Tiền nhiều? Vin tiền thì cũng nhiều đấy, nhưng so với tất cả các lĩnh vực mà vin đã và đang tham gia thì chả đè nổi ai cụ ạ, vì cơ bản đó cũng đều là các tay chơi toàn cầu, nhiều vốn và kinh nghiệm.
vinmart: đấu lotte, big c, aeon, coop.
Vf: khỏi cần nói, toàn quái vật
Vsmart: cũng toàn quái vật
Adayroi: đấu vs shopee, lazada. Khỏi nói về tiền vs mấy thằng này!
Tất cả các lĩnh vực trên, muốn chen chân và thành công, thì huy động toàn bộ nguồn lực của Vin, trên tinh thần quyết liệt, và chỉ tham gia đúng duy nhất 1 lĩnh vực thôi, thì may ra mới thành công được. Cưỡi ngựa xem hoa thì sao đấu lại
Mảng vừa sức nhất với V là V pro ( chỉ đấu mỗi tgd động ) cũng giương cờ trắng đầu hàng thì mấy cái em kể trên đọ lại kiểu gì???
Em lại thấy vốn tuy rất quan trọng nhưng không phải là tất cả.
Khi ở mức vốn đã đủ đáp ứng thì điều quan trọng là nắm được các bí quyết kỹ thuật (về mặt sản xuất), và thị trường ngách (về mặt kinh doanh) để chiếm thị phần ban đầu làm cơ sở bù đắp chi phí và xây dựng thương hiệu.
Ví dụ: nếu chỉ so về vốn thì chắc không có Tesla.
Trường hợp Vinsmart, giả sử họ phát triển sản phẩm theo hướng sau thì cơ hội thành công lớn hơn và nếu bỏ cuộc cũng mất ít tiền hơn:
1/ Xác định ưu thế: người tiêu dùng đang ở các bđs của Vin.
2/ Xác định sản phẩm ngách: điện thoại hoặc thiết bị thông minh phục vụ nhóm đối tượng này.
3/ Xác định sản phẩm mở rộng: Các thiết bị smart home có thể kết nối đến điện thoại.
4/ Tạo phần mềm trên nền ứng dụng sẵn có để dùng thử.
5/ Tạo sản phẩm điện thoại thích ứng đặc biệt với phần mềm.
6/ Đặt hàng một số loại thiết bị smart home với chức năng chỉ có thể liên kết với điện thoại của vin. (Tránh các trường hợp có phần mềm khác được xây dựng để có thể sử dụng trên các dòng điện thoại khác)
7/Tiếp cận thị trường là người dùng đang sử dụng bđs của Vin.
Em ví dụ chơi vậy thôi, người trong cuộc mới đủ dữ liệu để quyết định làm hay dừng theo chiến lược của họ, chúng ta không đủ dữ liệu và cũng không đủ kinh nghiệm để nhận định