[Funland] VinSmart dừng sản xuất điện thoại, TV

hoang26

Xe tăng
Biển số
OF-460153
Ngày cấp bằng
9/10/16
Số km
1,025
Động cơ
218,003 Mã lực
Làm món công nghệ thì phải làm chủ được nó để mà liên tục cải tiến, trong quá trình cải tiến đôi khi lại có cái đột phá. Cái này cần có team làm việc nhóm cực cực tốt mà VN mình thì làm việc nhóm em thấy hiệu quả chưa cao.
Sản phẩm phát triển liên tục mà cụ, nên chuyện có khả năng nghiên cứu và cải tiến được sản phẩm là rất quan trọng để đi đường dài. Việc mua 1 dây chuyền có thể dùng tiền mua được, nhưng việc cải tiến và phát triển sản phẩm công nghệ cao thì tiền không mua được.
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,824
Động cơ
423,086 Mã lực
Nơi ở
HCM
Quá nửa đã ra đi rồi. Còn VF thì chắc là đứa đẻ ra sau cùng.
Vinpro & Vinfa thoát rồi mà. Tuần trc vừa thoát hết sạch cổ ở vinatex
Vin thật sự có vấn đề ở khâu phát triển hệ thống và vận hành, chứ không phải ở định hướng.
Trừ Vinsmart và Vinfast là ngoài tầm với và có phần "liều mạng" khi phải chiến với các đại gia hàng đầu thế giới, vốn lớn công nghệ nhiều, còn lại các ngành vin chọn đều có tiềm năng lớn, thực sự là nằm trong tầm tay của Vin.
Vinpro: đối thủ là tgdd. Ngành nghề ăn ở dịch vụ chứ ko phải công nghệ lõi này nọ
Vinmart, vinmart+..: cũng chỉ là siêu thị. Bách hóa xanh vẫn đang làm rất tốt!
Chuỗi dược phẩm: em thấy long châu, pharmacity vẫn đang phát triển ầm ầm...
Em thấy một số doanh nghiệp mở ra khi thị trường đã có ông lớn, thậm chí khổng lồ, nhưng vẫn phát triển tốt vì quản lý và chiến lược phát triển thị trường tốt. Ví dụ Vietjet ( khi đã có vietnamairline ), TH true milk ( khi đã có vinamilk, dutch lady...).
Vin thất bại 100% do chủ quan, chứ không phải do đen. Riêng vsm và vf nếu thắng thì em cực nể, còn thua cũng là chuyện bình thường.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Oto điện thì khi nhu cầu đủ lớn, tất cả các hãng hiện nay sẽ buộc phải chuyển đổi, tức là không phải cạnh tranh với mỗi Tesla và chục hãng xe TQ nữa mà là hàng chục hãng Nhật Hàn Anh Đức Pháp... không khác gì thị trường điện thoại cả, một chiếc xe nhỏ bé đến từ VN liệu có so kè nổi
So kè tốt nếu có giá trị cốt lõi, vấn đề ở chỗ lõi của VF là gì?
Tiền thì cũng tầm tầm, nhưng so với bọn TQ chỉ là muỗi.
Thiết kế thân vỏ thuê Ý, à mà thằng nào chả thuê đc.
Khung gầm, linh kiện mua thiết kế của mấy thằng chuyên OEM như Magna... Thằng nào cũng mua đc.

Từ lúc gia nhập thị trường đến giờ đã mấy năm, đầu tư nghiên cứu các kiểu, nhưng chưa có đc 1 bằng sáng chế công nghệ nào liên quan đến ngành đc đăng ký ở Mỹ.
Thế giá trị cốt lõi để cạnh tranh của VF là cái méo gì? Ngoài "mãnh liệt"?!?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,305
Động cơ
898,532 Mã lực
Sản phẩm phát triển liên tục mà cụ, nên chuyện có khả năng nghiên cứu và cải tiến được sản phẩm là rất quan trọng để đi đường dài. Việc mua 1 dây chuyền có thể dùng tiền mua được, nhưng việc cải tiến và phát triển sản phẩm công nghệ cao thì tiền không mua được.
Cho đến cách đây chưa đủ 1 hôm vẫn mấy cái câu "tiền đè chết người" với "thế giới phẳng" rất phổ biến.
Nhiều người vẫn tin cứ tiền tuôn ra thì công nghệ gì chả có được.
Chẳng biết tiền có được bao nhiêu để đè các ông lớn ngoài biển!
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,839
Động cơ
151,620 Mã lực
Tuổi
38
Xe điện giá rẻ thì em thấy có Leaf, Volt, Clarity...nói chung j cũng nhìu. Mà để tiện lợi thì phải đậu ở grage hay ít ra có driveway rồi kéo dây 3fa ra sạc, chứ sạc thường hay công công bất tiện lắm. À mà bán đc xe thì cũng coi bang hay NHang hổ trợ nữa (em đọc đâu đó Accord với Camry ngang nhau mà Camry đc hổ trợ tài chính tốt hơn nên doanh số cao hơn). Thế nên em nghĩ Mẽo nó phải ưu tiên xe sx ở đây trước, sau thì ông NH sẽ ủng hộ mấy thằng lớn tên tuổi trước rồi mới đến mấy ông loe nghoe (không có j đột phá so với Iphone/Ipod hay Tesla modelS).
Còn chiu make color ở Mẽo để gắp thịt ở Vn thì có vụ biển số vàng đấy. Sau này xe điện biển màu xanh bầu trời mới đc đi vào nội đô j cao điểm...tạo lợi thế chính sách (bên em thì hov, free tiền đk ra biển...) thì may lúc đó mới bán đc. Em nghĩ thế, chứ nếu tốt đẹp xao xe máy điện hok đập chết xe xăng đi.
 

nguoivanchuyen3

Xe tải
Biển số
OF-58617
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
418
Động cơ
448,699 Mã lực
Nơi ở
Miền đất hứa
Vin thật sự có vấn đề ở khâu phát triển hệ thống và vận hành, chứ không phải ở định hướng.
Trừ Vinsmart và Vinfast là ngoài tầm với và có phần "liều mạng" khi phải chiến với các đại gia hàng đầu thế giới, vốn lớn công nghệ nhiều, còn lại các ngành vin chọn đều có tiềm năng lớn, thực sự là nằm trong tầm tay của Vin.
Vinpro: đối thủ là tgdd. Ngành nghề ăn ở dịch vụ chứ ko phải công nghệ lõi này nọ
Vinmart, vinmart+..: cũng chỉ là siêu thị. Bách hóa xanh vẫn đang làm rất tốt!
Chuỗi dược phẩm: em thấy long châu, pharmacity vẫn đang phát triển ầm ầm...
Em thấy một số doanh nghiệp mở ra khi thị trường đã có ông lớn, thậm chí khổng lồ, nhưng vẫn phát triển tốt vì quản lý và chiến lược phát triển thị trường tốt. Ví dụ Vietjet ( khi đã có vietnamairline ), TH true milk ( khi đã có vinamilk, dutch lady...).
Vin thất bại 100% do chủ quan, chứ không phải do đen. Riêng vsm và vf nếu thắng thì em cực nể, còn thua cũng là chuyện bình thường.
Nếu nói theo cách của các seeders thì là đã hoàn thành sứ mệnh. Còn vì sao thất bại thì có nhiều lý do lắm.
 

Toi88888

Xe điện
Biển số
OF-716987
Ngày cấp bằng
20/2/20
Số km
2,101
Động cơ
101,973 Mã lực
Vừa còn đàm phán mua mảng Smartphone của LG mới đây mà ?!
Một loạt nhân sự lại bơ vơ
Vụ ấy fail lâu rồi cụ a. Ns họ có CV tốt chả lo,mấy ô bập bênh nhấp nhổm lại mất mấy tháng đi chơi thôi. Bên đó csach tốt. Kể cả nộp hso thất nghiệp cũng đc gần đôi chục củ/tháng ấy chứ
 

009900a

Xe tải
Biển số
OF-417627
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
267
Động cơ
223,720 Mã lực
Không biết trong số cọc xe điện kia có bao nhiêu % là các nhân viên vin "tự nguyện" đóng nhỉ các cụ =))
Chiến thuật, nếu người tiêu dùng không chịu mua, thì nhân viên mua. Nhân viên mua cũng đc lượng đáng kể. Hết lượng đó có thể xịt
 

hoang26

Xe tăng
Biển số
OF-460153
Ngày cấp bằng
9/10/16
Số km
1,025
Động cơ
218,003 Mã lực
Cho đến cách đây chưa đủ 1 hôm vẫn mấy cái câu "tiền đè chết người" với "thế giới phẳng" rất phổ biến.
Nhiều người vẫn tin cứ tiền tuôn ra thì công nghệ gì chả có được.
Chẳng biết tiền có được bao nhiêu để đè các ông lớn ngoài biển!
Có những cái dù tiền nhiều đến mấy cũng không thể mua được. Bí mật công nghệ là sức mạnh của quốc gia, tầm quan trọng của nó còn hơn cả cái mạng của tổng thống.
Ông tổng thống này chết tức khắc có ông khác lên thay, bí mật công nghệ mà bị bọn khác lấy được thì mất luôn bí mật rồi, còn có cái bí mật khác nào để thay thế đâu?! Nói về tiền thì bọn khựa nó thiếu gì tiền, nhưng cũng đâu có được những công nghệ cao mà nó hằng mong ước của phương tây.
 

phuongnight

Xe tải
Biển số
OF-4873
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
343
Động cơ
550,685 Mã lực
Tuổi
48
Việt Nam làm công nghệ thời hơi khoai
Tận dụng lợi thế tự nhiên
Làm căn bếp cho thế giới
Kho dược liệu cho thế giới
Khu nghỉ dưỡng cho thế giới
Nhẽ lại hợp
Từ lãnh đạo đến dân vẫn ảo tưởng lắm , chưa biết mình là ai đâu
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,127
Động cơ
184,469 Mã lực
Tuổi
38
Em thấy Vin cũng giống HAGL bay thậm chí FLC, Vinashin... là đều sử dụng đòn bẩy lớn, áp lực trả nợ lớn nên phải tìm mọi cách để dòng tiền xoay liên tục, chứ đứng lại là chết. Nên dự án nào, lĩnh vực nào cũng phải làm.
Đen cái là năm nay con covid nó vả cho đau quá, mà tình hình dự kiến còn dật dẹo 2 năm nữa cho đến khi tiêm vaccine xong.
Bánh xe không quay được nữa thì khả năng đổ là cao.
Cắt mấy cái này là phòng ngừa khả năng đỗ đó cụ, covid hiện tại có vẻ ko kiểm soát đc rồi
 

fantasy0178

Xe tăng
Biển số
OF-10145
Ngày cấp bằng
25/9/07
Số km
1,841
Động cơ
652,446 Mã lực
- Vinpearl Air tưởng mua máy bay, tuyển nhân viên bay tới nơi thì giải tán khiến niềm hy vọng của bao người Mãnh liệt vụt tắt
- Vínmart + cùng mảng bán lẻ được chuyển sang tay anh Quang râu
- Vin y tế, giáo dục cũng chuyển qua tay chủ mới
- Trung tâm R&D bên Úc khi mua thì om sòm. Lúc đóng thì không kèn không trống
- Giờ đến mảng a lô, tivi nhà Vin đóng cửa
Liệu sắp tới sẽ có bao nhiêu cái gạch đầu dòng nữa ???
Y tế giáo dục cũng chuyển rồi ah cụ, sao e k thấy báo đài nói gì nhỉ
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,533
Động cơ
567,079 Mã lực
Cho đến cách đây chưa đủ 1 hôm vẫn mấy cái câu "tiền đè chết người" với "thế giới phẳng" rất phổ biến.
Nhiều người vẫn tin cứ tiền tuôn ra thì công nghệ gì chả có được.
Chẳng biết tiền có được bao nhiêu để đè các ông lớn ngoài biển!
Cái còm này e nói rất lâu rồi mà bị ném đá.
A V có thể ở Vn rất nh tiền nhưng so vs anh hàng xóm chưa là gì cả.
Nên bảo làm mà cứ có tiền là làm được thì các anh khựa anh ấy bá chủ cmn rồi.
Ngay trong lĩnh vực ô tô anh ý bỏ cả núi tiền mua lại bao nh hãng xe, thận trí cổ phần cả những hãng xe danh tiếng nhằm mua lại công nghệ.
Ngoài ra thị trường tỷ dân đủ là miếng mối cho bata cứ hãng xe nào cũng muốn nhắm đến và cp của họ cũng đã đưa ra nhiều chính sách cực kỳ tốt để pt nền công nghiệp này.
Bọn tư bản nó ko muốn nhưng vẫn phải cho cổ phần, hoặc liên doanh, chuyển giao công nghệ.
Tóm váy là hỗ trợ tận răng và nền công nghiệp của TQ cũng ko phải tầm thường, nhưng tham vọng bán xe ra ngoài lãnh thổ còn chưa làm được.
Đến cái xe tầu mang về VN bán các cụ còn chê bôi.
Thì có cái lý do gì một hãng xe non trẻ chả có cái lõi gì mà bán xe ngoài lãnh thổ này chứ chưa nói mang sang mẽo.
Nếu cụ nào đọc mà có ý bảo tôi tự nhục thì xin lướt qua vì tôi biết sẽ có cun nói như thế.
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
Y tế giáo dục cũng chuyển rồi ah cụ, sao e k thấy báo đài nói gì nhỉ
Báo đài nói thì đã quá muộn.
Xưa Vin xây nhà, tai nạn lao động xảy ra làm chết nhiều người mà cũng thấy đâu tin trên báo đài ???
 

LongX

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115809
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
414
Động cơ
390,472 Mã lực
So kè tốt nếu có giá trị cốt lõi, vấn đề ở chỗ lõi của VF là gì?
Tiền thì cũng tầm tầm, nhưng so với bọn TQ chỉ là muỗi.
Thiết kế thân vỏ thuê Ý, à mà thằng nào chả thuê đc.
Khung gầm, linh kiện mua thiết kế của mấy thằng chuyên OEM như Magna... Thằng nào cũng mua đc.

Từ lúc gia nhập thị trường đến giờ đã mấy năm, đầu tư nghiên cứu các kiểu, nhưng chưa có đc 1 bằng sáng chế công nghệ nào liên quan đến ngành đc đăng ký ở Mỹ.
Thế giá trị cốt lõi để cạnh tranh của VF là cái méo gì? Ngoài "mãnh liệt"?!?
Nói thuê thì dễ nhưng làm thì vô cùng khó. Không founder nào có thể làm được tất cả mà hầu hết là phải đi thuê. Có tiền chưa chắc thuê được người giỏi vì nhiều người giỏi họ không coi trọng tiền bạc. VF sau này chưa biết nhưng đến h thì quá đáng nể rồi, nói được làm được và chơi được với các ông lớn.
 

nad_1996

Xe hơi
Biển số
OF-750929
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
155
Động cơ
54,331 Mã lực
E bòn tiền mãi chưa mua đc cái NGU phone của Vin thôi đành dùng cái cục gạch vậy
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,305
Động cơ
898,532 Mã lực
Có những cái dù tiền nhiều đến mấy cũng không thể mua được. Bí mật công nghệ là sức mạnh của quốc gia, tầm quan trọng của nó còn hơn cả cái mạng của tổng thống.
Ông tổng thống này chết tức khắc có ông khác lên thay, bí mật công nghệ mà bị bọn khác lấy được thì mất luôn bí mật rồi, còn có cái bí mật khác nào để thay thế đâu?! Nói về tiền thì bọn khựa nó thiếu gì tiền, nhưng cũng đâu có được những công nghệ cao mà nó hằng mong ước của phương tây.
Trong ô tô đưa cả vụ Lopez làm ví dụ vẫn bị ném cả núi đá.
Đến gần đây là cái chiến tranh công nghệ hàn-Nhật, 2 nước đồng minh thân cận với Mỹ.
Rồi sát nữa là chiến tranh chips với tầu,...
Mấy cái nước có công nghệ chỉ cần lắc nhẹ là cả 1 nền sản xuất không nhỏ rung động. Đừng nói ông nông dân vừa thoát khỏi mảnh ruông 5% muốn ra phố cạnh tranh!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top