[Funland] Vụ Cai Lậy: Bộ GTVT có oan không?

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Nếu BOT thì phải mở rộng quốc lộ 1, hoặc bỏ tiền nhà nước làm đường tránh.
- Tìền nhà nước kg đủ làm đường tránh.
- BOT QL 1 vướng giải toả khó mở rộng. Ngay cả điểm đặt trạm ban đầu cũng phải thay đổi vì kg thoả thuận được mức đền bù.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
- Tìền nhà nước kg đủ làm đường tránh.
- BOT QL 1 vướng giải toả khó mở rộng. Ngay cả điểm đặt trạm ban đầu cũng phải thay đổi vì kg thoả thuận được mức đền bù.
Đừng nói thế. Nhu cầu bức thiết thì Nhà nước đủ lực làm.

5 năm nữa có đường cao tốc rồi. Những gì bây giờ chỉ là tạm thời.

Việc di chuyển vị trí thu phí lên 600m so với cũ ko hẳn là do khó GPMB đâu, mà là càng mhanh càng tốt thu đc tiền.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Dài ngắn phụ thuộc vào địa hình địa lý chứ cụ. Có ai muốn kéo dài để tốn kém hơn đâu.
Bông chuẩn quá, có ai muốn "kéo dài để tốn kém hơn" làm đek gì.
Tuyến tránh 10km, báo cáo đầu tư 100 đồng, thu phí 10K trong 6 năm. Thực đầu tư xây dựng nghe đồn là 40% = 40 đồng, dư 60.
Tuyến tránh 15km, báo cáo đầu tư 150 đồng, thu phí 15K trong 6 năm. Thực đầu tư xây dựng nghe đồn vẫn là 40% = 60 đồng, dư 90.

Quả thật, không ai muốn "kéo dài để tốn kém hơn" làm đek gì.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Giá mới giá cũ đây

Có vẻ các đồng chí lái xe vẫn chưa hài lòng với các mức giảm giá ạ.
Theo bà hàng nước (link: http://dantri.com.vn/xa-hoi/tram-cai-lay-se-co-quy-che-thu-phi-doi-pho-nan-tra-tien-le-20170820194129439.htm), thì ngoài tiền nhỏ, các lái xe sẽ sử dụng tiền to.
Và do tiền to (nhất là loại 50K+100K) giờ bị làm giả nhiều lắm, nên Quy chế thu phí cũng khuyến cáo các đồng chí lái xe kiểm tra kỹ tiền trả lại, có thể yêu cầu lập Biên bản đúng quy chình, nếu có nghi ngờ.
Tiền cả đấy.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Tỉnh táo mà xét thì thế này

Việc đánh đồng cả trăm điểm BOT toàn quốc với nhau là thiếu suy nghĩ. Nếu phản đối BOT giao thông thì càng thiển cận.

BOT giao thông là cách nhanh nhất để có đc hệ thống đường bộ ổn.

Những điểm thu láo, làm láo như Cai Lậy chỉ có dưới 10 chỗ trên toàn đất nước này thôi.

Chửi bọn làm láo là đúng, nhưng đừng đánh đồng BOT mất dạy với BOT tử tế.

Ném chuột ko vỡ bình là như thế, các cụ ạ
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Đừng nói thế. Nhu cầu bức thiết thì Nhà nước đủ lực làm.

5 năm nữa có đường cao tốc rồi. Những gì bây giờ chỉ là tạm thời.

Việc di chuyển vị trí thu phí lên 600m so với cũ ko hẳn là do khó GPMB đâu, mà là càng mhanh càng tốt thu đc tiền.
Nhu cầu bức thiết càng cần BOT. Lên 600m sao lại càng nhanh thu được tiền, em kg hiểu? Cùng trên QL 1 mà.
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,305
Động cơ
410,300 Mã lực
Tỉnh táo mà xét thì thế này

Việc đánh đồng cả trăm điểm BOT toàn quốc với nhau là thiếu suy nghĩ. Nếu phản đối BOT giao thông thì càng thiển cận.

BOT giao thông là cách nhanh nhất để có đc hệ thống đường bọi ổn.

Những điểm thu láo, làm láo như Cai Lậy chỉ có dưới 10 chỗ trên toàn đất nước này thôi.

Chửi bọn làm láo là đúng, nhưng đừng đánh đồng BOT mất dạy với BOT tử tế.

Ném chuột ko vỡ bình là như thế, các cụ ạ
Chỗ này Cụ sai rồi!:))
Theo em,những chỗ thu đúng,làm đúng chỉ dưới 10 chỗ trên toàn đất nước mới phải.:)
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Bông chuẩn quá, có ai muốn "kéo dài để tốn kém hơn" làm đek gì.
Tuyến tránh 10km, báo cáo đầu tư 100 đồng, thu phí 10K trong 6 năm. Thực đầu tư xây dựng nghe đồn là 40% = 40 đồng, dư 60.
Tuyến tránh 15km, báo cáo đầu tư 150 đồng, thu phí 15K trong 6 năm. Thực đầu tư xây dựng nghe đồn vẫn là 40% = 60 đồng, dư 90.

Quả thật, không ai muốn "kéo dài để tốn kém hơn" làm đek gì.
Nghe đồn kg tác dụng gì đâu cụ. Phải giấy trắng mực đen rõ ràng mới lôi ra cẩu đầu trảm được. Cai Lậy lúc đầu được CP duyệt 1.700 tỏi riêng cho tuyến tránh, nay thấy chỉ báo cáo 1.400t có cả tăng cuờng 26,5km mặt QL.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Nhu cầu bức thiết càng cần BOT. Lên 600m sao lại càng nhanh thu được tiền, em kg hiểu? Cùng trên QL 1 mà.
Chỗ mới là đất trống..chỗ cũ có nhà dân.

Phải giải phóng mặt bằng, nhưng ko quá khó, tuy nhiên mất thời gian.

Còn việc "nhu cầu bức thiết" thì Bông đang lầm lẫn khái niệm rồi.

Hãy nhớ nhà nước phải làm những điều tư nhân ko làm, chứ ko phải tư nhân làm những thứ nhà nước ko thể làm :)
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Chỗ này Cụ sai rồi!:))
Theo em,những chỗ thu đúng,làm đúng chỉ dưới 10 chỗ trên toàn đất nước mới phải.:)
Có thống kê nghiêm túc đấy lão ạ, và thông tin công khai. Việc này ko chém ẩu đc.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Nghe đồn kg tác dụng gì đâu cụ. Phải giấy trắng mực đen rõ ràng mới lôi ra cẩu đầu trảm được. Cai Lậy lúc đầu được CP duyệt 1.700 tỏi riêng cho tuyến tránh, nay thấy chỉ báo cáo 1.400t có cả tăng cuờng 26,5km mặt QL.
Không phải.

1.700 tỏi là mở rộng 20km Quốc lộ 1, ko phải làm tuyến tránh.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Tỉnh táo mà xét thì thế này

Việc đánh đồng cả trăm điểm BOT toàn quốc với nhau là thiếu suy nghĩ. Nếu phản đối BOT giao thông thì càng thiển cận.

BOT giao thông là cách nhanh nhất để có đc hệ thống đường bộ ổn.

Những điểm thu láo, làm láo như Cai Lậy chỉ có dưới 10 chỗ trên toàn đất nước này thôi.

Chửi bọn làm láo là đúng, nhưng đừng đánh đồng BOT mất dạy với BOT tử tế.

Ném chuột ko vỡ bình là như thế, các cụ ạ
Nhà cháu thấy BOT tạm được coi là tử tế là cái BOT hầm đèo cả. Tổng dự toán 14K tỷ thì tiết kiệm được nghe đâu 25% để triển khai thêm đèo cổ mã.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Nhà cháu thấy BOT tạm được coi là tử tế là cái BOT hầm đèo cả. Tổng dự toán 14K tỷ thì tiết kiệm được nghe đâu 25% để triển khai thêm đèo cổ mã.
Nhiều lắm. Quanh HN có BOT HN Lào Cai; CẦU Giẽ Ninh Bình, HN Hải Phòng.....
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Chỗ mới là đất trống..chỗ cũ có nhà dân.

Phải giải phóng mặt bằng, nhưng ko quá khó, tuy nhiên mất thời gian.

Còn việc "nhu cầu bức thiết" thì Bông đang lầm lẫn khái niệm rồi.

Hãy nhớ nhà nước phải làm những điều tư nhân ko làm, chứ ko phải tư nhân làm những thứ nhà nước ko thể làm :)
Và đây tư nhân đang nhận làm. Còn nhà nước cứ lên miền núi.

Việc giải phóng mặt bằng cần thời gian trong khi nhu cầu cấp thiết từ 2009, kg lẽ phải ngồi đợi thêm trong khi có sẵn địa điểm thay thế?
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Không phải.

1.700 tỏi là mở rộng 20km Quốc lộ 1, ko phải làm tuyến tránh.
Cụ xem lại thông tin nhé. Dự án năm 2009 có tên gọi là "Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang".
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Nhiều lắm. Quanh HN có BOT HN Lào Cai; CẦU Giẽ Ninh Bình, HN Hải Phòng.....
Cụ đúng là lầm! Tuyến HN-HP nặng mùi lắm cụ ạ. gạ bán cho 1 nhà đầu tư ấn độ nhưng nó éo thèm mua dù cho đã gạ gẫm cấp thêm cho nó 1 số diện tích đất dọc theo tuyến để kinh doanh coi như bù lỗ. Giá cả tuyến đó khai vống lên rất nhiều nên giá cao kinh khủng. Với thằng chủ đầu tư như vậy không thể coi là tuyến BOT tốt được. Như hầm đèo cả dụ toán như vậy nó không đội vốn đã được coi là chân chính nhưng đằng này nó lại giảm vốn đầu tư nên có thể coi là trung thực > BOT tốt là đây chứ không phải cái HN-HP. Ngay cái HN-LC cũng lùm xùm rất nhiều về chất lượng thi công và giá cũng chả hề rẻ!
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ đúng là lầm! Tuyến HN-HP nặng mùi lắm cụ ạ. gạ bán cho 1 nhà đầu tư ấn độ nhưng nó éo thèm mua dù cho đã gạ gẫm cấp thêm cho nó 1 số diện tích đất dọc theo tuyến để kinh doanh coi như bù lỗ. Giá cả tuyến đó khai vống lên rất nhiều nên giá cao kinh khủng. Với thằng chủ đầu tư như vậy không thể coi là tuyến BOT tốt được. Như hầm đèo cả dụ toán như vậy nó không đội vốn đã được coi là chân chính nhưng đằng này nó lại giảm vốn đầu tư nên có thể coi là trung thực > BOT tốt là đây chứ không phải cái HN-HP. Ngay cái HN-LC cũng lùm xùm rất nhiều về chất lượng thi công và giá cũng chả hề rẻ!
:))

Cụ quan niệm thế nào là BOT tốt??????
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top