[Funland] VinSmart dừng sản xuất điện thoại, TV

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,884
Động cơ
164,046 Mã lực
Điều này chỉ đúng khi a V là nhà phát minh, nắm kỹ thuật gốc ( giống kiểu a Quảng đang theo đuổi hoặc to hơn là Bill Gates). A V chỉ đơn thuần bỏ tiền đầu tư, thì khi mất quyền chi phối sẽ là mất hết!
Quyền chi phối theo cụ là gì?
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
671
Động cơ
7,538 Mã lực
Nhóm sáng lập apple cũng là dân công nghệ kĩ sư máy tính mà cụ. Amazone chắc cũng vậy
Cụ quan tâm đến người đứng đầu, chứ cty nào chả có nhóm. Ngay ở VN, FPT, VNG mấy a đứng đầu cũng xuất phát điểm ko phải là CN. Nên việc mặc định coi cty CN phải có người đứng đầu là dân công nghệ là ko chính xác
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
VinSmart dừng SX đt và Tv nhưng vẫn hoạt động mà...em vẫn thấy xe đưa đón nhân viên chạy Láng-Hòa Lạc.
 

2209

Xe tải
Biển số
OF-743877
Ngày cấp bằng
22/9/20
Số km
253
Động cơ
61,730 Mã lực
Tuổi
43
Chuyển giao theo chương trình hợp tác hết cụ nhé.
Tóm lại là không có chuyện Mỹ cho free công nghệ cho Hàn Quốc như đồn thổi. Tin đồn này cũng giống kiểu mấy ông trà đá VN hay đồn Nhật cao lên là do khuyến khích phụ nữ đi kết hôn với đàn ông Tây Âu.
 

nextlevel2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777227
Ngày cấp bằng
14/5/21
Số km
130
Động cơ
37,089 Mã lực
Tuổi
36
Tóm lại là không có chuyện Mỹ cho free công nghệ cho Hàn Quốc như đồn thổi. Tin đồn này cũng giống kiểu mấy ông trà đá VN hay đồn Nhật cao lên là do khuyến khích phụ nữ đi kết hôn với đàn ông Tây Âu.
usa có hẳn 1 chương trình chuyển giao cấp CP nhé. Cụ chịu khó tìm hiểu đi. Ko đc buff có mà ăn kít ấy. Trừ phi ép buộc và ăn cắp ăn trộm như Tàu
 

Tunglong88bg

Xe máy
Biển số
OF-777580
Ngày cấp bằng
17/5/21
Số km
90
Động cơ
36,260 Mã lực
Tuổi
36
Lên đỉnh cái nghỉ chơi
Tập trung cái ngon hơn các cụ a
 

MotoG

Xe tăng
Biển số
OF-498660
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
1,541
Động cơ
201,634 Mã lực
Điều này chỉ đúng khi a V là nhà phát minh, nắm kỹ thuật gốc ( giống kiểu a Quảng đang theo đuổi hoặc to hơn là Bill Gates). A V chỉ đơn thuần bỏ tiền đầu tư, thì khi mất quyền chi phối sẽ là mất hết!
Wảng ngâm cứu làm hệ điều hành trí tuệ Việt thế nào mà múi giờ GMT +7 không có đề Việt Nam. Hồi B đời đầu nghe nói còn mặc định GMT +8 :D
 

2209

Xe tải
Biển số
OF-743877
Ngày cấp bằng
22/9/20
Số km
253
Động cơ
61,730 Mã lực
Tuổi
43
usa có hẳn 1 chương trình chuyển giao cấp CP nhé. Cụ chịu khó tìm hiểu đi. Ko đc buff có mà ăn kít ấy. Trừ phi ép buộc và ăn cắp ăn trộm như Tàu
Việc cho free là không tồn tại. Cụ có tìm hiểu cả đời cũng không ra đâu.
Còn chuyện chuyển giao mua bán là bình thường. Giống như VN mua công nghệ làm súng của Israel thôi. Còn chờ Mỹ cho free á? Mùa quýt.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,884
Động cơ
164,046 Mã lực
Tóm lại là không có chuyện Mỹ cho free công nghệ cho Hàn Quốc như đồn thổi. Tin đồn này cũng giống kiểu mấy ông trà đá VN hay đồn Nhật cao lên là do khuyến khích phụ nữ đi kết hôn với đàn ông Tây Âu.
Cho cái j?
Tư bản cạnh tranh vỡ đầu, ai cho hở cụ?


Nếu cc dân kĩ thuật mở các cỗ máy của Hàn, Đài tầm 20 năm trc ra thì nó cũng toàn Bosch, Siemen... có cái vỏ sắt và phần mềm điều khiểm là Hàn, Đài thôi.
Bc đi của các nc đi sau luôn là lắp ráp rồi cố mà nghiên cứu nội địa hóa

Chê a V là ko hiểu j cả.

Con đường pt tất yếu của khcn VN sẽ vẫn là lắp ráp, mua cn, cố nắm bắt, nghiên cứu dần tự chủ. Đến cường quốc khcn như TQ thì các mb J cũng phải mua đồ Nga về mà mày mò, mua động cơ về mà ráp rồi qua mấy chục năm mày mò thì tự sx.

Đi sau lại đòi làm từ lk như mấy ông ngáo trên này, rồi đòi lõi với chả ruột thì đất ko có mà cạp.

Bc đi của VIN là tối ưu, tất yếu và ko có j khác so thiên hạ cả. Chê cười nỗi j?
 

nextlevel2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777227
Ngày cấp bằng
14/5/21
Số km
130
Động cơ
37,089 Mã lực
Tuổi
36
Việc cho free là không tồn tại. Cụ có tìm hiểu cả đời cũng không ra đâu.
Còn chuyện chuyển giao mua bán là bình thường. Giống như VN mua công nghệ làm súng của Israel thôi. Còn chờ Mỹ cho free á? Mùa quýt.
Thời điểm đấy ko cho free nó vác mâm chạy mịa sang ôm chân liên xô đấy cụ ạ. Mẽo nó cũng chả tốt đẹp gì đâu nhưng muốn có tiền đồn chống liên xô thì phải nhè ra cho 2 thằng em hàn nhật thôi.
Còn ông Vova ở Việt nam tự biên tự diễn chết lăn quay hơn chục công ty đấy. Ngoài bán đất ra có sống nổi cái nào đâu. Chấp nhận gia công lắp ráp như Thaco, thành công lại sống khoẻ. Ko phải cứ hô mãnh liệt là ăn đâu, liệt dương luôn thì có :))
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,884
Động cơ
164,046 Mã lực
A V hơn hẳn các statrup công nghệ Hàn, Đài vài chục năm trc là khi định hướng sang mảng công nghệ, a ấy đã là 1 tỉ phú thành danh. Quan trọng hơn là nguồn lực cực lớn và vẫn đag tăng rất nhanh trong cả thập kỉ này. Đó là nguồn lực từ đất đai, bđs mà với đà tăng gdp cao của VN đó là sự gia tăng kép vì Vin đã nhà pt bđs số 1 VN.
1cty con của Vin là Vinhome năm nay lên plan ln 35k tỉ. Đó là con số lớn vì trên nó chỉ có Viêttel đạt đc. Mặt khác có thể đoán việc book ln cty này là khiêm tốn do tính nhạy cảm. Ko book năm nay thì các năm sau cứ thế 45-60- k tỉ thôi. Vì thế con số lỗ 5-10k tỉ từ ô tô chưa thể uy hiếp sự tồn vong của tập đoàn Vin.

Soi cơ cấu cổ đông Vinfast thấy tầm 40% từ Vin. Số còn lại do cty đầu tư VN (cty của a V) và ng nhà a V nắm. Đó chính là cam kết sống còn cùa a V với ô tô. Vì thế nghĩ ô tô dừng như Vinsmart là mơ hồ, ko hiểu vấn đề.

Vin có khả nămg thành công ko? 50% là con số e đánh giá lúc này (xanh chín đấy, chưa có j chắc cả, còn may rủi nữa) nhưng với a V chắc chắn phải là 100%.

Rất mong sau 10 năm nữa Vin hòa vốn, chiếm trên 50% thị phàn ô tô trong nc và có thị phần vững chắc ở tt q.tế.

Vn có thành công hay ko, tiến lên là nc thu nhập cao hay ko chắc ko thể đợi lương từ dn fdi trả đc. Nó phụ thuộc các doanh nhân VN có tiến mạnh vào khoa học công nghệ ko, vào cn nặng như ô tô, đóng tàu ko. E thấy tiếc là a.Long HP ko có tham vọng đóng tàu khi mà rồi sắt thép của a ấy sẽ tiến đến dùng cho đóng tàu đc. Vị thế của các tỉ phú Vn như a Long, Dương TC, Vượng nếu làm đóng tàu cũng sẽ thuận lợi về chính sách, nhân lực và nm đóng tàu VN đã có phần nào. Nếu khó quá thì vài 3 tỉ phú đó cần liên kết để làm. VN có nhiều cảng, bờ biển dài, diện tích biển lớn mà ko tiến vào đóng tàu thì đáng tiếc. Mặt khác trong nhiều thập kỉ tới vẫn sẽ ko loại hình nào thế đc vận tải biển.


Với tiền tích lũy đc 20 năm qua, đến lúc nn cần hỗ trợ mọi mặt để các doanh nhân VN làm những cái khó nhất để cạnh tranh phát triển. Phải bắt đầu từ bây h. Bằng ko chậm trễ thì Vn 2045 cũng ko hùng cường đâu vì 25 năm là ngắn thôi và ta cũng chưa có j ghê gớm thời điểm này.
 
Chỉnh sửa cuối:

The_very_lonely_boy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-474640
Ngày cấp bằng
2/12/16
Số km
454
Động cơ
202,600 Mã lực
Tuổi
39
A V hơn hẳn các statrup công nghệ Hàn, Đài vài chục năm trc là khi định hướng sang mảng công nghệ, a ấy đã là 1 tỉ phú thành danh. Quan trọng hơn là nguồn lực cực lớn và vẫn đag tăng rất nhanh trong cả thập kỉ này. Đó là nguồn lực từ đất đai, bđs mà với đà tăng gdp cao của VN đó là sự gia tăng kép vì Vin đã nhà pt bđs số 1 VN.
1cty con của Vin là Vinhome năm nay lên plan ln 35k tỉ. Đó là con số lớn vì trên nó chỉ có Viêttel đạt đc. Mặt khác có thể đoán việc book ln cty này là khiêm tốn do tính nhạy cảm. Ko book năm nay thì các năm sau cứ thế 45-60- k tỉ thôi. Vì thế con số lỗ 5-10k tỉ từ ô tô chưa thể uy hiếp sự tồn vong của tập đoàn Vin.

Soi cơ cấu cổ đông Vinfast thấy tầm 40% từ Vin. Số còn lại do cty đầu tư VN (cty của a V) và ng nhà a V nắm. Đó chính là cam kết sống còn cùa a V với ô tô. Vì thế nghĩ ô tô dừng như Vinsmart là mơ hồ, ko hiểu vấn đề.

Vin có khả nămg thành công ko? 50% là con số e đánh giá lúc này (xanh chín đấy, chưa có j chắc cả, còn may rủi nữa) nhưng với a V chắc chắn phải là 100%.

Rất mong sau 10 năm nữa Vin hòa vốn, chiếm trên 50% thị phàn ô tô trong nc và có thị phần vững chắc ở tt q.tế.

Vn có thành công hay ko, tiến lên là nc thu nhập cao hay ko chắc ko thể đợi lương từ dn fdi trả đc. Nó phụ thuộc các doanh nhân VN có tiến mạnh vào khoa học công nghệ ko, vào cn nặng như ô tô, đóng tàu ko. E thấy tiếc là a.Long HP ko có tham vọng đóng tàu khi mà rồi sắt thép của a ấy sẽ tiến đến dùng cho đóng tàu đc. Vị thế của các tỉ phú Vn như a Long, Dương TC, Vượng nếu làm đóng tàu cũng sẽ thuận lợi về chính sách, nhân lực và nm đóng tàu VN đã có phần nào. Nếu khó quá thì vài 3 tỉ phú đó cần liên kết để làm. VN có nhiều cảng, bờ biển dài, diện tích biển lớn mà ko tiến vào đóng tàu thì đáng tiếc. Mặt khác trong nhiều thập kỉ tới vẫn sẽ ko loại hình nào thế đc vận tải biển.
Với tiền tích lũy đc 20 năm qua, đến lúc nn cần hỗ trợ mọi mặt để các doanh nhân VN làm những cái khó nhất để cạnh tranh phát triển. Phải bắt đầu từ bây h. Bằng ko chậm trễ thì Vn 2045 cũng ko hùng cường đâu vì 25 năm là ngắn thôi và ta cũng chưa có j ghê gớm thời điểm này.
singapore nó chằng làm oto chẳng làm đóng tàu nó vẫn giàu top đầu thế giới tính theo gdp bình quân. Vậy nên theo em mạnh cái gì tập trung cái đó cho chuyên môn hóa :D
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,664
Động cơ
2,093,275 Mã lực
chuẩn rồi bác, làm công nghệ phải nghiên cứu phát triển công nghệ lõi, chứ đâu có phải chỉ đi mua về lắp ráp đâu!

Anh Vượng được tô vẽ quá chứ anh Vượng cũng chưa đủ tầm làm công nghệ! Một nhân vật buôn bán mì gói rồi về buôn đất mà đòi làm công nghệ thì thành công sao được. Muốn làm công nghệ thì người đúng đầu phải là người xuất thân khoa học công nghệ, sau đó mới kêu gọi huy động vốn để làm dự án mà cá nhân sáng tạo ra cần tiền để phát triển! Như anh mắc zen búc làm facebook, ảnh cũng là sinh viên công nghệ thông tin cùng thằng bạn nghĩ ra trang mạng xã hội, anh mi cờ rô xốp thì anh bin gết cũng là chàng sinh viên ngành máy tính phát triển nên! Làm éo gì có thèng nào buôn đất buồn mì mà làm công nghệ thành công được :D
Đi sau thế thì có mà đến Tết công gô.
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,574
Động cơ
414,087 Mã lực
singapore nó chằng làm oto chẳng làm đóng tàu nó vẫn giàu top đầu thế giới tính theo gdp bình quân. Vậy nên theo em mạnh cái gì tập trung cái đó cho chuyên môn hóa :D
Sing nó vị trí , con người khác mình . So sánh nó cũng khó .
Đất nước 100 tr dân không sản xuất công nghiệp là không thể lớn . Nhìn hoà phát , kova … thấy ưng hơn làm chém gió :D
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,884
Động cơ
164,046 Mã lực
singapore nó chằng làm oto chẳng làm đóng tàu nó vẫn giàu top đầu thế giới tính theo gdp bình quân. Vậy nên theo em mạnh cái gì tập trung cái đó cho chuyên môn hóa :D
Sing vị thế nó khác cụ à. S nhỏ, dân số ít ko làm và ko cần cái đó nó vẫn phất như thường. Ta ko có nền sx mạnh thì 1 cơn bão covid cũng nát mất.

100tr dân mà ko mạnh cn, nn rồi dịch vụ, tài chính thì ko tiến lên mức cao đc đâu.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,140
Động cơ
184,832 Mã lực
Tuổi
38

The_very_lonely_boy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-474640
Ngày cấp bằng
2/12/16
Số km
454
Động cơ
202,600 Mã lực
Tuổi
39
Sing vị thế nó khác cụ à. S nhỏ, dân số ít ko làm và ko cần cái đó nó vẫn phất như thường. Ta ko có nền sx mạnh thì 1 cơn bão covid cũng nát mất.

100tr dân mà ko mạnh cn, nn rồi dịch vụ, tài chính thì ko tiến lên mức cao đc đâu.
để em ngâm cứu thêm. Mà sao thèng na uy nó giàu thế nhỉ>?


Nauy là quê hương của nhà toán học Abel danh tiếng,ông từng mất sớm lúc 27 tuổi vì nghèo quá!
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,884
Động cơ
164,046 Mã lực
để em ngâm cứu thêm. Mà sao thèng na uy nó giàu thế nhỉ>?


Nauy là quê hương của nhà toán học Abel danh tiếng,ông từng mất sớm lúc 27 tuổi vì nghèo quá!
Toàn nc nhỏ nhỏ mà cụ.

Mặt khác cc để ý là châu Âu nó chia sẻ chung 1 nền tảng đào tạo, tri thức về khcn đc tích lũy nhiều thế kỉ. Chính vì vậy các sản ph cơ khí, máy móc chẳng hạn dù sx ra Thụy Sĩ, Thụy Điển, Nauy, Phần Lan, Tây Ban Nha, Áo.... (mấy nc tư bản lớn như Anh, Ý, Đức, Pháp miễn bàn) thì đều tốt cả. Dù nc nhỏ cũng có các hãng toàn cầu. Mấy a xhcn cũ mà ko lệch ray 40 năm thì cũng như kia thôi.

Các nc châu Á thì khác, trừ a Nhật mở cửa và hướng tây quá sớm. Tất cả đều phải mày mò đi lên thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top