[Funland] Vụ Cai Lậy: Bộ GTVT có oan không?

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
:))

Cụ quan niệm thế nào là BOT tốt??????
Nhà cháu đã nói ở trên rồi chả nhẽ cụ không hiểu? Chuyện KD thì ai cũng cần phải có lợi nhuận nhưng cái lợi nhuận đó phải không làm hại cho quốc kế dân sinh và tạo điều kiện cho giao thương thuận tiện. Nếu xét theo tiêu chí cuối cùng là thuận tiện thì cái nào cũng đạt. Nhưng xét trên các tiêu chí khác thì chúng nó chỉ là những thằng ăn tàn phá hại.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Nhà cháu đã nói ở trên rồi chả nhẽ cụ không hiểu? Chuyện KD thì ai cũng cần phải có lợi nhuận nhưng cái lợi nhuận đó phải không làm hại cho quốc kế dân sinh và tạo điều kiện cho giao thương thuận tiện. Nếu xét theo tiêu chí cuối cùng là thuận tiện thì cái nào cũng đạt. Nhưng xét trên các tiêu chí khác thì chúng nó chỉ là những thằng ăn tàn phá hại.
BOT là Xây dựng Vận hành (khai thác) và Chuyển giao.

Lợi cho nước, cho dân là có đường tử tế để đi, rút ngắn thời gian đi lại, đảm bảo an toàn, dùng lâu dài....

Lợi cho doanh nghiệp là họ phải có lãi. Càng lãi càng tốt.

Đấy, BOT tốt là thế. Soi lại các dự án em kể, đều đáp ứng hết các tiêu chí
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,355
Động cơ
667,547 Mã lực
BOT là Xây dựng Vận hành (khai thác) và Chuyển giao.

Lợi cho nước, cho dân là có đường tử tế để đi, rút ngắn thời gian đi lại, đảm bảo an toàn, dùng lâu dài....

Lợi cho doanh nghiệp là họ phải có lãi. Càng lãi càng tốt.

Đấy, BOT tốt là thế. Soi lại các dự án em kể, đều đáp ứng hết các tiêu chí

Vấn đề là ở chỗ nó " O" ( vận hành) bao lâu và giá cả thế nào.
Trong XD GT giá dự toán và thực tế chênh lệch vô cùng lớn...
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Bông đừng lập lờ để cố bảo vệ quan điểm: đặt trạm thu phí trên QL1 là đúng.
Xin thưa: Nếu đặt ở QL1 thì vướng phải 1 vấn đề là: Bất công bằng xã hội. Sẽ có rất nhiều xe phải trả tiền dù không hề sử dụng dịch vụ BOT.
Dù nhỏ, nhưng Cai Lậy vẫn là 1 đô thị, việc QL1 đi xuyên tâm đô thị dẫn đến tình trạng ùn tắc nên phẩy làm tuyến tránh - đồng ý.
Về mặt quy hoạch, khi đã có tuyến tránh thì bắt buộc tất cả các xe vận tải hạng nặng, xe khách đường dài trên 25 chỗ phải di vào tuyến tránh, nên nói không có xe đi vào là bố láo.
Vấn đề thực sự là doanh nghiệp BOT muốn vợt tất cả để thu phí. Chấm hết. Và cái sự bẩn thỉu chính là ở chỗ này.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,503
Động cơ
887,429 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nghe đồn kg tác dụng gì đâu cụ. Phải giấy trắng mực đen rõ ràng mới lôi ra cẩu đầu trảm được. Cai Lậy lúc đầu được CP duyệt 1.700 tỏi riêng cho tuyến tránh, nay thấy chỉ báo cáo 1.400t có cả tăng cuờng 26,5km mặt QL.
Biết rõ hãy chém nha Bông. Phải so sánh cái quy mô đường lúc duyệt và quy mô đường thực tế thi công, 1700 và 1400 không nói lên điều gì cả, chưa kể 1700 tỷ sẽ bao gồm dự phòng phí và trượt giá. Đại khái là nó phức tạp không đơn giản là hai con số mà Bông nhìn thấy.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
BOT là Xây dựng Vận hành (khai thác) và Chuyển giao.

Lợi cho nước, cho dân là có đường tử tế để đi, rút ngắn thời gian đi lại, đảm bảo an toàn, dùng lâu dài....

Lợi cho doanh nghiệp là họ phải có lãi. Càng lãi càng tốt.

Đấy, BOT tốt là thế. Soi lại các dự án em kể, đều đáp ứng hết các tiêu chí
Nhiều tiêu chí nó không đáp ứng cái tốt. Như giá thành, thời hạn vận hành cũng như chất lượng con đường. Những cái không tốt này nó tạo thành gánh nặng cho dân, cho nền kinh tế nên không thể coi là tốt được.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Nhiều tiêu chí nó không đáp ứng cái tốt. Như giá thành, thời hạn vận hành cũng như chất lượng con đường. Những cái không tốt này nó tạo thành gánh nặng cho dân, cho nền kinh tế nên không thể coi là tốt được.
Đó chỉ là ước đoán, trong khi những cao tốc là có thật.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
BOT là Xây dựng Vận hành (khai thác) và Chuyển giao.

Lợi cho nước, cho dân là có đường tử tế để đi, rút ngắn thời gian đi lại, đảm bảo an toàn, dùng lâu dài....

Lợi cho doanh nghiệp là họ phải có lãi. Càng lãi càng tốt.

Đấy, BOT tốt là thế. Soi lại các dự án em kể, đều đáp ứng hết các tiêu chí
Kể cả tiêu chí "dày đặc như lưới đánh cá" cụ Lầm nhỉ. Lại còn chặn trên QL1A mới kinh chứ. :D

 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,355
Động cơ
667,547 Mã lực
Phải coi các dự án B.O.T. là nhà thầu B.O.T. bỏ tiền ra xây dựng một công trình và bán cho nhà nước. Nhà nước trả chậm bằng cách cho nhà thầu B.O.T. khai thác trong một thời gian nhất định. Như vậy việc giám sát chất lượng công trình trong quá trình XD cũng như vận hành và giá trị công trình, sử dụng nguồn vốn phải được giám sát chặt chẽ để không bị mua với giá cao và chất lượng kém vậy mới phải đấu thầu công khai
B.O.T. ở ta bị nhào nặn cho méo mó kinh quá
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Đó chỉ là ước đoán, trong khi những cao tốc là có thật.
Sao lại ước đoán? Thư thuê tu vấn nước ngoài họ xác định xem ra ngay. Liệu có dám không? Nếu dám thì thằng đầu bạc tha hồ củi đốt.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Nhiều tiêu chí nó không đáp ứng cái tốt. Như giá thành, thời hạn vận hành cũng như chất lượng con đường. Những cái không tốt này nó tạo thành gánh nặng cho dân, cho nền kinh tế nên không thể coi là tốt được.
Cái này phải cân đối lợi ích. Thằng bỏ tiền lớn để thu tiền lẻ cả chục năm trời đâu có dễ kiếm????
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Sao lại ước đoán? Thư thuê tu vấn nước ngoài họ xác định xem ra ngay. Liệu có dám không? Nếu dám thì thằng đầu bạc tha hồ củi đốt.
Cao tốc HN- Lào Cai là tư vấn nước ngoài đấy, nhưng các cụ đâu có tin???? :)
 

drcanhhoang

Xe tải
Biển số
OF-515450
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
252
Động cơ
180,410 Mã lực
Bộ GTVT thì oách rồi, trùm BOT mà các bộ khác ko có, Gato gato
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,305
Động cơ
410,300 Mã lực
Có thống kê nghiêm túc đấy lão ạ, và thông tin công khai. Việc này ko chém ẩu đc.
Có lẽ thống kê của Lão khác thống kê của em:(.
BOT làm đâu cũng được,nhưng chừa cho em một con đường không mất phí! Vì em đã phải mua cái xe đắt gấp ba lần nơi sản xuất ra nó(nên đừng nói là ngân sách cạn kiệt). Nộp phí giao thông đầy đủ,đổ xăng cho mỗi chuyến đi(trong đó có đến 50% là thuế,phí nữa),thì phải trả cho em quyền được di chuyển tự do chứ???
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Cao tốc HN- Lào Cai là tư vấn nước ngoài đấy, nhưng các cụ đâu có tin???? :)
Tư vấn nước ngoài có chức năng giám sát tài chính? Các DA BOT đều đẩy giá để hút máu dân gây hại nền kinh tế mà là DA tốt? DA LC nổi tiếng với biển chỉ dẫn có 102 trên toàn cầu "đường chờ lún" thì bọn tư vấn đó có đáng tin cậy không hay lại chịu sai khiến của CĐT?????
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Kể cả tiêu chí "dày đặc như lưới đánh cá" cụ Lầm nhỉ. Lại còn chặn trên QL1A mới kinh chứ. :D

Cụ lại biết 1 mà ko biết 2 rồi, để lều báo dắt mũi.

Phần lớn các trạm BOT trên QL1 là doanh nghiệp bỏ tiền nâng cấp, mở rộng hẳn hoi nhé. Luật cho nó làm thế, đâu phải cứ quốc lộ là free????

Trên QL 1, trung bình 63km có 1 tramh thu phí.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Cái này phải cân đối lợi ích. Thằng bỏ tiền lớn để thu tiền lẻ cả chục năm trời đâu có dễ kiếm????
Khống dễ kiếm mà nó phải mất tiền để mua DA? Càng nói càng chả ra làm sao cả!
 

nongdancayruong

Xe tải
Biển số
OF-311863
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
320
Động cơ
299,102 Mã lực
Cụ đúng là lầm! Tuyến HN-HP nặng mùi lắm cụ ạ. gạ bán cho 1 nhà đầu tư ấn độ nhưng nó éo thèm mua dù cho đã gạ gẫm cấp thêm cho nó 1 số diện tích đất dọc theo tuyến để kinh doanh coi như bù lỗ. Giá cả tuyến đó khai vống lên rất nhiều nên giá cao kinh khủng. Với thằng chủ đầu tư như vậy không thể coi là tuyến BOT tốt được. Như hầm đèo cả dụ toán như vậy nó không đội vốn đã được coi là chân chính nhưng đằng này nó lại giảm vốn đầu tư nên có thể coi là trung thực > BOT tốt là đây chứ không phải cái HN-HP. Ngay cái HN-LC cũng lùm xùm rất nhiều về chất lượng thi công và giá cũng chả hề rẻ!
Không hẳn là như các cái vớ vẩn mà báo chí đưa đâu. Gạ thằng ấn mua là lý do chính trị như gạ anh ấn khai thác mấy lô dầu khí thôi. Cụ yên tâm là những siêu dự án đều được sự quan tâm đặc biệt của an ninh kinh tế nhé. Còn tiêu cực thì đương nhiên có ở mức độ nào thôi. Nhẹ thì vẫn có thể chấp nhận.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Có lẽ thống kê của Lão khác thống kê của em:(.
BOT làm đâu cũng được,nhưng chừa cho em một con đường không mất phí! Vì em đã phải mua cái xe đắt gấp ba lần nơi sản xuất ra nó(nên đừng nói là ngân sách cạn kiệt). Nộp phí giao thông đầy đủ,đổ xăng cho mỗi chuyến đi(trong đó có đến 50% là thuế,phí nữa),thì phải trả cho em quyền được di chuyển tự do chứ???
Thứ nhất là làm đc 1 con đường xuyên Việt song song với đường cũ ko phải chuyện dễ. Phải có tgian.

Trong khi tuyến Cao tốc Bắc Nam dần hình thành từng đoạn như Pháp Vân - Cầu Giẽ. Cầu Giẽ - Ninh Bình. Ninh Bình - Thanh Hóa..... tjif xe ô tô vẫn ngày một nhiều lên, vẫn phải đi QL1.

Nên mơia phải BOT nâng cấp, mở rộng.

Xuyên Việt có đường Trường Sơn đấy, sao các cụ ko đi????

HN Bắc Giang có đường 1 cũ đấy, sao ko đi?

Pháp Vân Cầu Giẽ có đường 1 cũ đấy, sao ko đi.

HN Thái Nguyên có QL3 cũ đấy, sao ko đi?????

Vô cùng lắm lão ạ. Nếu ai cũng muốn ko phải bỏ tiền mà vẫn có đường tốt, miễn phí trong hoàn cảnh VN bây giờ thì khó lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top