VN có cần thị trường ô tô giá rẻ ?

RONGHT

Xe buýt
Biển số
OF-549527
Ngày cấp bằng
8/1/18
Số km
679
Động cơ
178,705 Mã lực
Thì em ko so CPU nữa, em so linh kiện thôi.
Máy tính có: main, ram, nguồn, ssd, nguồn, vỏ các loại card phụ trợ, usb, chuột, phím, tai nghe..... em ra hàng mua ko tìm thấy 1 sản phẩm nào made in VN.

Ô tô thì có vật tư tiêu hao j nhỉ? Em thì thấy có lốp, má phanh, dầu, nước rửa kính, lọc gió... tất cả em đều thay ở hãng nên ko rõ Gara họ phát triển hàng VN thế nào?
Em đang nhờ cụ giải thích vật tư tiêu hao cần thay thế theo định kỳ của điện thoại, máy tính là gì. Cụ lại kể ra cấu thành của máy tính làm gì.
Tính chất của máy tính, điện thoại nó cũng khác oto. Không tính hỏng hóc bất thường thì cụ dùng chán đến khi thay cái mới thì mấy thành phần trong máy nó cũng không hỏng đâu. Nó khác cái lốp xe, cái lọc gió, cái nước rửa kính phải thay nhiều.
Ở đây không phải là gara oto phát triển hàng như cụ hỏi mà là các vendor sản xuất, khi thị trường tiêu thụ lớn thì họ sẵn sàng thành lập các vendor sản xuất ngay tại VN, chính nhờ các vendor sản xuất linh kiện đặt tại VN thì giá linh kiện mới rẻ đi, giá cấu thành nên cái xe, chi phí sử dụng cũng giảm theo.
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
789
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
38
Ở đây không phải là gara oto phát triển hàng như cụ hỏi mà là các vendor sản xuất, khi thị trường tiêu thụ lớn thì họ sẵn sàng thành lập các vendor sản xuất ngay tại VN, chính nhờ các vendor sản xuất linh kiện đặt tại VN thì giá linh kiện mới rẻ đi, giá cấu thành nên cái xe, chi phí sử dụng cũng giảm theo.
Điện thoại tiêu hao nhiều chứ? Đơn giản là quả pin này, vỏ ốp này, rơi vỡ màn hình này, hỏng hóc này.
VN đã có xưởng sản xuất pin nào tầm cỡ thế giới chưa?

À. Cuối cùng là xoay về việc làm nhà xưởng cho nước ngoài nó thuê người và nhân công. Thế thì chỉ cần ưu đãi bọn FDI là xong, nó khác sản xuất phụ tùng cho cả thế giới, cần gì phải giảm thuế ô tô?
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,299
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
Thế thì nội dung bài viết phải viết là:
VN nên ưu tiên dùng xe nội địa để phát triển CN phụ trợ ô tô trong nước.
Nhiều cụ còm như yêu nước lắm, nhưng nghe tới xe sản xuất trong nước thì ra rả nói xấu.
Chứ thuế phí rẻ mà ko có hãng ô tô riêng thì CN phụ trợ cũng chỉ nuôi các hãng xe khác thôi. VN may ra đọng lại tý nhân công.

Cái lý thuyết thúc đẩy cn phụ trợ là mồm của tinh hoa nói để bao biện thôi bác.

Lịch sử nghành công nghiệp xe hơi chả có cái chỗ nào nó làm trái ngược như vậy cả, hiện đại thì bọn phát triển chúng nó càng không cho phép mấy thằng mới nổi làm được mà không qua nó trừ khi xe bay đại trà.Hơn nữa nếu mày thích làm thì đóng cmn cửa mà tự làm, bọn phát triển nó đã chứng minh điều ấy tại không dưới 15 quốc gia đòi đú theo cái tư duy bọn cò. :P

Không có tư duy hướng đi riêng thì đừng mong nổi trội, không có gắn kết thì đừng mong nó nhả.

Nhanh như Mỹ thì còn vài thế kỷ mới tới, tốt như Nhật-Đức thì chả dám tưởng tượng, Nhiều-Rẻ như Tầu-Ấn thì chả dám bóp mồm....vậy anh có gì để giúp thằng khác mà đòi hỗ trợ phát triển...Đấy Tây nó nói thế đấy. :))

Tự nhiên Úc nó cho xe Tầu vaò bán ở nó chắc....vcl. =))
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,190
Động cơ
249,891 Mã lực
Tuổi
44
Cái lý thuyết thúc đẩy cn phụ trợ là mồm của tinh hoa nói để bao biện thôi bác.

Lịch sử nghành công nghiệp xe hơi chả có cái chỗ nào nó làm trái ngược như vậy cả, hiện đại thì bọn phát triển chúng nó càng không cho phép mấy thằng mới nổi làm được mà không qua nó trừ khi xe bay đại trà.Hơn nữa nếu mày thích làm thì đóng cmn cửa mà tự làm, bọn phát triển nó đã chứng minh điều ấy tại không dưới 15 quốc gia đòi đú theo cái tư duy bọn cò. :P

Không có tư duy hướng đi riêng thì đừng mong nổi trội, không có gắn kết thì đừng mong nó nhả.

Nhanh như Mỹ thì còn vài thế kỷ mới tới, tốt như Nhật-Đức thì chả dám tưởng tượng, Nhiều-Rẻ như Tầu-Ấn thì chả dám bóp mồm....vậy anh có gì để giúp thằng khác mà đòi hỗ trợ phát triển...Đấy Tây nó nói thế đấy. :))

Tự nhiên Úc nó cho xe Tầu vaò bán ở nó chắc....vcl. =))
Có hiểu thế nào gọi là công nghiệp phụ trợ không? Phụ trợ chứ không phải làm giúp làm hộ nhé!
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,547
Động cơ
50,848 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Giá tiệm cận đỉnh chóp thế giới mà xe còn chạy đầy đường, giá rẻ thì có mà không có chỗ mà đỗ nữa ấy ạ. Quy hoạch tầm nhìn 100 năm như Mẽo giờ mà cao tốc còn tắc tị luôn.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,017
Động cơ
1,040,697 Mã lực
Một lần nữa, nói cảm tính thì con gà biết gõ phím cũng gõ ra bài báo cụ à.

Đơn giản hơn, cụ chứng minh cái gì tạo nên sự khác biệt giữa thị trường ô tô Philippine và THái lan đi.
Cả 2 nước này đều có chính sách thuế thấp ổn định, bền vững hàng mấy chục năm nay rồi đó.
Tại sao cùng chính sách thuế thấp mà thị trường ô tô Phil chỉ đạt 1/3 thái, trong khi Dân số Thái xấp xỉ 1/2 Phil?
Cụ có thể giải thích tại sao lượng xe bán cuối năm 2020 tăng vọt mặc dù kinh tế do Covit rất ảm đạm?
 

2209

Xe tải
Biển số
OF-743877
Ngày cấp bằng
22/9/20
Số km
253
Động cơ
61,730 Mã lực
Tuổi
44
Giá tiệm cận đỉnh chóp thế giới mà xe còn chạy đầy đường, giá rẻ thì có mà không có chỗ mà đỗ nữa ấy ạ. Quy hoạch tầm nhìn 100 năm như Mẽo giờ mà cao tốc còn tắc tị luôn.
Chủ yếu tắc Hà Nội, Sài Gòn thôi cụ. Vì giữ cho 2 chỗ này mà bao nhiêu người dân của 61 tỉnh thành còn lại phải nhịn đi oto. Thực sự là chính sách ngu si. Đáng lẽ phải làm như TQ, thành phố nào cần hạn chế thì thu thuế phí lưu thông cao, thành phố nào thông thoáng thì thả cửa giá rẻ. Có mỗi việc copy thằng TQ cũng làm *** xong.
 

Clear

Xe tăng
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
1,040
Động cơ
204,203 Mã lực
Chủ yếu tắc Hà Nội, Sài Gòn thôi cụ. Vì giữ cho 2 chỗ này mà bao nhiêu người dân của 61 tỉnh thành còn lại phải nhịn đi oto. Thực sự là chính sách ngu si. Đáng lẽ phải làm như TQ, thành phố nào cần hạn chế thì thu thuế phí lưu thông cao, thành phố nào thông thoáng thì thả cửa giá rẻ. Có mỗi việc copy thằng TQ cũng làm *** xong.
Xe trong các bãi xe ở hn hay sg, đa số còn nằm ị thì lị 1 chỗ, năm mới thấy lôi ra đi đôi lần thì các tỉnh cũng chỉ để trưng là chính thôi.Với tình hình xã hội và chi phí nuôi xe như hiện nay, đối lợi ích xã hội thì ô tô giá cao hay rẻ cũng là như nhau.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Chẳng phải ví dụ bác làm chính sách, mà các nhà làm chính sách biết là họ phải làm như vậy.
Cái chương trình làm ô tô của VN đã chết từ trong trứng, từ thời ông BT trước khi lên phó TTg.
Thu được mấy đồng tiền thuế từ bán ô tô + phụ tùng không thể lại với việc hạn chế giao thông làm cản trở các ngành kinh tế khác phát triển. 1 bên cứ hô phát triển logistic, bên kia lại cứ muốn thu thuế chính từ bán ô tô trong điều kiện đất hẹp người đông, tiền để mở mang hệ thống hạ tầng giao thông bị giới hạn.
Thế mới thấy sự quan trọng của một tầm nhìn xa ở cấp cao.
Tôi nhớ có lần BCT đổ lỗi cho BTC về việc thu thuế quá cao làm cho công nghiệp ô tô không phát triển được, vì thị trường quá nhỏ. Sau đó cũng thấy im hết, BTC vẫn cứ tiếp tục đè ô tô ra thu thuế thật nặng, chắc cần tiền trước mắt, chứ không nghĩ đến lợi ích lâu dài.
 

2209

Xe tải
Biển số
OF-743877
Ngày cấp bằng
22/9/20
Số km
253
Động cơ
61,730 Mã lực
Tuổi
44
Xe trong các bãi xe ở hn hay sg, đa số còn nằm ị thì lị 1 chỗ, năm mới thấy lôi ra đi đôi lần thì các tỉnh cũng chỉ để trưng là chính thôi.Với tình hình xã hội và chi phí nuôi xe như hiện nay, đối lợi ích xã hội thì ô tô giá cao hay rẻ cũng là như nhau.
Chắc xóm nhà cụ người ta mua xe chỉ để trưng chứ em thấy ở Hà Nội, Sài Gòn xe đi đầy đường, không giống như cụ chém láo.
 

Clear

Xe tăng
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
1,040
Động cơ
204,203 Mã lực
Chắc xóm nhà cụ người ta mua xe chỉ để trưng chứ em thấy ở Hà Nội, Sài Gòn xe đi đầy đường, không giống như cụ chém láo.
Thật đấy chứ cụ, hàng xóm nhà em mỗi nhà có mấy cái, lại đổi xe xoạch xoạch, cứ xe nào mới ra đắt nhất thì họ mua. Em cũng nhờ đó mua đc con xe lướt quá ngon.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,668
Động cơ
909,933 Mã lực
Thế mới thấy sự quan trọng của một tầm nhìn xa ở cấp cao.
Tôi nhớ có lần BCT đổ lỗi cho BTC về việc thu thuế quá cao làm cho công nghiệp ô tô không phát triển được, vì thị trường quá nhỏ. Sau đó cũng thấy im hết, BTC vẫn cứ tiếp tục đè ô tô ra thu thuế thật nặng, chắc cần tiền trước mắt, chứ không nghĩ đến lợi ích lâu dài.
Nếu giảm thuế thì các phí khác sẽ tăng lên, chắc ngày càng cao, dù không bao giờ cao được bằng Sing (ở Sing, ngoài tiền mua cái ô tô, còn phải mua "quyền" cho nó chạy ngoài đường, giá thay đổi từng năm, thường cỡ 800tr. - cả tỷ đồng mỗi suất)!
 
Chỉnh sửa cuối:

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,493
Động cơ
84,289 Mã lực
Thật đấy chứ cụ, hàng xóm nhà em mỗi nhà có mấy cái, lại đổi xe xoạch xoạch, cứ xe nào mới ra đắt nhất thì họ mua. Em cũng nhờ đó mua đc con xe lướt quá ngon.
Sao cụ không mua xe mới mà đi, lại lấy lại đồ dùng rồi của hàng xóm làm gì. :D
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,147
Động cơ
224,404 Mã lực
Lý luận của nhiều cụ thật quá hài hước.

VN sở hữu nhiều ô tô thì CN phụ trợ sẽ phát triển?
Ôi nói thế thì VN mình sản xuất được CPU máy tính với CPU điện thoại chưa? Tỷ lệ sở hữu máy tính riêng, điện thoại riêng cũng khá đấy chứ.

Lại nhiều ông bốc phét rằng xe rẻ sẽ mua tặng bố, mẹ, vợ mỗi người 1 cái. Để làm gì? Có chịu nổi chi phí nuôi xe hàng năm ko? Có biết hệ lụy tới giao thông thế nào ko?

Nhớ 10 năm trước buổi tối đi xe máy qua cầu Thanh Trì còn sợ bị cướp, vì đường vắng quá. Giờ có lúc cầu Thanh Trì tắc thông 3 4 tiếng đồng hồ. Việc tắc đường ảnh hưởng tới vận chuyển hàng hóa, lưu thông nền kinh tế. Hệ lụy ấy do đâu mà ra, đương nhiên do lượng xe cá nhân tăng lên quá nhanh.

Em mà là người làm chính sách em còn cấm luôn bán xe dưới 800 triệu. Cứ trên 800 thì bán, 1 là đi xe nó sang cái thằng người, thuế thu được nhiều phục vụ cho đất nước, nghèo thì chịu khó PTCC hoặc xe máy đi. Rên khóc ỉ ôi nỗi gì.
Comment chất quá em phải rót rượu cho cụ cái. Em cũng nghĩ thế, mình đất chật người đông kiểu gì cũng phải tìm cách khống chế lượng xe cá nhân. Mất nhiều thời gian lưu thông trên đường quá. Thực ra em trộm nghĩ cấm bán xe 800tr có phần hơi cực đoan, vì nhiều nơi vẫn còn rất thoáng, xe chạy thoải mái. Cấm chỗ tắc là được rồi, xe giá rẻ nhưng chỗ đông thì thu phí nặng vào.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Nếu giảm thuế thì các phí khác sẽ tăng lên, chắc ngày càng cao, dù không bao giờ cao được bằng Sing!
Vấn đề là phải hài hòa. Thuế phí quá cao sẽ làm thui chột sản xuất và tiêu dùng, làm giảm thu ngân sách tổng thể về lâu dài; Ngược lại, thuế phí quá thấp có thể kích thích mạnh sản xuất và tiêu dùng, nhưng lại làm giảm thu ngân sách (tổng thể), tăng áp lực cho hạ tầng giao thông...
Mức thuế phù hợp, linh hoạt trong từng thời kỳ đòi hỏi các nhà làm chính sách phải có cái đầu và tầm nhìn xa.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,668
Động cơ
909,933 Mã lực
Vấn đề là phải hài hòa. Thuế phí quá cao sẽ làm thui chột sản xuất và tiêu dùng, làm giảm thu ngân sách tổng thể về lâu dài; Ngược lại, thuế phí quá thấp có thể kích thích mạnh sản xuất và tiêu dùng, nhưng lại làm giảm thu ngân sách (tổng thể), tăng áp lực cho hạ tầng giao thông...
Mức thuế phù hợp, linh hoạt trong từng thời kỳ đòi hỏi các nhà làm chính sách phải có cái đầu và tầm nhìn xa.
Thu ngân sách không phải mỗi từ thuế thu từ mua bán ô tô và phụ tùng ô tô, mà còn từ rất nhiều các hoạt động kinh tế khác.
Khi lượng ô tô lưu thông quá khả năng chịu tải của hạ tầng -> ách tắc, lưu thông hàng hóa không trôi chảy, các ngành kinh tế khác không hoạt động gây thất thu thì thuế từ ô tô và phụ tùng không thể bù đắp được.
Các nước đất chật-người đông không bằng biện pháp này, thì cũng bằng biện pháp khác người ta giới hạn số lượng phương tiện, đặc biệt là các phương tiện cá nhân được thông. Như Sing họ định quota hàng năm. Số quota xe được lưu thông bán ra hàng năm = số lượng quota hết hạn. Giá bán quota rất cao để hầu như ô tô giá thấp ít có cửa được người định đi ô tô chọn mua!
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,302
Động cơ
510,932 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
phát triển CN oto để pt Kinh tế , giúp thúc đẩy giao thương , lưu thông hàng hóa và con người

các nước coi xe 4B là hàng xa xỉ , không thể phát triển kinh tế bằng các nước coi 4B là phương tiện được

vd : Triều tiên , cu ba , VN
VN đất nước dài , hàng hóa cần lưu thông nhiều , pt các loại phương tiện oto cá nhân cần ưu tiên
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,190
Động cơ
249,891 Mã lực
Tuổi
44
Thu ngân sách không phải mỗi từ thuế thu từ mua bán ô tô và phụ tùng ô tô, mà còn từ rất nhiều các hoạt động kinh tế khác.
Khi lượng ô tô lưu thông quá khả năng chịu tải của hạ tầng -> ách tắc, lưu thông hàng hóa không trôi chảy, các ngành kinh tế khác không hoạt động gây thất thu thì thuế từ ô tô và phụ tùng không thể bù đắp được.
Các nước đất chật-người đông không bằng biện pháp này, thì cũng bằng biện pháp khác người ta giới hạn số lượng phương tiện, đặc biệt là các phương tiện cá nhân được thông. Như Sing họ định quota hàng năm. Số quota xe được lưu thông bán ra hàng năm = số lượng quota hết hạn. Giá bán quota rất cao để hầu như ô tô giá thấp ít có cửa được người định đi ô tô chọn mua!
Thế tỷ lệ xe/1000 dân của VN cao quá rồi ư? Đến mức phải hạn chế rồi ư?
Nhìn những cảnh này không thấy gì ư? Hay là có lx5700 rồi thì bố kệ chúng mày đi bằng gì chả được, mua ô tô lắm chỉ tổ tắc đường của bố?

 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,190
Động cơ
249,891 Mã lực
Tuổi
44
Cứ thử đi xe máy mấy hôm mưa rét hay nắng nóng 40 độ xem, cứ thử đi du lịch gia đình 4 người 2 xe máy xem, để thấy cái xe nho nhỏ che mưa che nắng nó quý giá đến mức nào.
Lượng ô tô phải gấp 5-7 lần hiện nay, đường xá phải mở thêm số lượng lên gấp 4-5 lần như hiện tại mới là đủ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top