Sao các thương gia ko sx con xe như của anh Bean cho gọn nhỉ cccm.
Tiền đâu mở đường thì ko thấy nhắc đến.Cứ thử đi xe máy mấy hôm mưa rét hay nắng nóng 40 độ xem, cứ thử đi du lịch gia đình 4 người 2 xe máy xem, để thấy cái xe nho nhỏ che mưa che nắng nó quý giá đến mức nào.
Lượng ô tô phải gấp 5-7 lần hiện nay, đường xá phải mở thêm số lượng lên gấp 4-5 lần như hiện tại mới là đủ.
Ông cầm tiền ông ấy bảo cắt khẩu phần thì ai dám đấu lại. Chính phủ năm ngoái giảm nửa chước bạ các hãng xe cũng phấn khởi, đến cuối năm Btc lại báo thất thú thuế, nên k giá hạn ưu đãi nữa.Thế mới thấy sự quan trọng của một tầm nhìn xa ở cấp cao.
Tôi nhớ có lần BCT đổ lỗi cho BTC về việc thu thuế quá cao làm cho công nghiệp ô tô không phát triển được, vì thị trường quá nhỏ. Sau đó cũng thấy im hết, BTC vẫn cứ tiếp tục đè ô tô ra thu thuế thật nặng, chắc cần tiền trước mắt, chứ không nghĩ đến lợi ích lâu dài.
Chuẩn luôn cụ ah, em cũng làm VP lương loanh quanh 20 đây.Cụ nói có vẻ đúng....nhưng nếu giá xe rẻ đi, mức thu nhập người dân càng ngày càng tăng lên. Số nhân viên VP HN sẽ mua xe ô tô và chấp nhận mua nhà xa khu trung tâm để dùng ô tô đi lại hàng ngày sẽ lớn hơn, khi đó cơ hội cho TP HN dãn dân cư ra các vùng ngoại ô....cũng là điều khả thi chứ.
VN là nước đang phát triển, thu nhập dân ta sẽ tăng dần, nay là 3400 $/năm....mai mốt sẽ tăng đều....đến 5000 - 7000 $ / năm....nếu giá xe ô tô giảm đi ( do cắt giảm thuế )...em nghĩ số người mua xe tăng lên chứ nhỉ ?! Hay là em suy diễn sai ????
Nói thuế giảm, giá xe ô tô giảm mà thị trường ô tô không lớn lên thì cũng có gì đó ....có vẻ sai sai....
Vâng cụ.
Nói phét.Các cụ ấy muốn sắm con xe cữ từ 2000$ đến 5000$ như Mẽo thì phải .
Chủ yếu ở VN là tiền nuôi xe , người có tiền thì người ta mua chả quan tâm thuế trừ khi mua để làm ăn .
Còn mấy ông ko có tiền mua thì than vãn thôi cụ .
Em thấy mấy cụ có ôto để đi chuyển thường than vãn nhất là vụ đường xá chứ ko phải thuế.
Công nhận là các loại xe kích cỡ nhỏ nhỏ như thế này rất phù hợp với mô hình gia đình 3-4 người và thu nhập bình quân thấp như hiện nay cụ nhỉ.Vâng cụ.
Như bên Nhật đất chật người đông, tài nguyên ít họ thực dụng thì họ làm xe nhỏ, ít tiền, tiết kiệm xăng để mỗi gia đình đều có thể sở hữu được . Nó phục vụ cho đời sống của con người.
Bên Mỹ đất rộng người thưa , tài nguyên nhiều , xăng rẻ lại thích làm xe to, chạy bốc, tốn nhiều xăng cũng được.
Nói chung họ đều làm theo nhu cầu thực tiễn nhưng điểm chung là đều có xe. Nhiều xe. Ở VN thì đang tủ lệ xe/1000 dân đang qua thấp nhưng mấy anh đang có xe xịn và có nhà nội đô các anh ý không muốn ai có nữa, chỉ mình các anh ý có thôi.
Vì tbu nhập còn eo hẹp lắm, tiền nuôi ô tô hết gần hết thu nhập hàng tháng của gia đình em nên em chọn xe lướt của hàng xóm, người ta bán quá rẻ cho thì nên lấy, cũng là chuyện mua bán bình thường thôi mà, hàng xóm mà cho không thì em cũng vẫn lấy thôi.Sao cụ không mua xe mới mà đi, lại lấy lại đồ dùng rồi của hàng xóm làm gì.
Vậy là kiếm đc mớ tiền to nhưng bóp chết luôn không cho xã hội phát triển rồiTình trạng tắc đường chỉ xảy ra ở những thành phố lớn.
Theo em nên bỏ các loại thuế để giảm chi phí mua xe, phí ra biển tại các thành phố lớn thật cao, có thể lên đến trăm triệu.
Các xe mang biển số nơi khác khi vào thành phố trả tiền theo thời gian.
Cụ nuôi siêu xe hay xe gì mà " gần hết thu nhập hàng tháng của gđ"?Vì tbu nhập còn eo hẹp lắm, tiền nuôi ô tô hết gần hết thu nhập hàng tháng của gia đình em nên em chọn xe lướt của hàng xóm, người ta bán quá rẻ cho thì nên lấy, cũng là chuyện mua bán bình thường thôi mà, hàng xóm mà cho không thì em cũng vẫn lấy thôi.
Tổng thu nhập gia đình em viên chức là hơn 10triệu, nuôi xe 2/3 rồi cụ à, mà là xe của hàng xóm mua cho giúp việc đi chợ, đổi xe mới khác cho giúp việc nên bán lại như cho.Cụ nuôi siêu xe hay xe gì mà " gần hết thu nhập hàng tháng của gđ"?
Các nước Singapore, Anh, Thụy Điển, Italia... cũng bị bóp chết sự phát triển từ lâu rồi.Vậy là kiếm đc mớ tiền to nhưng bóp chết luôn không cho xã hội phát triển rồi
Như em đã nói ở trên nữa, với trình độ quản lý siêu việt, các nước Bắc Âu đã đi qua giai đoạn phát triển xã hội bằng công nghiệp ô tô từ rất lâu rồi bác ạ. Việt nam ta so sánh với họ thế thì quá méo mó, không hề phù hợp, cố làm theo thì chỉ là thói đi tắt đón đầu mà thôi.Các nước Singapore, Anh, Thụy Điển, Italia... cũng bị bóp chết sự phát triển từ lâu rồi.
Cụ nên dùng từ " tổng lương" nó phù hợp hơn vì vc cụ là viên chức. Nuôi xe 6.6tr/ tháng thì là ở trung tâm mà lại là xe nhiều xăng rồi. Chứ như em xe chuồng gà vứt ngoài đường không phải gửi, đi làm 10km/ ngày. Thỉnh thoảng về nội ngoại cách 2-30km thì cả tiền bảo dưỡng các kiểu mỗi tháng hết 2tr.Tổng thu nhập gia đình em viên chức là hơn 10triệu, nuôi xe 2/3 rồi cụ à, mà là xe của hàng xóm mua cho giúp việc đi chợ, đổi xe mới khác cho giúp việc nên bán lại như cho.
Em chưa hiểu cụm từ này của cụ" chỉ là thói đi tắt đón đầu". Như vậy, " đi tắt đón đầu" là thói?Như em đã nói ở trên nữa, với trình độ quản lý siêu việt, các nước Bắc Âu đã đi qua giai đoạn phát triển xã hội bằng công nghiệp ô tô từ rất lâu rồi bác ạ. Việt nam ta so sánh với họ thế thì quá méo mó, không hề phù hợp, cố làm theo thì chỉ là thói đi tắt đón đầu mà thôi.
Cụ không phải lo, các TP lớn đều đã có kế hoạch thu phí vào nội đô rồi.Như em đã nói ở trên nữa, với trình độ quản lý siêu việt, các nước Bắc Âu đã đi qua giai đoạn phát triển xã hội bằng công nghiệp ô tô từ rất lâu rồi bác ạ. Việt nam ta so sánh với họ thế thì quá méo mó, không hề phù hợp, cố làm theo thì chỉ là thói đi tắt đón đầu mà thôi.