- Biển số
- OF-760250
- Ngày cấp bằng
- 18/2/21
- Số km
- 147
- Động cơ
- 46,459 Mã lực
Cháu tư duy ô tô chỉ là phương tiện thôi chứ không phải tài sản
Chưa bao giờ ô tô là tài sản cả.Cháu tư duy ô tô chỉ là phương tiện thôi chứ không phải tài sản
Người ta không mua vì chí phí nuôi nó tốn kém là chính chứ không phải là giá bán. Ở tỉnh thì không mất phí gửi xe (chắc gì ở tỉnh lỵ đã đủ chỗ mà để xe) nhưng vẫn tốn nhiều chi phí cố định, lớn nhất là bảo hiểm, tổng giá trị 1 năm lên đến 10 củ, ngang với 1 tháng lương. Liệu bao nhiêu người dám bỏ ra, ông bà già về hưu lương hưu 4 củ mà tặng xe cũng chả lấy vì tiền đâu mà nuôi nó? Sau này mức thu nhập tăng lên thì mới nuôi được xe. Còn nói chuyện phụ tùng rẻ đi, chả bao giờ rẻ đi hết, chỉ có điều giá nó vẫn thế trong khi thu nhập tăng lên thì nó rẻ đi tương đối thôi. Cái chính là thu nhập lúc này nuôi xe ô tô là gánh nặng. Không thể so sánh với xe máy vì nuôi xe máy có tốn kém gì đâu?Em định vang bác mà lại nhầm thành volka, không rút lại được.
Bác nói khôi hài quá, trước kia cái xe máy nó đắt có mấy người mua được, sau này nó rẻ thì nhà nhà mua thôi.
Oto đắt 600tr thế kia ai chưa dám mua nhưng nó rẻ 300 thì rất rất nhiều người xuống tiền mua ngay. Đời người sao phải đi xe máy khổ thế. Sorry bác, khi giá xe rẻ thì thị trường xe lớn lên, các ngành phụ trợ phát triển hoặc đơn giản lượng linh kiện nhập về số lượng lớn -》 bảo dưỡng, thay thế linh kiện chắc chắn rẻ hơn.
Em đi ở tỉnh nên các bác không phải lo tắc đường nhé.
Mà nói thật, giá xe giảm 1 nửa thì nhà em chắc chắn mua 2 chiếc cho em và vợ em. Em mua thêm 2 chiếc cho bố mẹ em và vợ em.
Một TP ngay sát HN là TP Bắc Ninh, đường to đùng, rộng thoáng.....có bao giờ tắc đường đâu. Em nghĩ mỗi gia đình ở TP Bắc Ninh có 2 xe ô tô riêng thì Bắc Ninh cũng không tắc đường.Đường xá tại VN có phát triển rất nhiều, mặc dù vậy em thấy vẫn còn nhiều vấn đề lắm cụ, xe càng ngày càng đông, hệ thống giao thông em thấy chưa thật sự hoàn thiện.Nên kể cả có bán càng nhiều xe đi chăng nữa, giảm thuế má các kiểu thì em cũng sợ đông quá còn không có đường mà phóng, nhất là như HN bây giờ D đấy là ý kiến cá nhân của em thấy vậy cụ ạ
Đó là suy nghĩ của cụ chứ ko phải suy nghĩ của em. Nếu giá xe giảm thì cụ có nghĩ ở quê cụ cũng sẽ tắc đường ko?Cụ nghĩ thế ....vì cụ đã mua được xe, giá xe giảm thì cụ bị lỗ và xe cụ mất giá nhiều hơn khi bán. Nhiều cụ cũng nghĩ như cụ đấy, khi mình đã mua được xe ô tô thì lại mong giá xe tăng ... lý do là giá xe tăng thì đỡ lỗ và khi bán lại xe đỡ mất giá. Đó là "nét tính cách độc đáo" của phần lớn dân ta.
Tắc đường và đường xá không đáp ứng được ....đó là ở 2 TP HN và SG. Còn các tỉnh thành khác của VN đâu có tình trạng đó.
Cụ chuẩn quá! Ô tô rẻ dân mua nhiều hơn, k mua nhà nội đô nữa, tự nhiên giãn dân. Tất nhiên là các phương tiện công cộng từ ngoại thành vào nội đô cũng làm giãn dân. Nhiều ô tô hơn, đường xá nhiều hơn, rộng hơn, hàng hóa cũng lưu thông dễ hơn, du lịch phát triển hơn. Tiền thuế thu được cũng nhiều hơn.Theo các cụ thì các đô thị vệ tinh HN như Sơn Tây, Sóc Sơn, Phú Xuyên, Xuân Mai, Hòa Lạc....tại sao mãi vẫn cứ lèo tèo, ít người mặn mà đến ở ? Theo các cụ có liên quan gì đến sở hữu xe ô tô cá nhân không ?
Cụ sai toét, đấy là đối với HN, SG thôi. Sao các tỉnh thành khác, đường từ ngoại thành vào nội thành có 5-7km, dân cũng không ra ngoài ở mà cứ chen chúc trong trung tâm đô thị làm gì? Có phải bởi phương tiện giao thông đi lại đâu cụ.Cụ chuẩn quá! Ô tô rẻ dân mua nhiều hơn, k mua nhà nội đô nữa, tự nhiên giãn dân. Tất nhiên là các phương tiện công cộng từ ngoại thành vào nội đô cũng làm giãn dân. Nhiều ô tô hơn, đường xá nhiều hơn, rộng hơn, hàng hóa cũng lưu thông dễ hơn, du lịch phát triển hơn. Tiền thuế thu được cũng nhiều hơn.
Nếu tính cả thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế VAT thì các loại thuế, lệ phí đánh lên con xe 1 tỷ là khoảng 600tr bác ạChắc bác hỏi troll các bác OF....Thuế trước bạ đó bác, 12% giá trị xe ở HN, 10% giá trị xe ở SG ( giá trị xe do Bộ TC ấn định, không phải giá ghi trên hóa đơn VAT), chưa tính tiền biển số 20 tr, tiền đăng kiểm, tiền phí bảo trì đường bộ, tiền BHTNDS, BH thân vỏ nữa. Phải cỡ 200 tr cho 1 con xe hơn 1 tỷ.
Vì họ đã có đến 500-600 xe/1000 dân rồi, còn VN mới có khoảng 34 xe/1000 dân thôi.Cháu thấy xu hướng các nước phát triển như Pháp, Anh, Mỹ, Canada....họ không khuyến khích phát triển xe ô tô cá nhân ở các TP lớn đâu. Họ càng ngày càng siết chặt xe ô tô cá nhân ở London, Paris, Montreal....họ chỉ thả cho xe ô tô cá nhân phát triển ở các vùng nông thôn thôi. Các TP lớn họ khuyến khích dân dùng xe đạp và các PT giao thông công cộng như Bus, Metro....
Vừa rồi có covid, xu hướng dân các TP lớn của họ mua ô tô cá nhân tăng lên, do sợ lây covid khi đi xe công cộng, metro....đã làm các CP họ đau đầu kia kìa.
Không cần giá rẻViệt Nam là nước dân số khá đông, năm 2020 dân số nước ta hơn 97 tr người. Dân số VN đứng thứ 3 ĐNÁ, sau Indonesia và Philippines, nhưng tỷ lệ sở hữu xe ô tô ở ta quá thấp so với các nước ĐNÁ, có lẽ chỉ trên Lào, Myanmar và Cambodia mà thôi.
Giá ô tô ở VN đang quá cao.
Vậy Việt Nam có cần thị trường ô tô giá rẻ không ? Vì khi thị trường ô tô lớn lên thì nền CN ô tô nội địa mới đủ "đất" để phát triển. Với quy mô thị trường ít nhất phải cỡ 2 tr xe / 1 năm thì nền CN ô tô nội địa mới phát triển bền vững được.
Nước ta dân số đông, mức thu nhập ngày càng tăng, vậy sao CP VN không có chiến lược mới để tạo ra 1 " thị trường ô tô giá rẻ " ?
Xe ô tô bán ở VN chịu quá nhiều thứ thuế vô lý như : Thuế tiêu thụ đặc biệt quá cao, thuế trước bạ quá cao, thuế nhập khẩu ( linh kiện hoặc nguyên chiếc ) cũng quá cao.
Trước đây CP chưa có nhiều nguồn thu nên tăng thu các khoản thuế đánh vào xe ô tô là để tăng thu cho NSNN, nhưng nay CP có nhiều nguồn thu rồi, sao không bỏ các loại thuế trên đi ???
Trước đây đường sá VN ít, nhỏ, bé.....nên cần hạn chế xe ô tô. Nhưng nay VN đã và đang phát triển nhiều đường cao tốc, ở các TP và cả các vùng quê, nhiều con đường to, rộng được xây dựng. Vậy đường cao tốc xd mà ít xe ô tô đi thì thu gì để hồi vốn ? Đường mới mở, to, rộng, dài....ít có xe ô tô đi thì mở đường làm gì ???
Theo các cụ đã đến lúc bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đánh vào xe ô tô được chưa ?
Theo các cụ đã đến lúc bỏ hoặc giảm thuế trước bạ quá cao đánh vào xe ô tô đăng ký lần đầu hay chưa ?
Còn thuế NK ô tô và linh kiện ô tô nữa !?
Giá rẻ kiểu như cụ nói thì không phải thực chất là giá rẻ, đó là chiêu trò của giới KD xe ở VN. Chất lượng giảm đồng nghĩa độ an toàn giảm ....thế thì nói làm gì.Cắt option đi thì chê, thì chửi. Sao có xe giá rẻ được.
"Kinh tế ở đâu phát triển được thì dân kéo đến ở". Vậy " dân kéo đến đâu ở thì kinh tế ở đó phát triển được" hoặc " kéo dân đến đâu ở thì kinh tế ở đó phát triển được". Mấy cái này có đúng không cụ?Cụ sai toét, đấy là đối với HN, SG thôi. Sao các tỉnh thành khác, đường từ ngoại thành vào nội thành có 5-7km, dân cũng không ra ngoài ở mà cứ chen chúc trong trung tâm đô thị làm gì? Có phải bởi phương tiện giao thông đi lại đâu cụ.
Đặc điểm ở VN ta có một lượng lớn các hộ kinh doanh cá thể nhỏ lẻ bám vào mặt đường: trà đá, hàng quán xá vỉa hè, chợ,.... Vì vậy người ta phải bám trụ trong khu đô thị để kiếm sống, dẫn tới tình trạng một lượng lớn đua nhau chen chúc sống trong các khu vực trung tâm sầm uất. Chưa kể các tập quán sống đâu quen đấy của nhiều người, có những người cho tiền cũng không vào khu đô thi ầm suất sống, có những người thì các tiền cũng chẳng chuyển ra các khu ngoại ô. Chẳng liên quan gì đến cái phương tiện giao thông.
E chỉ nghĩ muốn giãn dân, mở cửa thị trường ô tô không phải bài toán tốt. Muốn giãn dân thì cần xây dựng các khu vực vệ tinh xung quanh các thành phố lớn để phát triển đồng đều, có như vậy mới kéo giãn ra được. Kinh tế ở đâu phát triển được thì tự khắc dân sẽ chuyển đến thôi. Từ ngàn xưa đã vậy, giống kiểu cứ ở đâu có nguồn nước là sẽ có cư dân sống.
Khi giá xe rẻ, thị trường oto lớn, các ngành phụ trợ phát triển thì chi phí bảo dưỡng, thay thế kinh kiện cũng rẻ theo, và đương nhiên giá bảo hiểm cũng rẻ theo.Người ta không mua vì chí phí nuôi nó tốn kém là chính chứ không phải là giá bán. Ở tỉnh thì không mất phí gửi xe (chắc gì ở tỉnh lỵ đã đủ chỗ mà để xe) nhưng vẫn tốn nhiều chi phí cố định, lớn nhất là bảo hiểm, tổng giá trị 1 năm lên đến 10 củ, ngang với 1 tháng lương. Liệu bao nhiêu người dám bỏ ra, ông bà già về hưu lương hưu 4 củ mà tặng xe cũng chả lấy vì tiền đâu mà nuôi nó? Sau này mức thu nhập tăng lên thì mới nuôi được xe. Còn nói chuyện phụ tùng rẻ đi, chả bao giờ rẻ đi hết, chỉ có điều giá nó vẫn thế trong khi thu nhập tăng lên thì nó rẻ đi tương đối thôi. Cái chính là thu nhập lúc này nuôi xe ô tô là gánh nặng. Không thể so sánh với xe máy vì nuôi xe máy có tốn kém gì đâu?
Giảm giá chắc chắn là có tăng mua nhưng không đến mức hàng triệu xe 1 năm vào lúc này và vài năm tới.