[Funland] VinSmart dừng sản xuất điện thoại, TV

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,570
Động cơ
245,990 Mã lực
Tuổi
50
E thì nghĩ a ấy ko lên làm to, vì đằng nào cũng lỗ làm nhỏ lỗ ít sẽ đi được lâu hơn.
Em thật ra ban đầu tin là Vin sẽ kiếm được tiền ở mảng xe. Nhưng khi thấy anh ấy đổ tiền mua máy móc la liệt các kiểu thì em thấy ko ổn.
Mua (chất xám) đi bán (xe) lại, thường dễ làm khó lỗ. Chỉ mua và bán thì ko nên tập trung vào máy móc nhà xưởng làm gì, chỉ nên làm cho có thôi, kinh nghiệm của em là thế.
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
3,551
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
Đa ngành, trái nghề ( chi nhiều thu ít ) nên dù có bầu sữa khổng lồ từ lợi nhận của mảng BĐS cũng ko thể bú mớm mãi dc
Đến lúc phải co cụm lại thôi
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Đọc qua thớt thấy cõi of có mùi khó ngửi. Vin nó bỏ sx đt, tv thì có j để cc vui vẻ, phấn khích thế?
Bỏ sx đt, tv vac vẫn để Vinsmart tập trung cho home và car là bc đi hợp lý của họ, nên chúc mừng chứ.

Rất quan ngại cách cc thể hiện khi thấy nsx Vn phải lui bc trc việc j đó.
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,824
Động cơ
423,086 Mã lực
Nơi ở
HCM
Đọc qua thớt thấy cõi of có mùi khó ngửi. Vin nó bỏ sx đt, tv thì có j để cc vui vẻ, phấn khích thế?
Bỏ sx đt, tv vac vẫn để Vinsmart tập trung cho home và car là bc đi hợp lý của họ, nên chúc mừng chứ.

Rất quan ngại cách cc thể hiện khi thấy nsx Vn phải lui bc trc việc j đó.
Cụ đang rất mâu thuẫn đấy :))
Vin bỏ điện thoại ...tập trung vào home và fast là bước đi hợp lý. Phải chúc mừng. Em đồng ý!
Chúc mừng thì phải vui vẻ phấn khích chứ.
Không lẽ khóc hu hu, than ối giời ơi vì Vin chuẩn quá
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,008
Động cơ
415,145 Mã lực
Đọc qua thớt thấy cõi of có mùi khó ngửi. Vin nó bỏ sx đt, tv thì có j để cc vui vẻ, phấn khích thế?
Bỏ sx đt, tv vac vẫn để Vinsmart tập trung cho home và car là bc đi hợp lý của họ, nên chúc mừng chứ.

Rất quan ngại cách cc thể hiện khi thấy nsx Vn phải lui bc trc việc j đó.
Mừng vì việc đi hướng hợp lý đấy
Nói thật sp như ccc mà ba hoa làm người ta ghét
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,427
Động cơ
513,603 Mã lực
Vin Sing nó là công ty tài chính cụ ạ, giả sử nó cho Vinfast vay tiền nó thu lãi vay tỷ suất cao $. Ngoài ra ông Vin Sing co thể lập ra một công ty con bên thiên đường thuế nào ( quần đảo Virgin island chẳng hạn ) lại sở hữu ngược một công ty bên Sing , mua bán theo kiểu 3 bên toàn bộ vật tư , phụ tùng nguyên liệu máy móc cho Vinfast với giá cao ngất ngưởng ( lưu ý cụ là Vinfast được ưu đãi về thuế NK và thuế GTGT nhập khẩu ). ....Nói chung nhiều kiểu lắm chứ không đơn giản, anh V anh ấy thích thì làm đâu. :))
Nhưng mà em nghĩ CP mình cũng có nhiều kinh nghiệm lắm, chưa chắc Vin qua mặt được CP của mình đâu.
Đúng như cụ trên nói. Thuế không phải là mục tiêu trong trường hợp này đâu. Thuế TNDN ở VN hiện là 20% (không phải 22%), chênh không nhiều so với Singapore 17%. Hơn nữa, dự án vinfast được coi là công nghệ cao, nên chắc chắn thuộc diện hưởng ưu đã thuế (miễn thuế, giảm thuế một cơ số năm kể từ khi phát sinh lợi nhuận). Mà hiện tại thì chắc vẫn đang lỗ kế hoạch nên chả phải đóng đồng thuế nào.
Khả năng cao không phải vì thuế như các cụ phán. Bước đi loằng ngoằng phức tạp này tất phải có bài toán xa hơn.
Có thể giảm sự chi phối luật pháp - 9c VN và thuận lợi phát hành CP thu hút vốn.
 

Nletgo

Xe buýt
Biển số
OF-342245
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
811
Động cơ
329,700 Mã lực
Hai tỷ phú giàu nhất VN có cách kinh doanh ngược nhau thật:

Bác giàu nhất thì gây dựng đế chế từ BĐS xong sau đó làm đủ các thể loại ngành, 10 ngành thì chắc giải tán 7-8. Tiêu chí kinh doanh giống kiểu "throw mud at the wall to see what sticks" :D

Bác giàu nhì thì gây dựng đế chế từ thép, có làm vài cái linh tinh khác nhưng thép vẫn là trụ cột chính. Chậm mà chắc giờ mới tính chuyện nhảy qua BĐS :D

Em dự chục năm nữa bác nhì chắc sẽ lên soán ngôi bác nhất :D
Bác Long năm nay p lãi 30,000 tỷ
Vượt bác V rồi
Chậm rãi, k lan man
Vin tỷ lệ nợ / TTS 3:7
Hpg chỉ chơi 1-1 kiểu xe lu
E thấy HPG sau mới là trụ cột đó
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,294
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
Đọc qua thớt thấy cõi of có mùi khó ngửi. Vin nó bỏ sx đt, tv thì có j để cc vui vẻ, phấn khích thế?
Bỏ sx đt, tv vac vẫn để Vinsmart tập trung cho home và car là bc đi hợp lý của họ, nên chúc mừng chứ.

Rất quan ngại cách cc thể hiện khi thấy nsx Vn phải lui bc trc việc j đó.

Em cũng rất quan ngại về cái sự đánh đồng của ốp phờ vào khái niệm "nsx VN". Thế là sỉ nhục vào chữ nghĩa. ;))


Mây Du thò ku ra vẫn ...chút.....chút.....:))
 

ừ thì tên

Xe hơi
Biển số
OF-496090
Ngày cấp bằng
9/3/17
Số km
107
Động cơ
197,984 Mã lực
Tuổi
48
Vsmart bán clear stock cho nhân viên giá down 60% tất cả mặt hàng mỗi người mua tối đa 20sp.
Các cụ hóng vinfast 2 năm tới là vừa.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Vsmart bán clear stock cho nhân viên giá down 60% tất cả mặt hàng mỗi người mua tối đa 20sp.
Các cụ hóng vinfast 2 năm tới là vừa.
Nhảm nó vừa thôi.

Nhìn vào những j Vin đang làm thì ô tô và bđs là 2 mũi chính. Ô tô lỗ là tất yếu nhưng nó sẽ đc bđs bù. Vinfast lỗ sẽ đc tăng vốn trong nhiều năm tới.
Bỏ tv, đt là để tập trung cho ô tô chứ ko phải do họ khó khăn hay thiếu tiền.

Chém gió nó dễ lắm. Ông nào độ tôi cân hết kèo này 2-3-4-5 năm tới Vinfast tiếp tục cho ra sp, ông nào chọn stop vào đây. Tiền gửi cho ban đh of. Ai thua nộp gấp 2 và tất cả cho quĩ từ thiện of
Đừng chém gió, cứng và tự tin thì chơi đi.
 

ừ thì tên

Xe hơi
Biển số
OF-496090
Ngày cấp bằng
9/3/17
Số km
107
Động cơ
197,984 Mã lực
Tuổi
48
Nhảm nó vừa thôi.

Nhìn vào những j Vin đang làm thì ô tô và bđs là 2 mũi chính. Ô tô lỗ là tất yếu nhưng nó sẽ đc bđs bù. Vinfast lỗ sẽ đc tăng vốn trong nhiều năm tới.
Bỏ tv, đt là để tập trung cho ô tô chứ ko phải do họ khó khăn hay thiếu tiền.

Chém gió nó dễ lắm. Ông nào độ tôi cân hết kèo này 2-3-4-5 năm tới Vinfast tiếp tục cho ra sp, ông nào chọn stop vào đây. Tiền gửi cho ban đh of. Ai thua nộp gấp 2 và tất cả cho quĩ từ thiện of
Đừng chém gió, cứng và tự tin thì chơi đi.
Fun thôi mà cụ ;)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,263
Động cơ
897,034 Mã lực
Nhiều người vào khen tầm nhìn xa, trông rộng.
Em cũng công nhận là tầm nhìn thì quá xa, trông thì quá rộng để không nhìn được dưới chân nên vấp ngã lia lịa.
Mà mấy ông ọp phở cũng chẳng giỏi giang gì, mấy hòn đá nhỏ ấy thì chỉ mấy đứa trẻ chập chững tập đi mới bị vấp cho biết thôi!
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,122
Động cơ
184,353 Mã lực
Tuổi
38

Cái vsmart này ko đóng sớm sẽ lỗ rất nhiều, giá linh kiện đang tăng từng ngày. Cầu yếu mà tăng giá nữa thì nghĩ sớm. Dạo này mấyô ng lơn đang chạy sale cắt máu nữa. Túm lại KD tùy tình hình chứ ko phải khư khư ôm nó
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,168
Động cơ
542,017 Mã lực
Nhảm nó vừa thôi.

Nhìn vào những j Vin đang làm thì ô tô và bđs là 2 mũi chính. Ô tô lỗ là tất yếu nhưng nó sẽ đc bđs bù. Vinfast lỗ sẽ đc tăng vốn trong nhiều năm tới.
Bỏ tv, đt là để tập trung cho ô tô chứ ko phải do họ khó khăn hay thiếu tiền.

Chém gió nó dễ lắm. Ông nào độ tôi cân hết kèo này 2-3-4-5 năm tới Vinfast tiếp tục cho ra sp, ông nào chọn stop vào đây. Tiền gửi cho ban đh of. Ai thua nộp gấp 2 và tất cả cho quĩ từ thiện of
Đừng chém gió, cứng và tự tin thì chơi đi.
Thôi thôi cụ hạ hỏa hạ hỏa, em thấy hầu hết các cụ ý đang bàn theo kiểu đoán hướng đi của Vin ở các mảng phi BĐS thôi. Cũng có nhiều cụ chê bôi nhưng em thấy ai có chuyên môn nào thì bình luận theo góc chuyên môn đó cũng làm cho thớt có thêm kiến thức phong phú, có cái để học mà.
Như cụ gì bên trên nói, IPO không nhất định phải listed cũng là 1 kiến thức đấy chứ.
 

hanoi1971

Xe tải
Biển số
OF-20752
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
371
Động cơ
506,797 Mã lực
Nhảm nó vừa thôi.

Nhìn vào những j Vin đang làm thì ô tô và bđs là 2 mũi chính. Ô tô lỗ là tất yếu nhưng nó sẽ đc bđs bù. Vinfast lỗ sẽ đc tăng vốn trong nhiều năm tới.
Bỏ tv, đt là để tập trung cho ô tô chứ ko phải do họ khó khăn hay thiếu tiền.

Chém gió nó dễ lắm. Ông nào độ tôi cân hết kèo này 2-3-4-5 năm tới Vinfast tiếp tục cho ra sp, ông nào chọn stop vào đây. Tiền gửi cho ban đh of. Ai thua nộp gấp 2 và tất cả cho quĩ từ thiện of
Đừng chém gió, cứng và tự tin thì chơi đi.
Tôi cũng tin là VIN sẽ tiếp tục với VF trong vòng 3-5 năm nữa. Nhìn vào động thái của VF gần đây thì họ đã chuyển hướng sang xe điện chứ không tập trung mảng xe xăng nữa. Ta cứ chờ xem phản ứng thị trường đối với xe điện của VF thế nào. Cuối năm 2021 sẽ sáng tỏ nhiều điều.
 

hoangvanlong1979

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-711243
Ngày cấp bằng
23/12/19
Số km
427
Động cơ
91,000 Mã lực
Tuổi
45
Đoạn trên thì cụ đúng, nhưng đoạn thép thì hơi nhầm. Chỉ có từ năm ngoái đến nay ngành thép mới ăn nên làm ra do nhu cầu tăng vọt, chứ ngành thép trong hàng chục năm là ngành có biên lợi nhuận rất mỏng. Lão Trump đánh thuế cả đồng minh để bảo vệ ngành thép trong nước kìa. Hoặc bọn TQ có một số nhà máy bán dưới giá vốn hoặc hoà vốn luôn.
Giờ mà Vượng nhảy vào thép thì đốt vào đấy nhiều tiền đấy, mà cạnh tranh với Hoà Phát thì không nổi do quy mô của Hoà Phát lớn, lại nắm được lợi thế về vị trí chiến lược do đi trước.
Vin nhảy vào làm theo kiểu đốt tiền như ô tô thì kéo cả hai thằng cùng đi xuống.
Vin bỏ hết khác lĩnh lực khác, chỉ giữ lại những mảng trọng yếu đẻ ra tiền, và phát triển ngành nghề mới là sản xuất oto và công nghệ là bởi vì ở VN....CHƯA CÓ AI LÀM :)))). Nhà máy Oto thì nhiều nhưng sản xuất mang thương hiệu Việt thì chưa có. Công ty công nghệ thì nhiều nhưng tập trung vào AI thì chưa có mấy.

Mà phàm cái gì thiên hạ chưa làm, mình đi làm trước nhỡ có thất bại thì cũng đíu ai chửi được. Chứ giờ đang yên ổn tự nhiên nhảy sang thép ngáng chân HP nó đập lại cho thì vỡ mồm. Trong kinh doanh tiền rất quan trọng nhưng không phải yếu tố quyết định.

Đến tầm này rồi thì a V chỉ nghĩ đến danh tiếng thôi chứ tiền nhiều để làm gì :))

Anh làm Vinfast là chơi lấy tiếng thôi, lời lỗ gì tầm này.



Làm BDS thì V là số 1 ở VN nhờ những lợi thế mà chỉ V mới có....
làm các lĩnh vực khác sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với các công ty trong nước và cả các công ty trên toàn thế giới, với những mặt hàng công nghiệp công nghệ cao thì có cả lịch sử trăm năm nghiên cứu và phát triển trên nền tảng cốt lõi , phát minh... sáng chế... thì lại càng khó nhằn.
Cho nên stop cũng là dễ hiểu...
Lĩnh vực oto mới nhìn thì có vẻ triển vọng nhưng phải đợi vài năm nữa chất lượng có ổn ko? thị phần có gia tăng dc không ?hay chỉ một số khách hàng hô hào mua 1 lần rồi chán, Các hãng ng xe khác họ có cả vài chục năm kinh nghiệm , họ cũng có nhiều chiêu bài kinh doanh lắm , họ sẽ đè V cho mà xem , nếu so doanh số của Vin với Trưởng Hải , Honda , Toyota thì còn quá bé, chớ hô hào tự mãn
Em thấy lĩnh vực ô tô của VIN tiềm năng hơn hơn smart phone và tv. Tuy nhiên cần đưa giá thành về mức hợp lý, chăm sóc khách hàng tốt còn như hiện nay khoai lắm :))
đang bán giá bù lỗ mà bác còn kêu giảm giá nữa thì ăn cám à.

Nói chung thấy khó cho Vinfast. Bán ô tô nhờ vào số lượng, bán được nhiều mới có lời, chứ 1 chiếc lời đâu bao nhiêu so với chi phí bỏ ra. Mà để bán được nhiều thì phải giảm giá thì dân VN mới chịu mua. Mà giá thấp quá lại lỗ. Cứ cái vòng lẩn quẩn.

Mình mà lá bác Vượng, mình đầu tư thêm 1 món dễ ăn, ví dụ như thép chẳng hạn, để có thêm cỗ máy hốt bạc ngoài bđs, rồi hãy đốt tiền làm mấy mảng khó nuốt như ô tô.

Thấy Hòa Phát làm thép thấy ham quá.
 

ừ thì tên

Xe hơi
Biển số
OF-496090
Ngày cấp bằng
9/3/17
Số km
107
Động cơ
197,984 Mã lực
Tuổi
48
Đỉnh cao của sợ lỗ mất tiền là cắt lỗ đấy cụ
 

hoangvanlong1979

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-711243
Ngày cấp bằng
23/12/19
Số km
427
Động cơ
91,000 Mã lực
Tuổi
45
" VIN BỎ ĐIỆN THOẠI VÌ THỊ TRƯỜNG ĐANG KHÓ KHĂN, LÃI MỎNG"

Bố sư ông nào làm kinh doanh , nhất là sản xuất mà lấy cái lý do trên để ngụy biên cho sự thất bại của mình thì vớ vẩn thật.

Đã làm kinh doanh thì thị trường lúc nào cũng khó khăn cả, kể cả nếu có giai đoạn thuận lợi thì cũng phải TÍNH TOÁM DỰ PHÒNG cho những lúc khó khăn.

Lập ra 1 dự án sản xuất thì trước đó phải mất thời gian tính toán, phân tích thị trường nát cả giấy ra rồi. Hơn nữa đã làm sản xuất lớn thì tầm nhìn của ông phải dài hạn trên 10 năm là còn ít.

Trườn hợp vinsmart giống như mấy cụ nông dân thấy cái gì ngon ăn lại chặt cây nhà đi trồng cây khác. Trồng đến lúc được thu hoạch thì thị trường mất giá, cây khác lại được giá hơn. Thế lại bỏ đi trồng cây khác....Cái vòng luẩn quẩn nó mãi như vậy nên chỉ tốn tiền và mất thời gian.

Hơn nữa sản xuất mà KHÔNG CÓ GIÁ TRỊ CỐT LÕI thì làm sao mà vững tâm mà làm được , chỉ cần một cơn gió nhẹ thoảng qua là cũng đã lung lay rồi, nói gì đến bão táp mưa sa.

Giả sử em có tiền như anh Vượng, làm xe như anh ấy, em cũng dùng cách anh ấy đang dùng: mua chất xám.
Tuy nhiên, vì là mua đi bán lại, đừng lầm lẫn, đừng ảo tưởng là mình sẽ làm chủ chất xám này nọ. Ngay cả khi người ta chịu dạy mình từ a đến z, vẫn phải mất kha khá thời gian để tiêu hoá hết khối lượng kiến thức đồ sộ đó. Thay vào đó, nên tập trung vào điểm mạnh của đội ngũ Vin: bán hàng.
Nếu ngành gì mở ra cũng đều có thể bất thình lình dừng lại thì cũng khó khăn trong thuyết phục, chiếm đc niềm tin của KH, của ng lao động, đặc biệt là quản lý và kỹ thuật cấp cao.
Các cụ mua xe VF cứ hình dung, nếu bất thình lình ngày mai A V tuyên bố dừng sx oto, thì các cụ cảm thấy thế nào?
Em đã từng làm ở 1 công ty bảo hiểm nhân thọ.
Em mới biết rằng, để kiếm được tiền từ ngành này thật sự rất mệt mỏi. Từ việc chạy giấy tờ lập văn phòng, chạy vốn thành lập, set up bộ máy, rồi tuyển dụng đào tạo đại lý các kiểu, xây dựng hệ thống và bán hàng. Việc bán bảo hiểm nt nó tích lũy dần dần qua từng năm một, và đa số các cty bhnt khi vào đây đều lên kế hoạch bù lỗ đến 7,8 năm trước khi đạt đến điểm hòa vốn!
Cty VN chắc khó có đủ lực và kiên nhẫn tới mức này...
Trần lực ra làm thì không có gì dễ dàng cả, ngay ngành cụ đưa ví dụ thì người set up cũng phải có đủ kinh nghiệm trong ngành hoặc có lợi thế nhất định mới dám đầu tư.

Câu chuyện của Vin ở đây như em hiểu là họ ném đá dò đường, nhưng có thể lợi nhuận nếu sản xuất quá bèo bọt so với những ngành họ đang kinh doanh, không đáng bỏ thời gian để theo đuổi nên cắt.

Sâu xa hơn có thể còn nhiều lý do khác, nhưng thực sự là rất đáng tiếc khi họ không theo đuổi sản xuất. Vì theo em ngay cả khi không nắm được các công nghệ cốt lõi- chỉ sản xuất không, vẫn có thể tìm các thị trường ngách cho chính sản phẩm điện thoại và có lợi nhuận nhất định (dù mỏng) - điều kiện là đầu tư chậm, chặt, theo thị trường như một doanh nghiệp nhỏ.

Lợi thế của họ chính là cái các cụ đang chửi: mãnh liệt tinh thần Việt - em cảm thấy nhiều cụ ở đây vẫn chửi họ, nhưng vẫn tiếc và mong có một thương hiệu Việt Nam thực sự - Nếu họ làm nghiêm túc, tận dụng tốt thương hiệu, hệ thống, ưu thế vốn, mặt bằng sẵn có thì không thể thất bại.
Đọc qua thớt thấy cõi of có mùi khó ngửi. Vin nó bỏ sx đt, tv thì có j để cc vui vẻ, phấn khích thế?
Bỏ sx đt, tv vac vẫn để Vinsmart tập trung cho home và car là bc đi hợp lý của họ, nên chúc mừng chứ.

Rất quan ngại cách cc thể hiện khi thấy nsx Vn phải lui bc trc việc j đó.
Nhiều người vào khen tầm nhìn xa, trông rộng.
Em cũng công nhận là tầm nhìn thì quá xa, trông thì quá rộng để không nhìn được dưới chân nên vấp ngã lia lịa.
Mà mấy ông ọp phở cũng chẳng giỏi giang gì, mấy hòn đá nhỏ ấy thì chỉ mấy đứa trẻ chập chững tập đi mới bị vấp cho biết thôi!
 

hoangvanlong1979

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-711243
Ngày cấp bằng
23/12/19
Số km
427
Động cơ
91,000 Mã lực
Tuổi
45
Anh V thất bại trong nhiều lĩnh vực là minh chứng cho câu nói " KHÔNG PHẢI CỨ CÓ TIỀN LÀ LÀM ĐƯỢC, LÀ THÀNH CÔNG". Thế nên các con giời cũng không nên quá tung hê lên như thế.
 

emyeumazda

Xe buýt
Biển số
OF-396121
Ngày cấp bằng
9/12/15
Số km
711
Động cơ
241,184 Mã lực
Anh V thất bại trong nhiều lĩnh vực là minh chứng cho câu nói " KHÔNG PHẢI CỨ CÓ TIỀN LÀ LÀM ĐƯỢC, LÀ THÀNH CÔNG". Thế nên các con giời cũng không nên quá tung hê lên như thế.
Các con giời thứ 1 là làm thêu cho anh V, thứ 2 là được anh V thuê làm PR, thứ 3 là một số thánh cuồng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top