VN có cần thị trường ô tô giá rẻ ?

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Câu hỏi của cụ là về cái ô tô nên nhiều cụ tập trung vào đó (cái ô tô) mà quên cái to hơn là :Liệu người Việt Nam có cần có phương tiện đi lại an toàn, giá cả hợp lý hay không? Nếu có thì liệu xe máy có phải là phương tiện như thế hay không? Vì hiện nay ở VN ngoài xe máy thì ô tô vẫn còn xa tầm với và phương tiện công cộng thì quá yếu kém.
Các cụ cứ kêu nhiều xe tắc đường, đúng là thế, nhưng cứ chấp nhận như thế à? Hay phải có chính sách, có kế hoạch dần dần.
Em vẫn thiên về phát triển mạng lưới giao thông công cộng, nhưng cứ như cái CL-HD thì...
Đúng rồi, ở các TP lớn như HN, HCM thì nên phát triển GTCC....Nhưng chúng ta còn có 61 tỉnh thành khác nữa, như các cụ thấy thì tắc đường đau phải vấn nạn ở 61 tỉnh thành còn lại của nước VN đâu. :D
 

Truns176

Xe tải
Biển số
OF-567251
Ngày cấp bằng
4/5/18
Số km
472
Động cơ
5,927 Mã lực
Tuổi
25
Là người ta tính đúng, tính đủ chi phí khi mua xe đấy cụ. Này nhé, tiền giảm giá xe 10%/năm; tiền gửi tiết kiệm 7%/năm nếu không mua xe; tiền các khoản phát sinh khi có xe sẽ hay đi hơn khi không có xe; tiền phạt vi phạm, dừng đỗ vv khi lưu thông
tiền thay đổi quần áo, giày dép v vv khi đi oto...😄.Như em ở tỉnh lẻ, xe có tỏi hai chắc còn hơn cái 20 tr kia ấy chư. Mà nó hoàn toàn là tiền thật, không phải tính cua trong lỗ.
À vâng, cụ tính cả quần áo, đẳng cấp vào cái xe cỏ thì em cũng thua rồi. May cụ chưa tính khoản chân dài lên xe, ko thì nền cn ô tô VN dẹo hẳn ạ. 🤣🤣🤣
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một ý nữa mà tôi muốn nói là, CP VN nên tìm mọi cách để các Cty SX ô tô nội địa như VinFast, Thaco, TC Motor....phát triển.
Thực tế trên TG cho thấy, các tập đoàn SX ô tô lớn thường cũng là những tập đoàn SX đồ gia dụng lớn, vậy nên nếu VinFast và Thaco hay TC Motor phát triển thành các tập đoàn SX ô tô, họ cũng có thể thành các tập đoàn SX đồ gia dụng ...sẽ góp phần làm nền kinh tế VN phát triển nhanh hơn.
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,503
Động cơ
405,811 Mã lực
Quan trọng là hạ tầng giao thông có đáp ứng được cho lượng phương tiện hay không thôi? Giờ về tỉnh lẻ, đường phố cũng đã đầy xe rồi. Nên nếu giá xe về mức 100-200 triệu thì tê liệt.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,709
Động cơ
408,764 Mã lực
Website
tcb100k.com
Nếu ô tô giá rẻ, thì đã giảm bớt những tai nạn thương tâm thế này

 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,709
Động cơ
408,764 Mã lực
Website
tcb100k.com
Các cụ đi ô tô nhìn những ông bố bà mẹ đèo những đứa trẻ bằng xe máy có thấy động lòng chút nào không, ngày nắng ráo còn đỡ, những ngày mưa gió rét, các cụ chắc đều có con cái và làm cha mẹ rồi
 
  • Vodka
Reactions: UFA

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,494
Động cơ
84,289 Mã lực
Công nhận thuế TTĐB chỉ đánh vào ô tô vô lý quá. Em đề nghị phải đánh vào tất cả các phương tiện : xe máy, xe đạp, ô tô ... vì bản chất các phương tiện gt bình đẳng như nhau.
Còn nếu không đánh vào xe đạp, xe máy thì cũng không đưucj đánh vào ô tô.
 

PEASENT08031996

Xe đạp
Biển số
OF-758817
Ngày cấp bằng
30/1/21
Số km
22
Động cơ
46,320 Mã lực
Tuổi
28
E ko biết. Nhưng đi xe máy đi làm thì em đi trước 30- 45p là thỏa mái ăn sáng, cafe rồi vào cty. Nhưng đi oto đi trước 1t vẫn sợ. Riêng khoản đỗ xe ăn sáng là cả 1 vấn đề. 🤣🤣🤣. Nhà e cách cty 5km
Trung tâm 2 tp lớn ở mình thì khỏi bàn. Nhưng xét toàn dân toàn diện mà bác
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,111
Động cơ
625,096 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Thị trường vn hiện tại ko cần oto giá rẻ,co sở hạ tầng ko dáp ứng dược nên h mà càng re va nhiều oto thì cang kẹt xe.
Cái yếu của chính quyen hiẹn nay là he thong gt cc quá kém chứ ko phải giá oto rẻ hay đắt.
Singapor de chay dc oto rieng thi giá oto đăt gấp mấy vn với đủ thứ lícense ấy .Mặc dù so sánh khập khiễng vì sing có hệ thống gt cc quá tuỵet vời.
Hôm qua e cũng có ý kiến như này, có cụ bảo e ích kỷ, cần phải suy nghĩ lại.
 

Clear

Xe buýt
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
893
Động cơ
204,203 Mã lực
Cụ đang áp mức chi tiêu của quận Hoàn Kiếm rồi. Xã em chả đến 1/3 số ấy đâu cụ. Có xe đi cũng chỉ lo tiền xăng, bảo dưỡng, đăng kiểm lằng nhằng thôi.
Chỉ loanh quanh trong xã thì không nên đi ô tô cụ ạ, đường làng, lệ làng đi ô tô nguy hiểm và nhiều hệ lụy lắm. Đến như Hà nội đây rộng gấp ngàn lần xã cụ mà đi đâu em cũng chỉ đi xe máy thuận tiện hơn.
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,892
Động cơ
663,929 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Em về quê vợ Hải Hậu lần nào cũng đi về bằng xe khách, giờ có thêm xe đón tận nhà 100k/người. Từ nhà ra bến thì đi taxi mất tầm 100 đến 120k. Chi phí đi về 2 lần cho 3 chỗ ngồi hết từ 700 đến 800k. Về Hưng Yên thì xe máy, nhưng mà con lớn rồi cũng ko tiện, taxi đắt vs giá 550k cho grab, taxi 650k. Xe khách rẻ vs 40k/người nhưng ít nên hay bị nhồi do toàn xe 24 hay 25 chỗ, thời gian đi lại còn lâu ngang bằng về tận Hải Hậu dù chỉ 50km so vs 120km. Cũng tính mua oto mà giá chưa rẻ nên ko mua nữa. Nhà nào con cái trên 15 vs 2 hoặc 3 đứa hỏi ngta có muốn mua oto không là biết ngay sức mua thôi. Chứ bảo giá rẻ hơn dân nghèo vẫn ko mua thì vô lý. Em vẫn đi thuê nhà thôi nhưng xe rẻ là em cũng mua để an toàn cho gia đình. Ví dụ con spark van mới đki vào tận hơn 300, nếu cả đki 220t thì em đã mua mấy năm trc rồi. Đây là suy nghĩ thực tế, nhu cầu thực tế của người kte phọt phẹt nhà vẫn đi thuê.
 

wanderersg

Xe tăng
Biển số
OF-312654
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,362
Động cơ
293,339 Mã lực
Nơi ở
viet nam
Em về quê vợ Hải Hậu lần nào cũng đi về bằng xe khách, giờ có thêm xe đón tận nhà 100k/người. Từ nhà ra bến thì đi taxi mất tầm 100 đến 120k. Chi phí đi về 2 lần cho 3 chỗ ngồi hết từ 700 đến 800k. Về Hưng Yên thì xe máy, nhưng mà con lớn rồi cũng ko tiện, taxi đắt vs giá 550k cho grab, taxi 650k. Xe khách rẻ vs 40k/người nhưng ít nên hay bị nhồi do toàn xe 24 hay 25 chỗ, thời gian đi lại còn lâu ngang bằng về tận Hải Hậu dù chỉ 50km so vs 120km.
Mình trước cũng vậy dó, nhà xa bến xe nên mỗi lần về quê là cực khổ.Đi taxi ra bên xe tốn 2-300k /chiều. Mua vé ngồi chờ rồi lên xe khách ồn ào,mất trật tự . Về quê thì lAi đi them taxi tu bến xe về nàh.Nói chung mất tg kinh khủng nên mua xe chạy luôn. Tiện nghi an toàn và sướng biết bao nhiêu .
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,137
Động cơ
253,124 Mã lực
Em về quê vợ Hải Hậu lần nào cũng đi về bằng xe khách, giờ có thêm xe đón tận nhà 100k/người. Từ nhà ra bến thì đi taxi mất tầm 100 đến 120k. Chi phí đi về 2 lần cho 3 chỗ ngồi hết từ 700 đến 800k. Về Hưng Yên thì xe máy, nhưng mà con lớn rồi cũng ko tiện, taxi đắt vs giá 550k cho grab, taxi 650k. Xe khách rẻ vs 40k/người nhưng ít nên hay bị nhồi do toàn xe 24 hay 25 chỗ, thời gian đi lại còn lâu ngang bằng về tận Hải Hậu dù chỉ 50km so vs 120km. Cũng tính mua oto mà giá chưa rẻ nên ko mua nữa. Nhà nào con cái trên 15 vs 2 hoặc 3 đứa hỏi ngta có muốn mua oto không là biết ngay sức mua thôi. Chứ bảo giá rẻ hơn dân nghèo vẫn ko mua thì vô lý. Em vẫn đi thuê nhà thôi nhưng xe rẻ là em cũng mua để an toàn cho gia đình. Ví dụ con spark van mới đki vào tận hơn 300, nếu cả đki 220t thì em đã mua mấy năm trc rồi. Đây là suy nghĩ thực tế, nhu cầu thực tế của người kte phọt phẹt nhà vẫn đi thuê.
Suy nghĩ của cụ là thật, và đúng. Đó là suy nghĩ của 1 công dân VN chân chính.
Cái xe máy 2 bánh, tiện thì tiện thật khi chỉ đi loanh quanh Hồ Gươm và Hồ Tây thôi. Chả nhẽ cuộc sống của dân HN cứ mãi loanh quanh 2 cái hồ này thôi sao ? Không tính thi thoảng về quê hay đi picnic xa 1 chút sao ? Mạn Ba Vì, Hòa Bình nhiều Resort Homestay đang chờ các cụ đi nghỉ cuối tuần đó, chả nhẽ 2 VC 2 xe máy đèo 2 con đi nghỉ cuối tuẩn chăng ? Hay đi xe Buýt lên Ba Vì nghỉ cuối tuần ? :D

Khi đề cập đến ô tô thì 1 số đối tượng cứ giãy nảy lên như đỉa phải vôi vậy....chả hiểu như nào....sướng không muốn, lại cứ muốn giậm chân tại chỗ và đi thụt lùi. :D

Em nghĩ XH tiến lên, nhà nước nên bỏ thuế TTĐB áp vào xe ô tô, để toàn dân có điều kiện sở hữu ô tô nhiều hơn. Đó là nhu cầu chính đáng của nhân dân ( trừ 1 số người dở hơi không muốn đi ô tô ).
 
Chỉnh sửa cuối:

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,248
Động cơ
285,452 Mã lực
Có gì đó sai sai.....TQ có người giàu, nhưng phần lớn dân TQ chưa được gọi là giàu, TQ cũng chỉ là nước thu nhập trung bình cao. :D
Bác ý đang muốn chỉ đến TQ ở khu vực thành phố lớn, kiểu BK, TH, NN
 

Dobian

Xe buýt
Biển số
OF-728706
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
756
Động cơ
80,453 Mã lực
Nếu VN mà có thị trường ô tô lớn cỡ Thái Lan thì tốt đấy, chứ không hề có hệ lụy gì đâu các cụ.

Các cụ đã từng đi Bangkok các cụ thấy đó, Thủ đô họ có diện tích còn nhỏ hơn HN của VN ta, mà số lượng xe ô tô nhiều gấp hàng chục lần lượng xe ô tô của HN. Lúc đầu Bangkok cũng tắc đường ghê lắm, ( như vấn nạn chung của nhiều TP lớn trên TG gặp phải )....nhưng đến nay họ cũng tìm ra được giải pháp, và cũng đỡ tắc đường nhiều rồi.

Các cụ cứ lo nhiều ô tô sẽ quá tải hạ tầng.....nhưng cứ phải có nhiều ô tô, rồi ta lại có đường cho ô tô đi, rồi lại có giải pháp thôi mà.
Việc có thị trường ô tô lớn lợi nhiều hơn hại, lúc đó các nhà SX ô tô nội như VinFast, Thaco, TC Motor có điều kiện để tăng sản lượng, kéo theo phát triển được nhiều ngành SX, dịch vụ ăn theo ....
 

Clear

Xe buýt
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
893
Động cơ
204,203 Mã lực
Nếu VN mà có thị trường ô tô lớn cỡ Thái Lan thì tốt đấy, chứ không hề có hệ lụy gì đâu các cụ.

Các cụ đã từng đi Bangkok các cụ thấy đó, Thủ đô họ có diện tích còn nhỏ hơn HN của VN ta, mà số lượng xe ô tô nhiều gấp hàng chục lần lượng xe ô tô của HN. Lúc đầu Bangkok cũng tắc đường ghê lắm, ( như vấn nạn chung của nhiều TP lớn trên TG gặp phải )....nhưng đến nay họ cũng tìm ra được giải pháp, và cũng đỡ tắc đường nhiều rồi.

Các cụ cứ lo nhiều ô tô sẽ quá tải hạ tầng.....nhưng cứ phải có nhiều ô tô, rồi ta lại có đường cho ô tô đi, rồi lại có giải pháp thôi mà.
Việc có thị trường ô tô lớn lợi nhiều hơn hại, lúc đó các nhà SX ô tô nội như VinFast, Thaco, TC Motor có điều kiện để tăng sản lượng, kéo theo phát triển được nhiều ngành SX, dịch vụ ăn theo ....
Em chả lo xe đắt hay rẻ, vì muốn rẻ cũng không có đâu mà mong. Các cụ thấy cần khi nào thì mua thôi, tiền để đó cũng có phải là bất cứ khi nào thích là mua để sử dụng đc đâu? Khi sữ khoẻ không cho phép, khi tiêu vào số tiền có đc để mua xe... Vậy khi đó muốn mua có đc không? Hay vẫn đợi xe rẻ, mấy chục năm qua có rẻ tí nào không? Hay so với thu nhập của mình, mãi luôn phải chạy theo nó?
 

garungrobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,589
Động cơ
360,319 Mã lực
Giá xe cao chủ yếu đánh vào người có tiền. Nhiều cụ mơ ô tô giá rẻ đơn giản là ít tiền hoặc tiền vừa phaie muốn ngồi xe xịn mà thôi. Việc quan trọng là phát triển phương tiện công cộng và dịch chuyene văn phòng, cơ quan, trươngd học ra ngoại thành cjuws ko pbaie cái ô tô giá rẻ.
 

Clear

Xe buýt
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
893
Động cơ
204,203 Mã lực
Giá xe cao chủ yếu đánh vào người có tiền. Nhiều cụ mơ ô tô giá rẻ đơn giản là ít tiền hoặc tiền vừa phaie muốn ngồi xe xịn mà thôi. Việc quan trọng là phát triển phương tiện công cộng và dịch chuyene văn phòng, cơ quan, trươngd học ra ngoại thành cjuws ko pbaie cái ô tô giá rẻ.
Cũng chẳng cần quá nhiều tiền để mua xe to, xe xịn cụ nhỉ? Các xe hạng B và C, thậm chí xe hạng D cũ, với giá bán bây giờ thì cũng nhiều người mua được rồi. Có lẽ vẫn đề là ở chỗ các cụ ấy còn muốn mua nhà, mua đất rồi mới thừa ra 1 chút để đáp ứng nhu cầu mua xe, vậg mới mong xe giá rẻ. Em ở nhà đi thuê mười mấy năm nay, cũng mười mấy năm nay em đã mua ô tô chạy cho thoả mãn đam mê, khi còn sức khoẻ để lái và đi đến những nơi mình cần đến, cũng nhờ cái xe mà gia đình em được đảm bảo sức khoẻ khi không phải sử dụng các phương tiện khác, kể cả phương tiện công cộng như hiện nay.
Động lực là từ dạo Tết về quê đất ông Cò, sáng ra khi đi thì may mắn gặp anh lái xe tử tế, tốt bụng lấy giá như ngày thường, đi điềm đạm và lịch sự, rất cảm ơn anh và luôn chúc anh mạnh khoẻ, may mắn. Nhưng lúc về gặp phải lái xe và chủ xe tệ quá, chém gấp 10 lần ngày thường, phóng bạt tử xóc bay người đầu va cả vào trần xe.... Nhưng vẫn còn may chứ 2 năm mùa covid này thì đau đầu chuyện di chuyển nếu không có xe riêng dẫu chưa bị va đầu vào trần xe.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,752
Động cơ
566,135 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Học thuyết kinh tế đã chứng minh thành mệnh đề là giá giảm thì cầu tăng. Để giá giảm thì thuế phải giảm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top