[Funland] Vụ Cai Lậy: Bộ GTVT có oan không?

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Không hẳn là như các cái vớ vẩn mà báo chí đưa đâu. Gạ thằng ấn mua là lý do chính trị như gạ anh ấn khai thác mấy lô dầu khí thôi. Cụ yên tâm là những siêu dự án đều được sự quan tâm đặc biệt của an ninh kinh tế nhé. Còn tiêu cực thì đương nhiên có ở mức độ nào thôi. Nhẹ thì vẫn có thể chấp nhận.
DA đó hoàn toàn thuần túy kinh tế đừng quan trọng hóa nó lên như vậy.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
Cụ lại biết 1 mà ko biết 2 rồi, để lều báo dắt mũi.

Phần lớn các trạm BOT trên QL1 là doanh nghiệp bỏ tiền nâng cấp, mở rộng hẳn hoi nhé. Luật cho nó làm thế, đâu phải cứ quốc lộ là free????

Trên QL 1, trung bình 63km có 1 tramh thu phí.
Cụ cũng chủ quan: Một số đoạn của 1A được cải tạo, mở rộng, nâng cấp từ nguồn vốn bán quyền thu phí ở các BOT khác. Nếu thu tiếp thì lại trùng thu à.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ cũng chủ quan: Một số đoạn của 1A được cải tạo, mở rộng, nâng cấp từ nguồn vốn bán quyền thu phí ở các BOT khác. Nếu thu tiếp thì lại trùng thu à.
Oh. 1A có đoạn nhà nước làm (đi ko mất vé), có đoạn doanh nghiệp làm (đi mất vé). Đây là chuyện đương nhiên và dễ hiểu mà.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Mua là thằng chụp giựt như Cai Lậy thôi. Làm tuyến lớn thì bố bảo mấy thằng choi choi ấy dám tham gia.
Thế cụ có biết thằng Hầm đèo cả cũng phải mua không? Sao nó không làm kiểu bố láo như những thằng khác???? DA này nhà cháu biết từ những năm 2006 kéo dài mấy năm trời thời anh Hồ nghĩa dũng. Nhà cháu cũng đã từng là 1 phần của cái tập đoàn Hải Thạch đấy và biết rõ cả cái tổ chấy nhà nó.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Thế cụ có biết thằng Hầm đèo cả cũng phải mua không? Sao nó không làm kiểu bố láo như những thằng khác???? DA này nhà cháu biết từ những năm 2006 kéo dài mấy năm trời thời anh Hồ nghĩa dũng. Nhà cháu cũng đã từng là 1 phần của cái tập đoàn Hải Thạch đấy và biết rõ cả cái tổ chấy nhà nó.
Vâng. Vì làm hầm và thu tiền như thế thì nhiều thằng làm được, và có lãi, nên mới tranh nhau.

Ở Cai Lậy, nếu chỉ có đường tránh và thu phí trên đó thì có thằng nào xin dự án không?????
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Cầu đường ko chỉ có giá trị về kinh tế đâu.

Ko phải tự nhiên mà đường HN Lào Cai có đoạn bé tí...
Thế cụ nghĩ HN-HP có ý nghĩa gì khi mời bán cho thương gia ấn độ??? Ngoài thu phí đường đó kèm đừờng 5 cũ lại cấp thêm đất cho DA?
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Vâng. Vì làm hầm và thu tiền như thế thì nhiều thằng làm được, và có lãi, nên mới tranh nhau.

Ở Cai Lậy, nếu chỉ có đường tránh và thu phí trên đó thì có thằng nào xin dự án không?????
Xét theo tiêu chuẩn của BGT thì DA này mới thực sự là cấp thiết vì nó rút ngắn đường đi giảm tai nạn gia thông. DA Cai lậy có đáp ứng tiêu chí đó không khi tương lai gần có tuyến tránh mới? Kể cả không có DN nào tham gia thì trách nhiệm đó thuộc về nhà nước và nhà nước sẽ phải mở rộng nâng cấp đường theo đúng nguyên tắc nhà nước chỉ làm những gì tư nhân không ai muốn làm. Do vậy với kiểu làm thủ đoạn đó thì không thể coi nó là DA tốt!
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Cái này phải cân đối lợi ích. Thằng bỏ tiền lớn để thu tiền lẻ cả chục năm trời đâu có dễ kiếm????
Vậy sao không thấy cho đấu thầu công khai, lại như mèo dấu mứt vậy bạn???
Nếu cho công khai, nhà nước dám chơi đẹp thì đầy ra các doanh nghiệp xin tham gia, lúc đó bạn sẽ còn nói ...khó kiếm ???
Offer có nhiều người thông minh hơn những gì mà đám dlv nghĩ
 

audi 00000

Xe tăng
Biển số
OF-387756
Ngày cấp bằng
19/10/15
Số km
1,858
Động cơ
251,430 Mã lực
Vâng, em đã nói đường tránh rất ít người đi mà, kể cả free. Vậy làm sao thu hồi vốn nếu kg đặt trạm trên QL?
Ít người đi thì lên kế hoạch làm đường tránh là sai , ko cần thiết , QL có tắc chút nhưng vẫn trong mức giới hạn.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Vậy sao không thấy cho đấu thầu công khai, lại như mèo dấu mứt vậy bạn???
Nếu cho công khai, nhà nước dám chơi đẹp thì đầy ra các doanh nghiệp xin tham gia, lúc đó bạn sẽ còn nói ...khó kiếm ???
Offer có nhiều người thông minh hơn những gì mà đám dlv nghĩ
Nên chúng nó mới bị chửi như tát nước mấy ngày qua.

Cụ nên lội còm rồi muốn nói lời thông minh đúng nghĩa cũng chưa muộn :)
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Ít người đi thì lên kế hoạch làm đường tránh là sai , ko cần thiết , QL có tắc chút nhưng vẫn trong mức giới hạn.
Kể cả làm đường tránh cũng ko sao, miễn là nhà nước làm, chứ ko phải đẻ ra BOT mà thu tiền dân.
 

audi 00000

Xe tăng
Biển số
OF-387756
Ngày cấp bằng
19/10/15
Số km
1,858
Động cơ
251,430 Mã lực
Kể cả làm đường tránh cũng ko sao, miễn là nhà nước làm, chứ ko phải đẻ ra BOT mà thu tiền dân.
Cái chính là vậy cứ lấy cớ làm đường tránh rồi nó sảy ra như vậy.
Bọn giãy chết khi làm đường tránh thì thường là nhiều ô tô qua dân cư đông ầm ĩ quá, khi có kế hoạch làm em thấy có người đứng 2 bên đường rồi đếm xe qua lại trong ngày , và xem tắc bao nhiêu phút từ đó mới có kế hoạch. Nói chung là dẹp Cai Lậy được rồi , chỉ muốn gặm là chính chứ dek phải giao thông thông suốt gì cả.
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,305
Động cơ
410,300 Mã lực
Thứ nhất là làm đc 1 con đường xuyên Việt song song với đường cũ ko phải chuyện dễ. Phải có tgian.

Trong khi tuyến Cao tốc Bắc Nam dần hình thành từng đoạn như Pháp Vân - Cầu Giẽ. Cầu Giẽ - Ninh Bình. Ninh Bình - Thanh Hóa..... tjif xe ô tô vẫn ngày một nhiều lên, vẫn phải đi QL1.

Nên mơia phải BOT nâng cấp, mở rộng.

Xuyên Việt có đường Trường Sơn đấy, sao các cụ ko đi????

HN Bắc Giang có đường 1 cũ đấy, sao ko đi?

Pháp Vân Cầu Giẽ có đường 1 cũ đấy, sao ko đi.

HN Thái Nguyên có QL3 cũ đấy, sao ko đi?????

Vô cùng lắm lão ạ. Nếu ai cũng muốn ko phải bỏ tiền mà vẫn có đường tốt, miễn phí trong hoàn cảnh VN bây giờ thì khó lắm.
Đường 1B là đường của em từ trước nhé!
Trước giờ em vẫn tự chọn hành trình thuận tiện mà chả tốn xu mẻ nào. Nếu muốn BOT thì bỏ tiền mở rộng hoàn chỉnh đã rồi hẵng thu. Đằng này quẹt quẹt một tý nhựa đường rồi thu cao hơn cả NB-LC thì gọi là gì???
Cầu Giẽ đến Ninh Bình thì sao đây? Đi đường nào không mất phí? Đừng chỉ em lên đường HCM rồi lộn xuống nhé.
HN-Thái Nguyên thì Cụ Lầm thật rồi, cho đến hiện giờ cả hai đường đều chả mất đồng nào,cũng không phải ơn ai sất(có chăng là anh SamSung):)
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Em điểm lại mấy cái trạm BOT đặt nhầm chỗ:

- Công ty BOT Thái Nguyên - Chợ Mới sẽ thu phí sử dụng đường bộ. Đường Thái Nguyên - Chợ Mới do Liên danh nhà đầu tư Cienco 4 - Tuấn Lộc - Trường Lộc thi công, hiện đã cơ bản hoàn thành, thông xe kỹ thuật. Ngoài thu phí tuyến quốc lộ 3 mới do công ty bỏ vốn đầu tư, nhà đầu tư còn được thu phí cả trên tuyến quốc lộ 3 cũ Thái Nguyên - Bắc Cạn.

-Công ty cổ phần Vietracimex 8 đầu tư tuyến tránh TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) trên quốc lộ 2, nhưng lại được “ưu ái” đặt trạm thu phí trên đường cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội)

-BOT tuyến tránh TP Vinh - Nghệ An nhưng lại thu phí qua cầu Bến Thủy.

-BOT đường từ Đức Trọng đến Đà Lạt (Lâm Đồng) lại đặt trạm thu phí ở Định Quán (Đồng Nai)

-BOT Phước Tượng - Phú Gia đầu tư hai hầm đường bộ Phước Tượng và Phú Gia tại huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) nhưng lại xây trạm ở thị trấn Lăng Cô,...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top