VN có cần thị trường ô tô giá rẻ ?

hotro.ePass

Xe hơi
Biển số
OF-760250
Ngày cấp bằng
18/2/21
Số km
147
Động cơ
46,459 Mã lực
Cháu tư duy ô tô chỉ là phương tiện thôi chứ không phải tài sản
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu tư duy ô tô chỉ là phương tiện thôi chứ không phải tài sản
Chưa bao giờ ô tô là tài sản cả.
Chính xác ô tô là tiêu sản. Khi cụ mua 1 con xe ô tô, ngoài chi phí vận hành nó hàng tháng cụ phải tốn thêm " hao mòn vô hình " cũng khiến xe tự mất giá trị. Cụ mua xe về nhà đắp chiếu không hề đi, hàng năm nó cũng bị mất giá trị vài %.
Thế nên, khi xe cũ bán lại, thợ xe ( hoặc người mua xe ) quan tâm nhất là năm đăng ký xe ( tuổi xe ). Xe càng nhiều tuổi, giá trị còn lại của nó càng ít.
Có con Mẹc C250, 10 tuổi, bán có hơn 100 tr còn khó.....:))

Tuy nhiên, cùng với mức sống ngày càng được nầng cao, nếu giá xe ( loại phổ thông) được bán đúng giá ngàng bằng các nước Nhật, Thái, Mỹ....thì là cơ hội cho người dân VN sở hữu xe tăng lên, để cuộc sống hàng ngày họ đỡ vất vả và đỡ nguy hiểm khi tham gia giao thông. Đặc biệt ở các tình thành ngoài HN và TPHCM thì nên khuyến khích người dân mua xe ô tô.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,510
Động cơ
623,683 Mã lực
Em định vang bác mà lại nhầm thành volka, không rút lại được.
Bác nói khôi hài quá, trước kia cái xe máy nó đắt có mấy người mua được, sau này nó rẻ thì nhà nhà mua thôi.
Oto đắt 600tr thế kia ai chưa dám mua nhưng nó rẻ 300 thì rất rất nhiều người xuống tiền mua ngay. Đời người sao phải đi xe máy khổ thế. Sorry bác, khi giá xe rẻ thì thị trường xe lớn lên, các ngành phụ trợ phát triển hoặc đơn giản lượng linh kiện nhập về số lượng lớn -》 bảo dưỡng, thay thế linh kiện chắc chắn rẻ hơn.
Em đi ở tỉnh nên các bác không phải lo tắc đường nhé.
Mà nói thật, giá xe giảm 1 nửa thì nhà em chắc chắn mua 2 chiếc cho em và vợ em. Em mua thêm 2 chiếc cho bố mẹ em và vợ em.
Người ta không mua vì chí phí nuôi nó tốn kém là chính chứ không phải là giá bán. Ở tỉnh thì không mất phí gửi xe (chắc gì ở tỉnh lỵ đã đủ chỗ mà để xe) nhưng vẫn tốn nhiều chi phí cố định, lớn nhất là bảo hiểm, tổng giá trị 1 năm lên đến 10 củ, ngang với 1 tháng lương. Liệu bao nhiêu người dám bỏ ra, ông bà già về hưu lương hưu 4 củ mà tặng xe cũng chả lấy vì tiền đâu mà nuôi nó? Sau này mức thu nhập tăng lên thì mới nuôi được xe. Còn nói chuyện phụ tùng rẻ đi, chả bao giờ rẻ đi hết, chỉ có điều giá nó vẫn thế trong khi thu nhập tăng lên thì nó rẻ đi tương đối thôi. Cái chính là thu nhập lúc này nuôi xe ô tô là gánh nặng. Không thể so sánh với xe máy vì nuôi xe máy có tốn kém gì đâu?
Giảm giá chắc chắn là có tăng mua nhưng không đến mức hàng triệu xe 1 năm vào lúc này và vài năm tới.
 
Chỉnh sửa cuối:

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,310 Mã lực
Đường xá tại VN có phát triển rất nhiều, mặc dù vậy em thấy vẫn còn nhiều vấn đề lắm cụ, xe càng ngày càng đông, hệ thống giao thông em thấy chưa thật sự hoàn thiện.Nên kể cả có bán càng nhiều xe đi chăng nữa, giảm thuế má các kiểu thì em cũng sợ đông quá còn không có đường mà phóng, nhất là như HN bây giờ :DD đấy là ý kiến cá nhân của em thấy vậy cụ ạ
Một TP ngay sát HN là TP Bắc Ninh, đường to đùng, rộng thoáng.....có bao giờ tắc đường đâu. Em nghĩ mỗi gia đình ở TP Bắc Ninh có 2 xe ô tô riêng thì Bắc Ninh cũng không tắc đường.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
14,271
Động cơ
639,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Cụ nghĩ thế ....vì cụ đã mua được xe, giá xe giảm thì cụ bị lỗ và xe cụ mất giá nhiều hơn khi bán. Nhiều cụ cũng nghĩ như cụ đấy, khi mình đã mua được xe ô tô thì lại mong giá xe tăng ... lý do là giá xe tăng thì đỡ lỗ và khi bán lại xe đỡ mất giá. Đó là "nét tính cách độc đáo" của phần lớn dân ta.=))

Tắc đường và đường xá không đáp ứng được ....đó là ở 2 TP HN và SG. Còn các tỉnh thành khác của VN đâu có tình trạng đó. :))
Đó là suy nghĩ của cụ chứ ko phải suy nghĩ của em. Nếu giá xe giảm thì cụ có nghĩ ở quê cụ cũng sẽ tắc đường ko?
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Theo các cụ thì các đô thị vệ tinh HN như Sơn Tây, Sóc Sơn, Phú Xuyên, Xuân Mai, Hòa Lạc....tại sao mãi vẫn cứ lèo tèo, ít người mặn mà đến ở ? Theo các cụ có liên quan gì đến sở hữu xe ô tô cá nhân không ?
Cụ chuẩn quá! Ô tô rẻ dân mua nhiều hơn, k mua nhà nội đô nữa, tự nhiên giãn dân. Tất nhiên là các phương tiện công cộng từ ngoại thành vào nội đô cũng làm giãn dân. Nhiều ô tô hơn, đường xá nhiều hơn, rộng hơn, hàng hóa cũng lưu thông dễ hơn, du lịch phát triển hơn. Tiền thuế thu được cũng nhiều hơn.
 

Chuotluoi

Xe tải
Biển số
OF-725063
Ngày cấp bằng
11/4/20
Số km
438
Động cơ
94,097 Mã lực
Tuổi
40
Thế giới người ta đang nghiên cứu các phương tiện giao thông mới sử dụng năng lượng sạch mà dân ta vẫn loay hoay câu chuyện có nên mở cửa thị trường ô tô k thì làm sao mình phát triển được? Giống như cách đây 30 năm, khi mà thế giới họ đi oto thì đất nước mình bắt đầu chuyển mình sang xe máy, nên câu chuyện về hạ tầng chỉ xoay quanh các làn đường dành cho xe máy, phố xá bé tý, làn đường nào cũng bé tý con con.

Các cụ nhìn Tp Sankt-Peterburg của Nga mà xem, họ quy hoạch xây dựng cách đây khoảng 250 năm nhưng đã có những đại lộ 8 làn đường rộng thênh thang. Vì sao làm được vậy? Vì tầm nhìn rất xa chứ không phải tầm nhìn 10km trong sương mù như mình.

Dân ta đa số nhiều người sĩ diện, như có cụ gì bảo nếu giá oto giảm thì mua 2 cái cho vợ chồng, bố mẹ mỗi người một cái? E chẳng hiểu mục đích để làm gì? Nhà nào cũng 4 cái xe như cụ ấy thì diện tích chiếm đất để xe, diện tích chiếm đất để tham gia giao thông của mỗi gia đình tăng lên gấp 4, đất đai thì hãn hữu, người thì ngày càng nở ra. Không hiểu bài toàn mở thị trường ô tô như vậy giải quyết được cái gì? Gia tăng thu các loại thuế (thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế đường bộ, thuế xăng dầu)??? Nền công nghiệp phụ trợ cho thị trường oto không làm giàu cho đất nước được nhiều, khi mà mình không thể cạnh tranh được với đồ sản xuất từ China. Nhưng cái thiệt hại chắc chắn lớn nhất sẽ là môi trường và bài toán tắc đường. Mà e nghĩ bài toán tắc đường sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ đến hiệu suất lao động, những cái này là nguồn thu vô hình nhưng ảnh hưởng lại cực lớn đấy ạ. Còn thiệt hại về môi trường thì thế giới lãnh quả báo rồi đấy ạ.

E ủng hộ quan điểm có đủ tiền để mua + nuôi và thực sự cần thì nên mua xe, các trường hợp còn lại nên tham gia giao thông trên các phương tiện khác đỡ tốn diện tích và đỡ gây ô nhiễm hơn. Mở rộng thị trường oto tại thời điểm này không làm nâng cao vị thế cũng như phát triển nền kinh tế nước nhà.
 

Chuotluoi

Xe tải
Biển số
OF-725063
Ngày cấp bằng
11/4/20
Số km
438
Động cơ
94,097 Mã lực
Tuổi
40
Cụ chuẩn quá! Ô tô rẻ dân mua nhiều hơn, k mua nhà nội đô nữa, tự nhiên giãn dân. Tất nhiên là các phương tiện công cộng từ ngoại thành vào nội đô cũng làm giãn dân. Nhiều ô tô hơn, đường xá nhiều hơn, rộng hơn, hàng hóa cũng lưu thông dễ hơn, du lịch phát triển hơn. Tiền thuế thu được cũng nhiều hơn.
Cụ sai toét, đấy là đối với HN, SG thôi. Sao các tỉnh thành khác, đường từ ngoại thành vào nội thành có 5-7km, dân cũng không ra ngoài ở mà cứ chen chúc trong trung tâm đô thị làm gì? Có phải bởi phương tiện giao thông đi lại đâu cụ.

Đặc điểm ở VN ta có một lượng lớn các hộ kinh doanh cá thể nhỏ lẻ bám vào mặt đường: trà đá, hàng quán xá vỉa hè, chợ,.... Vì vậy người ta phải bám trụ trong khu đô thị để kiếm sống, dẫn tới tình trạng một lượng lớn đua nhau chen chúc sống trong các khu vực trung tâm sầm uất. Chưa kể các tập quán sống đâu quen đấy của nhiều người, có những người cho tiền cũng không vào khu đô thi ầm suất sống, có những người thì các tiền cũng chẳng chuyển ra các khu ngoại ô. Chẳng liên quan gì đến cái phương tiện giao thông.

E chỉ nghĩ muốn giãn dân, mở cửa thị trường ô tô không phải bài toán tốt. Muốn giãn dân thì cần xây dựng các khu vực vệ tinh xung quanh các thành phố lớn để phát triển đồng đều, có như vậy mới kéo giãn ra được. Kinh tế ở đâu phát triển được thì tự khắc dân sẽ chuyển đến thôi. Từ ngàn xưa đã vậy, giống kiểu cứ ở đâu có nguồn nước là sẽ có cư dân sống.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,668
Động cơ
566,260 Mã lực
Chắc bác hỏi troll các bác OF....Thuế trước bạ đó bác, 12% giá trị xe ở HN, 10% giá trị xe ở SG ( giá trị xe do Bộ TC ấn định, không phải giá ghi trên hóa đơn VAT), chưa tính tiền biển số 20 tr, tiền đăng kiểm, tiền phí bảo trì đường bộ, tiền BHTNDS, BH thân vỏ nữa. Phải cỡ 200 tr cho 1 con xe hơn 1 tỷ.
Nếu tính cả thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế VAT thì các loại thuế, lệ phí đánh lên con xe 1 tỷ là khoảng 600tr bác ạ
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,668
Động cơ
566,260 Mã lực
Cháu thấy xu hướng các nước phát triển như Pháp, Anh, Mỹ, Canada....họ không khuyến khích phát triển xe ô tô cá nhân ở các TP lớn đâu. Họ càng ngày càng siết chặt xe ô tô cá nhân ở London, Paris, Montreal....họ chỉ thả cho xe ô tô cá nhân phát triển ở các vùng nông thôn thôi. Các TP lớn họ khuyến khích dân dùng xe đạp và các PT giao thông công cộng như Bus, Metro....
Vừa rồi có covid, xu hướng dân các TP lớn của họ mua ô tô cá nhân tăng lên, do sợ lây covid khi đi xe công cộng, metro....đã làm các CP họ đau đầu kia kìa.
Vì họ đã có đến 500-600 xe/1000 dân rồi, còn VN mới có khoảng 34 xe/1000 dân thôi.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,310 Mã lực
Túm lại là theo các cụ, có nên nâng cao tỷ lệ sở hữu xe hơi ở VN lên mức như các nước EU, Nhật, Mỹ hay không ( cỡ 600 xe / 1000 dân ) ?
Và nếu có mục tiêu đó thì VN chúng ta cần phải có chính sách gì ?

Nếu tỷ lệ sở hữu ô tô ở VN lên cỡ 600 xe / 1000 người dân thì sẽ có ưu điểm gì và hệ lụy gì ?
Em chỉ nhìn ra ưu điểm : đó là nền CN ô tô nội địa sẽ có đất phát triển, có thể phát triển nền CN phụ trợ, vì thị trường lúc đó đủ lớn.
Còn hệ lụy thì mời các cụ....em chả nhìn ra. :D
 
Biển số
OF-738580
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,139
Động cơ
75,019 Mã lực
Tuổi
37
Việt Nam là nước dân số khá đông, năm 2020 dân số nước ta hơn 97 tr người. Dân số VN đứng thứ 3 ĐNÁ, sau Indonesia và Philippines, nhưng tỷ lệ sở hữu xe ô tô ở ta quá thấp so với các nước ĐNÁ, có lẽ chỉ trên Lào, Myanmar và Cambodia mà thôi.
Giá ô tô ở VN đang quá cao.
Vậy Việt Nam có cần thị trường ô tô giá rẻ không ? Vì khi thị trường ô tô lớn lên thì nền CN ô tô nội địa mới đủ "đất" để phát triển. Với quy mô thị trường ít nhất phải cỡ 2 tr xe / 1 năm thì nền CN ô tô nội địa mới phát triển bền vững được.
Nước ta dân số đông, mức thu nhập ngày càng tăng, vậy sao CP VN không có chiến lược mới để tạo ra 1 " thị trường ô tô giá rẻ " ?

Xe ô tô bán ở VN chịu quá nhiều thứ thuế vô lý như : Thuế tiêu thụ đặc biệt quá cao, thuế trước bạ quá cao, thuế nhập khẩu ( linh kiện hoặc nguyên chiếc ) cũng quá cao.
Trước đây CP chưa có nhiều nguồn thu nên tăng thu các khoản thuế đánh vào xe ô tô là để tăng thu cho NSNN, nhưng nay CP có nhiều nguồn thu rồi, sao không bỏ các loại thuế trên đi ???
Trước đây đường sá VN ít, nhỏ, bé.....nên cần hạn chế xe ô tô. Nhưng nay VN đã và đang phát triển nhiều đường cao tốc, ở các TP và cả các vùng quê, nhiều con đường to, rộng được xây dựng. Vậy đường cao tốc xd mà ít xe ô tô đi thì thu gì để hồi vốn ? Đường mới mở, to, rộng, dài....ít có xe ô tô đi thì mở đường làm gì ???

Theo các cụ đã đến lúc bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đánh vào xe ô tô được chưa ?
Theo các cụ đã đến lúc bỏ hoặc giảm thuế trước bạ quá cao đánh vào xe ô tô đăng ký lần đầu hay chưa ?
Còn thuế NK ô tô và linh kiện ô tô nữa !?
Không cần giá rẻ
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em xin đính chính lại "giá rẻ". Có lẽ em dùng từ không chính xác khiến nhiều cụ lại tưởng ô tô giá rẻ giống như cách hiểu xe máy Tàu giá rẻ ngày xưa.

Thực ra ô tô giá rẻ cần hiểu là đúng giá trị của cái ô tô đó đang bán tại Nhật, Thái hay Mỹ. Ví dụ 1 con Lexus LX570 ở Mỹ có giá ~ 86k USD, tương đương 1,7 tỷ VNĐ, trong khi cũng con đó ở VN có giá khoảng hơn 8 tỷ VNĐ.
Nếu bỏ các loại thuế TTĐB, thuế NK, thuế trước bạ .....con Lexus đó sẽ rẻ đi, giá sẽ tương đương 1,7 tỷ thôi, đó là "giá rẻ". Chứ không phải thị trường sẽ toàn con xe ô tô Tàu giá rẻ.

Tóm lại các cụ đừng hiểu nhầm "giá rẻ" là cắt giảm option, giảm chất lượng.....để cho giá nó giảm đi ....Cái đó không phải ý em muốn nói. Em cũng nghĩ là không cần giá rẻ kiểu đó.
Ý em muốn nói là liệu đã đến lúc phát triển thị trường ô tô VN đến 1 dung lượng đủ lớn để ngành CN ô tô VN có thể phát triển bền vững được hay không ? Có cần bỏ thuế TTĐB và các loại thuế khác đánh vào ô tô hay không ?

P/S: bản thân gia đình em đang sở hữu nhiều hơn 1 xe hơi, và có 1 xe hạng sang. Cá nhân em không dùng xe ô tô giá rẻ kiểu " xe Tàu" hoặc " giảm option, giảm chất lượng"
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-736658
Ngày cấp bằng
21/7/20
Số km
100
Động cơ
66,617 Mã lực
Những mặt tích cực từ việc có 1 thị trường ô tô giá rẻ thì chả phải bàn nữa, khả năng sở hữu xe cá nhân của người dân trong nước cũng rất cao.
Cơ sở hạ tầng giao thông thì nâng cấp thôi, hiện tại cứ chạy xe máy cũng vẫn tắc đường như thường. Đường xá nâng cấp, đi lại thuận tiện, dân giãn bớt ra xa, giá nhà ở sẽ giảm xuống nhiều.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,310 Mã lực
Cắt option đi thì chê, thì chửi. Sao có xe giá rẻ được.
Giá rẻ kiểu như cụ nói thì không phải thực chất là giá rẻ, đó là chiêu trò của giới KD xe ở VN. Chất lượng giảm đồng nghĩa độ an toàn giảm ....thế thì nói làm gì.
Giá rẻ phải đánh giá là con xe đó giữ nguyên cấu hình như bán ở Mỹ chứ. Hoặc đạt các chứng chỉ an toàn NCAP, các tiêu chuẩn về khí thải....
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
3,125
Động cơ
452,524 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Đang húp ngon bỏ là bỏ thế nào được, .... dở hơi ngu gì mà bỏ.

(Xe ô tô bán ở VN chịu quá nhiều thứ thuế vô lý như : Thuế tiêu thụ đặc biệt quá cao, thuế trước bạ quá cao, thuế nhập khẩu ( linh kiện hoặc nguyên chiếc ) cũng quá cao.
Trước đây CP chưa có nhiều nguồn thu nên tăng thu các khoản thuế đánh vào xe ô tô là để tăng thu cho NSNN, nhưng nay CP có nhiều nguồn thu rồi, sao không bỏ các loại thuế trên đi ???
 
Biển số
OF-757113
Ngày cấp bằng
12/1/21
Số km
109
Động cơ
48,940 Mã lực
Tuổi
28
Dân VN ưa hàng giá rẻ mà các cụ, Cái gì càng rẻ càng tốt
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Cụ sai toét, đấy là đối với HN, SG thôi. Sao các tỉnh thành khác, đường từ ngoại thành vào nội thành có 5-7km, dân cũng không ra ngoài ở mà cứ chen chúc trong trung tâm đô thị làm gì? Có phải bởi phương tiện giao thông đi lại đâu cụ.

Đặc điểm ở VN ta có một lượng lớn các hộ kinh doanh cá thể nhỏ lẻ bám vào mặt đường: trà đá, hàng quán xá vỉa hè, chợ,.... Vì vậy người ta phải bám trụ trong khu đô thị để kiếm sống, dẫn tới tình trạng một lượng lớn đua nhau chen chúc sống trong các khu vực trung tâm sầm uất. Chưa kể các tập quán sống đâu quen đấy của nhiều người, có những người cho tiền cũng không vào khu đô thi ầm suất sống, có những người thì các tiền cũng chẳng chuyển ra các khu ngoại ô. Chẳng liên quan gì đến cái phương tiện giao thông.

E chỉ nghĩ muốn giãn dân, mở cửa thị trường ô tô không phải bài toán tốt. Muốn giãn dân thì cần xây dựng các khu vực vệ tinh xung quanh các thành phố lớn để phát triển đồng đều, có như vậy mới kéo giãn ra được. Kinh tế ở đâu phát triển được thì tự khắc dân sẽ chuyển đến thôi. Từ ngàn xưa đã vậy, giống kiểu cứ ở đâu có nguồn nước là sẽ có cư dân sống.
"Kinh tế ở đâu phát triển được thì dân kéo đến ở". Vậy " dân kéo đến đâu ở thì kinh tế ở đó phát triển được" hoặc " kéo dân đến đâu ở thì kinh tế ở đó phát triển được". Mấy cái này có đúng không cụ?
 

RONGHT

Xe buýt
Biển số
OF-549527
Ngày cấp bằng
8/1/18
Số km
678
Động cơ
118,658 Mã lực
Người ta không mua vì chí phí nuôi nó tốn kém là chính chứ không phải là giá bán. Ở tỉnh thì không mất phí gửi xe (chắc gì ở tỉnh lỵ đã đủ chỗ mà để xe) nhưng vẫn tốn nhiều chi phí cố định, lớn nhất là bảo hiểm, tổng giá trị 1 năm lên đến 10 củ, ngang với 1 tháng lương. Liệu bao nhiêu người dám bỏ ra, ông bà già về hưu lương hưu 4 củ mà tặng xe cũng chả lấy vì tiền đâu mà nuôi nó? Sau này mức thu nhập tăng lên thì mới nuôi được xe. Còn nói chuyện phụ tùng rẻ đi, chả bao giờ rẻ đi hết, chỉ có điều giá nó vẫn thế trong khi thu nhập tăng lên thì nó rẻ đi tương đối thôi. Cái chính là thu nhập lúc này nuôi xe ô tô là gánh nặng. Không thể so sánh với xe máy vì nuôi xe máy có tốn kém gì đâu?
Giảm giá chắc chắn là có tăng mua nhưng không đến mức hàng triệu xe 1 năm vào lúc này và vài năm tới.
Khi giá xe rẻ, thị trường oto lớn, các ngành phụ trợ phát triển thì chi phí bảo dưỡng, thay thế kinh kiện cũng rẻ theo, và đương nhiên giá bảo hiểm cũng rẻ theo.
Cụ nghĩ xe giá 600tr, phí bảo hiểm 10tr/năm. Thì khi giá xe còn 300tr, phí bảo hiểm vẫn 10tr/năm ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top