[Funland] Vụ Cai Lậy: Bộ GTVT có oan không?

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,874
Động cơ
544,724 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,291
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Vấn đề ở chỗ: ai đi đường tránh để thu phí hoàn vốn? Nhờ cụ giải giúp Bộ giúp Tỉnh.
Nếu không ai đi đường tránh thì không làm đường tránh nữa.
Ai bảo cố sống cố chết làm rồi còn kêu?
À tỉnh bảo là đường quốc lộ đi qua Cai lậy ùn tắc, nhiều xe phỏng? Căn cứ đâu? Con số đâu?
Ok. Vậy là nhiều xe thật, tắc thật (cứ cho là như thế) thì ngân sách chưa có đâu. Các anh chờ chúng tôi sắp xếp nguồn vốn, hay các anh tự thu xếp, đâu cũng được.
Vậy thôi, làm đường tránh làm gì để rồi bây giờ kêu? Điếu ai tin đâu mà kêu.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,571
Động cơ
582,403 Mã lực
Bây giờ thanh tra kiểm tra bóc tách xem bao nhiều tiền đầu tư sửa chữa tăng cường QL1 thì hoặc nhà nước hoàn tiền hoặc trạm thu phí trên QL1 chỉ được thu cho khoản đó rồi thôi. Còn đường tránh làm cái thu phí riêng ai đi thì trả tiền. Nghe nói mấy cái đoạn tăng cường ở QL1 tính đúng thì chỉ tầm 300 tỷ thôi.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Bộ trưởng TRương Quang Nghĩa bảo: Ở Sing, xe lăn bánh ra đường là mất xiền. Càng đi càng mất nhiều.

Lái xe bảo: Ở Việt Nam, xe nằm in trong gara cũng mất xiền đường. Càng đi càng mất nhiều.

Tụi Sing nên qua VN học...
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Quan điểm của em về cụ Cai Lậy:

-Nếu BOT, phải mở rộng, nâng cấp QL 1 thực sự. Thu phí đàng hoàng

-Nếu cần làm đường tránh: Bỏ ngân sách ra làm. Không thu phí.
 

thannuong

Xe tải
Biển số
OF-155729
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
400
Động cơ
356,089 Mã lực
Nơi ở
www.thannướng.com
Website
thannuong.com
Doanh nghiệp BOT thực chất mấy bố dựng nên, đánh doanh nghiệp chính là đánh vào sân sau của các quan thôi
Chuẩn rồi, k rạch ròi thì sẽ gây dư luận k tốt về hình ảnh DN, DN BOT nói riêng các DN liên quan đến ngân sách, dự án công thực tế là sân sau của nhóm lợi ích thôi, các DN nhỏ hoặc siêu nhỏ như con rơi con vãi, hy vọng những gì Tảng và chú Phỉnh đang cố gắng làm trở thành hiện thực, chứ mấy quả đấm thép nó táng cho mấy phát nát bét nền kt, fdi thì toàn đầm già lão luyện chuyển giá ăn được gì.
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,473
Động cơ
389,435 Mã lực
Quốc lộ thì em tưởng do Bộ GT quyết chính, chứ tỉnh chỉ lo giải phóng mặt bằng ... Còn tỉnh có đề nghị mà Bộ bảo CHƯA thể làm được thì thôi chứ tỉnh làm gì đc . Mà làm mới đường này có CẤP BÁCH không nhỉ? Chưa có ngay thì bị sao ko
Em nghĩ là gấp lắm rồi. Phải đón đúng sóng, lướt bot như lướt chứng ý:))
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,377
Động cơ
523,069 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Làm đường tránh thì cấm xe siêu trường siêu trọng đi ql1 phải đi đường tránh( dựng 1 trạm ở đó thu). Đường ql 1 nâng cấp sửa chữa dựng 1 cái trạm ở đó nữa thu xe con xe khách thu rẻ thôi nhưng cứ thu kìn kĩn là xong, bọn ngu quá
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Quan điểm của em về cụ Cai Lậy:

-Nếu BOT, phải mở rộng, nâng cấp QL 1 thực sự. Thu phí đàng hoàng

-Nếu cần làm đường tránh: Bỏ ngân sách ra làm. Không thu phí.
Sao quan điểm của cụ lại cứ thích ngược dòng nhỉ? Về nguyên tắc QL là đường nhà nước (bản thân tên nó cũng đã thể hiện vậy) Mà đã là đường nhà nước được làm từ thuế, phí của dân thì dân có quyền đi mà không phải nộp phí thêm nữa. Đường tránh, nếu thật sư nhà nước không có khả năng làm thì kêu gọi BOT chẳng phải cái gì ghê gớm cả. Vấn đề là làm BOT thì anh thu BOT cái đường anh làm không ai kêu cả nhưng anh đặt trên QL anh thu là không đúng. Đành rằng, khi làm đường tránh sẽ có tình trạng san sẻ bớt lưu lượng xe thông qua trung tâm thị trấn thì người dân sẽ hưởng lợi do lưu lượng xe giảm, giảm tiếng ồn, giảm bụi... Tuy nhiên cái này phải tạo được đồng thuận của người dân. Nếu dân đồng lòng thì có thể triển khai, không đồng lòng thì chính quyền địa phương phải bỏ kinh phí ra hỗ trợ nhà đầu tư. Cho dù người dân có đồng thuận chăng nữa thì mức phí cũng không thể trên trời như vậy. Với QL1 thì mức phí chỉ là hỗ trợ chỉ nên tối đa là 10K, với đường tránh thì theo mức phí trung chứ không phải anh thích làm gì thì làm!
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Quan điểm của em về cụ Cai Lậy:

-Nếu BOT, phải mở rộng, nâng cấp QL 1 thực sự. Thu phí đàng hoàng

-Nếu cần làm đường tránh: Bỏ ngân sách ra làm. Không thu phí.
hết ngân sách rồi móc mứt ra mà làm đường

Thực ra vụ BOT Cai Lậy về chủ trương là đúng, tuy nhiên cách làm thì sai be bét cho nên nó mới ra nông nỗi này.

BOT đầu tiên là phải làm đường mới thì mới có tư cách thu phí, chứ thảm lại đường rồi thu phí thì ngang ăn cướp
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,467
Động cơ
360,554 Mã lực
Bộ trưởng TRương Quang Nghĩa bảo: Ở Sing, xe lăn bánh ra đường là mất xiền. Càng đi càng mất nhiều.

Lái xe bảo: Ở Việt Nam, xe nằm in trong gara cũng mất xiền đường. Càng đi càng mất nhiều.

Tụi Sing nên qua VN học...
Có gì sai sai chỗ đo đỏ. Xem mục 15.3 dưới đây:
http://sgtvt.danang.gov.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=4589:thu-tuc-xac-nhan-xe-thuoc-doi-tuong-khong-chiu-phi-su-dung-duong-bo-moi-ban-hanh&catid=35:qun-ly-vn-ti&Itemid=14&lang=vi
 

ngoibet

Xe container
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
5,045
Động cơ
967,240 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Quan điểm của em về cụ Cai Lậy:

-Nếu BOT, phải mở rộng, nâng cấp QL 1 thực sự. Thu phí đàng hoàng

-Nếu cần làm đường tránh: Bỏ ngân sách ra làm. Không thu phí.
Bắt ngay Cụ Lầm làm bộ trưởng bộ Giao xây, em theo từ đầu đến giờ thấy cụ làm BT thì đỡ đc ối vé!
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Sao quan điểm của cụ lại cứ thích ngược dòng nhỉ? Về nguyên tắc QL là đường nhà nước (bản thân tên nó cũng đã thể hiện vậy) Mà đã là đường nhà nước được làm từ thuế, phí của dân thì dân có quyền đi mà không phải nộp phí thêm nữa. Đường tránh, nếu thật sư nhà nước không có khả năng làm thì kêu gọi BOT chẳng phải cái gì ghê gớm cả. Vấn đề là làm BOT thì anh thu BOT cái đường anh làm không ai kêu cả nhưng anh đặt trên QL anh thu là không đúng. Đành rằng, khi làm đường tránh sẽ có tình trạng san sẻ bớt lưu lượng xe thông qua trung tâm thị trấn thì người dân sẽ hưởng lợi do lưu lượng xe giảm, giảm tiếng ồn, giảm bụi... Tuy nhiên cái này phải tạo được đồng thuận của người dân. Nếu dân đồng lòng thì có thể triển khai, không đồng lòng thì chính quyền địa phương phải bỏ kinh phí ra hỗ trợ nhà đầu tư. Cho dù người dân có đồng thuận chăng nữa thì mức phí cũng không thể trên trời như vậy. Với QL1 thì mức phí chỉ là hỗ trợ chỉ nên tối đa là 10K, với đường tránh thì theo mức phí trung chứ không phải anh thích làm gì thì làm!
Cụ sai rồi.

Quốc lộ vẫn được phép BOT để nâng cấp, mở rộng. Và đc thu tiền. Nhưng phải là nâng cấp mở rộng thật sự chứ ko phải thảm lại mặt đường.

Với trường hợp Cai Lậy, đường tránh chắc chắn ít xe qua. Như thế, ko thể BOT đc, vì ko đảm bảo phương án tài chính cho nhà đầu tư.

Ko phải vì có đường tránh mà cắm biển cấm xe vào QL 1 cũ được.

Thảm lại mặt đường QL1 thì lấy tiền nhà nước mà làm, ko thu phí. Nếu bọn BOT muốn chặn xe lấy tiền thì phải mở rộng QL1....
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
hết ngân sách rồi móc mứt ra mà làm đường

Thực ra vụ BOT Cai Lậy về chủ trương là đúng, tuy nhiên cách làm thì sai be bét cho nên nó mới ra nông nỗi này.

BOT đầu tiên là phải làm đường mới thì mới có tư cách thu phí, chứ thảm lại đường rồi thu phí thì ngang ăn cướp
:) khái niệm "hết ngân sách" mà cụ đang hiểu ko đúng đâu.

BOT Cai Lậy chỉ đúng khi triển khai theo phương án ban đầu, chứ ko phải làm đường tránh rồi tận thu nhanh trong 6 năm trước khi có cao tốc.
 
Chỉnh sửa cuối:

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
28,292
Động cơ
1,653,577 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Quan điểm của em về cụ Cai Lậy:

-Nếu BOT, phải mở rộng, nâng cấp QL 1 thực sự. Thu phí đàng hoàng

-Nếu cần làm đường tránh: Bỏ ngân sách ra làm. Không thu phí.
Nếu người đẹp làm quản lý hay lãnh đạo thì quan điểm sẽ thay đổi đấy ;;) em cũng muốn lém í, cơ mừ éo đc :( thế chứ lị :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top