[Funland] VinSmart dừng sản xuất điện thoại, TV

Loxe12a

Xe buýt
Biển số
OF-564343
Ngày cấp bằng
14/4/18
Số km
907
Động cơ
157,528 Mã lực
Đây các cụ, xe chạy bằng năng lượng mặt trời:
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
613
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Dư luận ko có thì đã ko có bài vè, xưa nay đến các triều đại PK cứ có bài vè nghĩa là dân gian nó chởi khéo đấy:
Gì nhỉ:
- Phân lô buôn đất muôn đời thịnh
- O to, điện thoại vạn kiếp suy
Nôm na là vậy :)
Đợt cách đây độ 3 tháng đã có bài báo nước ngoài nói về việc Vin đóng cửa công ty điện thoại ở Tây Ban Nha và nhiều người đã dự là tình hình khó rồi. Lúc đó đội fan của Vin xông vào bảo vệ kinh lên được. Bây giờ thì chả còn gì để nói.
 

miljardair

Xe máy
Biển số
OF-720321
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
81
Động cơ
79,894 Mã lực
Nơi ở
Mar
Bài viết nội dung nhạy cảm về văn hoá, xã hội
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 22/5/21)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,168
Động cơ
542,017 Mã lực
Nếu nói ở góc độ kiếm tiền thuần túy, không có mãnh liệt hay hãnh diện cái con khỉ gì thì Vinhome thuộc hàng không quân ném bom càn quét, thế mà ném bom xong lại rút xe tăng với bộ binh hàng tiêu dùng gắn chặt với đời sống hàng ngày mới phí bom không chứ. Cứ cho 1 phần XH lệ thuộc vào hệ thống đã, lúc đó cư dân gần như đóng họ hàng tháng các khoản hàng tiêu dùng rồi thì mới nâng cấp phiên bản công nghệ.
A Vượng tuy ít xuất hiện trước công chúng nhưng cũng thuộc hàng háo danh nên có thể mấy món kẻ chợ kia a ý xấu hổ:)). Chơi công nghệ thì đốt tiền tính bằng héc ta.
 

Bành Chân

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747201
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
186
Động cơ
63,178 Mã lực
Tuổi
42
Em thấy lĩnh vực ô tô của VIN tiềm năng hơn hơn smart phone và tv. Tuy nhiên cần đưa giá thành về mức hợp lý, chăm sóc khách hàng tốt còn như hiện nay khoai lắm :))
đang bán giá bù lỗ mà bác còn kêu giảm giá nữa thì ăn cám à.

Nói chung thấy khó cho Vinfast. Bán ô tô nhờ vào số lượng, bán được nhiều mới có lời, chứ 1 chiếc lời đâu bao nhiêu so với chi phí bỏ ra. Mà để bán được nhiều thì phải giảm giá thì dân VN mới chịu mua. Mà giá thấp quá lại lỗ. Cứ cái vòng lẩn quẩn.

Mình mà lá bác Vượng, mình đầu tư thêm 1 món dễ ăn, ví dụ như thép chẳng hạn, để có thêm cỗ máy hốt bạc ngoài bđs, rồi hãy đốt tiền làm mấy mảng khó nuốt như ô tô.

Thấy Hòa Phát làm thép thấy ham quá.
 

Dangkhoa2409

Xe tải
Biển số
OF-767555
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
236
Động cơ
43,601 Mã lực
Tuổi
36
Thực sự em không muốn nêu danh vì nó cũng không phải hình đẹp.
Hậu quả của nó thì vẫn còn vài nhà máy nằm ở miền bắc trong tình trạng đóng cửa hoặc bỏ hoang.
Cũng có đôi ba bài báo viết về nó rồi cụ ạ, chủ tịch bh chém cũng chả ai tin!
Vinaxuki hả bác
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,501
Động cơ
493,687 Mã lực
Vinfast mở chi nhánh rồi sẽ IPO ở Mỹ thì theo thông tin em được biết là họ có kế hoạch và thực hiện nghiêm túc rồi. Chỉ đúng là như cụ nói giá trị vốn hóa có lên được 50 tỷ biden hay không thôi ? Cái này thì phụ thuộc nhiều yếu tố chưa nói trước được. Biết đâu đấy bất ngờ ;))
50 tỷ vốn hoá là bằng BMW đấy
 

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,041
Động cơ
463,160 Mã lực
50 tỷ vốn hoá là bằng BMW đấy
Một công ty muốn đạt mức vốn hóa kỳ vọng ở 1 thị trường thì xoay xở, lách các kiểu thì vẫn có xác suất được nhưng sau đó để làm gì? Một loạt rào cản phải vượt qua cho đến lúc đó, ví dụ
1. Phải đủ điều kiện IPO tại Mỹ (hồ sơ được chấp nhận IPO). Cccm có thể tìm hiểu đk IPO ở VN trước để hình dung khó hay dễ
2. IPO phải thành công nghĩa là có đủ số nhà đầu tư cần thiết đăng ký mua cổ phần phát hành và với tỷ lệ nhất định. Ví dụ 100 nhà đầu tư và đạt mức 2 tỉ đô - cái này có thể thu xếp được trước nhưng nếu dùng "người nhà" để đăng ký mua mà SEC dò ra là mệt lắm (em ko dám nghĩ đâu :)
3. IPO thành công rồi thì có nghĩa là "coi như" đạt mức vốn hóa dự kiến lúc chào bán. Vấn đề tiếp là thanh khoản của cp bán đến đâu hay có thanh khoản được ko? Muốn vậy thì phải niêm yết (listed) dẫn đến rào cản: có đáp ứng và duy trì được điều kiện niêm yết ở 1 trong 2 thị trường (được quản lý rất chặt) ở Mỹ ko?
4. Nếu niêm yết được thì các vấn đề ko tuân thủ quy định listing như giao dịch nội gián, giao dịch với các bên liên quan (bất minh), công bố thông tin v.v. sẽ có thể bị hình sự hoặc hủy niêm yết theo quy định của SEC. Ví dụ một số trường hợp ở VN bị phạt có vài chục triệu :)

Như vậy sẽ có thêm câu hỏi phụ: việc chuyển sở hữu sang 1 nước ngoài như Sing để phục vụ kế hoạch IPO thành công hay ngược lại. Cccm am hiểu phân tích trả lời case study nhé :)
 

Voi đi bộ

Xe buýt
Biển số
OF-735317
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
776
Động cơ
75,023 Mã lực
Tuổi
36
đang bán giá bù lỗ mà bác còn kêu giảm giá nữa thì ăn cám à.

Nói chung thấy khó cho Vinfast. Bán ô tô nhờ vào số lượng, bán được nhiều mới có lời, chứ 1 chiếc lời đâu bao nhiêu so với chi phí bỏ ra. Mà để bán được nhiều thì phải giảm giá thì dân VN mới chịu mua. Mà giá thấp quá lại lỗ. Cứ cái vòng lẩn quẩn.

Mình mà lá bác Vượng, mình đầu tư thêm 1 món dễ ăn, ví dụ như thép chẳng hạn, để có thêm cỗ máy hốt bạc ngoài bđs, rồi hãy đốt tiền làm mấy mảng khó nuốt như ô tô.

Thấy Hòa Phát làm thép thấy ham quá.
Đoạn trên thì cụ đúng, nhưng đoạn thép thì hơi nhầm. Chỉ có từ năm ngoái đến nay ngành thép mới ăn nên làm ra do nhu cầu tăng vọt, chứ ngành thép trong hàng chục năm là ngành có biên lợi nhuận rất mỏng. Lão Trump đánh thuế cả đồng minh để bảo vệ ngành thép trong nước kìa. Hoặc bọn TQ có một số nhà máy bán dưới giá vốn hoặc hoà vốn luôn.
Giờ mà Vượng nhảy vào thép thì đốt vào đấy nhiều tiền đấy, mà cạnh tranh với Hoà Phát thì không nổi do quy mô của Hoà Phát lớn, lại nắm được lợi thế về vị trí chiến lược do đi trước.
Vin nhảy vào làm theo kiểu đốt tiền như ô tô thì kéo cả hai thằng cùng đi xuống.
 

thanhhai.kstn

Xe đạp
Biển số
OF-505066
Ngày cấp bằng
16/4/17
Số km
16
Động cơ
184,660 Mã lực
Tuổi
38
Hôm trước nói chuyện với 1 anh lãnh đạo nhóm phát triển 5G của Vin (đã chuyển đi) thì thấy đúng là họ vướng rất nhiều về nguồn lực. Xe ô tô tốn kém quá nên phải tập trung cho nó. Thật đáng tiếc, a Vượng đã tích lũy tư bản đủ lớn để có thể làm được gì đó rồi.
 

danshari

Xe tải
Biển số
OF-546039
Ngày cấp bằng
16/12/17
Số km
420
Động cơ
164,450 Mã lực
Bác ấy bị bè lũ VAMA liên kết với ngân hàng nó đập. Gần xong con xe còn có chút xíu nội thất nữa thôi thì ngừng cho vay. Thế là ko bán được xe. Tiền của làm ra con xe coi như mất, cơ sở vật chất nhà xưởng bị NH thu nợ.
Cũng thấy thế nhưng ngân hàng nó cũng giãn rồi. Về cơ bản ông vay to như thế ngân hàng nó cũng sợ bỏ mịa, xin a đừng vỡ để e còn đòi.
 

BRIA

Xe tải
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
403
Động cơ
138,115 Mã lực
Tuổi
36
Từ góc nhìn sản xuất nhỏ, em thấy thành công của sản xuất có được khi nắm được các bí quyết về kỹ thuật và sản xuất.

Các bí quyết này có được nhờ các cách:
1/ Thu thập các kiến thức sẵn có
2/ Sáng tạo trong quá trình làm việc
3/ Tìm ra phương pháp xử lý các vấn đề trở ngại phát sinh trong quá trình làm việc.

(1) là cái vin đang có bằng cách lấy nhiều nhân lực giỏi về, nhưng có vẻ không đủ kiên trì để đợi bộ máy gặt hái được (2) và (3), như vậy chưa đủ tạo thành các lợi thế cho mình, vì (1) cũng là cái các đối thủ khác cùng có.

Cá nhân em thấy để tìm người Việt không phải là ông chủ chịu bỏ ra tâm huyết để đem lại (2) và (3) cho bộ máy là rất hiếm. Đây có lẽ cũng là một nguyên nhân khiến người VN ko có ưu thế trong sản xuất, và do đó, sợ sản xuất.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Hôm trước nói chuyện với 1 anh lãnh đạo nhóm phát triển 5G của Vin (đã chuyển đi) thì thấy đúng là họ vướng rất nhiều về nguồn lực. Xe ô tô tốn kém quá nên phải tập trung cho nó. Thật đáng tiếc, a Vượng đã tích lũy tư bản đủ lớn để có thể làm được gì đó rồi.
Cụ có nghĩ đến một ngày nào đó điện thoại thương hiệu Vsmart lại tái xuất không?
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
đang bán giá bù lỗ mà bác còn kêu giảm giá nữa thì ăn cám à.

Nói chung thấy khó cho Vinfast. Bán ô tô nhờ vào số lượng, bán được nhiều mới có lời, chứ 1 chiếc lời đâu bao nhiêu so với chi phí bỏ ra. Mà để bán được nhiều thì phải giảm giá thì dân VN mới chịu mua. Mà giá thấp quá lại lỗ. Cứ cái vòng lẩn quẩn.

Mình mà lá bác Vượng, mình đầu tư thêm 1 món dễ ăn, ví dụ như thép chẳng hạn, để có thêm cỗ máy hốt bạc ngoài bđs, rồi hãy đốt tiền làm mấy mảng khó nuốt như ô tô.

Thấy Hòa Phát làm thép thấy ham quá.
Con gà và quả trứng :D
Cái méo gì cũng đi mua thiết kế, đặt sản xuất với số lượng ít thì làm sao giảm được giá.
Giờ chuyển hướng sang tự chế tạo linh kiện, lại càng không thể giảm được giá vì số lượng quá ít.
Cùng 1 kiểu chi tiết, thằng Denso nó làm mỗi năm 10 triệu chiếc, mình làm 100k chiếc thì so giá với nó làm sao được.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,570
Động cơ
245,990 Mã lực
Tuổi
50
Giả sử em có tiền như anh Vượng, làm xe như anh ấy, em cũng dùng cách anh ấy đang dùng: mua chất xám.
Tuy nhiên, vì là mua đi bán lại, đừng lầm lẫn, đừng ảo tưởng là mình sẽ làm chủ chất xám này nọ. Ngay cả khi người ta chịu dạy mình từ a đến z, vẫn phải mất kha khá thời gian để tiêu hoá hết khối lượng kiến thức đồ sộ đó. Thay vào đó, nên tập trung vào điểm mạnh của đội ngũ Vin: bán hàng.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Giả sử em có tiền như anh Vượng, làm xe như anh ấy, em cũng dùng cách anh ấy đang dùng: mua chất xám.
Tuy nhiên, vì là mua đi bán lại, đừng lầm lẫn, đừng ảo tưởng là mình sẽ làm chủ chất xám này nọ. Ngay cả khi người ta chịu dạy mình từ a đến z, vẫn phải mất kha khá thời gian để tiêu hoá hết khối lượng kiến thức đồ sộ đó. Thay vào đó, nên tập trung vào điểm mạnh của đội ngũ Vin: bán hàng.
Anh ấy vẫn đang phát huy mạnh khả năng bán hàng đó cụ, cụ thể là bán cái "mãnh liệt", và rất nhiều người đã mua :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top