Vin thật sự có vấn đề ở khâu phát triển hệ thống và vận hành, chứ không phải ở định hướng.
Trừ Vinsmart và Vinfast là ngoài tầm với và có phần "liều mạng" khi phải chiến với các đại gia hàng đầu thế giới, vốn lớn công nghệ nhiều, còn lại các ngành vin chọn đều có tiềm năng lớn, thực sự là nằm trong tầm tay của Vin.
Vinpro: đối thủ là tgdd. Ngành nghề ăn ở dịch vụ chứ ko phải công nghệ lõi này nọ
Vinmart, vinmart+..: cũng chỉ là siêu thị. Bách hóa xanh vẫn đang làm rất tốt!
Chuỗi dược phẩm: em thấy long châu, pharmacity vẫn đang phát triển ầm ầm...
Em thấy một số doanh nghiệp mở ra khi thị trường đã có ông lớn, thậm chí khổng lồ, nhưng vẫn phát triển tốt vì quản lý và chiến lược phát triển thị trường tốt. Ví dụ Vietjet ( khi đã có vietnamairline ), TH true milk ( khi đã có vinamilk, dutch lady...).
Vin thất bại 100% do chủ quan, chứ không phải do đen. Riêng vsm và vf nếu thắng thì em cực nể, còn thua cũng là chuyện bình thường.