Cụ nói đúng. A Vượng cố làm 1 hệ thống tên gọi (Vin + từ tố chỉ định sản phẩm), kết quả được 1 cái tên khá khiên cưỡng, vừa không hay vừa không hợp với ô-tô.Những thằng thành công lớn thường cái tên nó rất hay, đặc biệt có những thằng như amazon chỉ riêng việc nghĩ ra cái tên thôi đã chiếm 50% thành công rồi (bán hàng mà hệ thống nó như amazon thì còn éo gì mà nói nữa), thằng Apple nếu ngày xưa nó đặt tên là quả bưởi hay quả mít thì giờ có thể nó là một công ty nuôi gà chứ ko phải là sản xuất điện thoại.
Cái tên Vinfast nó ko đẹp với một thương hiệu ô tô, nếu nó sản xuất công nông hay máy kéo thì được.
Ở VN những thương hiệu thành công nó cũng khá hay và ý nghĩa: Vinamilk, Viettel, thế giới di động.
Ngay cái tên Vingroup nghe cũng tạm được.
Không có một tập đoàn nào trên thế giới làm như thế cả. Hoặc người ta lấy 1 cái tên chung chung cho tất cả các sản phẩm (vd Mitsubishi, Sony) hoặc lấy các tên độc lập hoàn toàn tùy vào tính chất sản phẩm. Như anh Musk mỗi công ty 1 tên (Space-X, Tesla, Hyperloop) có sao đâu, ai cũng nhận diện được hết.