Em nêu ý kiến bỏ hết thuế má đi thì có tác dụng gì không
Em không nói VN nghèo. Nếu nói nghèo em đã ko so với Sing và TQ.VN giờ không phải nước nghèo rồi.
Tương lai VN sẽ ngày càng nhiều người có mức thu nhập khá, tầng lớp trung lưu ngày càng đông. Chỉ cần 1 người có bằng ĐH, đi làm cho cty nước ngoài hoặc tập đoàn tư nhân cỡ 10 năm, sẽ có lương > 1000 USD.....mà các cty nước ngoài và các tập đoàn tư nhân VN lớn ngày nay rất nhiều. Điều này hoàn toàn thật 100%, em không chém gió.
Vậy nhu cầu mua ô tô của tầng lớp trung lưu sẽ tăng lên, đây là điều chắc chắn. Thật 100%.
Chả cần chứng minh, giờ con citi xuống 300 e mua ngay. Các bác ở Thủ đô sợ tắc đường chứ dưới hạ long chúng em đường 10 làn. Chạy tít mù.Nhiều hơn là bao nhiêu? Hơn 5%, 10% hay 100%, 500%.
Thị trường ô tô 300-400 nghìn xe cộng thêm 5, 10% chả có ý nghĩa gì với sự phát triển công nghiệp ô tô nội địa hết.
Cụ chứng minh giá xe honda 300 triệu thì mỗi năm bán được 1 triệu xe như Thái lan đi, đó là em tính dân số Thái lan chỉ được hơn già nửa dân số VN thôi đó
Cụ cũng nhầm đấy 50-60l xăng/1000km với giá 16k/lit chỉ mất 800k-960k thôi cụ.Chắc cụ ý tính nhẩm bị nhầm thôi. Bình thường đi 100 km hết tối thiểu 5-6 lít ( loại xe nhỏ như Hyndai i10 chẳng hạn ), đi 1000 km đường ở tỉnh vắng không tắc đường cũng phải tốn cỡ 50-60 lít xăng, tính theo gía xăng 16k / 1 lít thì cũng tốn hơn 1 triệu tiền xăng ....
Xe cỡ B thôi cụ....Mà không nên tiểu tiết vào các thông số mà em nói là "khoảng". Nên tập chung vào câu hỏi chính "VN có cần thị trường ô tô giá rẻ ?"Xe nhà cụ là xe gì mà bình quân 1000km/1 tr tiền xăng thế.
Ơ thế ra cụ không nhầm.....Chính em mới nhầm.Cụ cũng nhầm đấy 50-60l xăng/1000km với giá 16k/lit chỉ mất 800k-960k thôi cụ.
Mà bỏ qua tiểu tiết này đi cụ. Em cũng chỉ nói các thông số là "khoảng", chứ bt có ai rảnh rỗi đi ghi chép lại chính xác từng lần đổ xăng, từng lần đi bảo dưỡng rồi cuối năm cộng tổng kết đâu.
Dễ nhưng bọn chúng "đếu thèm" giải cụ ạ!Tiền các loại thuế phí, đăng kiểm chồng chất và thời hạn đăng kiểm quá ngắn ngủi với xe không kinh doanh, xăng dầu giá cao là bài toán không thể giải cho việc phát triển xã hội nhờ công nghiệp ô tô.
Mong nó lại không đến, mà không mong có khi nó lại đến cụ nhỉEm chẳng mong cho đỡ phải chờ ạ.
Ngày xưa bọn em mới đi làm cũng nghĩ hệt như cụ: cho ô tô cũng không có tiền để mà chạy.Em thì cứ sống vui với hiện tại thôi, chẳng chờ mong hay hi vọng vì có rẻ em cũng không có tiền mua. Cho em xe em còn chẳng đi vì đóng lệ phí méo mồm...
Em không nghĩ cho cá nhân mình, cũng không có mơ mông hão huyền gì hết cho bản thân mình....Vì em không nghèo, em thuộc tầng lớp giàu của VN, em có nhiều hơn 1 ô tô từ lâu lắm rồi ( và đổi xe ô tô thường xuyên sau vài năm sử dung ).Hoang đường.
Giàu như Trung Quốc với Sing muốn mua ô tô còn khó. Nghèo như mình lại mơ mộng hão huyền nhà nào cũng có xe hơi.
Xe rẻ thì phí sử dụng, lưu hành sẽ cao, bớt thuế nọ họ sẽ tăng phí kia. Không quốc gia nào cho sở hữu ô tô cá nhân cho tất cả các tầng lớp cả. Nghèo thì chịu khó PTCC đi.
Có gì đó sai sai.....TQ có người giàu, nhưng phần lớn dân TQ chưa được gọi là giàu, TQ cũng chỉ là nước thu nhập trung bình cao.Hoang đường.
Giàu như Trung Quốc .....
HL mà giờ kiếm được chỗ đỗ ở các tuyến phố thì cũng bợt mặt đó. Nếu không cấm đỗ thì cũng nối đuôi nhau chả có chỗ mà lách. Trong các khu dân cư thì cũng chật ních xe. 2 năm nữa thì cũng như hn thôi. Ngày em mới mua xe th 6/14 đường xá, chỗ đỗ thênh thang, mới có 6 năm mà lượng xe tăng có khi đến 5-6 lần. Nhiều khu bq 2 xe/1 nhà. Vc trẻ 30-35 không phải công nhân thì hầu như đều có xe.Chả cần chứng minh, giờ con citi xuống 300 e mua ngay. Các bác ở Thủ đô sợ tắc đường chứ dưới hạ long chúng em đường 10 làn. Chạy tít mù.
Xe em cũng đi bq 1 vạn / năm nhưng phải gấp đôi số tiền ấy. Dù đi đường trường chỉ 6,7 l/100 km, hỗn hợp 8 l/100km vì còn nhiều lúc dừng đỗ, chờ đợi, tiến lùi, quay đầu vvv. Thế nên tính cũng phải tương đối sát chứ sai số 1/3 thì không nhiều ý nghĩa. Xe vợ em Su Swift bq 5,6 lít/100 km thì 1 năm cũng gần 15 tr tiền xăng rồi.Xe cỡ B thôi cụ....Mà không nên tiểu tiết vào các thông số mà em nói là "khoảng". Nên tập chung vào câu hỏi chính "VN có cần thị trường ô tô giá rẻ ?"
Rồi sẽ có các nhà đậu xe chuyên nghiệp thôi cụ. Giờ đều là hệ thống smart hết rồi.HL mà giờ kiếm được chỗ đỗ ở các tuyến phố thì cũng bợt mặt đó. Nếu không cấm đỗ thì cũng nối đuôi nhau chả có chỗ mà lách. Trong các khu dân cư thì cũng chật ních xe. 2 năm nữa thì cũng như hn thôi. Ngày em mới mua xe th 6/14 đường xá, chỗ đỗ thênh thang, mới có 6 năm mà lượng xe tăng có khi đến 5-6 lần. Nhiều khu bq 2 xe/1 nhà. Vc trẻ 30-35 không phải công nhân thì hầu như đều có xe.
bây giờ phải đánh thuế để bảo vệ nền sản xuất ô tô non trẻ của VN chứ cụ, sao này ô tô VN có sức cạnh tranh hơn thì mới giảm thuế được. chứ giờ giảm thuế người dân thi nhau mua xe nhập thì hàng VN lại không có sức cạnh tranh đượcViệt Nam là nước dân số khá đông, năm 2020 dân số nước ta hơn 97 tr người. Dân số VN đứng thứ 3 ĐNÁ, sau Indonesia và Philippines, nhưng tỷ lệ sở hữu xe ô tô ở ta quá thấp so với các nước ĐNÁ, có lẽ chỉ trên Lào, Myanmar và Cambodia mà thôi.
Giá ô tô ở VN đang quá cao.
Vậy Việt Nam có cần thị trường ô tô giá rẻ không ? Vì khi thị trường ô tô lớn lên thì nền CN ô tô nội địa mới đủ "đất" để phát triển. Với quy mô thị trường ít nhất phải cỡ 2 tr xe / 1 năm thì nền CN ô tô nội địa mới phát triển bền vững được.
Nước ta dân số đông, mức thu nhập ngày càng tăng, vậy sao CP VN không có chiến lược mới để tạo ra 1 " thị trường ô tô giá rẻ " ?
Xe ô tô bán ở VN chịu quá nhiều thứ thuế vô lý như : Thuế tiêu thụ đặc biệt quá cao, thuế trước bạ quá cao, thuế nhập khẩu ( linh kiện hoặc nguyên chiếc ) cũng quá cao.
Trước đây CP chưa có nhiều nguồn thu nên tăng thu các khoản thuế đánh vào xe ô tô là để tăng thu cho NSNN, nhưng nay CP có nhiều nguồn thu rồi, sao không bỏ các loại thuế trên đi ???
Trước đây đường sá VN ít, nhỏ, bé.....nên cần hạn chế xe ô tô. Nhưng nay VN đã và đang phát triển nhiều đường cao tốc, ở các TP và cả các vùng quê, nhiều con đường to, rộng được xây dựng. Vậy đường cao tốc xd mà ít xe ô tô đi thì thu gì để hồi vốn ? Đường mới mở, to, rộng, dài....ít có xe ô tô đi thì mở đường làm gì ???
Theo các cụ đã đến lúc bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đánh vào xe ô tô được chưa ?
Theo các cụ đã đến lúc bỏ hoặc giảm thuế trước bạ quá cao đánh vào xe ô tô đăng ký lần đầu hay chưa ?
Còn thuế NK ô tô và linh kiện ô tô nữa !?