VN có cần thị trường ô tô giá rẻ ?

trancongdung

Xe điện
Biển số
OF-118307
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
3,062
Động cơ
408,737 Mã lực
Nơi ở
20°58'30.4"N 107°00'02.9"E
HL mà giờ kiếm được chỗ đỗ ở các tuyến phố thì cũng bợt mặt đó. Nếu không cấm đỗ thì cũng nối đuôi nhau chả có chỗ mà lách. Trong các khu dân cư thì cũng chật ních xe. 2 năm nữa thì cũng như hn thôi. Ngày em mới mua xe th 6/14 đường xá, chỗ đỗ thênh thang, mới có 6 năm mà lượng xe tăng có khi đến 5-6 lần. Nhiều khu bq 2 xe/1 nhà. Vc trẻ 30-35 không phải công nhân thì hầu như đều có xe.
Nhà e công nhân thôi, nhưng đường trước nhà cấm đỗ. 🤣🤣🤣. E bên Bãi cháy nên đường xá còn rộng lắm.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,920
Động cơ
317,950 Mã lực
Nhà e công nhân thôi, nhưng đường trước nhà cấm đỗ. 🤣🤣🤣. E bên Bãi cháy nên đường xá còn rộng lắm.
Covid thì thế thôi chứ những năm trước em toàn phải gửi xe vào bãi sun tính theo giờ chứ ngoài đường làm gì có chỗ đỗ. Hết giờ thì tuyền phải leo đường Tiên Long để về tránh tắc đoạn Công Đoàn- Khe Đôi cả tiếng đấy cụ chứ cũng chẳng rộng lắm đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Mong nó lại không đến, mà không mong có khi nó lại đến cụ nhỉ :)
Đúng như cụ nói, mong nó không đến, mà không mong nó vẫn đến.

Năm 2020, VN tiêu thụ ô tô đứng thứ 4 ĐNÁ ( sau Indonesia, Thái Lan và Malaysia, đứng trên Philippines):

 

PEASENT08031996

Xe đạp
Biển số
OF-758817
Ngày cấp bằng
30/1/21
Số km
22
Động cơ
46,320 Mã lực
Tuổi
28
Các cụ có nghĩ rằng cái ô tô nó sẽ đưa con người ta từ lười biếng lên chăm chỉ, từ hoang phí lên tiết kiệm, chi tiêu đúng mục đích, từ làm việc kém hiệu quả, giao thông không an toàn được cải thiện và đi lên không ạ
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,847 Mã lực
Muốn có ô tô giá rẻ thì phải tự biết làm những thành phần tạo lên chiếc xe để không phải nhập khẩu. Nhưng bây giờ thì cái ốc vít làm điện thoại còn không làm được, 100 năm nữa may ra làm được con ốc vít trên xe hơi.
Có thể giảm thuế và nhập khẩu toàn bộ, nhưng như thế thì chỉ 1 năm là nhà nước hết $ xài
Nhập 1 tính thuế 3. Bỏ cái này sẽ đẻ ra cái khác. Cụ đừng tưởng sở hữu xe ở Tây rẻ hơn ở VN. Bắt đầu có vẻ rẻ, nhưng càng dùng càng đắt, đến mức muốn vứt đi cũng không dễ. Cách thu của bọn Tây lông nó khôn hơn của mấy thằng thuế ta, nó đưa ra cái thòng lọng bằng giấy, NTD chui vào hóa ra bằng thép.
 
Chỉnh sửa cuối:

trancongdung

Xe điện
Biển số
OF-118307
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
3,062
Động cơ
408,737 Mã lực
Nơi ở
20°58'30.4"N 107°00'02.9"E
Các cụ có nghĩ rằng cái ô tô nó sẽ đưa con người ta từ lười biếng lên chăm chỉ, từ hoang phí lên tiết kiệm, chi tiêu đúng mục đích, từ làm việc kém hiệu quả, giao thông không an toàn được cải thiện và đi lên không ạ
E ko biết. Nhưng đi xe máy đi làm thì em đi trước 30- 45p là thỏa mái ăn sáng, cafe rồi vào cty. Nhưng đi oto đi trước 1t vẫn sợ. Riêng khoản đỗ xe ăn sáng là cả 1 vấn đề. 🤣🤣🤣. Nhà e cách cty 5km
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Muốn có ô tô giá rẻ thì phải tự biết làm những thành phần tạo lên chiếc xe để không phải nhập khẩu. Nhưng bây giờ thì cái ốc vít làm điện thoại còn không làm được, 100 năm nữa may ra làm được con ốc vít trên xe hơi.
Có thể giảm thuế và nhập khẩu toàn bộ, nhưng như thế thì chỉ 1 năm là nhà nước hết $ xài
Cái dòng bôi đậm không đúng cụ ơi. Công ty tôi đang hoạt động ở VN, đang SX các loại ốc vít cung cấp cho Honda, Toyota, VinFast để lắp trên xe hơi của họ.
Cty tôi cũng đang cung cấp các loại ốc vít cho Samsung Vina để lắp trên điện thoại Samsung và TV Samsung bán khắp thế giới.
 

Truns176

Xe tải
Biển số
OF-567251
Ngày cấp bằng
4/5/18
Số km
472
Động cơ
5,927 Mã lực
Tuổi
25
Chuẩn cụ! Nhiều cụ cứ gào lên tiền thuế khủng thu từ oto mí lị thu từ thuế đường bộ, mà deck biết tổng nguồn thu từ mí loại đó so với chi phí đầu tư hạ tầng nó là con muỗi đốt bồn xăng.

E nghĩ dân cứ chửi thuế cao, nhưng ai cần mua xe thì cũng đã mua rồi, ai chưa cần mua, cho tiền họ cũng chẳng mua. Dân mình nhiều ông sĩ diện, muốn mua oto để khoe trong khi tiền deck có, kể cả deck đánh thuế tiêu thụ đặc biệt thì cũng deck đủ tiền mua.

Thế giới người ta đang nghiên cứu chế tạo ra phương tiện giao thông sử dụng nguồn năng lượng sạch để giảm tải môi trường nên ngu gì mình mở cửa thị trường oto giá rẻ. Đã là giá rẻ thì chất lượng cũng sẽ rẻ theo, kéo theo ô nhiễm môi trường, tăng ùn tắc giao thông.
Bao giờ bài toán hạ tầng và các phương tiện giao thông sử dụng năng lượng sạch được giải quyết thì mở cửa thị trường oto cũng chưa muộn.
Dân đi oto nhiều cũng chẳng khẳng định nền kinh tế của QG đó phát triển.
1. Cụ có thể khai sáng cho em về tiền thu thuế, thu từ đường bộ so với tiền đầu tư hạ tầng đc ko? Em chỉ thấy, BOT nó đếch dựa vào thuế của nhà nc, chỉ cần thu phí qua trạm mà nó vẫn sống ngon lành, xóa chả kịp đấy.
2. Đó là cụ nghĩ thế thôi. Ai chả mong chất lượng cuộc sống đc cải thiện. Có ai ko biết tính ưu việt của 4b với 2b. Vấn đề là chính sách thuế của NN làm giá xe cao quá, dân thường ko cân đối đc thì phải chịu thôi cụ ạ.
3. Cụ vẫn nghĩ ở VN giá xe cao là xe chất.lượng tốt ạ? Ở VN, Vios tiêu thụ mạnh nhất cụ ạ, cũng chỉ là xe giá rẻ của nước ngoài thôi. Tiền mua Vios ở VN mua đc Camry ở Mỹ đấy cụ ạ. Giá cao do cái gì chắc cụ ko đến nỗi mù tịt đâu nhỉ.
4. Tạm thời chưa bần đến CN xe điện hay xanh gì gì đó cụ nhé. Khi các nc phát triển còn chưa giải quyết đc thì mình cũng chưa nên mơ đến.
 

Truns176

Xe tải
Biển số
OF-567251
Ngày cấp bằng
4/5/18
Số km
472
Động cơ
5,927 Mã lực
Tuổi
25
Đây là thực tế chứ ko phải viễn vong nhu cụ nghĩ .
Mua con xe , nuôi xe , chi phí sinh hoạt thì tệ nhất cũng phải 20 triệu tháng trở lên .
Chừng nào thu nhập bình quân 1000$ tháng thì suy nghĩ của cụ còn khả quang.
Chứ xe cũ dưới 5000$ chạy dày đường rồi kẹt xe như Thái cụ cũng ko muốn đâu .
Cụ đang áp mức chi tiêu của quận Hoàn Kiếm rồi. Xã em chả đến 1/3 số ấy đâu cụ. Có xe đi cũng chỉ lo tiền xăng, bảo dưỡng, đăng kiểm lằng nhằng thôi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,321
Động cơ
899,129 Mã lực
E ko biết. Nhưng đi xe máy đi làm thì em đi trước 30- 45p là thỏa mái ăn sáng, cafe rồi vào cty. Nhưng đi oto đi trước 1t vẫn sợ. Riêng khoản đỗ xe ăn sáng là cả 1 vấn đề. 🤣🤣🤣. Nhà e cách cty 5km
Xe em để trong nhà, bấm chìa khóa mở là ra, nhưng đi đâu trong thành phố em chỉ dắt 2B.
Cơ động và nhanh nên tiết kiệm thời gian, chưa nói điểm đến là mấy ngõ ngách thì không phải đi bộ mà vẫn cưỡi 2B vào tận nơi.
Đi về không bận tâm chỗ và phí gửi xe!
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
10,638
Động cơ
305,612 Mã lực
Nghĩ đến ô tô giờ có phải là quá muộn ? Sao ko đi tắt đón đầu nghiên cứu & SX ô tô bay như 1 số nước đang triển khai nhỉ.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,111
Động cơ
625,096 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Hoang đường.
Giàu như Trung Quốc với Sing muốn mua ô tô còn khó. Nghèo như mình lại mơ mộng hão huyền nhà nào cũng có xe hơi.

Xe rẻ thì phí sử dụng, lưu hành sẽ cao, bớt thuế nọ họ sẽ tăng phí kia. Không quốc gia nào cho sở hữu ô tô cá nhân cho tất cả các tầng lớp cả. Nghèo thì chịu khó PTCC đi.
Ô tô ai cũng "cần" nhưng có người cần cho công việc thì đắt cũng mua, có người "cần" cho nó bằng chúng bằng bạn thì mới mong muốn xe rẻ thôi. Ô tô là tiêu sản, mỗi năm chi phí cũng mất vài chục triệu (đối với các xe phổ thông0 nên em nghĩ cần thực sự và chi phí cho xe chỉ bằng 5-7% thu nhập thì hãng mua.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,137
Động cơ
253,124 Mã lực
Đây là thực tế chứ ko phải viễn vong nhu cụ nghĩ .
Mua con xe , nuôi xe , chi phí sinh hoạt thì tệ nhất cũng phải 20 triệu tháng trở lên .
Chừng nào thu nhập bình quân 1000$ tháng thì suy nghĩ của cụ còn khả quang.
Chứ xe cũ dưới 5000$ chạy dày đường rồi kẹt xe như Thái cụ cũng ko muốn đâu .
Giá xe ô tô ở VN mà tương đương giá xe bên Nhật, Mỹ thì cũng ít xe cũ thôi, ai muốn dùng xe cũ nữa khi giá xe mới rẻ ????.....

Lúc đó xe cũ cũng có giá tương đương như bên Nhật, Mỹ. Chỉ cần 500 đô là mua được con xe cũ khoảng 10 tuổi, lúc đó xe cũ chỉ dùng để cho các cty kinh doanh thuê xe tự lái thôi, hoặc để các cháu học sinh sinh viên đi học thôi....Số này sẽ rất ít.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,111
Động cơ
625,096 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Xe em để trong nhà, bấm chìa khóa mở là ra, nhưng đi đâu trong thành phố em chỉ dắt 2B.
Cơ động và nhanh nên tiết kiệm thời gian, chưa nói điểm đến là mấy ngõ ngách thì không phải đi bộ mà vẫn cưỡi 2B vào tận nơi.
Đi về không bận tâm chỗ và phí gửi xe!
Em cũng như cụ, 2 bánh đi còn liếc ngang liếc dọc, dừng đỗ quay đầu chỗ nào cũng được. Đi với vk mà đi xe máy thì được ôm eo còn đi ô tô như chở bà chủ.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,137
Động cơ
253,124 Mã lực
Nghĩ đến ô tô giờ có phải là quá muộn ? Sao ko đi tắt đón đầu nghiên cứu & SX ô tô bay như 1 số nước đang triển khai nhỉ.
Xu hướng ở các TP lớn sẽ dùng các phương tiện GTCC, ô tô dùng ở các vùng quê có không gian rộng, đường xá rộng, thoáng. VN rồi cũng như Tây thôi, cũng theo xu thế đó.
 

Clear

Xe buýt
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
893
Động cơ
204,203 Mã lực
Cái dòng bôi đậm không đúng cụ ơi. Công ty tôi đang hoạt động ở VN, đang SX các loại ốc vít cung cấp cho Honda, Toyota, VinFast để lắp trên xe hơi của họ.
Cty tôi cũng đang cung cấp các loại ốc vít cho Samsung Vina để lắp trên điện thoại Samsung và TV Samsung bán khắp thế giới.
Ngoài hoạt động ở vn, cty bác còn hoạt động đc ở những đâu nữa trên thế giới
 

wanderersg

Xe tăng
Biển số
OF-312654
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,362
Động cơ
293,339 Mã lực
Nơi ở
viet nam
Thị trường vn hiện tại ko cần oto giá rẻ,co sở hạ tầng ko dáp ứng dược nên h mà càng re va nhiều oto thì cang kẹt xe.
Cái yếu của chính quyen hiẹn nay là he thong gt cc quá kém chứ ko phải giá oto rẻ hay đắt.
Singapor de chay dc oto rieng thi giá oto đăt gấp mấy vn với đủ thứ lícense ấy .Mặc dù so sánh khập khiễng vì sing có hệ thống gt cc quá tuỵet vời.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thị trường vn hiện tại ko cần oto giá rẻ,co sở hạ tầng ko dáp ứng dược nên h mà càng re va nhiều oto thì cang kẹt xe.
Cái yếu của chính quyen hiẹn nay là he thong gt cc quá kém chứ ko phải giá oto rẻ hay đắt.
Singapor de chay dc oto rieng thi giá oto đăt gấp mấy vn với đủ thứ lícense ấy .Mặc dù so sánh khập khiễng vì sing có hệ thống gt cc quá tuỵet vời.
Có lẽ cụ hiểu lầm cái ý " giá rẻ ".
VN đâu cần ô tô giá rẻ, VN cần ô tô chất lượng EU, chất lượng Mỹ ( có đạt chứng chỉ kiểm nghiệm an toàn NCAP 4 * hoặc 5* ) bán với giá như ở Mỹ, Nhật chứ không cần ô tô có chất lượng thấp như xe Toy Vios ( thùng tôn di động ) chả đạt cái chứng chỉ kiểm nghiệm chất lượng an toàn nào, mà bán với giá 1 con Camry bên Mỹ.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,920
Động cơ
317,950 Mã lực
Cụ đang áp mức chi tiêu của quận Hoàn Kiếm rồi. Xã em chả đến 1/3 số ấy đâu cụ. Có xe đi cũng chỉ lo tiền xăng, bảo dưỡng, đăng kiểm lằng nhằng thôi.
Là người ta tính đúng, tính đủ chi phí khi mua xe đấy cụ. Này nhé, tiền giảm giá xe 10%/năm; tiền gửi tiết kiệm 7%/năm nếu không mua xe; tiền các khoản phát sinh khi có xe sẽ hay đi hơn khi không có xe; tiền phạt vi phạm, dừng đỗ vv khi lưu thông
tiền thay đổi quần áo, giày dép v vv khi đi oto...😄.Như em ở tỉnh lẻ, xe có tỏi hai chắc còn hơn cái 20 tr kia ấy chư. Mà nó hoàn toàn là tiền thật, không phải tính cua trong lỗ.
 

Voi đi bộ

Xe buýt
Biển số
OF-735317
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
776
Động cơ
75,023 Mã lực
Tuổi
36
Có lẽ cụ hiểu lầm cái ý " giá rẻ ".
VN đâu cần ô tô giá rẻ, VN cần ô tô chất lượng EU, chất lượng Mỹ ( có đạt chứng chỉ kiểm nghiệm an toàn NCAP 4 * hoặc 5* ) bán với giá như ở Mỹ, Nhật chứ không cần ô tô có chất lượng thấp như xe Toy Vios ( thùng tôn di động ) chả đạt cái chứng chỉ kiểm nghiệm chất lượng an toàn nào, mà bán với giá 1 con Camry bên Mỹ.
Câu hỏi của cụ là về cái ô tô nên nhiều cụ tập trung vào đó (cái ô tô) mà quên cái to hơn là :Liệu người Việt Nam có cần có phương tiện đi lại an toàn, giá cả hợp lý hay không? Nếu có thì liệu xe máy có phải là phương tiện như thế hay không? Vì hiện nay ở VN ngoài xe máy thì ô tô vẫn còn xa tầm với và phương tiện công cộng thì quá yếu kém.
Các cụ cứ kêu nhiều xe tắc đường, đúng là thế, nhưng cứ chấp nhận như thế à? Hay phải có chính sách, có kế hoạch dần dần.
Em vẫn thiên về phát triển mạng lưới giao thông công cộng, nhưng cứ như cái CL-HD thì...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top