VN có cần thị trường ô tô giá rẻ ?

binhpv243

Xe tải
Biển số
OF-343598
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
359
Động cơ
274,143 Mã lực
Em nêu ý kiến bỏ hết thuế má đi thì có tác dụng gì không :))
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
799
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
37
VN giờ không phải nước nghèo rồi.
Tương lai VN sẽ ngày càng nhiều người có mức thu nhập khá, tầng lớp trung lưu ngày càng đông. Chỉ cần 1 người có bằng ĐH, đi làm cho cty nước ngoài hoặc tập đoàn tư nhân cỡ 10 năm, sẽ có lương > 1000 USD.....mà các cty nước ngoài và các tập đoàn tư nhân VN lớn ngày nay rất nhiều. Điều này hoàn toàn thật 100%, em không chém gió.
Vậy nhu cầu mua ô tô của tầng lớp trung lưu sẽ tăng lên, đây là điều chắc chắn. Thật 100%.
Em không nói VN nghèo. Nếu nói nghèo em đã ko so với Sing và TQ.
Nhưng bất cứ quốc gia nào họ cũng tìm cách hạn chế phương tiện cá nhân, ko bằng cách này thì bằng cách khác. Ví như TQ hoặc Sing họ phải bốc thăm để được mua, số lượng rất hạn chế. Và tất nhiên, người được ưu tiên luôn là người giàu vì họ chấp nhận trả phí, thuế cao.

Chốt lại, nghèo thì ko nên mơ tới ô tô.
 

trancongdung

Xe điện
Biển số
OF-118307
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
3,062
Động cơ
408,737 Mã lực
Nơi ở
20°58'30.4"N 107°00'02.9"E
Nhiều hơn là bao nhiêu? Hơn 5%, 10% hay 100%, 500%.
Thị trường ô tô 300-400 nghìn xe cộng thêm 5, 10% chả có ý nghĩa gì với sự phát triển công nghiệp ô tô nội địa hết.
Cụ chứng minh giá xe honda 300 triệu thì mỗi năm bán được 1 triệu xe như Thái lan đi, đó là em tính dân số Thái lan chỉ được hơn già nửa dân số VN thôi đó
Chả cần chứng minh, giờ con citi xuống 300 e mua ngay. Các bác ở Thủ đô sợ tắc đường chứ dưới hạ long chúng em đường 10 làn. Chạy tít mù.
 

RONGHT

Xe buýt
Biển số
OF-549527
Ngày cấp bằng
8/1/18
Số km
678
Động cơ
118,658 Mã lực
Chắc cụ ý tính nhẩm bị nhầm thôi. Bình thường đi 100 km hết tối thiểu 5-6 lít ( loại xe nhỏ như Hyndai i10 chẳng hạn ), đi 1000 km đường ở tỉnh vắng không tắc đường cũng phải tốn cỡ 50-60 lít xăng, tính theo gía xăng 16k / 1 lít thì cũng tốn hơn 1 triệu tiền xăng ....
Cụ cũng nhầm đấy 50-60l xăng/1000km với giá 16k/lit chỉ mất 800k-960k thôi cụ.
Mà bỏ qua tiểu tiết này đi cụ. Em cũng chỉ nói các thông số là "khoảng", chứ bt có ai rảnh rỗi đi ghi chép lại chính xác từng lần đổ xăng, từng lần đi bảo dưỡng rồi cuối năm cộng tổng kết đâu.
 

RONGHT

Xe buýt
Biển số
OF-549527
Ngày cấp bằng
8/1/18
Số km
678
Động cơ
118,658 Mã lực
Xe nhà cụ là xe gì mà bình quân 1000km/1 tr tiền xăng thế.
Xe cỡ B thôi cụ....Mà không nên tiểu tiết vào các thông số mà em nói là "khoảng". Nên tập chung vào câu hỏi chính "VN có cần thị trường ô tô giá rẻ ?"
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,494
Động cơ
84,289 Mã lực
Cụ cũng nhầm đấy 50-60l xăng/1000km với giá 16k/lit chỉ mất 800k-960k thôi cụ.
Mà bỏ qua tiểu tiết này đi cụ. Em cũng chỉ nói các thông số là "khoảng", chứ bt có ai rảnh rỗi đi ghi chép lại chính xác từng lần đổ xăng, từng lần đi bảo dưỡng rồi cuối năm cộng tổng kết đâu.
Ơ thế ra cụ không nhầm.....Chính em mới nhầm.

Tưởng nhầm hóa không phải.
=))

Thôi bỏ đi cụ, vì em thấy cụ kia cũng hơi bắt bẻ kiểu tiểu tiết quá, định giải thích giùm cụ thôi. Ai dè chính em lại giải thích nhầm. :D
 

kfc1981

Xe điện
Biển số
OF-326904
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,074
Động cơ
314,985 Mã lực
Tiền các loại thuế phí, đăng kiểm chồng chất và thời hạn đăng kiểm quá ngắn ngủi với xe không kinh doanh, xăng dầu giá cao là bài toán không thể giải cho việc phát triển xã hội nhờ công nghiệp ô tô.
Dễ nhưng bọn chúng "đếu thèm" giải cụ ạ!
 

Buồn quá

Xe hơi
Biển số
OF-680822
Ngày cấp bằng
1/7/19
Số km
161
Động cơ
222,982 Mã lực
Nhiều nơi còn chưa có nước sạch mà ăn thì mơ mộng gì các cụ ơi,nhà nước không lấy thuế từ những nguồn này thì lấy đâu ra tiền .
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,739
Động cơ
531,325 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em thì cứ sống vui với hiện tại thôi, chẳng chờ mong hay hi vọng vì có rẻ em cũng không có tiền mua. Cho em xe em còn chẳng đi vì đóng lệ phí méo mồm...
Ngày xưa bọn em mới đi làm cũng nghĩ hệt như cụ: cho ô tô cũng không có tiền để mà chạy.
Thế rồi đến lúc vẫn phải cố gắng để mua và khi dùng cũng thấy không tốn kém lắm đâu (bớt tiền ăn nhậu, trà thuốc... đi là đủ nuôi nó mà)
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hoang đường.
Giàu như Trung Quốc với Sing muốn mua ô tô còn khó. Nghèo như mình lại mơ mộng hão huyền nhà nào cũng có xe hơi.

Xe rẻ thì phí sử dụng, lưu hành sẽ cao, bớt thuế nọ họ sẽ tăng phí kia. Không quốc gia nào cho sở hữu ô tô cá nhân cho tất cả các tầng lớp cả. Nghèo thì chịu khó PTCC đi.
Em không nghĩ cho cá nhân mình, cũng không có mơ mông hão huyền gì hết cho bản thân mình....Vì em không nghèo, em thuộc tầng lớp giàu của VN, em có nhiều hơn 1 ô tô từ lâu lắm rồi ( và đổi xe ô tô thường xuyên sau vài năm sử dung ).
Dĩ nhiên ở các TP lớn như HN và HCM thì GTCC là ưu tiên số 1, còn các vùng quê thì đâu cần hạn chế ô tô.
Điều em nghĩ và mong muốn là cho mọi người và cho đất nước VN. Nếu VN có 1 nền SX ô tô lớn và mạnh thì là điều tốt chứ sao.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ter

Xe buýt
Biển số
OF-40298
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
912
Động cơ
475,699 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thích xe đắt lên tí nữa để khi nào được sở hữu xe nó mới oai :)
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,920
Động cơ
317,922 Mã lực
Chả cần chứng minh, giờ con citi xuống 300 e mua ngay. Các bác ở Thủ đô sợ tắc đường chứ dưới hạ long chúng em đường 10 làn. Chạy tít mù.
HL mà giờ kiếm được chỗ đỗ ở các tuyến phố thì cũng bợt mặt đó. Nếu không cấm đỗ thì cũng nối đuôi nhau chả có chỗ mà lách. Trong các khu dân cư thì cũng chật ních xe. 2 năm nữa thì cũng như hn thôi. Ngày em mới mua xe th 6/14 đường xá, chỗ đỗ thênh thang, mới có 6 năm mà lượng xe tăng có khi đến 5-6 lần. Nhiều khu bq 2 xe/1 nhà. Vc trẻ 30-35 không phải công nhân thì hầu như đều có xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,920
Động cơ
317,922 Mã lực
Xe cỡ B thôi cụ....Mà không nên tiểu tiết vào các thông số mà em nói là "khoảng". Nên tập chung vào câu hỏi chính "VN có cần thị trường ô tô giá rẻ ?"
Xe em cũng đi bq 1 vạn / năm nhưng phải gấp đôi số tiền ấy. Dù đi đường trường chỉ 6,7 l/100 km, hỗn hợp 8 l/100km vì còn nhiều lúc dừng đỗ, chờ đợi, tiến lùi, quay đầu vvv. Thế nên tính cũng phải tương đối sát chứ sai số 1/3 thì không nhiều ý nghĩa. Xe vợ em Su Swift bq 5,6 lít/100 km thì 1 năm cũng gần 15 tr tiền xăng rồi.
 

hoangncibm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-674290
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
1,550
Động cơ
122,260 Mã lực
Câu hỏi quen thuộc. Bỏ lấy gì mà ăn?
 

Musical Stone

Xe điện
Biển số
OF-62959
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
2,381
Động cơ
-47,301 Mã lực
Nơi ở
B10A KĐT Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy
Website
amisha.vn
Ô tô giá rẻ đầy mà. Nhiều xe em thấy bán chưa đến 100 hoặc hơn tý. Mấy chục cũng có. Ai cần thì cứ mua thôi. Nhưng mua rồi nuôi nó lại khó.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,388 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Trong khi các cụ nhà ta đang sôi nổi tranh luận thì xăng đã tăng giá đc 2 ngày
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
HL mà giờ kiếm được chỗ đỗ ở các tuyến phố thì cũng bợt mặt đó. Nếu không cấm đỗ thì cũng nối đuôi nhau chả có chỗ mà lách. Trong các khu dân cư thì cũng chật ních xe. 2 năm nữa thì cũng như hn thôi. Ngày em mới mua xe th 6/14 đường xá, chỗ đỗ thênh thang, mới có 6 năm mà lượng xe tăng có khi đến 5-6 lần. Nhiều khu bq 2 xe/1 nhà. Vc trẻ 30-35 không phải công nhân thì hầu như đều có xe.
Rồi sẽ có các nhà đậu xe chuyên nghiệp thôi cụ. Giờ đều là hệ thống smart hết rồi.
 

quanghungle

Xe tăng
Biển số
OF-312980
Ngày cấp bằng
23/3/14
Số km
1,714
Động cơ
314,350 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
Việt Nam là nước dân số khá đông, năm 2020 dân số nước ta hơn 97 tr người. Dân số VN đứng thứ 3 ĐNÁ, sau Indonesia và Philippines, nhưng tỷ lệ sở hữu xe ô tô ở ta quá thấp so với các nước ĐNÁ, có lẽ chỉ trên Lào, Myanmar và Cambodia mà thôi.
Giá ô tô ở VN đang quá cao.
Vậy Việt Nam có cần thị trường ô tô giá rẻ không ? Vì khi thị trường ô tô lớn lên thì nền CN ô tô nội địa mới đủ "đất" để phát triển. Với quy mô thị trường ít nhất phải cỡ 2 tr xe / 1 năm thì nền CN ô tô nội địa mới phát triển bền vững được.
Nước ta dân số đông, mức thu nhập ngày càng tăng, vậy sao CP VN không có chiến lược mới để tạo ra 1 " thị trường ô tô giá rẻ " ?

Xe ô tô bán ở VN chịu quá nhiều thứ thuế vô lý như : Thuế tiêu thụ đặc biệt quá cao, thuế trước bạ quá cao, thuế nhập khẩu ( linh kiện hoặc nguyên chiếc ) cũng quá cao.
Trước đây CP chưa có nhiều nguồn thu nên tăng thu các khoản thuế đánh vào xe ô tô là để tăng thu cho NSNN, nhưng nay CP có nhiều nguồn thu rồi, sao không bỏ các loại thuế trên đi ???
Trước đây đường sá VN ít, nhỏ, bé.....nên cần hạn chế xe ô tô. Nhưng nay VN đã và đang phát triển nhiều đường cao tốc, ở các TP và cả các vùng quê, nhiều con đường to, rộng được xây dựng. Vậy đường cao tốc xd mà ít xe ô tô đi thì thu gì để hồi vốn ? Đường mới mở, to, rộng, dài....ít có xe ô tô đi thì mở đường làm gì ???

Theo các cụ đã đến lúc bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đánh vào xe ô tô được chưa ?
Theo các cụ đã đến lúc bỏ hoặc giảm thuế trước bạ quá cao đánh vào xe ô tô đăng ký lần đầu hay chưa ?
Còn thuế NK ô tô và linh kiện ô tô nữa !?
bây giờ phải đánh thuế để bảo vệ nền sản xuất ô tô non trẻ của VN chứ cụ, sao này ô tô VN có sức cạnh tranh hơn thì mới giảm thuế được. chứ giờ giảm thuế người dân thi nhau mua xe nhập thì hàng VN lại không có sức cạnh tranh được
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top