[Funland] VinSmart dừng sản xuất điện thoại, TV

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,565
Động cơ
278,763 Mã lực
Ngon cho riêng a Tam thôi đối với tập đoàn lớn thì lại không phải vấn đề cụ ko thấy HP ah mảng nội thất lãi 500 tỷ năm họ còn thoái vốn vì tốn nhân lực và vấn đề là họ không nhìn thấy khả năng tăng trưởng mạnh nên họ rút , a Tam chưa bằng một phần của Hp chứ đừng nói đến V một tập đoàn lớn ,thương hiệu quốc gia
Em tưởng để được coi là thương hiệu quốc gia thì phải có sản phẩm bán ra nước ngoài, nổi tiếng, nhắc đến sản phẩm đó là người ta nhớ đến quốc gia đó. Vin đã có sản phẩm nào như vậy đâu nhỉ?
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,597
Động cơ
379,343 Mã lực
cái thằng Quảng rồ đấy mà cụ nhắc đến được thì chịu. Thằng đấy lừa bà con được mấy năm đầu, ai cũng hào hứng ủng hộ (có em), giờ nó lộ mặt mất dậy mà cụ vẫn tin nó được cơ.
Cụ Quảng luôn có mong muốn công nghệ VN phát triển, sánh ngang các nước trong khu vực và thế giới mà cụ.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,820
Động cơ
245,666 Mã lực
Tuổi
50
Chính xác cách mà người tàu chủ động tìm kiếm những gì họ cần. Rõ ràng họ giỏi, khôn ngoan và rất biết tổ chức.
Trong câu chuyện mà em kể cũng như một số ngành hẹp mà em đang làm, China chỉ biết ăn cắp chất xám và phá hoại thị trường chứ chẳng sáng tạo được cái gì. Những ngành khác thì em ko có ý kiến.
 

Drop shot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-528372
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
1,332
Động cơ
185,938 Mã lực
Trước vụ phốt chỉ nông thôn biết Asanzo. Sau vụ phốt cả nước biết, vụ phốt lại hóa hay.

Cảm ơn Tuổi Trẻ, Asanzo thực sự đã là 1 thương hiệu. Anh Tam lại biết sửa sai nên từ 1 thương hiệu tai tiếng lại thành thương hiệu được ưu ái.

Vsmart thì định vị hoành tráng nhưng cũng chỉ bán nội địa thôi chứ đâu. Mua LG, mua Tây Ban Nha để nổi xong thì hết vốn. Gia công hàng cho Mĩ xong thì tèo.

Ăn chắc mặc bền như Asanzo mới ngon.
Cụ cứ thần tượng A San của cụ đi, công nghệ ko có mà chỉ có nhập khẩu bán thành phẩm từ Tàu về và lắp ráp đơn giản để trở thành thành phẩm hoàn chỉnh để né thuế. Đc cái a kinh doanh, phân phối sp rất giỏi nên pt rất nhanh.
Chả biết a San có phải là thật ko hay là thằng TCL hoặc thằng Hỉsense bên Tàu nó thuê kín làm thương hiệu bên Việt cho chúng nó
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,820
Động cơ
245,666 Mã lực
Tuổi
50
Em thắc mắc là sao Vin ko tìm cách thầu cái đường sắt quốc gia nhỉ, để vận tải hàng hoá ?
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,820
Động cơ
245,666 Mã lực
Tuổi
50
Ngon cho riêng a Tam thôi đối với tập đoàn lớn thì lại không phải vấn đề cụ ko thấy HP ah mảng nội thất lãi 500 tỷ năm họ còn thoái vốn vì tốn nhân lực và vấn đề là họ không nhìn thấy khả năng tăng trưởng mạnh nên họ rút , a Tam chưa bằng một phần của Hp chứ đừng nói đến V một tập đoàn lớn ,thương hiệu quốc gia
Asanzo tuy nhỏ nhưng cách làm của anh Tam em thấy hay đó bác, gọi là biết liệu cơm gắp mắm. Cơ bản là anh í ít vốn, làm như vậy là hợp lý.

Tiền khủng như Vin thì dĩ nhiên cách làm phải khác đi.
 

Drop shot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-528372
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
1,332
Động cơ
185,938 Mã lực
Ủng hộ Vin nhưng chưa kịp dùng thử đt Vin thì đã bị tèo
 

asset19

Xe buýt
Biển số
OF-739258
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
507
Động cơ
69,351 Mã lực
Cụ cứ thần tượng A San của cụ đi, công nghệ ko có mà chỉ có nhập khẩu bán thành phẩm từ Tàu về và lắp ráp đơn giản để trở thành thành phẩm hoàn chỉnh để né thuế. Đc cái a kinh doanh, phân phối sp rất giỏi nên pt rất nhanh.
Chả biết a San có phải là thật ko hay là thằng TCL hoặc thằng Hỉsense bên Tàu nó thuê kín làm thương hiệu bên Việt cho chúng nó
Em đâu có thần tượng anh Tam.
Nhưng anh ấy phất lên từ lắp ráp thì cũng nên ủng hộ chứ. Chả nhẽ VN ko có công nghệ mà cứ bắt nghiên cứu sản phẩm mới thì ủng hộ được sao.

Vin ko có công nghệ thì mua.
A Tam ko có công nghệ làm từ lắp ráp đi lên.
Kiểu nào cụ cũng ko ủng hộ.
Vậy sao vừa lòng cụ đây?
Hay cụ tự mở lab sáng chế đi nhỉ?
 

smart_sharp

Xe tăng
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
1,968
Động cơ
135,614 Mã lực
Em thắc mắc là sao Vin ko tìm cách thầu cái đường sắt quốc gia nhỉ, để vận tải hàng hoá ?
Cụ hỏi là Vin làm chủ đầu tư hay làm nhà thầu thi công? Nếu là chủ đầu tư thì câu hỏi của em cho cụ là: Cụ biết làm đường sắt cụ biết bao nhiêu tiền không? Và trên thế giới, hầu hết đường sắt đều lỗ và nhà nước phải bù lỗ hàng năm. Nếu chỉ làm phần ga đường sắt thì còn có cơ hội có lợi nhuận chứ làm cả hạ tầng đường sắt (đường ray...) thì lỗ chắc.
Vin (và một số anh khác) đang định làm đường sắt dưới vai nhà thầu thì có thể nhưng phải chờ nhà nước (chủ đầu tư) bố trí đủ vốn đã.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,969
Động cơ
139,829 Mã lực
Tuổi
37
Cụ Quảng luôn có mong muốn công nghệ VN phát triển, sánh ngang các nước trong khu vực và thế giới mà cụ.
Có ông anh sếp của Vợ sài B phone đời đầu để ủng hộ a Q mà lúc đem videocall với chi nhánh SG thì lại đơ , lúc ý nhìn ô ấy mắc cỡ muốn độn thổ sau một time thì lại quay về táo dở .
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,820
Động cơ
245,666 Mã lực
Tuổi
50
Cụ hỏi là Vin làm chủ đầu tư hay làm nhà thầu thi công? Nếu là chủ đầu tư thì câu hỏi của em cho cụ là: Cụ biết làm đường sắt cụ biết bao nhiêu tiền không? Và trên thế giới, hầu hết đường sắt đều lỗ và nhà nước phải bù lỗ hàng năm. Nếu chỉ làm phần ga đường sắt thì còn có cơ hội có lợi nhuận chứ làm cả hạ tầng đường sắt (đường ray...) thì lỗ chắc.
Vin (và một số anh khác) đang định làm đường sắt dưới vai nhà thầu thì có thể nhưng phải chờ nhà nước (chủ đầu tư) bố trí đủ vốn đã.
Suy nghĩ em đơn giản thôi, những câu hỏi của bác mang tính vĩ mô phức tạp quá.

Đường sắt có chi phí vận tải chỉ bằng 1/3 hay 1/2 đường bộ, với thế lực của Vin thì thầu lại phần vận chuyển đường sắt là khả thi. Con số cũng cho thấy là có khả năng sinh lời cao.

Vì chỉ thầu lại những gì đang có nên vốn đầu tư sẽ ít, em đoán là thế.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,820
Động cơ
245,666 Mã lực
Tuổi
50
Em đâu có thần tượng anh Tam.
Nhưng anh ấy phất lên từ lắp ráp thì cũng nên ủng hộ chứ. Chả nhẽ VN ko có công nghệ mà cứ bắt nghiên cứu sản phẩm mới thì ủng hộ được sao.

Vin ko có công nghệ thì mua.
A Tam ko có công nghệ làm từ lắp ráp đi lên.
Kiểu nào cụ cũng ko ủng hộ.
Vậy sao vừa lòng cụ đây?
Hay cụ tự mở lab sáng chế đi nhỉ?
Em bổ sung tí, anh Tam có vẻ ko chỉ giỏi lắp ráp mà còn biết nắm bắt thị trường nữa, biết bán hàng, xây dựng mạng lưới phân phối.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,969
Động cơ
139,829 Mã lực
Tuổi
37
Suy nghĩ em đơn giản thôi, những câu hỏi của bác mang tính vĩ mô phức tạp quá.

Đường sắt có chi phí vận tải chỉ bằng 1/3 hay 1/2 đường bộ, với thế lực của Vin thì thầu lại phần vận chuyển đường sắt là khả thi. Con số cũng cho thấy là có khả năng sinh lời cao.

Vì chỉ thầu lại những gì đang có nên vốn đầu tư sẽ ít, em đoán là thế.
Không đơn giản vậy đâu cụ muốn hiệu quả thì đường sắt , cảng biển , và các hình thức bổ trợ nó phải đồng bộ và có tính liên tục . tự dưng chả ai nhẩy hố vôi cả nếu nhìn chắc là chết .
 

smart_sharp

Xe tăng
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
1,968
Động cơ
135,614 Mã lực
Suy nghĩ em đơn giản thôi, những câu hỏi của bác mang tính vĩ mô phức tạp quá.

Đường sắt có chi phí vận tải chỉ bằng 1/3 hay 1/2 đường bộ, với thế lực của Vin thì thầu lại phần vận chuyển đường sắt là khả thi. Con số cũng cho thấy là có khả năng sinh lời cao.

Vì chỉ thầu lại những gì đang có nên vốn đầu tư sẽ ít, em đoán là thế.
Đường sắt có chi phí vận tải bằng 1/3 hay 1/2 đường bộ là do toàn bộ ngành đường sắt đang được nhà nước trợ giá ác chiến và vẫn đang lỗ ngập mặt cụ ạ. Riêng vốn đầu tư đường sắt (nếu làm mới hoặc nhẹ nhàng là cải tạo lại đường sắt Hà Nội - Hồ Chí Minh thành khổ đường đôi 1,44m) thì VIN chắc phải vay gấp 10 lần chỗ đang vay hiện tại có khi vẫn chưa đủ vốn. Chưa kể sau đó có thể vẫn lỗ hàng năm nữa.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,995
Động cơ
591,104 Mã lực
Cụ cứ thần tượng A San của cụ đi, công nghệ ko có mà chỉ có nhập khẩu bán thành phẩm từ Tàu về và lắp ráp đơn giản để trở thành thành phẩm hoàn chỉnh để né thuế. Đc cái a kinh doanh, phân phối sp rất giỏi nên pt rất nhanh.
Chả biết a San có phải là thật ko hay là thằng TCL hoặc thằng Hỉsense bên Tàu nó thuê kín làm thương hiệu bên Việt cho chúng nó
Anh 3 thì tuổi trẻ nó nói cũng đúng. Nhập hàng dán nhãn sẵn về bán chứ có gì khác đâu. Nhưng anh bán hàng cũng chả giỏi. Bọn cũng hàng Tàu mà bọn casper nó mang cả sang vn bán kìa. Anh 3 thử mang sang Thái bán xem có được ko?
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,820
Động cơ
245,666 Mã lực
Tuổi
50
Không đơn giản vậy đâu cụ muốn hiệu quả thì đường sắt , cảng biển , và các hình thức bổ trợ nó phải đồng bộ và có tính liên tục . tự dưng chả ai nhẩy hố vôi cả nếu nhìn chắc là chết .
Rõ ràng là ko đơn giản rồi bác, nhưng đây là Vin cơ mà. Với tiềm lực của họ, làm gì mà ko được, miễn là lợi nhuận đủ cao.

Con số cá nhân em thấy là đủ cao để Vin nhảy vào. Nhưng dĩ nhiên đó chỉ là quan điểm chủ quan. Hy vọng có bác nào làm trong mấy lĩnh vực đó giải đáp giúp em.
 

ừ thì tên

Xe hơi
Biển số
OF-496090
Ngày cấp bằng
9/3/17
Số km
107
Động cơ
197,984 Mã lực
Tuổi
48
Cho cái j?
Tư bản cạnh tranh vỡ đầu, ai cho hở cụ?


Nếu cc dân kĩ thuật mở các cỗ máy của Hàn, Đài tầm 20 năm trc ra thì nó cũng toàn Bosch, Siemen... có cái vỏ sắt và phần mềm điều khiểm là Hàn, Đài thôi.
Bc đi của các nc đi sau luôn là lắp ráp rồi cố mà nghiên cứu nội địa hóa

Chê a V là ko hiểu j cả.

Con đường pt tất yếu của khcn VN sẽ vẫn là lắp ráp, mua cn, cố nắm bắt, nghiên cứu dần tự chủ. Đến cường quốc khcn như TQ thì các mb J cũng phải mua đồ Nga về mà mày mò, mua động cơ về mà ráp rồi qua mấy chục năm mày mò thì tự sx.

Đi sau lại đòi làm từ lk như mấy ông ngáo trên này, rồi đòi lõi với chả ruột thì đất ko có mà cạp.

Bc đi của VIN là tối ưu, tất yếu và ko có j khác so thiên hạ cả. Chê cười nỗi j?
Chê cái thói ăn xổi muốn lãi ngay được không cụ?
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,820
Động cơ
245,666 Mã lực
Tuổi
50
Đường sắt có chi phí vận tải bằng 1/3 hay 1/2 đường bộ là do toàn bộ ngành đường sắt đang được nhà nước trợ giá ác chiến và vẫn đang lỗ ngập mặt cụ ạ. Riêng vốn đầu tư đường sắt (nếu làm mới hoặc nhẹ nhàng là cải tạo lại đường sắt Hà Nội - Hồ Chí Minh thành khổ đường đôi 1,44m) thì VIN chắc phải vay gấp 10 lần chỗ đang vay hiện tại có khi vẫn chưa đủ vốn. Chưa kể sau đó có thể vẫn lỗ hàng năm nữa.
Đường sắt nhà ta lỗ là do quản lý quá yếu kém, bác có dịp thử vận chuyển hàng bằng tàu hoả là thấy ngay. Nhưng tiềm năng thị trường thì rất khủng khiếp, vận tải bằng đường sắt mà hiệu quả thì có khi phân nửa xe tải của nước ta phải nằm bãi phủ bụi ấy chứ !
Theo em thấy thì để vận tải hàng hoá thì ko cần hệ thống đường sắt mới đâu, dùng cái hiện có cũng đủ rồi !
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,140
Động cơ
893,299 Mã lực
Rõ ràng là ko đơn giản rồi bác, nhưng đây là Vin cơ mà. Với tiềm lực của họ,
...
Nếu vinh ứng trước, bỏ tiền làm đường sắt 1,4, chạy 1 chiều trên một hướng đường ray thì em sẽ quay đầu bảo vệ vinh bằng mọi giá!
Lỗ thì lỗ, Nhà nước vẫn phải giữ cái loại hình giao thông này, chỉ có điều tiền cần quá nhiều, Nhà nước hiện nay chưa thể cân đối!
 
Chỉnh sửa cuối:

caodienducnhuan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-776790
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
65
Động cơ
37,060 Mã lực
Tuổi
37
Thua qua hết, qua nói những điều mà thấy rất hay. Tận dụng được cafe Việt Nam. Làm cái mạnh nhất của mình.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top