VN có cần thị trường ô tô giá rẻ ?

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
789
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
38
Lý luận của nhiều cụ thật quá hài hước.

VN sở hữu nhiều ô tô thì CN phụ trợ sẽ phát triển?
Ôi nói thế thì VN mình sản xuất được CPU máy tính với CPU điện thoại chưa? Tỷ lệ sở hữu máy tính riêng, điện thoại riêng cũng khá đấy chứ.

Lại nhiều ông bốc phét rằng xe rẻ sẽ mua tặng bố, mẹ, vợ mỗi người 1 cái. Để làm gì? Có chịu nổi chi phí nuôi xe hàng năm ko? Có biết hệ lụy tới giao thông thế nào ko?

Nhớ 10 năm trước buổi tối đi xe máy qua cầu Thanh Trì còn sợ bị cướp, vì đường vắng quá. Giờ có lúc cầu Thanh Trì tắc thông 3 4 tiếng đồng hồ. Việc tắc đường ảnh hưởng tới vận chuyển hàng hóa, lưu thông nền kinh tế. Hệ lụy ấy do đâu mà ra, đương nhiên do lượng xe cá nhân tăng lên quá nhanh.

Em mà là người làm chính sách em còn cấm luôn bán xe dưới 800 triệu. Cứ trên 800 thì bán, 1 là đi xe nó sang cái thằng người, thuế thu được nhiều phục vụ cho đất nước, nghèo thì chịu khó PTCC hoặc xe máy đi. Rên khóc ỉ ôi nỗi gì.
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,599
Động cơ
88,407 Mã lực
Em thấy XH ngày càng tiến lên. Dân ta có thu nhập ngày càng cải thiện....Đó là thực tế, em không nói quá.
Đành rằng xe máy tiện, chi phí nuôi nó rẻ.....nhưng 1 gia đình 2 VC 2 đứa con, cuối tuần đi chơi picnic, tết đến cả gia đình đi chơi, chúc tết...có cái xe ô tô tiện hơn nhiều chứ. Chính cái tiện đó mà nhiều gia đình đặt mục tiêu mua xe 4 bánh đó các cụ.
Vậy thì, đã đến lúc phát triển mạnh thị trường ô tô VN hay chưa ? Tây nó nói " Now or Never", nếu VN lại bỏ qua cơ hội lần nữa thì coi như chả còn cơ hội nào nữa. Vì nền CN ô tô nó sẽ là bệ phóng cho nhiều ngành khác phát triển theo. Chứ các cụ nhìn lại kinh tế VN xem, có "mũi nhọn" nào nữa để làm động lực "thúc" kinh tế lên nhanh không ?
Nếu không có CN ô tô thì thôi, cứ bình bình vậy thôi, mãi làng nhàng là nước thu nhập TB thôi, quên cái mục tiêu năm 2045 trở thành nước phát triển đi nhé.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,183
Động cơ
838,633 Mã lực
Ô tô giá thế cũng được, chỉ cần thu nhập tăng gấp mấy lần là xong.
 

xe Tầu

Xe buýt
Biển số
OF-360991
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
832
Động cơ
156,721 Mã lực
Giá rẻ thì giải bài toán tắc đường cũng hết hơi :D
 

RONGHT

Xe buýt
Biển số
OF-549527
Ngày cấp bằng
8/1/18
Số km
679
Động cơ
178,705 Mã lực
Lý luận của nhiều cụ thật quá hài hước.

VN sở hữu nhiều ô tô thì CN phụ trợ sẽ phát triển?
Ôi nói thế thì VN mình sản xuất được CPU máy tính với CPU điện thoại chưa? Tỷ lệ sở hữu máy tính riêng, điện thoại riêng cũng khá đấy chứ.

Lại nhiều ông bốc phét rằng xe rẻ sẽ mua tặng bố, mẹ, vợ mỗi người 1 cái. Để làm gì? Có chịu nổi chi phí nuôi xe hàng năm ko? Có biết hệ lụy tới giao thông thế nào ko?

Nhớ 10 năm trước buổi tối đi xe máy qua cầu Thanh Trì còn sợ bị cướp, vì đường vắng quá. Giờ có lúc cầu Thanh Trì tắc thông 3 4 tiếng đồng hồ. Việc tắc đường ảnh hưởng tới vận chuyển hàng hóa, lưu thông nền kinh tế. Hệ lụy ấy do đâu mà ra, đương nhiên do lượng xe cá nhân tăng lên quá nhanh.

Em mà là người làm chính sách em còn cấm luôn bán xe dưới 800 triệu. Cứ trên 800 thì bán, 1 là đi xe nó sang cái thằng người, thuế thu được nhiều phục vụ cho đất nước, nghèo thì chịu khó PTCC hoặc xe máy đi. Rên khóc ỉ ôi nỗi gì.
Cụ cũng hài hước khi so sánh linh phụ kiện oto với cái CPU máy tính.
Chi phí khi bảo dưỡng là những thứ vật tư tiêu hao theo năm tháng, như dầu máy, lọc, cao su...hay cái đèn, tấm ốp nhựa.... khi cần thay thế. Sản xuất cái này không khó hoặc đơn giản nhập về với số lượng lớn giá nó cũng rẻ hơn rất nhiều rồi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,213
Động cơ
640,921 Mã lực
Khi giá xe rẻ, thị trường oto lớn, các ngành phụ trợ phát triển thì chi phí bảo dưỡng, thay thế kinh kiện cũng rẻ theo, và đương nhiên giá bảo hiểm cũng rẻ theo.
Cụ nghĩ xe giá 600tr, phí bảo hiểm 10tr/năm. Thì khi giá xe còn 300tr, phí bảo hiểm vẫn 10tr/năm ạ?
Vật tư và dsửa chữa chả bao giờ rẻ đi vì nhân công sản xuất hay dịch vụ chỉ có tăng và ngày càng tăng. Gọi là rẻ đi so với thu nhập tăng vì nó giữ nguyên giá. Xe Hàn , xe Toy bao năm nay sản xuất phụ tùng ê hề nhưng chưa hề giảm giá phụ tùng. Dầu nhớt chỉ có tăng liên tục (nhìn dầu nhớt xe máy thì cũng rõ). Xe wave anpha lúc ra giá 10tr, giờ tăng lên nhiều, do phụ tùng SX của nó tăng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,599
Động cơ
88,407 Mã lực
Vật tư và dsửa chữa chả bao giờ rẻ đi vì nhân công sản xuất hay dịch vụ chỉ có tăng và ngày càng tăng. Gọi là rẻ đi so với thu nhập tăng.
Em thấy phụ tùng xe VinFast rất rẻ so với các xe cùng phân khúc, đặc biệt những phụ tùng mà VinFast đang SX tại nhà máy của họ như Gương chiếu hậu, Lazang, các tấm vỏ xe, kinh chắn gió....Điều đó chứng tỏ nếu thị trường ô tô quy mô lớn, hoàn toàn có khả năng phụ tùng xe SX trong nước sẽ rẻ hơn nữa.

Nói chung SX nhiều bao giờ giá cũng rẻ hơn là SX số lượng ít.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
789
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
38
Cụ cũng hài hước khi so sánh linh phụ kiện oto với cái CPU máy tính.
Chi phí khi bảo dưỡng là những thứ vật tư tiêu hao theo năm tháng, như dầu máy, lọc, cao su...hay cái đèn, tấm ốp nhựa.... khi cần thay thế. Sản xuất cái này không khó hoặc đơn giản nhập về với số lượng lớn giá nó cũng rẻ hơn rất nhiều rồi.
Có đọ được giá với đồ nhập khẩu ko?
Thế cụ kể giúp em VN sản xuất được linh kiện gì trong điện thoại hay máy tính rồi phát?
Tỷ lệ sở hữu 2 món này cũng cao đấy.
 

RONGHT

Xe buýt
Biển số
OF-549527
Ngày cấp bằng
8/1/18
Số km
679
Động cơ
178,705 Mã lực
Vật tư và dsửa chữa chả bao giờ rẻ đi vì nhân công sản xuất hay dịch vụ chỉ có tăng và ngày càng tăng. Gọi là rẻ đi so với thu nhập tăng vì nó giữ nguyên giá. Xe Hàn , xe Toy bao năm nay sản xuất phụ tùng ê hề nhưng chưa hề giảm giá phụ tùng. Dầu nhớt chỉ có tăng liên tục (nhìn dầu nhớt xe máy thì cũng rõ). Xe wave anpha lúc ra giá 10tr, giờ tăng lên nhiều, do phụ tùng SX của nó tăng.
- Em ví dụ thôi nhé, sản xuất với sản lượng 1 triệu sản phẩm/tháng với 100 triệu/tháng nó khác hẳn nhau, giá thành nó cũng khác hẳn nhau.
- Khi bảo dưỡng giá nhân công chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong chi phí bảo dưỡng đó
 

RONGHT

Xe buýt
Biển số
OF-549527
Ngày cấp bằng
8/1/18
Số km
679
Động cơ
178,705 Mã lực
Có đọ được giá với đồ nhập khẩu ko?
Thế cụ kể giúp em VN sản xuất được linh kiện gì trong điện thoại hay máy tính rồi phát?
Tỷ lệ sở hữu 2 món này cũng cao đấy.
Theo cụ thì các vật tư tiêu hoa của điện thoại, máy tính là gì?
Nó có giống như các vật tư tiêu hao của oto không?
Điện thoại, máy tính có phải bảo dưỡng định kỳ như oto không.
Mà em không hiểu sao cụ lại so sánh việc sản xuất CPU, việc mà rất rất ít nước trên thế giới làm được với mấy cái linh phụ kiện oto.
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
789
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
38
Theo cụ thì các vật tư tiêu hoa của điện thoại, máy tính là gì?
Nó có giống như các vật tư tiêu hao của oto không?
Điện thoại, máy tính có phải bảo dưỡng định kỳ như oto không.
Mà em không hiểu sao cụ lại so sánh việc sản xuất CPU, việc mà rất rất ít nước trên thế giới làm được với mấy cái linh phụ kiện oto.
Thì em ko so CPU nữa, em so linh kiện thôi.
Máy tính có: main, ram, nguồn, ssd, nguồn, vỏ các loại card phụ trợ, usb, chuột, phím, tai nghe..... em ra hàng mua ko tìm thấy 1 sản phẩm nào made in VN.

Ô tô thì có vật tư tiêu hao j nhỉ? Em thì thấy có lốp, má phanh, dầu, nước rửa kính, lọc gió... tất cả em đều thay ở hãng nên ko rõ Gara họ phát triển hàng VN thế nào?
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
789
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
38
Em thấy phụ tùng xe VinFast rất rẻ so với các xe cùng phân khúc, đặc biệt những phụ tùng mà VinFast đang SX tại nhà máy của họ như Gương chiếu hậu, Lazang, các tấm vỏ xe, kinh chắn gió....Điều đó chứng tỏ nếu thị trường ô tô quy mô lớn, hoàn toàn có khả năng phụ tùng xe SX trong nước sẽ rẻ hơn nữa.

Nói chung SX nhiều bao giờ giá cũng rẻ hơn là SX số lượng ít.
Đó là khi ta có hãng ô tô riêng.
Chứ phụ tùng ô tô, xe máy mấy gara nhập nguyên của Tàu về. Mơ đấy mà hàng VN có cửa.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,668
Động cơ
909,933 Mã lực
Lý luận của nhiều cụ thật quá hài hước.

VN sở hữu nhiều ô tô thì CN phụ trợ sẽ phát triển?
Ôi nói thế thì VN mình sản xuất được CPU máy tính với CPU điện thoại chưa? Tỷ lệ sở hữu máy tính riêng, điện thoại riêng cũng khá đấy chứ.

Lại nhiều ông bốc phét rằng xe rẻ sẽ mua tặng bố, mẹ, vợ mỗi người 1 cái. Để làm gì? Có chịu nổi chi phí nuôi xe hàng năm ko? Có biết hệ lụy tới giao thông thế nào ko?

Em mà là người làm chính sách em còn cấm luôn bán xe dưới 800 triệu. Cứ trên 800 thì bán, 1 là đi xe nó sang cái thằng người, thuế thu được nhiều phục vụ cho đất nước, nghèo thì chịu khó PTCC hoặc xe máy đi. Rên khóc ỉ ôi nỗi gì.
Chẳng phải ví dụ bác làm chính sách, mà các nhà làm chính sách biết là họ phải làm như vậy.
Cái chương trình làm ô tô của VN đã chết từ trong trứng, từ thời ông BT trước khi lên phó TTg.
Thu được mấy đồng tiền thuế từ bán ô tô + phụ tùng không thể lại với việc hạn chế giao thông làm cản trở các ngành kinh tế khác phát triển. 1 bên cứ hô phát triển logistic, bên kia lại cứ muốn thu thuế chính từ bán ô tô trong điều kiện đất hẹp người đông, tiền để mở mang hệ thống hạ tầng giao thông bị giới hạn.
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
789
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
38
Chẳng phải ví dụ bác làm chính sách, mà các nhà làm chính sách biết là họ phải làm như vậy.
Cái chương trình làm ô tô của VN đã chết từ trong trứng, từ thời ông BT trước khi lên phó TTg.
Thu được mấy đồng tiền thuế từ bán ô tô + phụ tùng không thể lại với việc hạn chế giao thông làm cản trở các ngành kinh tế khác phát triển. 1 bên cứ hô phát triển logistic, bên kia lại cứ muốn thu thuế chính từ bán ô tô trong điều kiện đất hẹp người đông, tiền để mở mang hệ thống hạ tầng giao thông bị giới hạn.
Cụ chuẩn ạ.
Các loại ô tô tải, xe phục vụ việc sản xuất, nông nghiệp, chở khách đã có ưu đãi riêng rồi chả phải lo.

Riêng xe cá nhân em cứ mạnh dạn đề xuất thu thuế phí gấp đôi bây giờ để lấy góp 1 phần nhỏ vào phát triển giao thông, đường sá. Mặc dù em đang đi ô tô.

Các ông nghèo chỉ chửi thôi có hiểu gì về việc làm đường đâu. Có gấp 10 lần thuế phí như bây giờ so với việc xây được chả khác j muối bỏ bể. Đóng được 3 cái đồng bạc lẻ cũng kể lể.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,190
Động cơ
249,891 Mã lực
Tuổi
44
Những chiếc xe của đời người!



 
Chỉnh sửa cuối:

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
789
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
38
Thì Hãng VinFast của VN còn gì.
Phụ tùng xe Tàu làm sao lắp vào xe Lux A và Lux SA được.
Thế thì nội dung bài viết phải viết là:
VN nên ưu tiên dùng xe nội địa để phát triển CN phụ trợ ô tô trong nước.
Nhiều cụ còm như yêu nước lắm, nhưng nghe tới xe sản xuất trong nước thì ra rả nói xấu.
Chứ thuế phí rẻ mà ko có hãng ô tô riêng thì CN phụ trợ cũng chỉ nuôi các hãng xe khác thôi. VN may ra đọng lại tý nhân công.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,424
Động cơ
517,982 Mã lực
Ấn từng làm xe rẻ 2000 đô nhưng bán rất kém, nhưng Malay làm xe 5000 đô trở lên bán lại chạy nên em nghĩ giá xe và cấu hình nó phải cân bằng, cũng phải đủ tiện nghi để sử dụng người tiêu dùng mới ủng hộ được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top