- Biển số
- OF-307039
- Ngày cấp bằng
- 8/2/14
- Số km
- 1,030
- Động cơ
- 311,793 Mã lực
Anh nghiện lâu nay ngày 2 bi, giờ cụ cắt xoẹt cái sao ảnh sống?
Đất chật, người đông như Sing thì còn không có chỗ cho việc thích xe giá rẻ.Có 1 thực tế rằng ở VN ta ko thích rẻ. Dân mua SH đi chứ ko mua oto nhỏ. Cứ phải loại đắt
Cay nhất là vai trò quản lý nhà nước trong việc quy hoạch dân cư 2 bên đường nó ngược, cứ có lợi là nó bán, bán đất 2 bên đường. Đường mở tới đâu dân tràn ra làm nhà đến đấy. Được 1 thời gian lại cắm biển, đi phát bựcCụ chạy quốc lộ trong Nam mới nản, liên tục hạn chế 60km rồi hết hạn chế 200m là biển dân cư. Nhiều lúc đi vào tỉnh lộ, liên xã lại thoải mái hơn. Tiền nuôi bộ máy hết lấy đâu làm đường.
Tụt hậu, không phải lạc hậu, bác ạCụ chỉ cho em từ năm 1975 đến giờ nước ta đã có khi nào tiên tiêna chưa mà cụ bảo lạc hậu. Trước năm 75 thì có tý Tây lông trong sài gòn có ít tờ xanh tiêu thì đánh đuổi đi bằng được vì cho rằng hội này đế cuốc sài lang.
Có ai bắn vào chân mình không?Đánh thuế sở hữu BDS thứ 2 có mà thu bội mà giải quyết dc vấn đề đầu cơ đất đai. Dân vừa có xe đi, có nhà để ở thì rõ là tôt lên
đồng ý với cụ, ông anh trai em vừa lấy con xe của anh Vova vì họ giảm giá 70tr cho con em quê hương đó, cộng thuế phí lăn bánh là 320tr, ngon choét cho nhu cầu đi làm công sở, đưa đón con đi học, nếu không có lòng hướng về quê của bác Vova thì cũng không lấy xe đâu, từng đó tiền ở quê cũng làm được khá nhiều việc.Giá xe có ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua xe chứ các cụ.
Em ví dụ, con Huyndai i10, nếu giá giảm nữa, nếu mà giá xe cỡ 200 tr thì nhiều người mua lắm, các vùng quê các tỉnh có không gian rộng rãi, đường rộng rãi, mua con xe này đi làm, đi chợ, đưa đón con đi học chả tiện quá đi chứ. Mà ở tỉnh thì có lẽ chỉ đổ xăng mà đi thôi, chứ có mất thêm phí gì nữa đâu. Con i10 này vẫn chở cả nhà đi du lịch ngon.
Chắc bác hỏi troll các bác OF....Thuế trước bạ đó bác, 12% giá trị xe ở HN, 10% giá trị xe ở SG ( giá trị xe do Bộ TC ấn định, không phải giá ghi trên hóa đơn VAT), chưa tính tiền biển số 20 tr, tiền đăng kiểm, tiền phí bảo trì đường bộ, tiền BHTNDS, BH thân vỏ nữa. Phải cỡ 200 tr cho 1 con xe hơn 1 tỷ.Em cũng không hiểu, tiền mua ô tô đã đành nhưng tiền để chiếc xe đó được lăn bánh còn mất ít là 50,70t còn nhiều thì vài lít, Có cụ nào giải thích hộ em với ạ...
Kkk, đúng rồi. Ham cái 4 bánh, lúc có rồi thấy mệt.vâng, em thấy chi phí nuôi 1 con xe bằng nuôi 1 đứa con là cực kì vô lý. Nếu ko dư rả tiền bạc thì ko nên nhẩy hố vôi
Hệ lụy đầu tiên em nghĩ đến là tai nạn giao thông của xe máy có xu hướng giảm cụ ạ. Đầu trần mặt thịt mà cày đường thì còn gì là người.Hồi cách đây vài năm có xảy ra phong trào vận động chung cư giá rẻ để người thu nhập thấp cũng đc sở hữu nhà, kết quả là chung cư anh Thản xuất hiện và những hệ lụy. Lâu hơn nữa là cuộc vận động xe máy giá rẻ để những người nghèo cũng có xe mà đi vậy là xe tàu 5 đến 6 củ xuất hiện kéo theo nhiều tai nạn giao thông từ vùng quê đến đô thị. (đồ rẻ nên dùng ẩu, không sót của)
Tới đây ô tô mà cũng rẻ thì..... khó đoán về quy mô hệ lụy....
Đúng rồi. Mật độ dân cư lớn mà mỗi ông 1 xe thì chả hạ tầng nào chịu duoc.Cháu thấy xu hướng các nước phát triển như Pháp, Anh, Mỹ, Canada....họ không khuyến khích phát triển xe ô tô cá nhân ở các TP lớn đâu. Họ càng ngày càng siết chặt xe ô tô cá nhân ở London, Paris, Montreal....họ chỉ thả cho xe ô tô cá nhân phát triển ở các vùng nông thôn thôi. Các TP lớn họ khuyến khích dân dùng xe đạp và các PT giao thông công cộng như Bus, Metro....
Em định vang bác mà lại nhầm thành volka, không rút lại được.Chính sách thuế cao nó chỉ ảnh hưởng 1 phần đến số lượng xe được mua thôi. Giảm thuế thì lượng bán có tăng lên nhưng chỉ tăng ào 1 thời điểm đầu rồi đâu lại vào đấy, tổng lượng không tăng lên nhiều. Nhân viên VP ở HN đều có đủ tài chính để mua xe (lương 15tr thì cái xe 400tr tích cóp vài năm hay trả góp là mua được ngay) nhưng người ta không mua vì mua xong mỗi năm mất đứt tháng lương để gửi xe với bảo dưỡng định kỳ mà chưa tính đến đi lại rồi. Thử tưởng tượng cắt thuế để giảm xuống 300tr thì người ta vẫn tính thế thôi, chả mua xe đâu.
Tắc mỗi Sài gòn với Hà Nội, nhưng bắt 61 tỉnh thành còn lại chia phần.Ở thành phố còn tắc đường không cụ, sao không thấy kể ra nhỉ.
Trước đây em cũng thắc mắc, sao ko bỏ thuế để giá xe rẻ, ai cubgx mua đượcViệt Nam là nước dân số khá đông, năm 2020 dân số nước ta hơn 97 tr người. Dân số VN đứng thứ 3 ĐNÁ, sau Indonesia và Philippines, nhưng tỷ lệ sở hữu xe ô tô ở ta quá thấp so với các nước ĐNÁ, có lẽ chỉ trên Lào, Myanmar và Cambodia mà thôi.
Giá ô tô ở VN đang quá cao.
Vậy Việt Nam có cần thị trường ô tô giá rẻ không ? Vì khi thị trường ô tô lớn lên thì nền CN ô tô nội địa mới đủ "đất" để phát triển. Với quy mô thị trường ít nhất phải cỡ 2 tr xe / 1 năm thì nền CN ô tô nội địa mới phát triển bền vững được.
Nước ta dân số đông, mức thu nhập ngày càng tăng, vậy sao CP VN không có chiến lược mới để tạo ra 1 " thị trường ô tô giá rẻ " ?
Xe ô tô bán ở VN chịu quá nhiều thứ thuế vô lý như : Thuế tiêu thụ đặc biệt quá cao, thuế trước bạ quá cao, thuế nhập khẩu ( linh kiện hoặc nguyên chiếc ) cũng quá cao.
Trước đây CP chưa có nhiều nguồn thu nên tăng thu các khoản thuế đánh vào xe ô tô là để tăng thu cho NSNN, nhưng nay CP có nhiều nguồn thu rồi, sao không bỏ các loại thuế trên đi ???
Trước đây đường sá VN ít, nhỏ, bé.....nên cần hạn chế xe ô tô. Nhưng nay VN đã và đang phát triển nhiều đường cao tốc, ở các TP và cả các vùng quê, nhiều con đường to, rộng được xây dựng. Vậy đường cao tốc xd mà ít xe ô tô đi thì thu gì để hồi vốn ? Đường mới mở, to, rộng, dài....ít có xe ô tô đi thì mở đường làm gì ???
Theo các cụ đã đến lúc bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đánh vào xe ô tô được chưa ?
Theo các cụ đã đến lúc bỏ hoặc giảm thuế trước bạ quá cao đánh vào xe ô tô đăng ký lần đầu hay chưa ?
Còn thuế NK ô tô và linh kiện ô tô nữa !?
Trước chưa có xe thì em cũng có thắc mắc tại sao giá xe lại đắt thế, tại sao không giảm giá xe để ai cũng có xe đi lại cho đỡ mưa nắng mà lại an toàn như Thái, Ấn. Nhưng giờ mua xe được rồi, cộng với thời điểm mấy năm qua xe oto giảm giá và được hỗ trợ tiền vay từ ngân hàng thì số lượng xe ô tô tăng đột biến, đường xá không đáp ứng được, ý thức lái xe chưa hình thành được nên thấy có ô tô mà đi trong phố khổ chết được. nên giờ giảm giá và hỗ trợ xe chỡ khách và xe tải là tốt nhất, xe cá nhân em nghĩ không nên giảm.Việt Nam là nước dân số khá đông, năm 2020 dân số nước ta hơn 97 tr người. Dân số VN đứng thứ 3 ĐNÁ, sau Indonesia và Philippines, nhưng tỷ lệ sở hữu xe ô tô ở ta quá thấp so với các nước ĐNÁ, có lẽ chỉ trên Lào, Myanmar và Cambodia mà thôi.
Giá ô tô ở VN đang quá cao.
Vậy Việt Nam có cần thị trường ô tô giá rẻ không ? Vì khi thị trường ô tô lớn lên thì nền CN ô tô nội địa mới đủ "đất" để phát triển. Với quy mô thị trường ít nhất phải cỡ 2 tr xe / 1 năm thì nền CN ô tô nội địa mới phát triển bền vững được.
Nước ta dân số đông, mức thu nhập ngày càng tăng, vậy sao CP VN không có chiến lược mới để tạo ra 1 " thị trường ô tô giá rẻ " ?
Xe ô tô bán ở VN chịu quá nhiều thứ thuế vô lý như : Thuế tiêu thụ đặc biệt quá cao, thuế trước bạ quá cao, thuế nhập khẩu ( linh kiện hoặc nguyên chiếc ) cũng quá cao.
Trước đây CP chưa có nhiều nguồn thu nên tăng thu các khoản thuế đánh vào xe ô tô là để tăng thu cho NSNN, nhưng nay CP có nhiều nguồn thu rồi, sao không bỏ các loại thuế trên đi ???
Trước đây đường sá VN ít, nhỏ, bé.....nên cần hạn chế xe ô tô. Nhưng nay VN đã và đang phát triển nhiều đường cao tốc, ở các TP và cả các vùng quê, nhiều con đường to, rộng được xây dựng. Vậy đường cao tốc xd mà ít xe ô tô đi thì thu gì để hồi vốn ? Đường mới mở, to, rộng, dài....ít có xe ô tô đi thì mở đường làm gì ???
Theo các cụ đã đến lúc bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đánh vào xe ô tô được chưa ?
Theo các cụ đã đến lúc bỏ hoặc giảm thuế trước bạ quá cao đánh vào xe ô tô đăng ký lần đầu hay chưa ?
Còn thuế NK ô tô và linh kiện ô tô nữa !?
Cụ nghĩ thế ....vì cụ đã mua được xe, giá xe giảm thì cụ bị lỗ và xe cụ mất giá nhiều hơn khi bán. Nhiều cụ cũng nghĩ như cụ đấy, khi mình đã mua được xe ô tô thì lại mong giá xe tăng ... lý do là giá xe tăng thì đỡ lỗ và khi bán lại xe đỡ mất giá. Đó là "nét tính cách độc đáo" của phần lớn dân ta.Trước chưa có xe thì em cũng có thắc mắc tại sao giá xe lại đắt thế, tại sao không giảm giá xe để ai cũng có xe đi lại cho đỡ mưa nắng mà lại an toàn như Thái, Ấn. Nhưng giờ mua xe được rồi, cộng với thời điểm mấy năm qua xe oto giảm giá và được hỗ trợ tiền vay từ ngân hàng thì số lượng xe ô tô tăng đột biến, đường xá không đáp ứng được, ý thức lái xe chưa hình thành được nên thấy có ô tô mà đi trong phố khổ chết được. nên giờ giảm giá và hỗ trợ xe chỡ khách và xe tải là tốt nhất, xe cá nhân em nghĩ không nên giảm.
Cụ thiếu thuế quan trọng nhất là xăng dầu, hơn 50% đều đặn mà không cần đầu tư nhà máy.Các cụ có biết nhà nước thu được từ các chủ xe ô tô phí bảo trì đường bộ bao nhiêu không ? Hiện nay TB mỗi chủ xe nộp phí 1,56 tr / năm ( tính cho xe 9 chỗ trở xuống, xe tải và xe khách cao hơn nhiều), tổng phí nhà nước thu được là khoảng 7000 tỷ đồng. Đó là hiện tại mật độ xe ô tô VN mới cỡ 34 xe /1000 dân ( ~ 3,3 tr xe ), thị trường xe 4 bánh VN mới có dung lượng cỡ 300k xe / năm đấy nhé....
Nếu thị trường xe 4 bánh VN mà lớn lên, có dung lượng cỡ 2 tr xe / năm....các cụ thử nhân lên xem tiền phí Bảo trì đường bộ nhà nước thu được lớn cỡ nào, nó thừa sức bù lại thuế TTĐB 0% và phí trước bạ 0%....
Như 1 số cụ đã nói, không cần ô tô giá rẻ, mà chỉ cần ô tô bán đúng giá ( tức là bằng giá bán bên Nhật, Thái, Mỹ....) thôi. Nhiều cụ hiểu nhầm "giá rẻ" đấy nhá, không phải loại xe giá rẻ bằng cách cắt bớt các tiêu chuẩn, giảm chất lượng xe đi đâu nhá.