường tránh nữa...
Chứng tỏ chúng tham tàn vô độ.
 

funny_men

Xe tải
Biển số
OF-293329
Ngày cấp bằng
21/9/13
Số km
343
Động cơ
317,505 Mã lực
Nếu các cụ search google từ 2013 Đến 2016 sẽ thấy thèng # lên tục phát biểu trước cuốc hội vì đã tiết kiệm cho ngân sách hàng ngàn tỉ đồng, cả hội trường cứ gọi là ...vỗ tay rần rần mà đâu biết rằng đáng ra Phải xử dụng quỹ bảo trì đường bộ, nhưng đã tự ý tư nhân hoá và chỉ định thầu theo hình thức BOT để thu phí trên đầu cổ người dân. Sau nhiều lần biến tướng BOT ở xứ thiên đường đã hiện nguyên hình và đấy chính là miếng mồi ngon béo bở của nhóm lợi ích. Thế mới hiểu lũ khốn nạn đó ( kể cả vợ 2 tổng lông khi nâng cấp PV-CG ) bọn này đều tay không bắt giặc hết. Đcm, ai đời vốn chỉ khoảng 10% toàn bộ dự án nhưng vỡn nhận, vay và hạch toán rồi có lãi khủng?? Tráng lớp nhựa rồi đặt barie xuống là ra xèng!!! Ở xứ thiên đường dễ kiếm xiền thật.

Túm cái váy lại cứ gô cổ thèng # và chân rết của nó thì sẽ bóc tách được hết nhóm lợi ích trong cái bộ quái quỷ này. Còn chuyện để tỉnh ra cái văn bản xin đầu tư nâng cấp ntn là quá bình thường. Tỉnh thành, ngành nào cũng muốn hết.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Chứng tỏ chúng tham tàn vô độ.
Đừng trách doanh nghiệp. Mục tiêu tối thượng của doanh nghiệp là lợi nhuận. Có lợi mới làm.

Trách là trách cái liên minh chọn thằng có 200 đi làm công trình 1.400. Nếu là thằng có 500-600 thì tiền vay ít hơn, chi phí rẻ hơn, mọi thứ mới thấp hơn đc.
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
6,352
Động cơ
355,013 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Riêng luật quy định bot tối thiểu phải 30 năm thì éo bố nào làm.. Chả ở đâu có kiểu bot thời gian 6-7 năm
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Nếu các cụ search google từ 2013 Đến 2016 sẽ thấy thèng # lên tục phát biểu trước cuốc hội vì đã tiết kiệm cho ngân sách hàng ngàn tỉ đồng, cả hội trường cứ gọi là ...vỗ tay rần rần mà đâu biết rằng đáng ra Phải xử dụng quỹ bảo trì đường bộ, nhưng đã tự ý tư nhân hoá và chỉ định thầu theo hình thức BOT để thu phí trên đầu cổ người dân. Sau nhiều lần biến tướng BOT ở xứ thiên đường đã hiện nguyên hình và đấy chính là miếng mồi ngon béo bở của nhóm lợi ích. Thế mới hiểu lũ khốn nạn đó ( kể cả vợ 2 tổng lông khi nâng cấp PV-CG ) bọn này đều tay không bắt giặc hết. Đcm, ai đời vốn chỉ khoảng 10% toàn bộ dự án nhưng vỡn nhận, vay và hạch toán rồi có lãi khủng?? Tráng lớp nhựa rồi đặt barie xuống là ra xèng!!! Ở xứ thiên đường dễ kiếm xiền thật.

Túm cái váy lại cứ gô cổ thèng # và chân rết của nó thì sẽ bóc tách được hết nhóm lợi ích trong cái bộ quái quỷ này. Còn chuyện để tỉnh ra cái văn bản xin đầu tư nâng cấp ntn là quá bình thường. Tỉnh thành, ngành nào cũng muốn hết.

Có một sự thật là quỹ bảo trì đường bộ ko đc bao nhiêu đâu. Các cụ đừng nói lấy quỹ này làm đường. Ko đủ đâu. Cụ thử nhân tổng số xe hơi trên cái đất nước này với trung bình tiền phí bảo trì mà xem.

Và 10% vốn là đủ cũng do luật định. Nghị định số 15/2015/NĐ-CP ngày 14.2.2015 của Chính phủ. Nghị định này quy định nhà đầu tư chỉ cần có vốn đăng ký từ 10 đến 15% tổng mức đầu tư, còn lại bao nhiêu có thể huy động và Nhà nước trả lãi.

Đây là lỗ hổng đầu tiên về đầu tư BOT giao thông, vì ngân hàng huy động tiền gửi ngắn hạn, cho nhà đầu tư vay trung dài hạn, chắc chắn sẽ tính lãi suất cho vay cao để kiểm soát rủi ro.
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Đừng trách doanh nghiệp. Mục tiêu tối thượng của doanh nghiệp là lợi nhuận. Có lợi mới làm.

Trách là trách cái liên minh chọn thằng có 200 đi làm công trình 1.400. Nếu là thằng có 500-600 thì tiền vay ít hơn, chi phí rẻ hơn, mọi thứ mới thấp hơn đc.
Phương án thu hồi vốn, mức phí, điểm đặt trạm đều có đủ khi hạ bút ký hđ BOT cụ ạ. Nghĩa là vốn 200 tỏi hay 500 tỏi như nhau. Dn đi vay hay dùng vốn tự có chẳng khác. Chỉ tâm thần mới chịu thời gian hoàn vốn lâu.
 

phanthanh200

Xe tăng
Biển số
OF-454655
Ngày cấp bằng
20/9/16
Số km
1,612
Động cơ
1,266,680 Mã lực
Tuổi
51
Giờ chắc cắm 2 trạm giá khác nhau, đường tránh thu như đủ. Còn đường cũ thì thu giá rẻ nhưng chỉ với xe biển TG xe khác nhào vô thì thu đủ.

Gửi từ SM-N900L của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Riêng luật quy định bot tối thiểu phải 30 năm thì éo bố nào làm.. Chả ở đâu có kiểu bot thời gian 6-7 năm
Quy định thế thì ít lắm lắm thằng tham gia BOT giao thông. Chỉ có Tổng công ty đường cao tốc làm thôi.

Thế thì châmh lắm. Bản chất vẫn là đi vay, nhà nước bảo lãnh.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Thực tế nó cũng phức tạp lão ạ. Ví dụ như cao tốc HN-HP bây giờ là rất gay go thực hiện phương án thu hồi vốn.

Tiền đi vay, chịu điều kiện của chủ nợ. Xe đi ít thì lấy đâu ra tiền để trả.

Chặn QL 5 cũ để thu thêm tiền thì bị phản đối. Thực ra tiền thu đường 5 cũ ko phải chỉ trả cho cái tráng nhựa mặt đường đâu, mà cả cho cao tốc mới đấy chứ.

Khó phết.
Vấn đề là CHÚ ĐỨNG TÊN CHO AI :)) :)) :))
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,355
Động cơ
667,547 Mã lực
Đừng trách doanh nghiệp. Mục tiêu tối thượng của doanh nghiệp là lợi nhuận. Có lợi mới làm.

Trách là trách cái liên minh chọn thằng có 200 đi làm công trình 1.400. Nếu là thằng có 500-600 thì tiền vay ít hơn, chi phí rẻ hơn, mọi thứ mới thấp hơn đc.
Em trách DN đâu, tham lam vô độ là đám nặn ra cái BOT ấy chứ, DN tử tế muốn làm cái này cũng khó vô cùng....
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Phương án thu hồi vốn, mức phí, điểm đặt trạm đều có đủ khi hạ bút ký hđ BOT cụ ạ. Nghĩa là vốn 200 tỏi hay 500 tỏi như nhau. Dn đi vay hay dùng vốn tự có chẳng khác. Chỉ tâm thần mới chịu thời gian hoàn vốn lâu.
Khác cơ bản Bông ạ. Tiền lãi sẽ cao hơn. Cái đó cũng ảnh hưởng đến năng lực vận hành dự án của doanh nghiệp.

Thằng bé sẽ thua thằng lớn khi phải làm việc to.

Dù đúng luật.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Vấn đề là CHÚ ĐỨNG TÊN CHO AI :)) :)) :))
Cao tốc HN-HP do Tổng công ty xây dựng đường cao tốc VN thực hiện. Đây là doanh nghiệp Nhà nước. Tiền đi vay, Nhà nước bảo lãnh.

Ko kiếm đc tiền từ xe chạy trên đường để trả thì lại dùng ngân sách thôi.

Mà tiền ngân sách là gì thì lão biết rồi đấy.
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Khác cơ bản Bông ạ. Tiền lãi sẽ cao hơn. Cái đó cũng ảnh hưởng đến năng lực vận hành dự án của doanh nghiệp.

Thằng bé sẽ thua thằng lớn khi phải làm việc to.

Dù đúng luật.
Tổng lãi giữ nguyên chứ cụ, chỉ khác ông vốn to sẽ ăn dày hơn ông vốn nhỏ. Khi Luật đã quy định lãi do Nn trả thì chẳng ông nào chịu đem vốn tự có ra làm kg lãi.
 

Cuongmc77

Xe hơi
Biển số
OF-519311
Ngày cấp bằng
2/7/17
Số km
180
Động cơ
178,280 Mã lực
Đoạn đường vào làng em đang lầy lội quá, hay em làm ít cát đổ vào đấy rồi lấy cái sào vắt qua thu tiền nhỉ
 

Loanphudu

Xe buýt
Biển số
OF-196515
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
605
Động cơ
330,334 Mã lực
Bộ gtvt toàn thằng giỏi nhưng bị đồng tiền làm mờ mẳt hút máu của đồng chí đồng bào.
Bọn này đứa nào cũng có ts ngàn tỉ
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Đúng là BOT không có tội. Tội đồ là những đứa lợi dụng chủ chương, chính sách nhào nặn ra nó để trục lợi...

Nó cứ làm nghiêm túc, đặt trạm ở đường tránh và thu phí của xe tải, xe khách đường dài cũng kiếm đủ.....
Chết.
Làm chính tắc vầy thời THẰNG ĂN MÀY CŨNG LÀM ĐƯỢC BOT.m :)) :)) :))
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,355
Động cơ
667,547 Mã lực
Cao tốc HN-HP do Tổng công ty xây dựng đường cao tốc VN thực hiện. Đây là doanh nghiệp Nhà nước. Tiền đi vay, Nhà nước bảo lãnh.

Ko kiếm đc tiền từ xe chạy trên đường để trả thì lại dùng ngân sách thôi.

Mà tiền ngân sách là gì thì lão biết rồi đấy.
Tuyến này không phải của V.E.C. lão ơi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top