VN có cần thị trường ô tô giá rẻ ?

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,321
Động cơ
899,207 Mã lực
Thế cụ tính giùm xem thiếu bao nhiêu? xe bán giá ra gần gấp 3 lần giá thành, mà cụ nghĩ ít hay sao. Vấn đề là ông Tham văn Nhũng cầm chịch, nên muôn đời vẫn thế thôi!
Tính được mà.
Đây là giá vừa được phê duyệt, khi thực hiện còn thay đổi: Suất vốn đầu tư Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt là 115,8 tỷ đồng/km, thấp hơn mức 157,48 tỷ đồng và 124,985 tỷ đồng/km mà Bộ Xây dựng công bố trước đó.
Tiền thuế thu từ ô tô cũng tìm được!
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,494
Động cơ
84,289 Mã lực
Cụ tính giùm em coi số tiền khủng thu từ ô tô 30 năm qua và số tiền cần để đầu tư hạ tầng ra con số rành rành coi ra sao mà thấy cụ khẳng định chắc nịch thế?
Còn núp sau bàn phím chửi đổng lại dễ cho cụ quá rồi.
Việc đầu tư hạ tầng đường giao thông là việc mà quốc gia nào cũng phải làm cụ ạ. Để làm gì ? Cụ tự tìm hiểu.

Một quốc gia muốn phát triển kinh tế, muốn thu hút đầu tư nước ngoài, cái việc đầu tư xd đường giao thông cho tốt là nhiệm vụ hàng đầu quan trọng. Kể cả VN không có 1 cái ô tô cá nhân nào thì vẫn phải xd hệ thống đường bộ, đường sắt, đường không thật tốt. Nó liên quan đến Logistics, liên quan đến làm ăn của các cty, các tập đoàn, các cty FDI....vân vân....
 

Cối xay 268

Xe tải
Biển số
OF-737733
Ngày cấp bằng
31/7/20
Số km
453
Động cơ
69,042 Mã lực
Cụ thử so sánh một xe xuất châu Âu và xe xuất Việt nam xem. Cụ thấy giá rẻ nó là thế nào.
Rẻ như bác nói là cắt giảm chất lượng, cắt giảm option.....thế thì không bàn đến. Phải so 2 con xe cùng phân khúc, cùng option, cùng chất lượng....Con nào giá bán thấp hơn là rẻ.
 
Biển số
OF-738580
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,139
Động cơ
75,019 Mã lực
Tuổi
37
Rẻ như bác nói là cắt giảm chất lượng, cắt giảm option.....thế thì không bàn đến. Phải so 2 con xe cùng phân khúc, cùng option, cùng chất lượng....Con nào giá bán thấp hơn là rẻ.
Làm gì có thứ như vậy tồn tại hả mợ. Trừ khi được cho. Ở đây hãy nói đến giá nào chất lượng đó, mợ có giá rẻ hơn chút nhưng xe như rác, thùng tôn thì bỏ đi.
 

RONGHT

Xe buýt
Biển số
OF-549527
Ngày cấp bằng
8/1/18
Số km
678
Động cơ
118,658 Mã lực
Điện thoại tiêu hao nhiều chứ? Đơn giản là quả pin này, vỏ ốp này, rơi vỡ màn hình này, hỏng hóc này.
VN đã có xưởng sản xuất pin nào tầm cỡ thế giới chưa?

À. Cuối cùng là xoay về việc làm nhà xưởng cho nước ngoài nó thuê người và nhân công. Thế thì chỉ cần ưu đãi bọn FDI là xong, nó khác sản xuất phụ tùng cho cả thế giới, cần gì phải giảm thuế ô tô?
Tranh luận với cụ về sản xuất linh kiện dài quá rồi, em không nói nữa.

Đối với gia đình em làm ở tỉnh thì đi làm cách nhà 10km, 1 năm đi khoảng 1 vạn. Tính ra 1 năm hết khoảng: 10tr xăng, 7tr bảo hiểm, bảo dưỡng 1 năm 1 lần e tính trung bình 5tr. Linh tinh mấy thứ nữa tính ra hết tầm 24tr/năm thôi.
Sau 10 năm bắt đầu hỏng hóc nhiều, mà giá xe mới rẻ chỉ còn 300tr thì em bán thanh lý để mua cái mới.
Nhiều cụ cứ sợ giá xe rẻ nhỉ, cc đang nghĩ vĩ mô cho đất nước hay cc có xe rồi không muốn người khác có?
Mấy năm trước vợ em đi làm bằng xe máy, đi đường bị thằng ất ơ chạy 2 bánh từ ngõ ra đâm ngã túi bụi. Lúc đó em mới thực sự thấy không gì quý giá bằng tính mạng người thân mình. Nên cuối tuần đó em và vợ đi mua oto luôn, mặc dù lúc đó mới mua nhà cũng kẹt tiền.
Việc lo kẹt xe, không có đường chạy em nhường các cụ "văn minh" lo, nói em ích kỉ cũng được, em cứ lo cho người thân em đã.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,847 Mã lực
Tiền không biết vứt vào đâu khi ls tiết kiệm giảm, xe thì lại được kích cầu giảm 50% thuế gtgt, các hãng cũng đua nhau giảm để giữ thị phần thì người định mua sẽ mua thôi. Có phải ai cũng đủ trình với liều để chơi ck với lướt sóng bđs đâu. Covid mà hoành hành kéo dài thì niềm vui mua được xe ngắn chẳng tày gang. Xăng cứ đà tăng này trên 20k/lit thì lại ngắm xe đắp chiếu mà thở dài thôi. Cụ cứ đợi con số tiêu thụ xe năm 21, 22 rồi chém tiếp nhé.
Chốt lại vì nó rẻ chứ gì? Lôi bất động với chứng vào đây làm cái gì. Xe nó là tiêu sản lại đi so với đầu tư.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,111
Động cơ
625,096 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Lý luận của nhiều cụ thật quá hài hước.

VN sở hữu nhiều ô tô thì CN phụ trợ sẽ phát triển?
Ôi nói thế thì VN mình sản xuất được CPU máy tính với CPU điện thoại chưa? Tỷ lệ sở hữu máy tính riêng, điện thoại riêng cũng khá đấy chứ.

Lại nhiều ông bốc phét rằng xe rẻ sẽ mua tặng bố, mẹ, vợ mỗi người 1 cái. Để làm gì? Có chịu nổi chi phí nuôi xe hàng năm ko? Có biết hệ lụy tới giao thông thế nào ko?

Nhớ 10 năm trước buổi tối đi xe máy qua cầu Thanh Trì còn sợ bị cướp, vì đường vắng quá. Giờ có lúc cầu Thanh Trì tắc thông 3 4 tiếng đồng hồ. Việc tắc đường ảnh hưởng tới vận chuyển hàng hóa, lưu thông nền kinh tế. Hệ lụy ấy do đâu mà ra, đương nhiên do lượng xe cá nhân tăng lên quá nhanh.

Em mà là người làm chính sách em còn cấm luôn bán xe dưới 800 triệu. Cứ trên 800 thì bán, 1 là đi xe nó sang cái thằng người, thuế thu được nhiều phục vụ cho đất nước, nghèo thì chịu khó PTCC hoặc xe máy đi. Rên khóc ỉ ôi nỗi gì.
Nhiều cụ có lẽ ném đá em nhưng em vẫn thấy các chính sách về ô tô của NN là tốt. Hạ tầng phát triển chậm mà phát triển ô tô giá rẻ thì không có chỗ mà đỗ chứ chưa nói đến đường để đi.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tranh luận với cụ về sản xuất linh kiện dài quá rồi, em không nói nữa.

Đối với gia đình em làm ở tỉnh thì đi làm cách nhà 10km, 1 năm đi khoảng 1 vạn. Tính ra 1 năm hết khoảng: 10tr xăng, 7tr bảo hiểm, bảo dưỡng 1 năm 1 lần e tính trung bình 5tr. Linh tinh mấy thứ nữa tính ra hết tầm 24tr/năm thôi.
Sau 10 năm bắt đầu hỏng hóc nhiều, mà giá xe mới rẻ chỉ còn 300tr thì em bán thanh lý để mua cái mới.
Nhiều cụ cứ sợ giá xe rẻ nhỉ, cc đang nghĩ vĩ mô cho đất nước hay cc có xe rồi không muốn người khác có?
Mấy năm trước vợ em đi làm bằng xe máy, đi đường bị thằng ất ơ chạy 2 bánh từ ngõ ra đâm ngã túi bụi. Lúc đó em mới thực sự thấy không gì quý giá bằng tính mạng người thân mình. Nên cuối tuần đó em và vợ đi mua oto luôn, mặc dù lúc đó mới mua nhà cũng kẹt tiền.
Việc lo kẹt xe, không có đường chạy em nhường các cụ "văn minh" lo, nói em ích kỉ cũng được, em cứ lo cho người thân em đã.
Suy nghĩ của cụ là đúng.
Một người dân bình thường ai cũng nghĩ như cụ. Còn việc hạ tầng giao thông đâu đến lượt người dân thường lo nhỉ....
Nhiều cụ OF ích kỷ lắm, họ có xe ô tô rồi chỉ mong người khác không thể mua được ô tô như họ và mong giá xe ngày càng đắt lên để có lợi cho các nhân họ thôi, chứ lo gì cho đồng bào, cho đất nước đâu....:D
Em thì ngược lại với nhiều cụ ích kỷ trên OF này, em đang có xe ô tô nhưng vẫn mong ô tô phổ cập toàn dân ( bằng cách nào đó), cho dù con xe của em có giá ngày càng rẻ đi em vẫn mừng, mừng vì nhiều người dân có thể tiếp cận và mua được ô tô như mình. Mình thiệt cũng được, vẫn vui.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,137
Động cơ
253,124 Mã lực
Cũng chưa biết được là tiêu sản hay tài sản đâu cụ.
Xe ô tô mà cụ còn chưa biết nó là tài sản hay tiêu sản thì cụ thật là người đời.
Ô tô nó là tiêu sản cụ ợ. Cụ mua 1 con ô tô, cụ chả đi km nào, đắp chiếu để ở nhà, hàng năm nó vẫn bắt cụ phải tốn tiền để "nuôi" nó, rồi bản thân nó cũng mất giá trị theo thời gian ( dù có sử dụng hay đắp chiếu ), giá trị xe mất khoảng 5% mỗi năm. Cụ để đắp chiếu con xe khoảng 6-7 năm, bán lại nó mất giá trị khoảng 45-50%. Thế nên nó là tiêu sản ( tiêu hao tài sản của cụ).
Còn BĐS á ? Cụ mua mảnh đất, cụ càng để nó càng có giá tăng lên, chi phí nuôi mảnh đất đó hiện tại ở VN không đáng kể ( tiền thuế đất 1 năm rất nhỏ so với giá trị mảnh đất ). Vậy nên BĐS là tài sản ( giá trị nếu không tăng thì cũng không giảm, ít nhất nó cũng tăng giá trị bằng tỷ lệ trượt giá CPI, chứ không hề giảm 1 đồng ).
 

sinhtoxoai

Xe tải
Biển số
OF-540673
Ngày cấp bằng
8/11/17
Số km
234
Động cơ
167,538 Mã lực
Em cũng nghĩ ô tô giờ là phương tiện đi lại cho người dân, nó khác với thời xưa rồi. Nên nếu chính phủ có chính sách giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho nhưngx xe cỡ nhỏ, gia đình, ko kinh doanh dịch vụ thì quá ổn, lại còn kích cầu tiêu dùng trong nước. Đường xá nhà mình nhỏ nên mấy loại xe to, dài, rộng, em nhìn chẳng thấy thích gì. Haizzzz
 

Cối xay 268

Xe tải
Biển số
OF-737733
Ngày cấp bằng
31/7/20
Số km
453
Động cơ
69,042 Mã lực
Xe ô tô mà cụ còn chưa biết nó là tài sản hay tiêu sản thì cụ thật là người đời.
Ô tô nó là tiêu sản cụ ợ. Cụ mua 1 con ô tô, cụ chả đi km nào, đắp chiếu để ở nhà, hàng năm nó vẫn bắt cụ phải tốn tiền để "nuôi" nó, rồi bản thân nó cũng mất giá trị theo thời gian ( dù có sử dụng hay đắp chiếu ), giá trị xe mất khoảng 5% mỗi năm. Cụ để đắp chiếu con xe khoảng 6-7 năm, bán lại nó mất giá trị khoảng 45-50%. Thế nên nó là tiêu sản ( tiêu hao tài sản của cụ).
Còn BĐS á ? Cụ mua mảnh đất, cụ càng để nó càng có giá tăng lên, chi phí nuôi mảnh đất đó hiện tại ở VN không đáng kể ( tiền thuế đất 1 năm rất nhỏ so với giá trị mảnh đất ). Vậy nên BĐS là tài sản ( giá trị nếu không tăng thì cũng không giảm, ít nhất nó cũng tăng giá trị bằng tỷ lệ trượt giá CPI, chứ không hề giảm 1 đồng ).
Bác hàng xóm nhà cháu bán con xe Mẹc C250 đk 2010 với giá 450 tr. Bác ý mua mới từ đầu năm đó hơn 1 tỷ 5, nhà chả đi mấy, chủ yếu thấy để ở sân nhà....Như vậy thì "tiêu sản" quá kinh rồi chứ.....ai bảo xe ô tô là tài sản là sai rồi. :D
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,920
Động cơ
317,922 Mã lực
Tranh luận với cụ về sản xuất linh kiện dài quá rồi, em không nói nữa.

Đối với gia đình em làm ở tỉnh thì đi làm cách nhà 10km, 1 năm đi khoảng 1 vạn. Tính ra 1 năm hết khoảng: 10tr xăng, 7tr bảo hiểm, bảo dưỡng 1 năm 1 lần e tính trung bình 5tr. Linh tinh mấy thứ nữa tính ra hết tầm 24tr/năm thôi.
Sau 10 năm bắt đầu hỏng hóc nhiều, mà giá xe mới rẻ chỉ còn 300tr thì em bán thanh lý để mua cái mới.
Nhiều cụ cứ sợ giá xe rẻ nhỉ, cc đang nghĩ vĩ mô cho đất nước hay cc có xe rồi không muốn người khác có?
Mấy năm trước vợ em đi làm bằng xe máy, đi đường bị thằng ất ơ chạy 2 bánh từ ngõ ra đâm ngã túi bụi. Lúc đó em mới thực sự thấy không gì quý giá bằng tính mạng người thân mình. Nên cuối tuần đó em và vợ đi mua oto luôn, mặc dù lúc đó mới mua nhà cũng kẹt tiền.
Việc lo kẹt xe, không có đường chạy em nhường các cụ "văn minh" lo, nói em ích kỉ cũng được, em cứ lo cho người thân em đã.
Xe nhà cụ là xe gì mà bình quân 1000km/1 tr tiền xăng thế.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,739
Động cơ
531,325 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mong xe giá rẻ thì hơi khó, chỉ mong là xe không quá đắt là tốt lắm rồi :)
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,494
Động cơ
84,289 Mã lực
Xe nhà cụ là xe gì mà bình quân 1000km/1 tr tiền xăng thế.
Chắc cụ ý tính nhẩm bị nhầm thôi. Bình thường đi 100 km hết tối thiểu 5-6 lít ( loại xe nhỏ như Hyndai i10 chẳng hạn ), đi 1000 km đường ở tỉnh vắng không tắc đường cũng phải tốn cỡ 50-60 lít xăng, tính theo gía xăng 16k / 1 lít thì cũng tốn hơn 1 triệu tiền xăng ....
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,111
Động cơ
625,096 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Xe ô tô mà cụ còn chưa biết nó là tài sản hay tiêu sản thì cụ thật là người đời.
Ô tô nó là tiêu sản cụ ợ. Cụ mua 1 con ô tô, cụ chả đi km nào, đắp chiếu để ở nhà, hàng năm nó vẫn bắt cụ phải tốn tiền để "nuôi" nó, rồi bản thân nó cũng mất giá trị theo thời gian ( dù có sử dụng hay đắp chiếu ), giá trị xe mất khoảng 5% mỗi năm. Cụ để đắp chiếu con xe khoảng 6-7 năm, bán lại nó mất giá trị khoảng 45-50%. Thế nên nó là tiêu sản ( tiêu hao tài sản của cụ).
Còn BĐS á ? Cụ mua mảnh đất, cụ càng để nó càng có giá tăng lên, chi phí nuôi mảnh đất đó hiện tại ở VN không đáng kể ( tiền thuế đất 1 năm rất nhỏ so với giá trị mảnh đất ). Vậy nên BĐS là tài sản ( giá trị nếu không tăng thì cũng không giảm, ít nhất nó cũng tăng giá trị bằng tỷ lệ trượt giá CPI, chứ không hề giảm 1 đồng ).
Giảm giá trị cả 10% chứ không phải 5% đâu cụ. Chưa kể đến vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa thuế phí.... Chưa có thì ao ước nhưng có rồi nhiều người méo mặt.
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
799
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
37
Suy nghĩ của cụ là đúng.
Một người dân bình thường ai cũng nghĩ như cụ. Còn việc hạ tầng giao thông đâu đến lượt người dân thường lo nhỉ....
Nhiều cụ OF ích kỷ lắm, họ có xe ô tô rồi chỉ mong người khác không thể mua được ô tô như họ và mong giá xe ngày càng đắt lên để có lợi cho các nhân họ thôi, chứ lo gì cho đồng bào, cho đất nước đâu....:D
Em thì ngược lại với nhiều cụ ích kỷ trên OF này, em đang có xe ô tô nhưng vẫn mong ô tô phổ cập toàn dân ( bằng cách nào đó), cho dù con xe của em có giá ngày càng rẻ đi em vẫn mừng, mừng vì nhiều người dân có thể tiếp cận và mua được ô tô như mình. Mình thiệt cũng được, vẫn vui.
Hoang đường.
Giàu như Trung Quốc với Sing muốn mua ô tô còn khó. Nghèo như mình lại mơ mộng hão huyền nhà nào cũng có xe hơi.

Xe rẻ thì phí sử dụng, lưu hành sẽ cao, bớt thuế nọ họ sẽ tăng phí kia. Không quốc gia nào cho sở hữu ô tô cá nhân cho tất cả các tầng lớp cả. Nghèo thì chịu khó PTCC đi.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,847 Mã lực
Chắc cụ ý tính nhẩm bị nhầm thôi. Bình thường đi 100 km hết tối thiểu 5-6 lít ( loại xe nhỏ như Hyndai i10 chẳng hạn ), đi 1000 km đường ở tỉnh vắng không tắc đường cũng phải tốn cỡ 50-60 lít xăng, tính theo gía xăng 16k / 1 lít thì cũng tốn hơn 1 triệu tiền xăng ....
Xe em đi hỗn hợp mất 1k/1km. Đi đường trường chắc khoảng 800 đồng. À mà dầu vừa lên thì phải.
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,494
Động cơ
84,289 Mã lực
Hoang đường.
Giàu như Trung Quốc với Sing muốn mua ô tô còn khó. Nghèo như mình lại mơ mộng hão huyền nhà nào cũng có xe hơi.

Xe rẻ thì phí sử dụng, lưu hành sẽ cao, bớt thuế nọ họ sẽ tăng phí kia. Không quốc gia nào cho sở hữu ô tô cá nhân cho tất cả các tầng lớp cả. Nghèo thì chịu khó PTCC đi.
VN giờ không phải nước nghèo rồi.
Tương lai VN sẽ ngày càng nhiều người có mức thu nhập khá, tầng lớp trung lưu ngày càng đông. Chỉ cần 1 người có bằng ĐH, đi làm cho cty nước ngoài hoặc tập đoàn tư nhân cỡ 10 năm, sẽ có lương > 1000 USD.....mà các cty nước ngoài và các tập đoàn tư nhân VN lớn ngày nay rất nhiều. Điều này hoàn toàn thật 100%, em không chém gió.
Vậy nhu cầu mua ô tô của tầng lớp trung lưu sẽ tăng lên, đây là điều chắc chắn. Thật 100%.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top